MediaTek เปิดตัวแพลตฟอร์ม Wi-Fi 7 สำหรับจุดเชื่อมต่อและไคลเอนต์แบบครบวงจรรุ่นแรกของโลก - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2565

MediaTek เปิดตัวแพลตฟอร์ม Wi-Fi 7 สำหรับจุดเชื่อมต่อและไคลเอนต์แบบครบวงจรรุ่นแรกของโลก

 

                                                                                                                                  

MediaTek เปิดตัวแพลตฟอร์ม Wi-Fi 7 สำหรับจุดเชื่อมต่อและไคลเอนต์แบบครบวงจรรุ่นแรกของโลก

ชิป Filogic 880 และ Filogic 380 จะช่วยขับเคลื่อนการเชื่อมต่อรูปแบบใหม่เพื่อประสบการณ์การใช้งาน Wi-Fi 7 ที่เร็ว แรง น่าเชื่อที่สุด


กรุงเทพฯ 24 พฤษภาคม 2565 วันนี้ MediaTek แถลงข่าวเปิดตัวโซลูชั่นแพลตฟอร์ม Wi-Fi 7 รุ่น Filogic 880 และ Filogic 380 เพื่อการใช้งานที่ใช้แบนด์วิธสูงสำหรับตลาดผู้ให้บริการสัญญาณ ผู้ค้าปลีก องค์กร และอิเล็กทรอนิกส์เพื่อผู้บริโภค โดยจะเปิดตัวชิปทั้งสองรุ่นซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ในกลุ่มโซลูชั่น Wi-Fi 7 นี้ออกสู่ตลาดเป็นชุดแรก เพื่อให้ผู้ผลิตอุปกรณ์สามารถใช้ชิปทั้งสองสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ล้ำสมัยที่มีเทคโนโลยีการเชื่อมต่อรุ่นล่าสุด 

ชิป Filogic 880 เป็นแพลตฟอร์มครบวงจรซึ่งรวมจุดเชื่อมต่อ Wi-Fi 7 เข้ากับโซลูชั่นหน่วยประมวลผลโฮสต์ขั้นสูงรูปแบบใหม่ เพื่อมอบโซลูชั่นเราเตอร์และเกตเวย์ที่ดีที่สุดในอุตสาหกรรมสำหรับตลาดผู้ให้บริการสัญญาณ ค้าปลีก และองค์กร พร้อมทั้งยังมีสถาปัตยกรรมที่ปรับขนาดได้ ซึ่งรองรับเพนตาแบนด์ 4x4 ที่ความเร็วสูงสุดที่ 36Gbps  โดยชิป Filogic 380 ออกแบบให้เชื่อมต่อ Wi-Fi 7 ได้ในอุปกรณ์ไคลเอนต์ทั้งหมด รวมถึงสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต โทรทัศน์ โน้ตบุ๊ก กล่องรับสัญญาณ และอุปกรณ์สตรีมแบบ OTT นอกจากนี้ชิปยังมีความสามารถ Dual Concurrent 2x2 ซึ่งทำให้อุปกรณ์ต่างๆ “พร้อมใช้งานได้ทันทีหลังจากแกะกล่อง” เพราะ MediaTek ออกแบบโซลูชั่นแพลตฟอร์มให้ทำงานร่วมกันได้อย่างสอดประสาน ซึ่งจะช่วยลดขั้นตอนการออกแบบ เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานได้ถึงขีดสุด และเร่งเวลาในการออกสู่ตลาดให้เร็วยิ่งขึ้น 


คุณ Alan Hsu รองประธานกรรมการบริษัทและผู้จัดการทั่วไปฝ่ายธุรกิจการเชื่อมต่ออัจฉริยะแห่ง MediaTek กล่าวว่า "เราได้ออกแบบโซลูชั่นการเชื่อมต่อไร้สายมาเพื่อให้ Wi-Fi 7 มีประสิทธิภาพเร็วแรงที่สุดโดยใช้เทคโนโลยีที่ล้ำหน้าที่สุด ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ MediaTek ในการส่งเสริมให้เกิดการประยุกต์ใช้ Wi-Fi 7 ในตลาดใหม่ๆ เพิ่มขึ้น และด้วยชิป Filogic 880 และ Filogic 380 ลูกค้าของเราสามารถสร้างประสบการณ์การเชื่อมต่อที่ฉับไว น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้ตลอดเวลาให้แก่ผู้บริโภคเพื่อสนองความต้องการด้านการเชื่อมต่อที่เพิ่มขึ้นในอุตสาหกรรม”

Filogic 880 ของ MediaTek รวมจุดเชื่อมต่อ Wi-Fi 7 เข้ากับตัวประมวลผลแอปพลิเคชั่นที่ทรงพลังและหน่วยประมวลผลเครือข่าย (NPU) เพื่อรองรับ Wi-Fi อีเธอร์เน็ต และประสิทธิภาพการประมวลผลแพ็กเก็ตได้ถึงขีดสุด มากกว่านั้น ชิปยังมีอินเทอร์เฟซและอุปกรณ์ต่อพ่วงหลากหลายประเภท จึงสามารถปรับแต่งการออกแบบผลิตภัณฑ์สำหรับผู้บริโภคและการใช้งานรูปแบบต่างๆ ได้ง่ายยิ่งขึ้น 

แพลตฟอร์ม Filogic 880 ประกอบด้วยโซลูชั่นจุดเชื่อมต่อ Wi-Fi 7 แบบ 6nm ที่มาพร้อมกับ 

การรองรับเทคโนโลยีหลักของ Wi-Fi 7 เช่น 4096-QAM, 320MHz, MRU และ MLO

ความยืดหยุ่นในการปรับความเร็วเพนตาแบนด์ได้สูงถึง 36Gbps

การรองรับความเร็วสูงสุดที่ 10Gbps ในหนึ่งชาแนล

รองรับ OFDMA RU, MU-MIMO และ MBSSID

นอกเหนือจากความสามารถของ Wi-Fi 7 ด้านต่างๆ แล้ว แพลตฟอร์ม Filogic 880 ยังมีหน่วยประมวลผลโฮสต์อันทรงพลัง ซึ่งรวมถึงแอปพลิเคชั่นโปรเซสเซอร์ Arm Cortex-A73 แบบ Quad Core และ NPU ขั้นสูง โดยมีคุณสมบัติที่สำคัญดังนี้ 

เอ็นจิ้นออฟโหลดสำหรับเครือข่ายฮาร์ดแวร์ขั้นสูงทั้งบนอินเทอร์เฟซของ Wi-Fi และอีเธอร์เน็ต

คริปโตเอ็นจิ้นเครือข่าย (EIP-197) เพื่อการเร่งความเร็ว IPSec, SSL/TLS, DTLS (CAPWAP), SRTP และ MACsec

รองรับอินเทอร์เฟซความเร็วสูง (USB ความเร็ว 5Gbps  และ PCI-Express ความเร็ว 10Gbps ) รวมทั้ง UART, SD, SPI, PWM, GPIO และ OTP เพื่อการปรับแต่งแพลตฟอร์มได้หลากหลายรูปแบบตามความต้องการ 


Filogic 380 เป็นโซลูชั่นชิปเดี่ยวแบบสแตนด์อโลนที่ผสานรวม Wi-Fi 7 แบบ 6nm และ Bluetooth 5.3 ที่ออกแบบมาเพื่อการเชื่อมต่อที่ดีที่สุดในคลาส เหมาะสำหรับสมาร์ทโฟน โทรทัศน์ โน้ตบุ๊ก กล่องรับสัญญาณ อุปกรณ์สตรีม OTT และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภคอีกหลายประเภทที่ใช้ชิป MediaTek SoC

คุณสมบัติหลักของ Filogic 380 ประกอบด้วย

การรองรับเทคโนโลยีหลัก Wi-Fi 7 เช่น 4096-QAM, 320MHz, MRU และ MLO

การรองรับ MLO ที่ความเร็วสูงสุด 6.5Gbps

การรองรับสูงสุด 5Gbps ในชาแนลเดียว

การรองรับย่านความถี่ 2.4GHz, 5GHz และ 6GHz

การรองรับวิทยุ 2x2 คู่สำหรับการทำงานพร้อมกันแบบดูอัลแบนด์

Bluetooth 5.3 ล่าสุดพร้อมระบบ LE Audio

MediaTek มีส่วนร่วมในการพัฒนามาตรฐาน Wi-Fi 7 ตั้งแต่เริ่มก่อตั้งบริษัท รวมทั้งยังเป็นผู้ใช้เทคโนโลยี Wi-Fi 7 รายหนึ่งในกลุ่มผู้ใช้งานรายแรกอีกด้วย การเปิดตัว Wi-Fi 7 จึงนับเป็นครั้งแรกที่ Wi-Fi สามารถใช้งานได้อย่างสมบูรณ์แบบแทนที่การใช้สายและอีเธอร์เน็ตสำหรับการใช้งานที่ใช้แบนด์วิดท์สูงเป็นพิเศษ โดยเทคโนโลยี Wi-Fi 7 กำลังจะกลายเป็นแกนหลักของเครือข่ายในบ้าน สำนักงาน และอุตสาหกรรม พร้อมทั้งช่วยให้การเชื่อมต่อราบรื่น ไม่มีหลุด ตั้งแต่การใช้แอปพลิเคชั่น AR/VR ที่มีผู้เล่นหลายคน การเล่นเกมบนคลาวด์ การโทรด้วยระบบ 4K ไปจนถึงการสตรีมที่ความละเอียด 8K และอื่นๆ อีกมากมาย 

MediaTek จะสาธิตการใช้โซลูชั่นแพลตฟอร์ม Filogic Wi-Fi 7 ทั้งในรูปแบบจุดเชื่อมต่อและระบบนิเวศของไคลเอ็นต์ในงาน Computex 2022 ซึ่งจะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 24 - 27 พฤษภาคม ณ กรุงไทเป ไต้หวัน

ท่านสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับกลุ่มผลิตภัณฑ์ Filogic ของ MediaTek ได้ที่  https://www.mediatek.com/products/networking-and-connectivity/filogic-wifi6-wifi7.


เกี่ยวกับบริษัท MediaTek

บริษัท MediaTek (TWSE: 2454) เป็นบริษัทผลิตเซมิคอนดักเตอร์แฟบเลส (Fabless) ระดับโลกซึ่งขับเคลื่อนให้เกิดการผลิตอุปกรณ์ที่มีระบบเชื่อมต่อถึง 2 พันล้านเครื่องต่อปี เราเป็นผู้นำตลาดด้านนวัตกรรม SoC (Systems-on-Chip) ในกลุ่มผลิตภัณฑ์อุปกรณ์มือถือ ความบันเทิงภายในบ้าน การเชื่อมต่อ และผลิตภัณฑ์ IoT MediaTek เป็นซัพพลายเออร์ Wi-Fi อันดับหนึ่ง มีกลุ่มผลิตภัณฑ์บรอดแบนด์ รีเทลเราเตอร์ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เพื่อผู้บริโภค และเกมมิ่ง รวมถึงชิปเซ็ต Wi-Fi 6 ที่เป็นขุมพลังให้แก่อุปกรณ์โครงข่ายรุ่นล่าสุดเพื่อมอบประสบการณ์คอมพิวติ้งที่เร็วที่สุด ความทุ่มเทในการรังสรรค์นวัตกรรมทำให้พวกเราเข้าไปเป็นแรงขับทางกลไกตลาดในหมวดเทคโนโลยีที่สำคัญจำนวนมาก ซึ่งรวมถึงเทคโนโลยีมือถือที่ประหยัดพลังงานสูง โซลูชั่นยานยนต์ และผลิตภัณฑ์มัลติมีเดียขั้นสูงนานาชนิด เช่น สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต โทรทัศน์ดิจิทัล ระบบ 5G อุปกรณ์สั่งการด้วยเสียง (VAD) และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์แบบสวมใส่ (Wearables) MediaTek ขับเคลื่อนและเป็นแรงบันดาลใจให้กลุ่มคนต่างๆ ขยายขอบเขตและก้าวไปสู่จุดมุ่งหมายด้วยเทคโนโลยีอันชาญฉลาด ง่าย และมีประสิทธิภาพขึ้นมากกว่าที่เคยเป็นมา พวกเราทำงานเคียงคู่กับแบรนด์ต่างๆ ที่คุณชื่นชอบ เพื่อสร้างการเข้าถึงเทคโนโลยีอันกว้างใหญ่แก่ทุกๆ คน และสิ่งนั้นก็ขับเคลื่อนทุกสิ่งที่พวกเราทำ ท่านสามารถเข้าไปเยี่ยมชมและศึกษาข้อมูลได้ที่ www.mediatek.com

 

MediaTek Press Office:

PR@mediatek.com

Kevin Keating, MediaTek

+1- 206-321-7295

10188 Telesis Ct #500, San Diego, CA 92121, USA


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad