ลูกยางสาวไทยพิสูจน์เพลงตบในวันไร้ 7 เซียน ล่าเหรียญทองซีเกมส์ สมัยที่ 15 - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

ลูกยางสาวไทยพิสูจน์เพลงตบในวันไร้ 7 เซียน ล่าเหรียญทองซีเกมส์ สมัยที่ 15

ลูกยางสาวไทยพิสูจน์เพลงตบในวันไร้ 7 เซียน

ล่าเหรียญทองซีเกมส์ สมัยที่ 15

8 พฤษภาคม 2565 – ทีมลูกยางสาวไทยในวันไร้ 7 เซียน จะแสดงศักยภาพให้แฟนกีฬาไทยได้เห็นในการคว้าเหรียญทอง กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 เป็นสมัยที่ 15 “สมพร ใช้บางยาง” นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย มั่นใจทีมลูกยางไทยได้อย่างน้อย 2 เหรียญทอง

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เตรียมส่งนักตบลูกยางเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนามจะเป็นเจ้าภาพวันที่ 12-23 พฤษภาคม 2565 ซึ่งเจ้าภาพบรรจุการชิงชัย 4 ประเภท ได้แก่  ทีมในร่มชาย-หญิง และ ทีมชายหาดชาย-หญิง  โดยนายสมพร  ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า  สมาคมฯ ได้มีโปรแกรมเก็บตัวฝึกซ้อมตลอดทั้งปี ในขณะที่นักกีฬาหลายคนก็เดินทางไปแข่งขันในลีกอาชีพที่ต่างประเทศอีกด้วย ถือว่ามีความพร้อมเต็มที่สำหรับการชิงชัยในมหกรรมกีฬาอาเซียนครั้งนี้

สำหรับทีมวอลเลย์บอลในร่ม ทีมหญิง เมื่อได้นักกีฬาอาชีพจากต่างประเทศทั้งตุรกีญี่ปุ่น และอินโดนีเซีย เดินทางกลับมารวมทีม ทำให้ทีมมีความพร้อมมากและยังคงความแข็งแกร่งเหมือนเดิม แม้ว่าจะไม่มีกลุ่มผู้เล่น 7 เซียน ที่อำลาทีมชาติไปทั้งหมดแล้ว ซึ่งทีมลูกยางสาวในร่ม จะแสดงศักยภาพให้เห็นในซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ว่านักกีฬารุ่นน้องก็สามารถก้าวขึ้นมาทดแทนรุ่นพี่ได้ ในฐานะทีมเต็ง  1 ที่จะคว้าเหรียญทองได้อีกสมัย โดยมีนักตบตัวหลักอย่าง ทัดดาว นึกแจ้ง, ปิยะนุช แป้นน้อย, อัจฉราพร คงยศ, ชัชชุอร โมกศรี, พิมพิชยา ก๊กรัมย์, พรพรรณ เกิดปราชญ์, หัตถยา บำรุงสุข ฯลฯ นอกจากนี้ สมาคมฯ ยังคาดหวังจากประเภททีมชายหาดหญิงอีก 1 เหรียญทองด้วย 

สำหรับกีฬาวอลเลย์บอลในร่ม กีฬาซีเกมส์ ทีมลูกยางสาวไทยคว้าเหรียญทองได้ถึง 14 สมัย โดยเริ่มจากได้เหรียญทอง  ในซีเกมส์ ครั้งที่ 15 ที่ประเทศมาเลเซีย ปี 1989 และป้องกันแชมป์ได้สำเร็จในซีเกมส์ ครั้งที่ 16 ปี 1991 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ก่อนจะว่างเว้นไป 1  สมัย (ซีเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่สิงคโปร์ ปี 1993 ทีมไทยได้เหรียญเงิน) จากนั้น ทีมวอลเลย์บอลในร่มหญิงไทย ก็คว้าเหรียญทองซีเกมส์ 12 สมัยติดต่อกัน ในซีเกมส์ครั้งที่ 18-30 (กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 20 ที่บรูไน ปี 1999 ไม่มีบรรจุกีฬาวอลเลย์บอลแข่งขัน

ข้อมูลเกี่ยวกับคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เป็นหนึ่งในจำนวน 205 ประเทศ ที่คณะกรรมการโอลิมปิคระหว่างประเทศ (IOC) ให้การรับรองอย่างเป็นทางการ และเป็นหนึ่งในจำนวน 45 ประเทศที่สภาโอลิมปิคแห่งเอเชียให้การรับรองเป็นองค์กรตัวแทนเดียวของประเทศ ที่มีหน้าที่คัดเลือกและส่งนักกีฬาระดับชาติเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาระหว่างประเทศ เช่น กีฬาโอลิมปิกเกมส์ ฤดูร้อน และฤดูหนาวกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ฤดูร้อน และฤดูหนาวกีฬาเอเชี่ยนอินดอร์และมาเชี่ยลอาร์ทเกมส์กีฬาเอเชี่ยนบีชเกมส์กีฬาเอเชี่ยนยูธเกมส์ ฤดูร้อน และฤดูหนาว และกีฬาซีเกมส์ หรือการแข่งขันกีฬาใด ๆ ที่อยู่ภายใต้การอุปถัมภ์ของคณะกรรมการโอลิมปิคระหว่างประเทศ

 

ข้อมูลเกี่ยวกับการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.)  Sports Authority of Thailand  เรียกโดยย่อว่า SAT มีพันธกิจ และวัตถุประสงค์ในการจัดตั้งเพื่อการส่งเสริมกีฬา ทําหน้าที่เป็นศูนย์กลางในการประสานงานเกี่ยวกับการกีฬา ศึกษา วิเคราะห์ วิจัย และจัดทําโครงการ แผนงาน และสถิติเกี่ยวกับการส่งเสริมการกีฬารวมทั้งประเมินผลช่วยเหลือแนะนํา และร่วมมือในการจัดและดําเนินกิจกรรมกีฬาสํารวจ จัดสร้าง และบูรณะสถานที่สําหรับการกีฬา,ติดต่อร่วมมือกับองค์การหรือสมาคมกีฬาทั้งในและนอกราชอาณาจักร,สอดส่องและกํากับดูแลการดําเนินกิจกรรมกีฬาริเริ่ม พัฒนา ส่งเสริม และสนับสนุนการกีฬาคนพิการประกอบกิจการอื่นๆ อันเกี่ยวแก่หรือเพื่อประโยชน์ของการกีฬา


ข้อมูลเกี่ยวกับกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ จัดตั้งตามพระราชบัญญัติ การกีฬาแห่งประเทศไทย ปี พ.ศ.2558 มีวัตถุประสงค์เพื่อเตรียมนักกีฬาไปแข่งขันในระดับชาติ หรือนานาชาติพัฒนานักกีฬาบุคลากรกีฬาและสมาคมกีฬาส่งเสริมและสนันสนุนการทำกิจกรรมกีฬาในระดับชาติและนานาชาติสนับสนุนเงินรางวัลแก่นักกีฬา,ให้ทุนการศึกษานักกีฬาและบุคลากรกีฬาช่วยเหลือด้านสวัสดิการ แก่นักกีฬาและบุคลากรกีฬา

 

ติดต่อสอบถามรายละเอียด ข้อมูลเพิ่มเติม : 

ชะญาณิษฐ์ ธีร์สุดาบัณฑิต โทร 081 903 6963

พลชาติ เก่งระดมกิจ โทร 087 795 1168

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad