“ทรัสต์กอล์ฟ” หนุน 5 โปรสาวไทยบุกสหราชอาณจักร์ ล่าตั๋ว “ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สกอตติช โอเพ่น 2022” - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2565

“ทรัสต์กอล์ฟ” หนุน 5 โปรสาวไทยบุกสหราชอาณจักร์ ล่าตั๋ว “ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สกอตติช โอเพ่น 2022”

 “ทรัสต์กอล์ฟ” หนุน 5 โปรสาวไทยบุกสหราชอาณจักร์   ล่าตั๋ว “ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สกอตติช โอเพ่น 2022”

13 มิถุนายน 2565 - เลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ (LET) ประกาศการแข่งขันกอล์ฟ 2 รายการใหม่ ในปฏิทินปี 2022 ที่อังกฤษและสกอตแลนด์ ในนาม LET Access Series (LETAS) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ Trust Golf Links Series ที่จะนำ LETAS กลับมาที่สหราชอาณาจักรอีกครั้ง โดยมี 5 นักกอล์ฟสาวไทยร่วมชิงชัยล่าตั๋วเพื่อคว้าสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขัน “ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สกอตติช โอเพ่น 2022” ในเดือนกรกฎาคมนี้

ทรัสต์ กอล์ฟ  ได้ให้การสนับสนุน Trust Golf Links Series ซึ่งจะจัดการแข่งขันกอล์ฟ 2 สัปดาห์ติดต่อกันในอังกฤษและสกอตแลนด์ โดยสนามแรกแข่งขันที่ แรมไซด์ ฮอลล์  (Ramside Hall) ใกล้เมืองนิวคาสเซิล ประเทศอังกฤษ วันที่ 6-8 กรกฎาคม 2565 หลังจากนั้นจะขึ้นไปทางตอนเหนือสู่ประเทศสกอตแลนด์ แข่งขันสนาม 2 ที่  มัสเซลเบิร์จห์ กอล์ฟ คลับ (Musselburgh Golf Club)  วันที่ 16-18 กรกฎาคม 2565

นักกอล์ฟ 126 คนที่ร่วมแข่งขันแต่ละรายการ จะชิงเงินรางวัล 40,000 ยูโร โดยผู้ที่ทำผลงานรวมดีที่สุดทั้ง สนาม จะได้ตั๋วเข้าชิงชัยในการแข่งขันกอล์ฟโคแซงชั่นระหว่าง แอลพีจีเอ ทัวร์/เลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ รายการ ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สกอตติช โอเพ่น 2022”  (2022 Trust Golf Women's Scottish Open) ชิงเงินรางวัล 2 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งจะแข่งขันที่สนามดันโดนัลด์ ลิงค์ส  (Dundonald Links) ประเทศสกอตแลนด์  ในวันที่ 28-31 กรกฎาคม 2565 นอกจากนี้ นักกอล์ฟที่มีผลงานดีที่สุด 3 คน ในการแข่งขันสนามที่ ที่  มัสเซลเบิร์จห์ กอล์ฟ คลับ (Musselburgh Golf Club) จะได้สิทธิ์ไปควอลิฟายรอบสุดท้าย เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันกอล์ฟรายการเมเจอร์ “เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น” ที่มัวร์ฟิลด์ ประเทศสกอตแลนด์ ระหว่างวันที่ 4-7 สิงหาคม 2565 นี้ ต่อไป  

สำหรับนักกอล์ฟสาวไทย 5 คน ภายใต้การสนับสนุนของ ทรัสต์กอล์ฟที่จะได้ร่วมการแข่งขัน LET Access Series (LETAS)  ใน Trust Golf Links Series ทั้ง 2 รายการ ได้แก่ โปรสาวที่ทำคะแนนสะสม ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต” ของศึก ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์บาย ทรัสต์กอล์ฟ 2022” ดีที่สุด 2 คน คือ "โปรพราว" ชเนตตี วรรณแสน โปรสาววัย 18 ปี จากจังหวัดเชียงใหม่ เจ้าของสถิติทริปเบิ้ลแชมป์ ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์บาย ทรัสต์กอล์ฟ 2022” 3 สนามติดต่อกันทั้งที่จังหวัดเพชรบุรี, สงขลา และระยอง ตามด้วย โปรเปียโน” อาภิชญา ยุบล โปรสาววัย 19 ปี จากจังหวัดสระบุรี อดีตมือหนึ่งไทยแลนด์ แอลพีจีเอ ทัวร์ และเจ้าของแชมป์ ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์ บาย ทรัสต์กอล์ฟ 2021 ที่สนามแบล็คเมาน์เท่น กอล์ฟ คลับ หัวหิน

นอกจากนี้ ยังมี 3 โปรสาวที่ได้รับเชิญ ได้แก่ โปรมายด์” ตรีฉัฐ จีนกลับ สวิงสาวจากกรุงเทพมหานคร วัย 25 ปี  ที่เคยมีประสบการณ์เข้าร่วมแข่งขัน “ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สกอตติช โอเพ่น 2021   ที่สนามดัมบาร์นี่ ลิงค์ส ประเทศสกอตแลนด์ มาแล้ว, "โปรแจน” อัญชิสา อุตมะ โปรสาวจากจังหวัดลพบุรี วัย 31 ปี ที่กลับมาโชว์ฟอร์มดีอีกครั้งในปีนี้ ด้วยการปลดล็อคคว้าแชมป์ไทยแอลพีจีเอ ทัวร์ ได้สำเร็จในรอบ 9 ปี ที่สนามจังหวัดนครนายก และ "โปรอาโป” ชลชีวา วงษรัศม์ สาวน้อยวัย 15 ปีจากจังหวัดเชียงใหม่ รุกกี้ที่พร้อมแล้วในการสร้างปรากฏการณ์ในวงการกอล์ฟ

ดร.ปริญ สิงหนาท ผู้ก่อตั้งทรัสต์กอล์ฟ ได้ให้การสนับสนุน LET Access Series (LETAS) สร้างการแข่งขันรายการใหม่ทั้ง 2 รายการให้เกิดขึ้น ซึ่งเป็นการเปิดเส้นทางให้นักกอล์ฟสาวไทยในเวทีการแข่งขันในยุโรปและก้าวไปสู่การแข่งขันระดับโลก  ด้วยความมุ่งมั่นอย่างที่สุดในการสร้างโอกาสให้นักกอล์ฟไทยได้โชว์ฝีมือในการแข่งขันกอล์ฟอาชีพ  รวมทั้งได้พัฒนาอุตสาหกรรมวงการกีฬากอล์ฟในประเทศไทยในภาพรวมอีกด้วย

ทั้งนี้ ทรัสต์กอล์ฟ ได้ร่วมกับ เลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ (LET) และแอลพีจีเอทัวร์ (LPGA)   จัดการแข่งขัน ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สกอตติช โอเพ่น 2022  (2022 Trust Golf Women's Scottish Open)  นอกจากนี้ ทรัสต์กอล์ฟ และ เลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ ยังได้ร่วมกับเอเชียนทัวร์ จัดการแข่งขันกอล์ฟที่ถือเป็นนวัตกรรมใหม่ ในการจัดแข่งขันให้นักกอล์ฟชาย และหญิงชิงชัยในสนามเดียวกัน ชิงเงินรางวัลเดียวกัน ในรายการ ทรัสต์ กอล์ฟ เอเชียนมิกซ์ คัพ” Trust Golf Asian Mixed Cup และ ทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ สเตเบิลฟอร์ด ชาลเลนจ์” Trust Golf Asian Mixed Stableford Challenge  ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ ที่ สยามคันทรีคลับ วอเตอร์ไซด์ พัทยา จังหวัดชลบุรี เมื่อเดือนเมษายน 2565

            “ทรัสต์กอล์ฟต้องการเปิดโอกาสให้เยาวชนที่มีพรสวรรค์ในกีฬากอล์ฟ เรามองเห็นอนาคตที่สดใสรออยู่ข้างหน้า หลังจากที่ประสบความสำเร็จในการแข่งขัน ทรัสต์กอล์ฟ เอเชียนมิกซ์ ซีรีส์ ที่ให้นักกอล์ฟชายและหญิงแข่งขันร่วมกันในทัวร์หลัก เรามีนักกอล์ฟที่มีศักยภาพมากมายและยืนยันได้เป็นอย่างดีว่า นักกอล์ฟเยาวชนไทยมีความสามารถที่จะเดินตามรอยโปรกอล์ฟระดับโลกที่เป็นไอดอลของเธอได้

อเล็กซานดรา อาร์มาส ซีอีโอของ เลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ (LET) กล่าวว่า "เรารู้สึกตื่นเต้นกับความร่วมมืออีกครั้งกับ ดร. ปริญ สิงหนาท  และวิสัยทัศน์ของเธอในการมอบโอกาสให้กับนักกอล์ฟดาวรุ่ง และเปิดเส้นทางให้นักกอล์ฟไทยไปสัมผัสประสบการณ์การเล่นในยุโรป ซึ่งการนำ LET Access Series กลับมายังสหราชอาณาจักรอีกครั้งในรอบ 3 ปี นับเป็นอีกก้าวสำคัญ ของเลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ ที่จะทำให้การแข่งขันมีการพัฒนาอย่างแข็งแกร่งและมั่นคงยิ่งขึ้น

 

ข้อมูลเกี่ยวกับ ทรัสต์กอล์ฟ

ทรัสต์กอล์ฟ เป็นผู้ประกอบการในไทยที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง สร้างศูนย์ฝึกซ้อมและพัฒนาศักยภาพการตีกอล์ฟด้วยเทคโนโลยีระดับโลกที่ทันสมัยที่สุด ก่อตั้งโดย ดร.ปริญ สิงหนาท ที่ใช้เวลาศึกษาเทคโนโลยีรูปแบบต่าง ๆ และคิดค้นโปรแกรมด้วยการนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทเพื่อพัฒนาศักยภาพการตีกอล์ฟของนักกอล์ฟรุ่นใหม่ของไทยสู่เวทีระดับอาชีพ โดยเน้นทั้งด้านร่างกายและจิตใจ

นอกจากนี้ทรัสต์กอล์ฟยังสนับสนุนกีฬากอล์ฟทุกภาคส่วน รวมถึงการจัดการแข่งขันทรัสต์กอล์ฟ ทัวร์ผู้เล่นระดับเยาวชนนักกอล์ฟอาชีพ และแคดดี้ โดยมีแผนการสร้างมหาวิทยาลัยทรัสต์กอล์ฟ ยูนิเวอร์ซิตี้ แห่งแรกในประเทศไทยและขยายไปทั่วโลก การเข้ามาเป็นผู้สนับสนุนจัดการแข่งขันกอล์ฟผสมชาย-หญิงร่วมกับแอลอีที และเอเชียนทัวร์ เป็นโอกาสที่ ดร.ปริญ และทรัสต์กอล์ฟ จะได้แชร์วิสัยทัศน์การพัฒนาศักยภาพการตีกอล์ฟด้วยเทคโนโลยีไปทั่วโลก รวมถึงให้โอกาสเด็กฝึกในสังกัดได้สัมผัสเวทีประชันฝีมือกับนักกอล์ฟฝีมือดังระดับโลก

 

ข้อมูลเกี่ยวกับเลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ (แอลอีที)

แอลอีที เป็นเวทีสร้างแรงบันดาลใจกับสตรีและเด็กผู้หญิงไล่ตามความฝันและตระหนักถึงศักยภาพของตนผ่านเกมกีฬากอล์ฟ

แอลอีที มุ่งมั่นที่จะสร้างเวทีแข่งขันที่ครอบคลุมเพื่อให้ผู้เล่นที่แข็งแกร่ง เต็มเปี่ยมไปด้วยพลัง ความภาคภูมิใจและความมั่นใจ ได้ลงชิงชัยในการแข่งขันระดับแถวหน้า เพื่อสานฝันและก้าวสู่การเป็นผู้เล่นระดับชั้นนำของโลก

ปัจจุบันแอลอีที มีสมาชิกในทัวร์ 362 คน จาก 36 ประเทศทั่วโลก เป็นทัวร์ระดับชั้นนำของยุโรป ที่มุ่งหวังสร้างความบันเทิงและความตื่นเต้นเร้าใจ รวมถึงส่งเสริมสุขภาพและคุณภาพชีวิตในฐานะหุ้นส่วนที่มีความรับผิดชอบและให้เกียรติกัน

การสร้างแรงบันดาลใจ – ผู้เล่นของเราเป็นแบบอย่างที่เป็นแรงบันดาลใจให้ติดตามและสนับสนุนให้ผู้อื่นเดินตามความฝันของตนเอง

พลังความรัก – เราขับเคลื่อนด้วยพลังแห่งความรักในเกมกีฬากอล์ฟที่ต้องการสร้างสรรค์ผลงานอย่างเต็มศักยภาพและทำให้ดีขึ้นในทุกวัน ไม่ใช่แค่เรื่องเงินรางวัลหรือความมีชื่อเสียงโด่งดังเท่านั้น แต่คือความรักในเกมกีฬากอล์ฟ

ความมุ่งมั่น – เรามีความมุ่งมั่นอันแรงกล้าที่จะปรับปรุงพัฒนาอย่างต่อเนื่องและมุ่งมั่นทุ่มเทเพื่อบรรลุเป้าหมายในระยะยาว

ในปี 2022 เป็นฤดูกาลที่ 44 ของการแข่งขันเวทีเลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ นับตั้งแต่ก่อตั้งทัวร์ในปี 1978 และเป็นครั้งที่ 3 ของรางวัล เรซ ทู คอสต้า เดล โซล โดยในปีนี้มีการแข่งขันรวม 33 รายการ ใน 21 ประเทศทั่วโลก ชิงเงินรางวัลสูงเป็นประวัติการณ์ 24.5 ล้านยูโร โดยมีแอลอีที แอคเซส ซีรีส์ เป็นทัวร์ระดับรองของแอลอีที เปิดโอกาสให้นักกอล์ฟได้ลงแข่งขันพัฒนาฝีมือและคว้าสิทธิ์ไปเล่นในแอลอีที และประสบความสำเร็จในเส้นทางนักกอล์ฟอาชีพ 

 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเต็มได้ที่   www.ladieseuropeantour.com และเฟซบุ๊ค TrustGolf

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad