ฐิติกาญจน์-อุษณี นำร่วม 15-18 ปีหญิง คัดเลือกรอบใหม่ 6-7 มิ.ย. โนท่าห์ บีเกย์ฯ สุวรรณภูมิฯ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2565

ฐิติกาญจน์-อุษณี นำร่วม 15-18 ปีหญิง คัดเลือกรอบใหม่ 6-7 มิ.ย. โนท่าห์ บีเกย์ฯ สุวรรณภูมิฯ

ฐิติกาญจน์-อุษณี  นำร่วม  15-18 ปีหญิง คัดเลือกรอบใหม่ 6-7 มิ.ย. โนท่าห์ บีเกย์ฯ

 สุวรรณภูมิฯ


"น้องข้าวปั้น" ฐิติกาญจน์ ธรรพสิทธิ์ และ "น้องวิว" อุษณี อุดคำเที่ยง  ออกฟอร์มดีทั้งคู่จบ 5 อันเดอร์พาร์ 67  ขึ้นนำร่วม ในรุ่นอายุ 15-18 ปีหญิง  ทางด้านผู้เล่นฝ่ายชายรุ่นนี้  "น้องอินเตอร์" ศุภวิชญ์ มังคละคีรี รั้งตำแหน่งผู้นำด้วยสกอร์รวม 2 อันเดอร์พาร์ 70 ในการแข่งขันรอบคัดเลือกใหม่ ระหว่างวันที่ 6-7 มิ.ย. ศึกกอล์ฟเยาวชน "โนท่าห์ บีเกย์ เดอะเติร์ด จูเนียร์ กอล์ฟ เนชั่นเนล แชมเปี้ยนชิพ พรีเซนเตด บาย ทรัสต์กอล์ฟ"  สนาม สุวรรณภูมิ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ (นอร์ท/อีสต์ คอร์ส) แบบพาร์ 72   และนักกอล์ฟที่คว้าอันดับ 1 ในแต่ละรุ่น หลังจบการแข่งขันรายการนี้จะได้ไปเล่นรอบชิงชนะเลิศที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ต่อไป

 ทรัสต์กอล์ฟ จัดแข่งขันรอบคัดเลือกนักกอล์ฟเยาวชนจากประเทศไทย เพื่อหาประสบการณ์และเปิดโอกาสทางการศึกษา ที่ประเทศสหรัฐฯ ผ่านการแข่งขันรายการ โนท่าห์ บีเกย์ เดอะเติร์ด จูเนียร์ กอล์ฟ เนชั่นเนล แชมเปี้ยนชิพ พรีเซนเตด บาย ทรัสต์กอล์ฟ  โดยร่วมกับ ไรอัน เบอร์ ผู้จัดการแข่งขันกอล์ฟเยาวชน โนทาห์ บีเกย์ เดอะเติร์ด จูเนียร์ กอล์ฟ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ  การเล่นระหว่างวันที่ 6-7มิ.ย.  2565 เป็นการแข่งขันรอบใหม่ ต่อจากวันที่ 4-5 มิถุนายนที่ผ่านมา และแบ่ง กลุ่มผู้เล่นเป็น 3รุ่นเช่นเดิม ประเภทชายและหญิง ประกอบด้วย รุ่นอายุ 8-11 ปีอายุ 12-14 ปี และ อายุ 15-18 ปี แข่งขันสโตรคเพลย์ 2 วัน 36 หลุม และเมื่อจบการแข่งขันทั้งสองวัน   นำผลสกอร์ไปคิดรวมกับ กับกลุ่มผู้เล่นที่แข่งขันจบไปแล้วเมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 มิ.ย.  ก่อนหน้านี้ และตัดสินหาผู้ชนะ แต่ละรุ่น รับสิทธิ์เป็นตัวแทนนักกอล์ฟเยาวชนจากประเทศไทยเข้าร่วมแข่งขันแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ รายการ โนทาห์ บีเกย์ เดอะเติร์ด จูเนียร์ กอล์ฟ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ช่วงเดือน พ.ย.ปีนี้

จบวันแรกในวันจันทร์ ในรุ่นอายุ 15-18 ปี ชาย (แข่งขันระยะ 6,736 หลา) "น้องอินเตอร์" ศุภวิชญ์ มังคละคีรี ดาวรุ่งจากนครพนม รั้งตำแหน่งผู้นำหลังจบด้วยผลงาน 2 อันเดอร์พาร์ 70 จากผลงาน 5เบอร์ดี้ 1 โบกี้กับอีก 1 ดับเบิ้ลโบกี้ โดยมี ก้องภพ ไกรแก้วพลกฤต ผาวิชัย และ นพรุจ ภู่จันทร์ รั้งอันดับ 2 ร่วมที่สกอร์ อีเวนพาร์ 72  สว่นประเภทหญิง( แข่งขันระยะ 5,934 หลา)นำร่วมกันระหว่าง "น้องข้าวปั้น" ฐิติกาญจน์ ธรรพสิทธิ์ และ "น้องวิว" อุษณี อุดคำเที่ยง  ทั้งคู่จบด้วยสกอร์รวมเท่ากันที่ 5 อันเดอร์พาร์ 67 โดย น้องข้าวปั้น ทำ  6 เบอร์ดี้ 1 โบกี้ ขณะที่น้องวิว ทำ อีเกิ้ลได้ที่หลุม 9 พาร์ 5  ตามด้วย 4 เบอร์ดี้ และเสีย  1 โบกี้ โดยมี พิมพ์พิศา รับรอง ทำสกอร์เข้ามาอย่อันดับสาม รวม  3อันเดอร์พาร์ 69 

รุ่นอายุ 12-14 ปี ชาย (แข่งขันระยะ 5,934 หลา)  ผู้นำเป็น   อจลวิชญ์ อนันตะเศรษฐกูล  สกอร์รวม 4 อันเดอร์พาร์ 68 จากผลงาน 5 เบอร์ดี้ 1 โบกี้ โดยมี ชวิลวิทย์ มาลัยกฤษณะชลี และ ณฐภัทร ตรงจิตภักดี ตีเข้ามาอยู่เป็นอันดับที่ 2 สกอร์รวม 3 อันเดอร์พาร์ 69 ตามอยู่ หนึ่งสโตรก  ด้านประเภทหญิง( แข่งขันระยะ 5,407 หลา) สุชานันท์ บุญโรจน์เสรี นำโด่ง ด้วยสกอร์รวม 5 อันเดอร์พาร์ 67โดยมี ชญาณัณท์ คุณาวิริยะสิริ ตามมาอันดับ 2 สกอร์รวม 1 โอเวอร์พาร์ 73 และ ณัฐธิมา มุททาหัตถากร รั้งอันดับ 3 สกอร์ 3 โอเวอร์พาร์ 75

ในรุ่นอายุ 8-11 ปี ชาย( แข่งขันระยะ 5,407 หลา) ชัยพิพัฒน์ พุทธเจริญลาภ ทำ 3 อันเดอร์พาร์ 69ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี กุลเดช สามเสน และ ปรมิศวร์ แสงมณี รั้งในอันดับ 2 ร่วม จบรอบนี้อีเวนพาร์ 72  ในประเภทหญิง (แข่งขันระยะ 4,755 หลา) ผู้นำเป็น  สุริฏฐ์ปรียา พฤกษานุบาล ทำสกอร์ 3 อันเดอร์พาร์ 69 โดยมี ซิดนี่ย์ เอ็ง จากสิงค์โปร์ ตามหลังด้วยสกอร์อีเวนพาร์ 72 และ ณภัค เสถียรมงคล คว้าอันดับ 3  สกอร์รวม 4 โอเวอร์พาร์ 76

ทั้งนี้การแข่งขันแต่ละวันยังมีรางวัลพิเศษ เป็นอุปกรณ์กอล์ฟจาก เลอบรอน (Lebron) และเสื้อผ้ากอล์ฟจาก ลาวด์เม้าท์ (LoudMouth) ให้กับนักกอล์ฟที่ทำผลงานดีที่สุดในแต่ละรุ่น ยังมีรางวัลตีใกล้หลุมที่หลุม 1พาร์ สนับสนุนรางวัลจาก บริดจ์สโตนกอล์ฟ อีกวันละ รางวัล ขณะที่แชมป์ทั้ง คนในแต่ละรุ่นยังได้รับอุปกรณ์ในการซ้อมกอล์ฟจาก เลอบรอน คนละ รางวัลอีกด้วย


................................................................................


เกี่ยวกับ ทรัสต์กอล์ฟ


ทรัสต์กอล์ฟ นอกจากจะมีศูนย์ฝึกซ้อม และพัฒนาศักยภาพด้วยเทคโนโลยีระดับโลกที่ทันสมัยแล้ว ยังได้เดินหน้าสนับสนุนการแข่งขันระดับนานาชาติอย่างในศึก เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ และ แอลพีจีเอ ทัวร์ ในรายการ "ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก๊อตติส โอเพ่น" เป็นเวลา 5 ปีตั้งแต่ปี 2021-2025 ซึ่งได้รับเสียงตอบรับจากนักกอล์ฟชั้นนำระดับโลกมากมายเข้าร่วมการแข่งขัน และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับประเทศไทยให้เป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวาง นอกจากนั้นแล้วยังเป็นเวทีให้นักกอล์ฟสาวไทยที่ผ่านการคัดเลือกจากการสนับสนุนจากทางทรัสต์กอล์ฟได้เข้าร่วมการแข่งขันอีกด้วย 

ในปี 2020 – 2021 นอกเหนือจากการจัดแข่งขันรายการ Thailand Mixed Hosted by TrustGolf  ทางTrustGolf ยังได้จัดแข่งขัน TrustGolf Amateur Qualifiers คัดเลือกตัวแทนไปแข่ง IMG Academy  Junior World Championship (San Diego และ Florida Challenge) รวมไปถึงรายการ Asia Amateur Pacific ทั้งชายและหญิง อีกด้วย ในปี 2022 นี้ ยังคงเดินหน้าจัดการแข่งขัน Thailand Mixed Hosted by TrustGolf ต่อไปเป็นปีที่สองอีก 5 รายการ (เงินรางวัลรวม 17 ล้านบาท) และยังมี TrustGolf Asian Mixed ที่เป็น Tri-Sanction ระหว่าง Asian Tour, Ladies European Tour และ TrustGolf Tour ที่พึ่งจบไปเมื่อเดือนเมษายน 2 รายการต่อเนื่องกันที่ Siam Country Club Pattaya Waterside (เงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ)ที่ผ่านมา อีกทั้งยังมี TrustGolf Link Series จะเป็น Access Series for Ladies European Tour ก่อนที่จะเป็นรายการใหญ่อย่างTrustGolf Women Scottish Open (เงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ)


 ...............................................................


เกี่ยวกับ โนทาห์ บีเกย์ จูเนียร์ กอล์ฟ เวิลด์

 

การแข่งขัน โนทาห์ บีเกย์ จูเนียร์ กอล์ฟ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ เป็นหนึ่งในรายการกอล์ฟที่เป็นแพลทฟอร์มสำหรับระดับเยาวชน โดยเมื่อเดือน พ.ย.ที่ผ่านมาได้มีการจัดการแข่งขัน เนชั่นเนล แชมเปี้ยนชิพ ครั้งที่ 2 ซึ่งมีนักกอล์ฟเยาวชนมากกว่า 5,000 รายได้รับโอกาสเข้าร่วมการแข่งขัน เพื่อเปิดโอกาสให้กับบรรดานักกอล์ฟเยาวชนได้มีเวทีแข่งขัน เพื่อส่งเสริมการเจริญเติบโตของบรรดานักกอล์ฟเหล่านี้ โดยแพลทฟอร์มแข่งขันจะครอบคลุมนักกอล์ฟเยาวชนตั้งแต่อายุ 10 - 18 ปี ชาย-หญิง ที่จะได้มีโอกาสแข่งขัน และพัฒนาฝีมือ รวมถึงรุ่นอายุ 8-11 ปี ที่เป็นหนึ่งในก้าวแรกที่สำคัญสำหรับเยาวชนเหล่านี้ด้วย ซึ่งจะมีการแข่งขันเป็น ซีรี่ส์ ต่างๆ เพื่อคัดนักกอล์ฟที่ผ่านการคัดเลือกเข้ามาร่วมการแข่งขัน อีกทั้งยังมีการถ่ายทอดสดการแข่งขันทางโทรทัศน์ และนับเป็นโอกาสที่นักกอล์ฟเหล่านั้นจะได้รับความสนใจจากบรรดาโค้ชจากสถานศึกษา รวมถึงสปอนเซอร์ ต่างๆเพื่อโอกาสต่อยอดในอนาคต โดยแชมป์ประเภทหญิงจะได้รับโอกาสเล่นในการแข่งขัน แอลพีจีเอ ทัวร์ ขณะที่แชมป์ในประเภทชาย จะมีโอกาสร่วมการแข่งขันกอล์ฟเมเจอร์ อย่าง เดอะ มาสเตอร์ส



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad