โรงกษาปณ์แคนาดาเปิดตัวเหรียญทองคำรุ่นใหม่ระลึกถึงการค้นพบทองคำที่คลอนไดค์ ในการประชุมพีดีเอซี ประจำปี 2565 - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2565

โรงกษาปณ์แคนาดาเปิดตัวเหรียญทองคำรุ่นใหม่ระลึกถึงการค้นพบทองคำที่คลอนไดค์ ในการประชุมพีดีเอซี ประจำปี 2565


โรงกษาปณ์แคนาดาเปิดตัวเหรียญทองคำรุ่นใหม่ระลึกถึงการค้นพบทองคำที่คลอนไดค์ ในการประชุมพีดีเอซี ประจำปี 2565


ออตตาวา, ออนแทริโอ--14 มิ.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์


ยุคตื่นทองคลอนไดค์ (Klondike Gold Rush) ซึ่งเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญในประวัติศาสตร์การทำเหมืองของแคนาดา และวิธีแสวงหาแหล่งแร่ที่ใช้กัในการหาทองคำซึ่งค้นพบเป็นครั้แรกในลำธารโบนันซ่าอันโด่งดังของดินแดนยูคอนเมื่อปี 2439 ได้รับการระลึกถึงในเหรียญทองคำแท้ 99.999% รุ่นใหม่จากโรงกษาปณ์แคนาดา (Royal Canadian Mint) เหรียญกษาปณ์รุ่นใหม่นี้แสดงให้เห็นการทำงานของกล่องระบายน้ำ โดยเป็นเหรียญชิ้นที่สองในตระกูลเหรียญทองคำ 99.999% หนัก 1 ออนซ์ เพื่อเฉลิมฉลอง "ยุคตื่นทองสุดยิ่งใหญ่ครั้งสุท้าย" ที่พลิกโฉมแคนาดา ดินแดนยูคอน และชีวิตของชนเผ่าพื้นเมืองที่าศัยอยู่ในดินแดนแห่งนี้มานานนับพันปีไปตลอดกาล

เหรียญทองคำที่ผลิตขึ้นจากทองคำที่บริสุทธิ์มากที่สุดในโลกชิ้นนี้ เผยโฉมแล้ววันนี้ที่เมืองโทรอนโต รัฐออนแทรีโอ ประเทศแคนาดา ที่การประชุมพีดีเอซี (PDAC) ประจำปี 2565 ซึ่งเป็นการประชุมชั้นแนวหน้าของโลกในแวดวงการสำรวจและทำเหมืองแร่ โดยมีสมาคมผู้สำรวจและผู้พัฒนาแห่งแคนาดา (Prospectors and Developers Association of Canada) เป็นเจ้าภาพ เหรียญรุ่นใหม่นี้จัดแสดงที่บูธของโรงกษาปณ์แคนาดา และเตรียมวางจำหน่ายในเร็ว ๆ นี้ผ่านเครือข่ายผู้จัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการของทางโรงกษาปณ์ฯ

เหรียญทองคำแท้ 99.999% หนัก 1 ออนซ์ ราคาหน้าเหรียญ 200 ดอลลาร์ ประจำปี 2565 ในชื่อรุ่น "ยุคตื่นทองคลอนไดค์: สำรวจหาทองคำ" (Klondike Gold Rush: Prospecting For Gold) ได้รับการออกแบบจากศิลปินชาวแคนาดาอย่างสตีฟ เฮปเบิร์น (Steve Hepburn) ซึ่งได้เข้ามาออกแบบกล่องระบายน้ำทำจากไม้ขณะกำลังใช้งาน ในกล่องเต็มไปด้วย "ชั้นกะสะ" (paydirt) ซึ่งทองจะถูกแยกออกมาเป็นก้อนและชิ้นเล็ก ๆ พื้นหลังของเหรียญทั้งสองด้านสลักลายเส้นแผ่รัศมีที่กลายเป็นจุดเด่นของเหรียญทองคำจากโรงกษาปณ์แคนาดา นอกจากนี้ ตัวเหรียญยังมีฟีเจอร์รักษาความปลอดภัยที่ยกระดับไปอีกขั้น ด้วยเครื่องหมายประจำโรงกษาปณ์ซึ่งเป็นใบเมเปิลเล็ก ๆ ที่สลักไว้อย่างเหนือชั้น โดยระบุหมายเลข 22 ให้ตรงตามปีที่ออกเหรียญชิ้นนี้

เหรียญทองคำแท้ 99.999% รุ่นล่าสุดจากโรงกษาปณ์แคนาดา ได้รับการนำเสนอในบรรจุภัณฑ์แบบบัตรเครดิตที่ออกแบบมาอย่างสมน้ำสมเนื้อ พร้อมใบรับรองความบริสุทธิ์ลงนามโดยหัวหน้าผู้ตรวจประเมินของทางโรงกษาปณ์

ดาวน์โหลดรูปภาพของเหรียญกษาปณ์ได้ที่นี่ https://www.dropbox.com/sh/strdi29id6w340d/AAAbXOID-Wk9BwlcLrEWHQkOa?dl=0

ทั้งนี้ ทางโรงกษาปณ์ไม่ได้เปิดขายเหรียญทองคำและเหรียญเงินให้แก่ประชาชนทั่วไปโดยตรง เพื่อให้เป็นไปตามรูปแบบการจัดจำหน่ายที่บรรดาผู้ออกเหรียญกษาปณ์รายใหญ่ของโลกใช้กันโดยทั่วไป ผู้ซื้อที่สนใจสามารถติดต่อตัวแทนจำหน่ายเหรียญกษาปณ์ที่เชื่อถือได้ เพื่อสั่งซื้อเหรียญทองคำและเหรียญเงินรุ่นใหม่นี้

เกี่ยวกับโรงกษาปณ์แคนาดา

โรงกษาปณ์แคนาดา (Royal Canadian Mint) เป็นหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ (Crown Corporation) ที่ดูแลรับผิดชอบเรื่องการผลิตเหรียญกษาปณ์และการจำหน่ายเหรียญหมุนเวียนของแคนาดา โรงกษาปณ์ได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในโรงกษาปณ์ขนาดใหญ่และมีความหลากหลายมากที่สุดในโลก โดยให้บริการผลิตภัณฑ์เหรียญหลายประเภทที่มีความเฉพาะเจาะจงและมีคุณภาพสูง รวมถึงบริการที่เกี่ยวข้องในระดับนานาชาติ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการของโรงกษาปณ์แคนาดา กรุณาเข้าชม www.mint.ca ติดตามข่าวสารของโรงกษาปณ์แคนาดาได้ทาง ทวิตเตอร์ เฟซบุ๊ก และอินสตาแกรม

ติดต่อ: อเล็กซ์ รีฟส์ (Alex Reeves), ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายประชาสัมพันธ์ โรงกษาปณ์แคนาดา, โทร: (613) 884-6370, อีเมล: reeves@mint.ca 

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1837614/Royal_Canadian_Mint_ROYAL_CANADIAN_MINT_PAYS_TRIBUTE_TO_CANADA_S.jpg 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad