Odgers Berndtson: ผลสำรวจชี้ผู้บริหารธุรกิจทั่วโลกมีความเชื่อมั่นในผู้นำองค์กรมากขึ้น - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

Odgers Berndtson: ผลสำรวจชี้ผู้บริหารธุรกิจทั่วโลกมีความเชื่อมั่นในผู้นำองค์กรมากขึ้น


 Odgers Berndtson: ผลสำรวจชี้ผู้บริหารธุรกิจทั่วโลกมีความเชื่อมั่นในผู้นำองค์กรมากขึ้น

ลอนดอน--11 พฤษภาคม 2565--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

ออดเจอร์ส เบิร์นด์สัน (Odgers Berndtson) บริษัทสรรหาผู้บริหารระดับโลกซึ่งดำเนินงานใน 33 ประเทศ เปิดเผยว่า ผู้บริหารธุรกิจทั่วโลกมีความเชื่อมั่นในผู้นำองค์กรมากกว่าเมื่อสองปีก่อน

ดัชนีความเชื่อมั่นในผู้นำองค์กร (Leadership Confidence Index) ประจำปี 2565 ซึ่งจัดทำขึ้นร่วมกับฟอร์เรสเตอร์ (Forrester) บริษัทวิจัยและที่ปรึกษาชั้นนำ เผยให้เห็นว่า 42% ของผู้บริหารธุรกิจจากหลากหลายภาคส่วนและภูมิศาสตร์ มีความเชื่อมั่นว่าองค์กรของตนอยู่ภายใต้การนำของผู้นำที่เหมาะสม ผิดกับการสำรวจครั้งแรกที่จัดทำขึ้นเมื่อสองปีที่แล้ว ซึ่งพบว่ามีผู้บริหารเพียง 24% เท่านั้นที่เชื่อมั่นในผู้นำองค์กร

ดัชนีปี 2565 ซึ่งสำรวจผู้บริหาร 1,100 คน พบว่า ผู้ตอบแบบสำรวจส่วนใหญ่ (90%) ระบุว่า องค์กรของตนได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงแบบฉับพลัน (Disruption) แต่ในขณะเดียวกันองค์กรก็มีการเติบโต (71%) นอกจากนี้ ผลสำรวจระบุว่าความเชื่อมั่นที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นเกือบสองเท่าในช่วงสองปีที่ผ่านมาเป็นผลมาจากความสำเร็จของผู้นำองค์กรในการนำพาองค์กรข้ามผ่านการเปลี่ยนแปลงแบบฉับพลันในสถานการณ์โควิด

ดัชนียังเผยให้เห็นแนวโน้มหลายอย่างที่มีบทบาทสำคัญต่อความเชื่อมั่นที่เพิ่มขึ้น หนึ่งในนั้นคือการใช้เทคโนโลยีมากขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในสถานการณ์โรคระบาด โดยถูกมองว่าเป็นปัจจัยเกื้อหนุนมากกว่าที่จะเป็นปัจจัยสร้างความเปลี่ยนแปลงแบบฉับพลัน ปัจจุบัน มีผู้บริหารเพียง 44% ที่มองว่าเทคโนโลยีเป็นปัจจัยสร้างความเปลี่ยนแปลงแบบฉับพลัน ลดลงจาก 62% เมื่อสองปีที่แล้ว

ขณะเดียวกัน ความเข้มแข็งของนโยบายด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล (ESG) รวมถึงการสนับสนุนความหลากหลายและยอมรับความแตกต่าง (I&D) ได้กลายเป็นจุดเด่นขององค์กรที่ประสบความสำเร็จในสถานการณ์โควิด-19 โดยดัชนีแสดงให้เห็นว่า ผู้บริหารส่วนใหญ่ (87%) เชื่อมั่นว่าธุรกิจของตนสร้างความเปลี่ยนแปลงเชิงบวกในด้านนี้ นอกจากนี้ ผู้บริหารส่วนใหญ่ (88%) ยังมั่นใจว่าผู้นำองค์กรของตนสามารถพัฒนาด้านนี้ต่อไปได้อีก

ผู้บริหารส่วนใหญ่ (79%) เชื่อว่า การเปลี่ยนแปลงแบบฉับพลันจะเพิ่มขึ้นหรืออยู่ในระดับเดิม และในบรรดาตำแหน่งผู้บริหารระดับ C-Level ทั้งหมด บทบาทที่ถูกมองว่าสำคัญที่สุดในการรับมือกับการเปลี่ยนแปลงแบบฉับพลันคือซีอีโอ (85%)

คุณเคสเตอร์ สโครป (Kester Scrope) ซีอีโอของออดเจอร์ส เบิร์นด์สัน กล่าวว่า "สถานการณ์โรคระบาดคือบททดสอบขีดความสามารถของผู้นำองค์กร และพบว่ามีผู้ที่ทำได้ดีมากเกินคาด ซึ่งช่วยเสริมสร้างความเชื่อมั่นมากขึ้น แต่ก็ยังมีอีกมากที่ทำไม่ได้ โดยผู้ที่ไม่ได้อยู่ในกลุ่ม 42% ที่กล่าวถึงข้างต้น ถือว่าล้มเหลวในการปรับตัวให้สอดคล้องกับเป้าหมายใหม่ที่ชัดเจน ซึ่งส่งผลให้เสียส่วนแบ่งตลาด และที่สำคัญที่สุดคือเสียพนักงานที่ดีที่สุดไป สิ่งนี้ควรเป็นอุทาหรณ์สอนใจผู้นำองค์กรทุกคนให้ตระหนักว่า การครองตลาดขึ้นอยู่กับบุคลากรที่มีความสามารถ และหลักสำคัญในการดึงดูดและรักษาบุคลากรที่มีความสามารถก็คือความเชื่อมั่นในตัวผู้นำองค์กร"

แม้ว่าความเชื่อมั่นจะสูงกว่าเมื่อสองปีก่อนอย่างมาก แต่ผู้บริหาร 44% ยังคงระบุว่า ผู้นำองค์กรทำผลงานได้ไม่ดีหรือแค่พอใช้ในช่วงที่มีการแพร่ระบาดหนัก ๆ ดังนั้น เมื่อพิจารณาว่ามีแนวโน้มที่จะเกิดการเปลี่ยนแปลงแบบฉับพลันขึ้นอีก บรรดาผู้นำองค์กรอาจประสบปัญหาในการสร้างความเชื่อมั่นในทีมงานของตนเมื่อเกิดวิกฤตครั้งต่อไป

เกี่ยวกับออดเจอร์ส เบิร์นด์สัน

ออดเจอร์ส เบิร์นด์สัน (Odgers Berndtson) นำเสนอบริการสรรหา ประเมิน และพัฒนาผู้บริหารให้แก่ธุรกิจและองค์กรทุกขนาดและทุกระดับ เราดำเนินงานใน 50 ภาคส่วน ครอบคลุมทั้งภาคเอกชน ภาครัฐ หรือไม่แสวงหาผลกำไร โดยอาศัยประสบการณ์ของพันธมิตรและทีมงานใน 33 ประเทศ ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.odgersberndtson.com/en-gb หรือ @OdgersUKNews

ติดต่อ: แซม มิดเดิลตัน (Sam Middleton) ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารสากล บริษัท ออดเจอร์ส เบิร์นด์สัน อีเมล: Sam.middleton@odgers.com โทร. 020 7529 3964 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad