จอน ราห์ม พร้อมป้องกันแชมป์ยูเอส โอเพ่น สตาร์ดังทั่วโลกร่วมล่าแชมป์ เพิ่มเงินรางวัลชิงกว่า 612 ล้าน - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2565

จอน ราห์ม พร้อมป้องกันแชมป์ยูเอส โอเพ่น สตาร์ดังทั่วโลกร่วมล่าแชมป์ เพิ่มเงินรางวัลชิงกว่า 612 ล้าน

จอน ราห์ม พร้อมป้องกันแชมป์ยูเอส โอเพ่น สตาร์ดังทั่วโลกร่วมล่าแชมป์ เพิ่มเงินรางวัลชิงกว่า 612 ล้าน

            จอน ราห์ม โปรหนุ่มชาวสเปน พร้อมลงป้องกันแชมป์ยูเอส โอเพ่น เมเจอร์ที่สามแห่งปีของกอล์ฟชาย ที่เดอะ คันทรี คลับ รัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา พร้อมกับประกาศเพิ่มเงินรางวัลรวมชิงกว่า 612 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 16-19 มิถุนายน นี้ บรรดาดาวดังระดับโลก ร่วมประชันวงสวิงกันอย่างคับคั่ง  โดยเฉพาะ รอรี แม็คอิลรอย โปรชาวไอริช ที่เพิ่งจะคว้าแชมป์แคเนเดียน โอเพ่น เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เป็นหนึ่งในตัวเต็งจะคว้าแชมป์ครั้งนี้ แต่ไม่มี ไทเกอร์ วู้ดส์ ยอดโปรชาวอเมริกัน อดีตแชมป์ 3 สมัย ที่ยังไม่พร้อมจะลงแข่งขัน

            กอล์ฟยูเอส โอเพ่น จัดการแข่งขันโดย สมาคมกอล์ฟแห่งสหรัฐอเมริกา หรือยูเอสจีเอ และนับเป็นหนึ่งในสี่เมเจอร์ของกอล์ฟชาย ซึ่งมีเดอะ มาสเตอร์ส จัดโดยออกัสตา, พีจีเอ แชมเปียนชิพ จัดโดย พีจีเอ ออฟ อเมริกา และ ดิ โอเพ่น จัดโดย อาร์ แอนด์ เอ

            สำหรับปีนี้ ยูเอส โอเพ่น เป็นครั้งที่ 122 แข่งขันที่เดอะ คันทรี คลับ พาร์ 70 ชานเมืองบรู๊คไลน์ รัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 16-19 มิถุนายน นี้ แข่งขันแบบสโตรกเพลย์ 72 หลุม 4 รอบ มีนักกอล์ฟชายร่วมแข่งขันทั้งสิ้น 156 คน โดยปีนี้เพิ่มเงินรางวัลรวมอีก 5 ล้านดอลลาร์ จากเดิม 12.5 ล้านไปเป็น 17.5 ล้านดอลลาร์ หรือราว 612.1 ล้านบาท และแชมป์จะได้รับเพิ่มจากเดิม 2.25 ล้านดอลลาร์ หรือราว 79 ล้านบาท ไปเป็น 3.15 ล้านดอลลาร์ หรือราว 110.1 ล้านบาท นับเป็นสถิติเงินรางวัลรวมมากที่สุดในกอล์ฟเมเจอร์ หลังจากที่เดอะ มาสเตอร์ส และ พีจีเอ แชมเปียนชิพ เพิ่มขึ้น 15 ล้านดอลลาร์หรือราว 524.7 ล้านบาท โดยที่ จอน ราห์ม โปรหนุ่มชาวสเปนแชมป์เมื่อปีที่แล้ว จะกลับมาลงป้องกันแชมป์ของเขา

            ความเคลื่อนไหวล่าสุดนั้นนักกอล์ฟที่เข้าร่วมแข่งขันในปีนี้ รอรี แม็คอิลรอย โปรหนุ่มชาวไอริชจากไอร์แลนด์เหนือ แชมป์รายการนี้เมื่อปี 2011 กลายเป็นหนึ่งในนักกอล์ฟตัวเต็งที่มีโอกาสจะคว้าแชมป์เมเจอร์นี้ หลังจากเขาเพิ่งคว้าแชมป์รายการ แคเนเดียน โอเพ่น เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา และในฤดูกาลนี้เขายังคว้าแชมป์มาแล้ว 2 รายการที่เกาหลีใต้ เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว ก่อนจะคว้าแชมป์ที่แคนาดา โดยสถิติการแข่งขันรอรี แข่งขันมา 10 รายการ จบลงใน 10 อันดับแรก 6 รายการ โดยสถิติเมเจอร์สองรายการแรก จบลงอันดับ 2 ในการแข่งขัน เดอะ มาสเตอร์ส และอันดับ 8 ในรายการ พีจีเอ แชมเปียนชิพ  และสถิติการเล่นในยูเอส โอเพ่น ของแม็คอิลรอย แข่งขัน 12 ครั้ง คว้าแชมป์ 1 ครั้ง จบที่ 10 อันดับแรก 4 ครั้งโดยเฉพาะ 3 ครั้งล่าสุดอีกด้วย

            นอกจากนี้ กลุ่มนักกอล์ฟที่โดนแบนจากทางพีจีเอ ทัวร์ จากการไปเข้าร่วมแข่งขันในลีฟ กอล์ฟ ก็ร่วมแข่งขัน โดยทางยูเอสจีเอ ไม่มีการแบนผู้เล่นแต่อย่างไร ไม่ว่าจะเป็น "ดีเจ" ดัสติน จอห์นสัน อดีตมือ 1 ของโลกแชมป์รายการนี้เมื่อปี 2011, สกอตตี เชฟเฟลอร์ โปรหนุ่มชาวอเมริกันวัย 25 ปี มือ 1 ของโลกแชมป์เดอะ มาสเตอร์ส คนล่าสุด, จัสติน โธมัส โปรชาวอเมริกัน แชมป์พีจีเอ แชมเปียนชิพ 2 สมัย ปี 2017 และ 2022 รวมทั้ง "บิ๊กฟิล" ฟิล มิคเคลสัน โปรสิงห์อีซ้ายชาวอเมริกัน ก็จะเข้าร่วมแข่งขันเป็นครั้งที่ 31 ของเขา โดยที่มิคเคลสัน เป็นแชมป์เมเจอร์ในอาชีพ 6 แชมป์ ทั้งเดอะ มาสเตอร์ส (3), พีจีเอ แชมเปียนชิพ (2) และ ดิ โอเพ่น (1) แต่ไม่เคยคว้าแชมป์ยูเอส โอเพ่น สถิติดีที่สุดแค่อันดับ 2 เมื่อปี 1999, 2002, 2004, 2006, 2009, 2013 จึงหวังจะปลดล็อคคว้าแชมป์ครั้งแรก

            สำหรับสถิติในแชมป์รายการนี้ 13 ครั้งล่าสุดเป็นแชมป์เมเจอร์ครั้งแรกมากถึง 19 ครั้ง รวมทั้ง ลูคัส โกลเวอร์ (2009) จอร์แดน สปีธ (2015) ดัสติน จอห์นสัน (2016)บรู๊ค เคปกา (2017)

            ในขณะที่ "พญาเสือ" ไทเกอร์ วู้ดส์ โปรหนุ่มชาวอเมริกันวัย 46 ปี แชมป์เมเจอร์ 15 รายการ รวมทั้งแชมป์ยูเอส โอเพ่น 3 ครั้ง ปี 2000, 2002, 2008 ไม่ร่วมแข่งขันในปีนี้ เพื่อพักฟื้นสภาพร่างกายให้ฟิตพร้อมเพื่อไปแข่งขันรายการดิ โอเพ่น ที่เซนต์ แอนดรูวส์ สกอตแลนด์ ในเดือนกรกฎาคม

 

ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.usga.org

เครดิตภาพ: USGA

 

เกี่ยวกับสมาคมกอล์ฟสหรัฐอเมริกา(ยูเอสจีเอ)

            สมาคมกอล์ฟสหรัฐอเมริกา(ยูเอจีเอ) ดำเนินการจัดการแข่งขันกอล์ฟรายการยูเอส โอเพ่น (เมเจอร์ชาย) ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น (เมเจอร์หญิง) ยูเอส ซีเนียร์ โอเพ่น(เมเจอร์ซีเนียร์ชาย) และ ยูเอส ซีเนียร์ วีเมนส์ โอเพ่น (เมเจอร์ซีเนียร์หญิง) แล้วยังมีรายการชิงแชมป์สมัครเล่น และ แมตช์ระดับนานาชาติอีก  10 รายการทำให้นักกอล์ฟ และแฟนจาฟทั่วโลกให้ความสนใจเป็นอย่างมาก

ยูเอสจีเอร่วมกับเดอะ รอยัล แอนด์ แอนเชียนท์ หรืออาร์แอนด์เอ เป็นองค์กรผู้ดูแลเกมกอล์ฟทั่วโลกร่วมกันตั้งกฏกอล์ฟ และ กฎข้อบังคับสถานะนักกอล์ฟสมัครเล่น มาตรฐานอุปกรณ์ที่ใช้แข่งขัน และ อันดับคะแนนสะสมโลกของนักกอล์ฟสมัครเล่นพร้อมกับมีอำนาจการทำงานในสหรัฐอเมริกา ดินแดนในความปกครอง และ เม็กซิโก

            ยูเอสจีเอ เป็นหนึ่งในองค์กรที่มีการวิจัย พัฒนา และ สนับสนุนการจัดการสนามกอล์ฟอย่างยั่งยืนมากที่สุด ทำหน้าที่ผู้ดูแลเบื้องต้นเกี่ยวกับประวัติศาสตร์เกมกอล์ฟ และ การพัฒนาด้านการลงทุนเกมกอล์ฟผ่านการบริหาร และทำงานของมูลนิธิสมาคมกอล์ฟสหรัฐอเมริการวมทั้งการจัดเรตติ้งสนามกอล์ฟ และระบบการจัดแฮนดิแคปที่ใช้กันใน 6 ทวีป


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad