แฟนกีฬาเตรียมเชียร์ทัพไทยทางช่อง ทีสปอร์ต 7 ยิงสดกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ครอบคลุมมากที่สุด - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

แฟนกีฬาเตรียมเชียร์ทัพไทยทางช่อง ทีสปอร์ต 7 ยิงสดกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ครอบคลุมมากที่สุด

‘ช่องทีสปอร์ต 7’ ยิงสดกีฬาซีเกมส์ทั่วประเทศ

แฟนกีฬาเตรียมเชียร์ทัพไทยทางช่อง ทีสปอร์ต 7

ยิงสดกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ครอบคลุมมากที่สุด

พฤษภาคม 2565 –  กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 เปิดฉากขึ้นแล้ว ดร.ก้องศักด ยอดมณี  ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ยืนยัน สถานีโทรทัศน์เพื่อการท่องเที่ยวและกีฬา ช่อง T Sports 7 ถ่ายทอดสดกีฬาครอบคลุมมากที่สุดให้แฟนกีฬาชาวไทยได้ชมอย่างเต็มอิ่ม

การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม จะเป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่ 12-23 พฤษภาคม 2565 ในขณะที่กีฬาบางชนิดได้เริ่มแข่งขัน ตั้งแต่วันที่ พฤษภาคม แล้ว โดย ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย  (กกท.) เปิดเผยว่า กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 นี้ คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ, การกีฬาแห่งประเทศไทย, กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย ร่วมดำเนินการถ่ายทอดสดมาให้แฟน ๆ กีฬาชาวไทยได้ชมอย่างจุใจ ทั้งกีฬายอดฮิตที่อยู่ในความสนใจของประชาชน และพิธีเปิด-ปิด การแข่งขัน รวมแล้วไม่ต่ำกว่า 150 ชั่วโมง ผ่านทางสถานีโทรทัศน์ดิจิทัล ช่อง ประกอบด้วย ช่อง 3 (หมายเลข 33), ททบ.5, ช่อง 7HD, ช่อง อสมท., ช่อง 11 กรมประชาสัมพันธ์, ช่อง GMM 25, ช่อง PPTV HD 36 และ สถานีโทรทัศน์เพื่อการท่องเที่ยวและกีฬา ช่อง T Sports 7

            สำหรับ สถานีโทรทัศน์เพื่อการท่องเที่ยวและกีฬา ช่อง T Sports 7 จะเริ่มต้นถ่ายทอดสดกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ด้วยการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลทีมชาย รอบแรก กลุ่ม บี สิงคโปร์ พบ สปป.ลาว ซึ่งทั้ง ทีมอยู่ในกลุ่มเดียวกับ ทีม “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ในเวลา 16.00 -18.00 น. 

ดร.ก้องศักด  ยอดมณี  ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า จากความร่วมมือของทุกภาคส่วนจะดำเนินการถ่ายทอดสดกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ซึ่งเป็นมหกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่ประชาชนทุกต่างเฝ้ารอชมผลงานของทัพนักกีฬาไทย โดยเฉพาะช่อง T Sports 7 ยืนยันจะเป็นสถานีหลักที่ทำการถ่ายทอดสดให้ครอบคลุมทุกชนิดกีฬามากที่สุด ทั้งกีฬายอดนิยม กีฬาที่เป็นความหวังเหรียญทอง หรือแม้แต่กีฬาที่แฟนกีฬาชาวไทยอาจจะไม่ค่อยได้ชมผ่านทางจอทีวีมากนัก ก็สามารถรับชมผ่านทางช่อง T Sports 7 ได้ โดยโปรแกรมการถ่ายทอดสดเบื้องต้นในวันที่ พฤษภาคม ช่อง T Sports 7 จะถ่ายทอดสด กระโดดน้ำ (สปริง บอร์ด เมตรหญิง, สปริงบอร์ด เมตรชาย) เวลา 15.00-17.00 น., วันที่ พฤษภาคม ถ่ายทอดสด ฟุตบอล ทีมชาย รอบแรก สปป.ลาว พบ กัมพูชา เวลา 16.00 – 18.00 น., วันที่ 11 พฤษภาคม ถ่ายทอดสด ฟุตซอล ทีมชาย ไทย พบ มาเลเซีย เวลา 13.00-15.00 น. เป็นต้น

นอกจากนี้ ช่อง T Sports 7 ได้เตรียมถ่ายทอดสดพิธีเปิดการแข่งขันในวันที่ 12 พฤษภาคม ตั้งแต่เวลา 20.00 - 21.30 น.และกีฬาอื่น ๆ ตลอดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 อาทิ เปตอง, ปันจักสีลัต, วูซูคิกบ็อกซิ่ง, เทนนิส, บาสเกตบอล, กรีฑา, ว่ายน้ำ, เพาะกาย, กอล์ฟ, ฟุตซอล, ยิมนาสติก, โบว์ลิ่ง, ยิงปืน, มวยปล้ำ, เทควันโด, ยิงธนู ,โววีนั่ม, ยูโด, ยกน้ำหนัก ฯลฯ และ กกท. ยังได้จัดทำรายการรายงานความเคลื่อนไหวของนักกีฬาไทยในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 เพื่อออกอากาศผ่านทาง T Sports 7 อีกด้วย ซึ่งจะช่วยให้แฟนกีฬาชาวไทยทั้งประเทศ ได้เต็มอิ่มกับกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 นี้ มากที่สุด

            สำหรับการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ประเทศไทยส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น  819 คน เจ้าหน้าที่ประจำทีม 274 คน  ซึ่ง การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้ให้การสนับสนุนทุกมิติ โดยเฉพาะด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา เพื่อให้ทัพนักกีฬาไทยมีความพร้อมมากที่สุด

ทั้งนี้  ประเทศเวียดนาม เจ้าภาพซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ได้บรรจุชนิดกีฬาที่มีการชิงชัยทั้งสิ้น 40 ชนิด ประกอบด้วย กีฬาทางน้ำ (ว่ายน้ำ,กระโดดน้ำ,ฟินสวิมมิ่ง)ยิงธนูกรีฑาแบดมินตันบาสเกตบอลบิลเลียดเพาะกายโบว์ลิ่งมวยสากลเรือแคนูหมากรุกสากลจักรยานแดนซ์สปอร์ตอีสปอร์ตฟันดาบฟุตบอลกอล์ฟยิมนาสติกแฮนด์บอลยูโดยูยิตสูคาราเต้คิกบ็อกซิ่งคูราชมวยไทยปันจักสีลัตเปตองเรือพายตะกร้อยิงปืนเทเบิลเทนนิสเทควันโดเทนนิสไตรกีฬาวอลเลย์บอลโววีนั่มยกน้ำหนักมวยปล้ำวูซูหมากรุกเซี่ยงฉี ชิงชัย 527 เหรียญทอง

ข้อมูลเกี่ยวกับคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เป็นหนึ่งในจำนวน 205 ประเทศ ที่คณะกรรมการโอลิมปิคระหว่างประเทศ (IOC) ให้การรับรองอย่างเป็นทางการ และเป็นหนึ่งในจำนวน 45 ประเทศที่สภาโอลิมปิคแห่งเอเชียให้การรับรอง เป็นองค์กรตัวแทนเดียวของประเทศ ที่มีหน้าที่คัดเลือกและส่งนักกีฬาระดับชาติเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาระหว่างประเทศ เช่น กีฬาโอลิมปิกเกมส์ ฤดูร้อน และฤดูหนาวกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ฤดูร้อน และฤดูหนาวกีฬาเอเชี่ยนอินดอร์และมาเชี่ยลอาร์ทเกมส์กีฬาเอเชี่ยนบีชเกมส์กีฬาเอเชี่ยนยูธเกมส์ ฤดูร้อน และฤดูหนาว และกีฬาซีเกมส์ หรือการแข่งขันกีฬาใด ๆ ที่อยู่ภายใต้การอุปถัมภ์ของคณะกรรมการโอลิมปิคระหว่างประเทศ

ข้อมูลเกี่ยวกับการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.)  Sports Authority of Thailand  เรียกโดยย่อว่า SAT มีพันธกิจ และวัตถุประสงค์ในการจัดตั้งเพื่อการส่งเสริมกีฬา ทําหน้าที่เป็นศูนย์กลางในการประสานงานเกี่ยวกับการกีฬา ศึกษา วิเคราะห์ วิจัย และจัดทําโครงการ แผนงาน และสถิติเกี่ยวกับการส่งเสริมการกีฬารวมทั้งประเมินผลช่วยเหลือแนะนํา และร่วมมือในการจัดและดําเนินกิจกรรมกีฬาสํารวจ จัดสร้าง และบูรณะสถานที่สําหรับการกีฬา,ติดต่อร่วมมือกับองค์การหรือสมาคมกีฬาทั้งในและนอกราชอาณาจักร,สอดส่องและกํากับดูแลการดําเนินกิจกรรมกีฬาริเริ่ม พัฒนา ส่งเสริม และสนับสนุนการกีฬาคนพิการประกอบกิจการอื่นๆ อันเกี่ยวแก่หรือเพื่อประโยชน์ของการกีฬา 

ข้อมูลเกี่ยวกับกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ จัดตั้งตามพระราชบัญญัติ การกีฬาแห่งประเทศไทย ปี พ.ศ.2558 มีวัตถุประสงค์เพื่อเตรียมนักกีฬาไปแข่งขันในระดับชาติ หรือนานาชาติพัฒนานักกีฬาบุคลากรกีฬาและสมาคมกีฬาส่งเสริมและสนันสนุนการทำกิจกรรมกีฬาในระดับชาติและนานาชาติสนับสนุนเงินรางวัลแก่นักกีฬา,ห้ทุนการศึกษานักกีฬาและบุคลากรกีฬาช่วยเหลือด้านสวัสดิการ แก่นักกีฬาและบุคลากรกีฬา


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad