สิงคโปร์ เปิดตัวแคมเปญ SingaporeReimagine เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทุกมุมโลกอีกครั้ง - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

สิงคโปร์ เปิดตัวแคมเปญ SingaporeReimagine เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทุกมุมโลกอีกครั้ง

 

สิงคโปร์ เปิดตัวแคมเปญ SingaporeReimagine เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทุกมุมโลกอีกครั้ง

สิงคโปร์ผลักดันภาคการท่องเที่ยว เปิดประตูพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวที่ได้รับวัคซีนครบโดสจากทั่วโลก ร่วมสัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ โดยการท่องเที่ยวสิงคโปร์ประกาศแคมเปญ ‘SingapoReimagine’ พร้อมเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่เพื่อปลุกความรู้สึกให้ผู้คนได้อยากออกเดินทางมาท่องเที่ยวในสิงคโปร์ ชู 4 หัวใจหลัก “ท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน-สุขภาพดี-ประสบการณ์อาหารที่หลากหลาย-สถานที่เที่ยวอันน่าตื่นตาตื่นใจ”

แคมเปญ ‘SingapoReimagine’ มุ่งเน้นการนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวและเรื่องราวใหม่ๆ ในสิงคโปร์ ซึ่งนักท่องเที่ยวจะมีโอกาสได้สัมผัสกับประสบการณ์หลากหลาย ผ่าน 4 แง่มุมที่สิงคโปร์ต้องการนำเสนอ อันได้แก่

1. ด้านการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (Sustainability) สิงคโปร์ชูการท่องเที่ยวให้อยู่ร่วมกับธรรมชาติอย่างยั่งยืน เป็นเมืองในธรรมชาติที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ไม่ว่าจะเป็น สถานที่ท่องเที่ยว, อาหารการกิน, กิจกรรมช็อปปิ้ง และรูปแบบการท่องเที่ยว ก็จะต้องสอดคล้องกับการพัฒนาอย่างยั่งยืนเพื่อสร้างเมืองที่มีคุณภาพด้านสิ่งแวดล้อมไปด้วยกัน

2. ด้านสุขภาพที่ดี (Wellness) สิงคโปร์ให้ความสำคัญต่อการมีสุขภาวะที่ดีทั้งร่างกายและจิตใจ จึงส่งเสริมให้นักท่องเที่ยว ได้รับประสบการณ์ที่ช่วยผ่อนคลายหรือสร้างความสดชื่น พร้อมการฟื้นฟูสุขภาพให้ดียิ่งขึ้นในขณะท่องเที่ยว ราวกับว่าได้มีโอกาส “ชาร์จแบตฯ ให้ชีวิต” อีกครั้ง

3. ด้านประสบการณ์อาหารที่หลากหลาย (Food & Dining) สิงคโปร์คือแหล่งรวมความหลากหลายของอาหารตั้งแต่ระดับสตรีทฟู้ดไปจนถึงไฟน์ไดนิ่ง และการหลอมรวมวัฒนธรรมอาหารจากหลากเชื้อหลายชาติที่ซ่อนเรื่องราวและประวัติศาสตร์ของชาติสิงคโปร์อยู่ในทุกจาน พร้อมทั้งมีการนำอาหารที่มีรูปแบบที่แปลกใหม่น่าสนใจต่อยอดจากอาหารที่ได้รับความนิยมดีมาอยู่แล้ว นำเสนอในมุมมองที่แตกต่างและไม่เคยสัมผัสมาก่อน พร้อมสร้างความประทับใจให้นักท่องเที่ยวได้ลิ้มรสประสบการณ์ด้านอาหารอย่างหลากหลาย

4. ด้านสถานที่ท่องเที่ยวอันน่าตื่นตาตื่นใจ (Novelty & Excitement) ไม่ว่าจะเป็นประสบการณ์สุดพิเศษที่จะเกิดขึ้นครั้งแรกในสิงคโปร์หรือมีเฉพาะที่สิงคโปร์เท่านั้น อาทิ สกายเฮลิกซ์ เซ็นโตซ่า (SkyHelix Sentosa) กระเช้าชมวิวกลางแจ้งแบบพาโนรามาที่สูงที่สุดในสิงคโปร์ พิพิธภัณฑ์ไอศกรีมสิงคโปร์ (Museum of Ice Cream Singapore) งานที่คนรักไอศกรีมห้ามพลาด พบกับผลงานศิลปะแบบมัลติมีเดียที่ได้รับแรงบันดาลใจจากไอศกรีมสุดล้ำ รวมไปถึงร้านอาหารยูโฟเรีย (Euphoria) ที่เพิ่งได้รับรางวัล Asia’s 50 Best Restaurants นอกจากนั้นยังมี กรีน คอมมอน (Green Common) ศูนย์รวมอาหารแนวแพลนต์เบส ปราศจากเนื้อสัตว์อีกด้วย อีกทั้ง “ปาล์ม อเว โฟล์ต คลับ” (Palm Ave Float Club) คลับแนวธรรมชาติและวารีบำบัด และประสบการณ์พักผ่อนและฟื้นฟูร่างกายพร้อมจิตใจ ในรีสอร์ตสุดหรูหราอย่าง โอเอเซีย เซนโตซ่า (Oasia Sentosa)

นายจอห์น เกรกอรี่ คอนเซเซา ผู้อำนวยการบริหารการท่องเที่ยวสิงคโปร์ ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดเผยว่า “ประเทศสิงคโปร์มีความพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกแล้ว เราภูมิใจในความร่วมมือของภาคธุรกิจที่ร่วมขับเคลื่อนการท่องเที่ยวของสิงคโปร์ผ่านการรวบรวมความคิดสร้างสรรค์ นวัตกรรมใหม่ๆ และแนวคิดที่น่าตื่นเต้นมากมาย ซึ่งทำให้สิงคโปร์เป็นสถานที่ท่องเที่ยวในใจนักท่องเที่ยวทั่วโลกแม้จะอยู่ในช่วงวิกฤติโควิด

ทั้งนี้ ภายใต้การผ่อนคลายมาตรการควบคุมโรคให้มีความปลอดภัยและได้รับความสะดวกสบาย เราสามารถเปิดต้อนรับนักท่องเที่ยว นักเดินทาง ตลอดจน นักลงทุน จากทั่วทุกมุมโลกเดินทางเข้าสิงคโปร์ แม้ว่าผลกระทบของโควิดจะทำให้รูปแบบการท่องเที่ยวเปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก แต่ด้วยรูปโฉมใหม่จากกิจกรรมต่างๆ ในแคมเปญ เรามั่นใจว่านักท่องเที่ยวจะให้ความสนใจและเกิดความประทับใจได้อย่างหลากหลายแน่นอน”

นอกจากนี้ การท่องเที่ยวสิงคโปร์ได้สนับสนุนและสร้างขีดความสามารถด้านการฟื้นฟูการท่องเที่ยว ผ่านความร่วมมือกับภาคเอกชนทั้งในและนอกประเทศสิงคโปร์ อาทิ สายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ แอร์เอเชีย และกลุ่มสนามบินชางงี กลุ่มพันธมิตรด้านการท่องเที่ยว อาทิ Klook, Traveloka, และ Trip.com เพื่อแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจของสิงคโปร์ และเป็นการกระตุ้นและเพิ่มมูลค่าการท่องเที่ยวเช่นกัน

ตลอดช่วงการแพร่ระบาด การท่องเที่ยวสิงคโปร์ประจำประเทศไทย ได้จัดทำกิจกรรมมากมายเพื่อนักท่องเที่ยวชาวไทยให้ได้รับประสบการณ์และข้อมูลที่ทันสมัยผ่านทางบัญชีไลน์ออฟฟิเชียล และเฟซบุ๊กเพจ รวมทั้งได้ร่วมกับอินฟลูเอนเซอร์ด้านการท่องเที่ยวในประเทศไทยร่วมกันผลิตวีดิโอซีรีส์ Singapore Virtual Tours เพื่อแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ๆ ในย่านต่างๆ ของสิงคโปร์ และการสร้างคอนเทนต์ใน TikTok ร่วมกับอาจารย์สอนภาษาอังกฤษชื่อดัง ซึ่งมาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยว นอกจากนี้ ยังร่วมงานกับบล็อกเกอร์หลายท่าน นำเสนอแบรนด์แฟชั่นและแหล่งช็อปปิ้ง รวมถึงสถานที่แปลกใหม่ที่ไม่มีใครรู้จักในสิงคโปร์ให้คนไทยได้รู้จักเพิ่มขึ้น และยังได้ร่วมกับศิลปินนักวาดภาพในการสร้างสรรค์ผลงานภาพสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจของสิงคโปร์ และให้ดาวน์โหลดภาพวอลเปเปอร์ เพื่อให้นักท่องเที่ยวชาวไทยได้สัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวที่น่าสนใจและกิจกรรมการท่องเที่ยวต่างๆ ก่อนการเดินทางไปประเทศสิงคโปร์

“ด้วยแคมเปญ SingapoReimagine และกิจกรรมต่างๆ ที่จัดขึ้น สิงคโปร์รอคอยให้นักท่องเที่ยวที่มีแพชชั่นในการเดินทางได้มาสัมผัสประสบการณ์ด้วยตนเองอีกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นนิทรรศการตะลุยดาวแพนโดราในโลกของภาพยนตร์อวตาร ณ การ์เด้นส์ บาย เดอะ เบย์ (Avatar: The Experience at Gardens by the Bay), โรงงานช็อกโกแลตแห่งใหม่ของมิสเตอร์ บัคเก็ต ช็อกโกลาเทรี (Mr. Bucket Chocolateries) ที่เปิดโอกาสให้คุณได้ทำช็อกโกแลตด้วยตัวเองเป็นที่แรกของสิงคโปร์ หรือแม้กระทั่งเทศกาลสิงคโปร์ ไนต์ เฟสติวัล 2022 (Singapore Night Festival 2022) ในเดือนสิงหาคม การแข่งขันรถฟอร์มูล่าวันในสิงคโปร์ประจำปี 2022 (Singapore Grand Prix 2022) ตั้งแต่ 30 กันยายน - 2 ตุลาคม และงานเคาต์ดาวน์ที่มารีน่าเบย์ (Marina Bay Singapore Countdown 2022) เป็นต้น ทั้งหมดจะเริ่มต้นตั้งแต่ไตรมาสที่ 2 ของปี 2565 เป็นต้นไป”

นอกจากนี้ สิงคโปร์ยังได้มีมาตรการต่างๆ เพื่อป้องกันและรักษาความปลอดภัยด้านสุขภาพและอื่นๆ ให้กับนักท่องเที่ยวและคนในประเทศ นักท่องเที่ยวสามารถมองหาสัญลักษณ์ ‘SG Clean’ ที่แสดงถึงระดับความสะอาดและความปลอดภัยอย่างสูงสุดในบริเวณร้านค้าและสถานประกอบการในท้องถิ่น และใช้แอปพลิเคชัน “TraceTogether” ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการแจ้งเตือนข่าวสารและการติดต่อกับเจ้าหน้าที่เมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน และสามารถอัปเดตข้อมูลเพิ่มเติมด้านมาตรการเดินทางได้ที่ www.visitsingapore.com


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad