“โคห์เลอร์” จับมือ “แดเนียล อาร์แชม” เปิดประสบการณ์ศิลปะในงานมิลาน ดีไซน์ วีค - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

“โคห์เลอร์” จับมือ “แดเนียล อาร์แชม” เปิดประสบการณ์ศิลปะในงานมิลาน ดีไซน์ วีค

 


"โคห์เลอร์" จับมือ "แดเนียล อาร์แชม" เปิดประสบการณ์ศิลปะในงานมิลาน ดีไซน์ วีค

โคห์เลอร์ (Kohler) แบรนด์ไลฟ์สไตล์ระดับโลกและผู้นำด้านผลิตภัณฑ์ในห้องครัวและห้องน้ำ หวนคืนสู่งานมิลาน ดีไซน์ วีค (Milan Design Week) อีกครั้ง พร้อมเปิดประสบการณ์ศิลปะสุดดื่มด่ำเป็นครั้งแรกของโลกร่วมกับแดเนียล อาร์แชม (Daniel Arsham) ศิลปินและนักออกแบบชื่อดัง

ผู้ที่สนใจสามารถสัมผัสประสบการณ์กับโคห์เลอร์ได้ที่พระราชวังปาลาซโซ เดล เซนาโต (Palazzo del Senato) เลขที่ 10 ถนนเวีย เซนาโต ทุกวันตั้งแต่เวลา 12.00-22.00 น. ระหว่างวันอังคารที่ 7 มิถุนายน ถึงวันอาทิตย์ที่ 12 มิถุนายนนี้

นิทรรศการ FuoriSalone ของโคห์เลอร์ นำเสนอประสบการณ์ศิลปะขนาดใหญ่สุดดื่มด่ำในชื่อ “Divided Layers” อันเป็นผลงานศิลปะจัดวางที่ต่อยอดมาจาก Rock.01 ผลงานอ่างล้างหน้างานพิมพ์ 3 มิติที่แดเนียล อาร์แชม ออกแบบร่วมกับโคห์เลอร์เมื่อปี 2021

เมื่อครั้งที่มีการสร้างสรรค์อ้างล้างหน้า Rock.01 ขึ้นมา อาร์แชมได้รับแรงบันดาลใจให้สร้างอ่างล้างหน้าเป็นชั้น ๆ (Divided Layers) เพื่อให้มองแล้วดูสวยงามจากทุกมุม ดังนั้น ผลงานศิลปะจัดวางอันดื่มด่ำในนิทรรศการครั้งนี้ จึงรังสรรค์ขึ้นจากแผ่นผนังที่ซ้อนกันเป็นชั้น ๆ จนกลายเป็นอุโมงค์ที่เดินลอดได้ โดยสะท้อนถึงดินเหนียวแต่ละชั้นที่พิมพ์ออกมาด้วยเครื่องพิมพ์ 3 มิติ ซ้อนกันชั้นแล้วชั้นเล่าจนกลายเป็นอ่างล้างหน้า Rock.01 อย่างไรก็ดี งานพิมพ์ 3 มิติเป็นกระบวนการเติมเนื้อวัสดุ แต่อุโมงค์นี้เป็นการเอาบางส่วนออกเพื่อให้ผู้เยี่ยมชมงานสามารถเดินลอดได้

ภายในผลงานศิลปะจัดวางดังกล่าว มีสระน้ำที่เปรียบเสมือนพื้นผิวกระจกซึ่งสะท้อนและเพิ่มปริมาตรของอุโมงค์ให้ดูใหญ่ขึ้น โดยอาร์แชมตั้งใจให้ผู้มาเยือนได้คิดพิจารณาเกี่ยวกับพื้นที่และการเปลี่ยนแปลงรูปร่าง เพื่อให้เข้าใจความสัมพันธ์ระหว่างปริมาตร ส่วนผนังที่ลดหลั่นกันถือเป็นการจำลองระยะของเสาในพระราชวัง สร้างบรรยากาศโดยรวมให้ดูมีการเคลื่อนไหวและลื่นไหล

“การไหลของน้ำมีทั้งในพื้นที่เชิงบวกและเชิงลบ โดยไม่คำนึงถึงประโยชน์ใช้สอย” แดเนียล อาร์แชม กล่าว “ในผลงาน Divided Layers ผู้มาเยือนจะได้สัมผัสกับการอยู่ในอ่างล้างหน้า ไม่ใช่ในฐานะผู้ใช้อ่างล้างหน้า”  

โคห์เลอร์และอาร์แชมอาศัยโอกาสแห่งการเฉลิมฉลองให้กับศิลปะและการออกแบบในครั้งนี้ เพื่อประกาศสร้างความร่วมมือระยะเวลาหลายปีร่วมกัน พร้อมเดินหน้าสำรวจศิลปะผ่านรูปแบบและประโยชน์ใช้สอย (Form and Function) และโคห์เลอร์รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้สืบสานมรดกความเป็นเลิศทางศิลปะของแบรนด์

เพื่อเป็นเกียรติแก่งานมิลาน ดีไซน์ วีค ทางโคห์เลอร์ได้บริจาคให้แก่โครงการ WASH ในประเทศอินโดนีเซียขององค์กรวอเทอร์ มิชชั่น (Water Mission) เพื่อช่วยให้ประชาชนมากถึง 10,000 คนเข้าถึงน้ำสะอาดและสุขอนามัยผ่าน 15 โครงการในปี 2022 ขณะเดียวกัน โคห์เลอร์ยังมีแพลตฟอร์ม Believing in Better ที่มุ่งยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนทั้งในปัจจุบันและในอนาคตผ่านการออกแบบ การรังสรรค์อย่างประณีต และนวัตกรรม โดยอาศัยผลิตภัณฑ์ที่มีประโยชน์และพันธมิตรที่สร้างแรงบันดาลใจ

นอกจากนี้ โคห์เลอร์จะจัดแสดงนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ระดับโลกใหม่ล่าสุดในงานซาลอนเน เดล โมบิเล แฟร์ (Salone del Mobile Fair) ณ ฮอลล์ 22 บูธ H15 H19

สื่อมวลชนที่สนใจทำข่าวพิเศษในงาน กรุณาติดต่อฝ่ายประชาสัมพันธ์ของโคห์เลอร์ที่อีเมล victoria.valdezhafenstein@kohler.com 
สื่อมวลชนสามารถเข้าถึงข้อมูลสำหรับสื่อในงานมิลาน ดีไซน์ วีค ได้ที่ https://kohler.app.box.com/s/rukcs1vfafmoxydtcfp8veel5ahbxm8u   

เกี่ยวกับโคห์เลอร์  

โคห์เลอร์ (Kohler Co.) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1873 และมีโรงงานผลิตกว่า 50 แห่งทั่วโลก โคห์เลอร์เป็นผู้นำระดับโลกด้านดีไซน์ นวัตกรรม และการผลิตผลิตภัณฑ์ในห้องครัวและห้องน้ำ ตู้เคาน์เตอร์ดีไซน์หรู กระเบื้องและระบบแสงสว่าง เครื่องยนต์ ระบบผลิตไฟฟ้า และโซลูชันพลังงานสะอาด นอกจากนั้นยังเป็นเจ้าของและผู้ดำเนินการโรงแรมห้าดาวและรีสอร์ตกอล์ฟสองแห่งในหมู่บ้านโคห์เลอร์ รัฐวิสคอนซิน และเมืองเซนต์แอนดรูส์ในสกอตแลนด์ ขณะเดียวกัน บริษัทได้พัฒนาโซลูชันต่าง ๆ เพื่อรับมือกับปัญหาเร่งด่วน เช่น น้ำสะอาดและสุขอนามัยในชุมชนด้อยโอกาสทั่วโลก เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนทั้งในปัจจุบันและในอนาคต  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad