เอจีแอนด์พี พราทัม คว้ารางวัลบริษัทพลังงานยอดเยี่ยมของอินเดียประจำปี 2565 ในงานประกาศรางวัลของดิ อีโคโนมิก ไทม์ส - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2565

เอจีแอนด์พี พราทัม คว้ารางวัลบริษัทพลังงานยอดเยี่ยมของอินเดียประจำปี 2565 ในงานประกาศรางวัลของดิ อีโคโนมิก ไทม์ส

 เอจีแอนด์พี พราทัม คว้ารางวัลบริษัทพลังงานยอดเยี่ยมของอินเดียประจำปี 2565 ในงานประกาศรางวัลของดิ อีโคโนมิก ไทม์ส 


นิวเดลี--20 มิ.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

เอจีแอนด์พี ซิตี้ แก๊ส (AG&P City Gas) บริษัทพลังงานภาคเอกชนรายใหญ่อันดับต้น ๆ ของอินเดีย ซึ่งดำเนินธุรกิจในชื่อเอจีแอนด์พี พราทัม (AG&P Pratham) ได้รับการยกย่องเป็นบริษัทพลังงานยอดเยี่ยมประจำปี 2565 ในหมวดพลังงานสิ้นเปลือง โดยรางวัลดิ อีโคโนมิก ไทม์ส เอเนอร์จี ลีดเดอร์ชิป อวอร์ดส์ (The Economic Times Energy Leadership Awards) ให้การยกย่องบริษัทและบุคคลที่มีผลงานโดดเด่น ซึ่งสะท้อนให้เห็นบทบาทความเป็นผู้นำและความเป็นเลิศทางการดำเนินงานในภาคพลังงาน

คณะกรรมการผู้ตัดสินรางวัลนำโดยคุณอนิล ราซดาน (Anil Razdan) อดีตปลัดกระทรวงพลังงานอินเดีย และรองปลัดกระทรวงปิโตรเลียมและก๊าซธรรมชาติอินเดีย และยังมีผู้ทรงคุณวุฒิอีกมากมาย ทั้งคุณดีเค ซาร์ราฟ (D K Sarraf) อดีตประธานคณะกรรมการกำกับดูแลปิโตรเลียมและก๊าซธรรมชาติ (PNGRB) ประธานและกรรมการผู้จัดการบริษัทออย แอนด์ เนเชอรัล แก๊ส คอร์ปอเรชัน (ONGC), คุณบี อาโชค (B Ashok) อดีตประธานบริษัทอินเดียน ออย (Indian Oil), คุณอาชิช คันนา (Ashish Khanna) ประธานฝ่ายพลังงานหมุนเวียน บริษัททาทา พาวเวอร์ (Tata Power), คุณพราชูร์ ซาห์ (Prachur Sah) รองซีอีโอบริษัทแคร์น ออย แอนด์ แก็ส (Cairn Oil & Gas), คุณวีอาร์ ชาร์มา (V R Sharma) กรรมการผู้จัดการบริษัทจินดัล สตีล แอนด์ พาวเวอร์ (Jindal Steel & Power), คุณพาร์ทา เอส บัททาชาร์รียา (Partha S Bhattacharyya) อดีตประธานบริษัทโคล อินเดีย (Coal India Ltd), คุณเคเอส พอพลี (K.S. Popli) อดีตประธานและกรรมการผู้จัดการสำนักงานพัฒนาพลังงานหมุนเวียนอินเดีย (IREDA), คุณทิม บัคลีย์ (Tim Buckley) กรรมการไคลเมต เอเนอร์จี ไฟแนนซ์ (Climate Energy Finance) และคุณพรานาฟ วี เมห์ตา (Pranav R Mehta) ผู้อำนวยการสภาพลังงานแสงอาทิตย์สากล และประธานสหพันธ์พลังงานแสงอาทิตย์แห่งอินเดีย (NSEFI)

คุณอภิเลช กุปตา ( Abhilesh Gupta) กรรมการผู้จัดการและซีอีโอบริษัทเอจีแอนด์พี พราทัม กล่าวว่า "เรารู้สึกซาบซึ้งอย่างยิ่งต่อคุณอนิล ราซดาน และกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ สำหรับรางวัลและเกียรติยศที่มอบให้กับเอจีแอนด์พี พราทัม เรามีความยินดีที่ได้รับการยอมรับในเรื่องความเป็นเลิศในการดำเนินงาน วัฒนธรรมที่มุ่งเน้นความปลอดภัย และแนวทางที่มีความล้ำหน้า ซึ่งช่วยให้เราตอบสนองความต้องการของศูนย์ความต้องการในจุดต่าง ๆ ไปพร้อม ๆ กันได้ ไม่ต้องรอทำตามลำดับ และแม้โควิดจะเป็นอุปสรรค แต่เราก็เปิดตัวสถานีก๊าซธรรมชาติอัดได้ราว 170 แห่งในช่วง 8 เดือนที่ผ่านมา โดยสร้างสถานีก๊าซธรรมชาติอัดได้ 2 แห่งในทุก 3 วัน เรามีความมุ่งมั่นอย่างแน่วแน่ต่อภาคครัวเรือนด้วยเช่นกัน และกำลังทำงานอย่างหนักเพื่อเร่งมอบก๊าซธรรมชาติสะอาดถึงหน้าบ้านลูกค้าของเรา"

คุณโจเซปต์ ซิเกลแมน ( Joseph Sigelman) ประธานกรรมการและซีอีโอ บริษัทเอจีแอนด์พี กรุ๊ป กล่าวว่า "เอจีแอนด์พี พราทัม กำลังบุกเบิกเครือข่ายก๊าซธรรมชาติสะอาดตามพื้นที่ต่าง ๆ ทางตอนใต้และตะวันตกเฉียงเหนือของอินเดีย สำหรับยานยนต์ บ้าน ธุรกิจ และโรงงานต่าง ๆ เรากำลังต่อยอดระบบของเราอย่างภาคภูมิใจและมั่นใจ โดยคว้าใจลูกค้ารายใหม่ ๆ ได้ทุกวัน และในนามของทีมงานซึ่งกำลังทำงานอย่างหนักและซื่อสัตย์เสมอมานั้น เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่คุณอนิล ราซดาน และกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ได้เลือกให้เอจีแอนด์พี พราทัม เป็นผู้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้"

เอจีแอนด์พี พราทัม กำลังพัฒนาระบบท่อส่งก๊าซครอบคลุมสัมปทาน 12 ฉบับใน 28 เขต คิดเป็น 8% ของอินเดีย หรือประมาณ 80 ล้านคน ในรัฐราชาสถาน อานธรประเทศ ทมิฬนาดู กรณาฏกะ และเกรละ โดยในสัมปทาน 12 ฉบับที่ว่านี้ เอจีแอนด์พี พราทัม ทำหน้าที่พัฒนาและดำเนินการสถานีก๊าซธรรมชาติอัด (CNG) สำหรับยานยนต์ ท่อส่งก๊าซธรรมชาติสำหรับครัวเรือน และการจัดจำหน่ายก๊าซธรรมชาติเหลว (LNG) แก่ลูกค้าภาคอุตสาหกรรมและพาณิชย์

เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา เอจีแอนด์พี กรุ๊ป ยังได้รับรางวัลบริษัทยอดเยี่ยมแห่งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกประจำปี 2565 ในหมวดธุรกิจแอลเอ็นจี ในงานประกาศรางวัลอวอร์ดส์ ออฟ เอ็กซ์เซลเลนซ์ (Awards of Excellence) ของสภาพลังงาน (Energy Council) ที่สิงคโปร์ด้วย

เกี่ยวกับเอจีแอนด์พี ซิตี้ แก๊ส : เอจีแอนด์พี ซิตี้ แก๊ส (AG&P City Gas) ดำเนินธุรกิจในชื่อเอจีแอนด์พี พราทัม (AG&P Pratham) เป็นบริษัทผู้จัดจำหน่ายก๊าซในเมือง (CGD) ภาคเอกชนที่ใหญ่เป็นอันดับต้น ๆ ของอินเดีย ปัจจุปัน บริษัทกำลังพัฒนาระบบท่อส่งก๊าซครอบคลุมสัมปทาน 12 ฉบับในรัฐราชาสถาน อานธรประเทศ ทมิฬนาดู กรณาฏกะ และเกรละ

เกี่ยวกับเอจีแอนด์พี กรุ๊ป แอตแลนติก กัลฟ์ แอนด์ แปซิฟิก (Atlantic, Gulf & Pacific) หรือเอจีแอนด์พี (AG&P) เป็นผู้พัฒนาสถานีนำเข้าก๊าซแอลเอ็นจีและเปลี่ยนสถานะจากของเหลวกลับเป็นก๊าซ (regasification) รวมถึงเครือข่ายท่อส่งก๊าซระดับปลายน้ำ นอกจากนี้ เอจีแอนด์พียังให้บริการด้านวิศวกรรมและการบริหารจัดการโปรเจกต์สำหรับโครงสร้างพื้นฐานก๊าซแอลเอ็นจีและอื่น ๆ ด้วย โดยมีบริษัทโอซาก้า แก๊ส (Osaka Gas), เจแปน แบงก์ ออฟ อินเตอร์เนชันแนล โคออเปอเรชัน (Japan Bank of International Cooperation หรือ JBIC) และกองทุนสัญชาติคูเวตอย่างอาซิยา (Asiya) เป็นเจ้าของ เช่นเดียวกับทีมบริหาร

รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/1842155/AG_P.jpg


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad