ไซโม รีเสิร์ช ลงทุนเชิงกลยุทธ์ในสตาร์ อาเรย์ มุ่งพัฒนาแพลตฟอร์มสกัดกรดนิวคลีอิกแบบอัตโนมัติ/ตรวจ PCR เร็วสำหรับตลาด POCT - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

ไซโม รีเสิร์ช ลงทุนเชิงกลยุทธ์ในสตาร์ อาเรย์ มุ่งพัฒนาแพลตฟอร์มสกัดกรดนิวคลีอิกแบบอัตโนมัติ/ตรวจ PCR เร็วสำหรับตลาด POCT


ไซโม รีเสิร์ช ลงทุนเชิงกลยุทธ์ในสตาร์ อาเรย์ มุ่งพัฒนาแพลตฟอร์มสกัดกรดนิวคลีอิกแบบอัตโนมัติ/ตรวจ PCR เร็วสำหรับตลาด POCT

ไซโม รีเสิร์ช (Zymo Research) และสตาร์ อาเรย์ (Star Array) ประกาศการลงทุนเชิงกลยุทธ์ของไซโม รีเสิร์ช เพื่อเข้าซื้อกิจการสตาร์ อาเรย์ ซึ่งเป็นบริษัทเอกชนด้านเทคโนโลยีชีวการแพทย์จากสิงคโปร์ โดยการลงทุนครั้งนี้ทำให้ไซโม รีเสิร์ช และสตาร์ อาเรย์ สามารถผนวกเทคโนโลยีการสกัดกรดนิวคลีอิกและการตรวจวิเคราะห์ของไซโม รีเสิร์ช เข้ากับความเชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมและระบบอัตโนมัติของสตาร์ อาเรย์ เพื่อขยายสู่ตลาดผลิตภัณฑ์ที่ใช้เพื่อการวิจัยเท่านั้น (FRUO) และตลาดวินิจฉัย รวมถึงตลาดอุปกรณ์ตรวจวินิจฉัย ณ จุดที่ทำการรักษาดูแลผู้ป่วย (point-of-care testing, POCT)

สตาร์ อาเรย์ มุ่งพัฒนาระบบการสกัดกรดนิวคลีอิกแบบอัตโนมัติ (แบบแผ่นตลับ) ควบคู่ไปกับเทคโนโลยีการเพิ่มกรดนิวคลีอิกที่รวดเร็ว บริษัทผลิตและทำการตลาดเครื่องมือวิเคราะห์พันธุกรรมที่หลากหลาย รวมถึงผลิตภัณฑ์ระดับพรีเมียมอย่าง XDive™ ซึ่งเป็นอุปกรณ์การทดสอบวิเคราะห์ปริมาณด้วยปฏิกิริยาลูกโซ่พอลิเมอเรส (qPCR) ที่รวดเร็ว พร้อมกับชุดเครื่องมือและซอฟต์แวร์ที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้ ในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 สตาร์ อาเรย์ได้พัฒนาชุดตรวจหาเชื้อไวรัส SARS-CoV-2 ผ่านการใช้ระบบ XDive™ โดยกระบวนการทั้งหมดตั้งแต่เก็บตัวอย่างไปจนถึงแสดงผล (Sample-to-answer) ใช้เวลาน้อยกว่า 45 นาที และระบบสามารถใช้งานได้ในทุกสภาพแวดล้อมทางคลินิก ปัจจุบัน สตาร์ อาเรย์ กำลังดำเนินขอขึ้นทะเบียนใช้งานในกรณีฉุกเฉิน (EUA) จากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาสหรัฐ (FDA) ผ่านโครงการ Rapid Acceleration of Diagnostics (RADx(R)) ของสถาบันสุขภาพแห่งชาติ (NIH)

ในอีกด้านหนึ่ง ไซโม รีเสิร์ชเป็นที่รู้จักดีในด้านเทคโนโลยีการสกัด DNA/RNA และการตรวจวิเคราะห์มาตั้งแต่ตอนก่อตั้งเมื่อปี 2537  โดยมีเป้าหมายเพื่อพัฒนาชุดเก็บตัวอย่างและอุปกรณ์ที่มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น เพื่อช่วยลดความซับซ้อนและลดระยะเวลาที่ใช้ในการแยกกรดนิวคลีอิกในห้องแล็บ ไซโม รีเสิร์ชจะร่วมมือกับสตาร์ อาเรย์ พัฒนาแผ่นตลับสำเร็จรูปที่มีสารที่จำเป็นสำหรับชุดตรวจหาโควิด-19 ของสตาร์ อาเรย์ รวมถึง POCT ในอนาคต 


มาร์ก แวน อีเดน (Marc Van Eden) รองประธานฝ่ายพัฒนาธุรกิจของไซโม รีเสิร์ช กล่าวว่า “เครื่องมือ PCR อันทรงพลังของสตาร์ อาเรย์ ทำให้พวกเขาก้าวขึ้นมาอยู่แถวหน้าของเทคโนโลยี PCR ด้วยระบบ PCR XDive™ ที่สามารถตรวจหาเชื้อด้วยวิธี qPCR แบบมัลติเพล็กซ์ 40 รอบโดยทั่วไปให้เสร็จสิ้นได้ภายใน 5-7 นาที เมื่อรวมกับระบบของสตาร์ อาเรย์แล้ว สารการสกัด DNA/RNA และการตรวจวิเคราะห์โดยอิงกับกรดนิวคลีอิกของไซโม รีเสิร์ช จะช่วยอำนวยความสะดวกในเวิร์กโฟลว์การตรวจหาเชื้อไปจนถึงการแสดงผลลัพธ์ (Sample-In Answer-Out) ที่ตรงไปตรงมา เราจะพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มุ่งเป้า POCT ในตลาดโลกผ่านการลงทุนในสตาร์ อาเรย์”

ดร.ยานฮุย หลิว (Yanhui Liu) รองประธานบริษัทสตาร์ อาเรย์ เปิดเผยว่า “ไซโม รีเสิร์ช และสตาร์ อาเรย์ ได้สร้างธุรกิจขึ้นมา ณ จุดบรรจบระหว่างวิทยาศาสตร์กับเทคโนโลยี และเรามีวิสัยทัศน์ร่วมกันถึงเทคโนโลยี PCR ที่เร็วสุดขั้ว ซึ่งจะทำให้การทดสอบ POC PCR สามารถวิเคราะห์ได้ในเวลาเพียงไม่กี่นาทีในสำนักงานแพทย์, ห้องแล็บ และโรงพยาบาล เรามุ่งมั่นร่วมกันเพื่อสรรค์สร้างผลิตภัณฑ์ POCT ให้มากยิ่งกว่าเดิมในอนาคต” 

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการสกัด DNA/RNA ของไซโม รีเสิร์ช และเทคโนโลยีการตรวจวิเคราะห์ได้ที่ https://www.zymoresearch.com/pages/all-products และข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเทคโนโลยีของสตาร์ อาเรย์ ได้ที่ https://www.star-array.com/research-tools

เกี่ยวกับบริษัทไซโม รีเสิร์ช 

ไซโม รีเสิร์ช คอร์ป (Zymo Research) เป็นบริษัทเอกชนที่ให้การสนับสนุนแวดวงวิทยาศาสตร์และการวินิจฉัยโรคด้วยเครื่องมือด้านชีวโมเลกุลสุดล้ำมาตั้งแต่ปี 2537 หลักการดำเนินงานของบริษัทคือ “วิทยาศาสตร์เป็นสิ่งสวยงามเพราะทำให้สิ่งต่าง ๆ ง่ายขึ้น” ซึ่งสะท้อนให้เห็นในผลิตภัณฑ์ทุกชิ้นของบริษัท ไม่ว่าจะในเรื่องอีพีเจเนติกส์ไปจนถึงเทคโนโลยีทำให้ DNA/RNA บริสุทธิ์ ทั้งนี้ ไซโม รีเสิร์ช ได้รับการยกย่องตลอดเวลาที่ผ่านมาว่าเป็นผู้นำในแวดวงอีพีเจเนติกส์ โดยบริษัททลายขีดจำกัดเดิม ๆ ด้วยโซลูชันใหม่ ๆ สำหรับการเก็บตัวอย่าง การวัดไมโครไบโอม อุปกรณ์วินิจฉัย และเทคโนโลยีการถอดรหัสพันธุกรรมแบบใหม่ (NGS) ที่ล้วนแล้วแต่มีคุณภาพสูงและใช้งานง่าย ติดตามไซโม รีเสิร์ช ได้ทางเฟซบุ๊ก, ลิงก์อิน, ทวิตเตอร์ และอินสตาแกรม

เกี่ยวกับสตาร์ อาเรย์

สตาร์ อาเรย์ (Star Array) เป็นผู้พัฒนาระดับชั้นนำด้านการทดสอบทางพันธุกรรมที่รวดเร็ว ณ สถานที่นั้น ๆ โดยอาศัยการเตรียมตัวอย่างแบบบูรณาการแบบใหม่และกระบวนการ qPCR บริษัทมุ่งเน้นเทคโนโลยีการเพิ่มและการสกัดกรดนิวคลีอิกที่รวดเร็ว ความต้องการด้านระยะเวลาตอบสนองที่รวดเร็วทำให้สตาร์ อาเรย์เปิดตัวการทดสอบทางพันธุกรรมที่รวดเร็วสำหรับการรักษาที่แม่นยำตามในสำนักงานแพทย์และการทดสอบในห้องแล็บในโรงพยาบาล บริษัทมีสำนักงานใหญ่ในสิงคโปร์ ติดต่อสตาร์ อาเรย์ ได้ที่ https://www.star-array.com

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1805123/Zymo_Research_Star_Array.jpg 

โลโก้ – https://mma.prnewswire.com/media/364743/Zymo_Research_Corp_Logo.jpg  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad