มาสเตอร์การ์ด เปิดตัว “มาสเตอร์การ์ด เกมเมอร์ เอ็กซ์เชนจ์” เครื่องมือแปลงคะแนนสะสม เป็นค่าเงินในเกมครั้งแรกของโลก - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

มาสเตอร์การ์ด เปิดตัว “มาสเตอร์การ์ด เกมเมอร์ เอ็กซ์เชนจ์” เครื่องมือแปลงคะแนนสะสม เป็นค่าเงินในเกมครั้งแรกของโลก

มาสเตอร์การ์ด เปิดตัว “มาสเตอร์การ์ด เกมเมอร์ เอ็กซ์เชนจ์” เครื่องมือแปลงคะแนนสะสม เป็นค่าเงินในเกมครั้งแรกของโลก

วันนี้ มาสเตอร์การ์ดประกาศเปิดตัว มาสเตอร์การ์ด เกมเมอร์ เอ็กซ์เชนจ์ (Mastercard Gamer Xchange: MGX) อย่างเป็นทางการ ครั้งแรกกับช่องทางที่จะช่วยให้ลูกค้าสามารถนำคะแนนสะสมแปลงเป็นค่าเงินในเกมซึ่งเป็นที่นิยมมากที่สุดในโลกเกือบ 4,000 เกม MGX สามารถทำงานได้ทั้งบนแอพลิเคชั่นและเว็บไซต์ของแพลตฟอร์มสะสมคะแนน ด้วยการเชื่อมต่อระบบ API ซึ่งช่วยให้การแลกคะแนนสะสมมีความสะดวกสบายรวดเร็วและราบรื่น

ด้วยสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 และข้อจำกัดที่ตามมา ส่งผลต่อการดำเนินชีวิตของผู้คน ไม่ว่าจะเป็นการ ช้อปปิ้ง ท่องเที่ยว การรับประทานอาหารในร้าน ผู้คนหันมาใช้ช่องทางความบันเทิงอื่นเพิ่มมากขึ้น เช่น การเล่นเกมเพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายมากขึ้น ในขณะเดียวกันลูกค้าก็มีข้อจำกัดที่ไม่สามารถแลกคะแนนสะสมได้ ส่งผลต่อความพึงพอใจในการใช้บริการนอกจากนั้นคะแนนสะสมที่ไม่ได้แลกยังเป็นภาระทางการเงินให้กับเจ้าของโปรแกรมสะสมคะแนนอีกด้วย

การร่วมมือกันของระบบสะสมคะแนนและโอกาสอันยิ่งใหญ่ในคอมมูนิตี้เกมระดับโลกที่กำลังเติบโต MGX จึงเป็นระบบที่เชื่อมโยง ใช้งานง่าย สร้างสรรค์ และชาญฉลาด ซึ่งสามารถเติมเต็มให้แก่ระบบนิเวศนี้ให้สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น กลุ่มเป้าหมายของฟีเจอร์นี้คือผู้เล่นเกมที่มียอดใช้จ่ายระดับปานกลางถึงระดับสูง โดยเสนอทางเลือกในการแลกคะแนนสะสมให้แก่ผู้ใช้กลุ่มนี้ ด้วยการมอบสิทธิประโยชน์สุดพิเศษในการเป็นผู้ใช้งานกลุ่มแรกที่สามารถนำคะแนนสะสมในบัตรแปลงเป็นค่าเงินในแพล็ตฟอร์มเกมยอดนิยมได้

คาเวอร์รี่ คูล์ลาร์ รองประธานกรรมการฝ่ายการตลาดเพื่อผู้บริโภคและผู้สนับสนุนโครงการ (Vice President Consumer Marketing & Sponsorships) มาสเตอร์การ์ด เอเชีย แปซิฟิก กล่าวว่า “กลุ่มผู้เล่นเกมในทวีปเอเชียมีความหลากหลายมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นด้านอายุ เพศ ช่วงชีวิต หรือระดับรายได้ เนื่องจากตลาดเกมเติบโตขึ้นและการแลกคะแนนสะสมเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว จึงไม่มีช่วงเวลาใดที่เหมาะสมไปมากกว่านี้แล้วที่แบรนด์ต่างๆ และลูกค้าจะได้ประโยชน์จากการเข้าสู่วงการเกมส์ ด้วยระบบที่ใช้งานง่าย มีความยืดหยุ่นและเชื่อมต่อแบบไร้รอยต่อ MGX เป็นช่องทางแลกคะแนนสะสมแบบใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อนและเปิดโอกาสให้เจ้าของโปรแกรมสะสมคะแนนเข้าสู่ตลาดความบันเทิงที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก ด้วยสิ่งที่สร้างประโยชน์ต่อพวกเขาอย่างแท้จริง”

แม้ว่า MGX จะได้รับการออกแบบมาให้ใช้งานได้ทั่วโลก และรองรับภาษาท้องถิ่นใน 75 ประเทศ แต่เนื่องจากมีจำนวนเกมเมอร์ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกกว่าร้อยละ 54 จากจำนวนเกมเมอร์ทั่วโลก MGX จึงจะเปิดให้ใช้บริการในภูมิภาคนี้เป็นแห่งแรก และเป็นที่คาดการณ์ว่าคอมมูนิตี้เกมส์ขนาดใหญ่แห่งนี้จะมีจำนวนเกมเมอร์สูงถึงหนึ่งพันแปดร้อยล้านคน ในปี พ.ศ. 2567

การประกาศเปิดตัวครั้งล่าสุดนี้แสดงให้เห็นว่ามาสเตอร์การ์ดได้ขยายธุรกิจไปในอุตสาหกรรมเกม หลังจากได้ขยายธุรกิจในวงการกีฬา และความบันเทิง ด้วยเกมส์ต่างๆ และแอมบาสเดอร์ในปี พ.ศ. 2561 ที่ผ่านมา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad