ซอฟต์แบงก์และอัลเทรอสเปิดตัวเรือบินอัตโนมัติลำแรกของโลก - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2565

ซอฟต์แบงก์และอัลเทรอสเปิดตัวเรือบินอัตโนมัติลำแรกของโลก


 ซอฟต์แบงก์และอัลเทรอสเปิดตัวเรือบินอัตโนมัติลำแรกของโลก

เอสทีเฟล็กซ์ของอัลเทรอส คือเรือบินอัตโนมัติที่ติดตั้งใช้งานได้อย่างรวดเร็ว

ท่าอวกาศยานฮอกไกโดเมืองไทกิฮอกไกโดญี่ปุ่น--24 มิ.. 2565--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

บริษัทซอฟต์แบงก์ คอร์ป (SoftBank Corp.) ("ซอฟต์แบงก์") ผู้ให้บริการสัญญาณมือถือชั้นนำของญี่ปุ่น ได้ดำเนินการทดสอบเบื้องต้นกับเอสทีเฟล็กซ์ (ST-Flex™) เรือบินอัตโนมัติของอัลเทรอส (Altaeros) เสร็จสมบูรณ์แล้ว โดยเป็นการทดสอบระบบปฏิบัติการและระบบโทรคมนาคมที่ท่าอวกาศยานฮอกไกโด เมืองไทกิ จังหวัดฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเอสทีเฟล็กซ์ได้ที่ www.altaeros.com

ซอฟต์แบงก์และอัลเทรอสได้ปล่อยเรือบินเอสทีเฟล็กซ์ขึ้นบินเป็นครั้งแรกในวันที่ พฤษภาคม 2565 และได้ดำเนินการทดสอบประเมินตลอดทั้งเดือนพฤษภาคม เอสทีเฟล็กซ์มีระบบสถานีฐานที่เป็นกรรมสิทธิ์ของซอฟต์แบงก์ ซึ่งมาพร้อมกับเสาอากาศทรงกระบอกที่ทำให้เกิดการกำหนดพื้นที่รับสัญญาณสื่อสาร ที่ระดับความสูง 816 ฟุต (249 เมตร) ซึ่งเป็นจุดที่เชื่อมต่อกับอุปกรณ์บนพื้นดินผ่านใยแก้วนำแสงและตัวนำไฟฟ้าที่ฝังอยู่ในสายพ่วง การประกาศของซอฟต์แบงก์ระบุว่า "ระบบสถานีฐานสำหรับเรือบินพ่วงบนพื้นที่สูงซึ่งพัฒนาขึ้นใหม่นี้ปฏิบัติการได้ในพื้นที่สูงกว่าและบรรทุกอุปกรณ์การสื่อสารที่มีน้ำหนักมากกว่า อีกทั้งยังมีการครอบคลุมของเครือข่ายเป็นพื้นที่กว้างกว่าและมีเสถียรภาพของการสื่อสารสูงกว่าในระหว่างการทดสอบ" ดูรายละเอียดและผลลัพธ์เพิ่มเติมจากการทดสอบระบบโทรคมนาคมโดยซอฟต์แบงก์ได้ที่ https://www.softbank.jp/en/corp/news/press/sbkk/2022/20220622_01/

แอโรสแตท ออโตไพลอต (Aerostat Autopilot™) ระบบควบคุมอัตโนมัติที่เป็นกรรมสิทธิ์ของอัลเทรอส ทำให้ไม่จำเป็นต้องมีทีมงานอยู่ประจำสำหรับการปฏิบัติการในชีวิตประจำวันและช่วยให้มีความเชื่อถือในระดับสูงสุด จึงทำให้เอสทีเฟล็กซ์เป็นโซลูชันเรือบินที่คุ้มต้นทุนที่สุดในประเภทเดียวกัน ระหว่างการดำเนินการทดสอบ เอสทีเฟล็กซ์ทำได้ดีมากในสภาพอากาศที่มีความแปรปรวนสูง รวมถึงลมพายุ ระบบควบคุมสายพ่วงอัตโนมัติสามจุดของอัลเทรอสสร้างเสถียรภาพในเรือบินและควบคุมการเงย (pitch) การม้วน (roll) และการหัน (yaw) เพื่อทำให้เรือบินมั่นคงแม้ในสภาพอากาศที่แปรปรวน ฟีเจอร์ระบบอัตโนมัติทำให้มีสมรรถนะและความยืดหยุ่นในระดับที่ไม่มีอากาศยานไร้คนขับ (UAV) อื่นใดเสมอเหมือน ดูไฮไลท์ได้ที่ https://youtu.be/tENcZXFsfE



"เราตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่ได้เปิดตัวเอสทีเฟล็กซ์ในระดับนานาชาติเป็นครั้งแรก" เบน กลาส (Ben Glass) ซีอีโออัลเทรอส กล่าว "การทดสอบที่ประสบความสำเร็จของเทคโนโลยีกำหนดพื้นที่สัญญาณบนเอสทีเฟล็กซ์ของซอฟต์แบงก์ถือเป็นหมุดหมายสำคัญที่จะส่งเสริมการพัฒนาและประสิทธิผลของแพลตฟอร์มโทรคมนาคมในอากาศเพื่อช่วยนำบริการที่สำคัญไปยังที่ต่าง ๆ ทั่วโลก"

เกี่ยวกับซอฟต์แบงก์ คอร์ป

ด้วยปรัชญาองค์กรของซอฟต์แบงก์ กรุ๊ป (SoftBank Group) ที่ว่า "การปฏิวัติสารสนเทศ ความสุขสำหรับทุกคน" ("Information Revolution – Happiness for everyone") ซอฟต์แบงก์ คอร์ป (TOKYO: 9434) ให้บริการโทรคมนาคมและผนวกรวมเข้ากับเทคโนโลยีล้ำสมัยเพื่อพัฒนาและดำเนินการธุรกิจใหม่ในญี่ปุ่นและทั่วโลก ในปีที่สิ้นสุด ณ เดือนมีนาคม 2565 บริษัทซอฟต์แบงก์มีรายได้ 5.7 ล้านล้านเยน มีกำไรจากการดำเนินงาน 9.857 แสนล้านเยน และมีบริษัทในกลุ่ม 319 แห่ง (แบ่งเป็นบริษัทย่อย 245 แห่ง และบริษัทในเครือ 74 แห่ง) ทั้งในญี่ปุ่นและต่างประเทศ บริษัทซอฟต์แบงก์มีผู้ใช้บริการสัญญาณมือถือและบรอดแบนด์ 57 ล้านรายในญี่ปุ่น และผ่านบริษัทในกลุ่ม ประกอบด้วย ยาฮู เจแปน คอร์ปอเรชัน (Yahoo Japan Corporation), เพย์เพย์ คอร์ปอเรชัน (PayPay Corporation) และไลน์ คอร์ปอเรชัน (LINE Corporation) นอกจากนี้ยังมีผู้ใช้สื่อออนไลน์ 86 ล้านราย ผู้ใช้การชำระเงินผ่านสมาร์ทโฟน 46 ล้านราย และผู้ใช้แอปสื่อสาร 92 ล้านราย (ข้อมูล ณ วันที่ 11 พฤษภาคม 2565) ด้วยรากฐานทางธุรกิจที่แข็งแกร่งและการมีจุดปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าจำนวนมาก ซอฟต์แบงก์ คอร์ปกำลังขยายธุรกิจสู่ด้านอื่น ๆ นอกภาคโทรคมนาคมโดยสอดคล้องกับกลยุทธ์การเติบโตของบริษัทในการเป็น "มากกว่าผู้ให้บริการสัญญาณ" ("Beyond Carrier") พร้อมทั้งขยายธุรกิจโทรคมนาคมต่อไปด้วย ยิ่งไปกว่านั้น ด้วยการใช้ประโยชน์จากพลังของโซลูชัน 5G, ปัญญาประดิษฐ์ (AI), อินเทอร์เน็ตของสรรพสิ่ง (IoT), การจำลองฝาแฝดดิจิทัล (Digital Twin) และเครือข่ายนอกภาคพื้นดิน (Non-Terrestrial Network - NTN) รวมถึงระบบโทรคมนาคมในชั้นบรรยากาศชั้นสตราโตสเฟียร์ที่ใช้สถานีแพลตฟอร์มพื้นที่สูง (High Altitude Platform Station - HAPS) และเทคโนโลยีสำคัญอื่น ๆ ซอฟต์แบงก์ คอร์ปมุ่งทำให้เกิด "การดำเนินกระบวนการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในสังคม" ("Implementation of Digitalization into Society") นอกจากนี้ เพื่อเป็นการเชิดชูการดำเนินการด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล (ESG) ของบริษัท ทางซอฟต์แบงก์ คอร์ปได้รับเลือกให้อยู่ในดัชนีความยั่งยืนดาวโจนส์ (Dow Jones Sustainability Indices), เอฟทีเอสอีโฟร์กูด (FTSE4Good), ดัชนีผู้นำที่ได้รับเลือกด้าน ESG ในญี่ปุ่นโดยเอ็มซีเอสไอ ประจำปี 2565 (2022 Constituent MSCI Japan ESG Select Leaders Index) และดัชนีการลงทุนด้าน ESG ชั้นนำระดับโลกอื่น ๆ ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.softbank.jp/en/

เกี่ยวกับอัลเทรอส : พันธกิจของอัลเทรอสคือการเชื่อมต่อผู้คน เครื่องจักร และข้อมูล ไม่ว่าจะตั้งอยู่ที่ใด เราใช้ประโยชน์จากระบบอัตโนมัติที่ล้ำหน้าและเทคโนโลยีการบินและอวกาศล้ำสมัยในการสร้างแพลตฟอร์มทางอากาศที่มีประสิทธิผลสูงสุด ซูเปอร์ทาวเวอร์ (SuperTower) ของเราใช้ส่งสัญญาณบรอดแบนด์ความเร็วสูงต้นทุนต่ำสู่ชุมชนด้อยโอกาส สร้างเครือข่าย IoT สำหรับการเฝ้าระวังพื้นที่อุตสาหกรรมหรือสุขภาพพืชผล ให้จุดมุมมองจากที่สูงสำหรับผู้ปฏิบัติการดับไฟป่าหรือภัยพิบัติทางธรรมชาติอื่น ๆ ตลอดจนการประยุกต์ใช้งานด้านอื่น ๆ อีกมากมาย อัลเทรอสมีสำนักงานใหญ่ในมหานครบอสตัน และมีศูนย์การผลิตและศูนย์การทดสอบในตอนใต้ของนิวแฮมป์เชียร์ อัลเทรอสได้รับการสนับสนุนจากซอฟต์แบงก์ กรุ๊ปสปาร์กซ์ (SPARX), เอสเคเค (SKK), ซาฟาร์ พาร์ทเนอร์ส (Safar Partners) และอื่น ๆ ดูเพิ่มเติมได้ที่ www.altaeros.com

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1845169/Altaeros_ST_Flex.jpg
วิดีโอ - https://www.youtube.com/watch?v=tENcZXFsfEU
รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1845168/ST_Flex_launch.jpg
โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/642636/Altaeros_Logo.jpg


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad