OR – บุญรอดฯ จับมือ ตั้งบริษัทร่วมทุน จำหน่ายเครื่องดื่ม (Ready to Drink) ขยายขอบเขตธุรกิจให้ครอบคลุมทุกความต้องการของผู้บริโภค - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2565

OR – บุญรอดฯ จับมือ ตั้งบริษัทร่วมทุน จำหน่ายเครื่องดื่ม (Ready to Drink) ขยายขอบเขตธุรกิจให้ครอบคลุมทุกความต้องการของผู้บริโภค

OR – บุญรอดฯ จับมือ ตั้งบริษัทร่วมทุน จำหน่ายเครื่องดื่ม (Ready to Drink) ขยายขอบเขตธุรกิจให้ครอบคลุมทุกความต้องการของผู้บริโภค

ตั้งเป้าออกผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มสำเร็จรูปพร้อมบริโภค (Ready To Drink) ตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ต้องการความสะดวกในการซื้อเครื่องดื่มได้ทุกที่ ทุกเวลา

นางสาวจิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR และ นายภูริต ภิรมย์ภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด ร่วมเป็นประธานในพิธีลงนามในสัญญาจัดตั้งบริษัทร่วมทุนโครงการผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มสำเร็จรูปพร้อมดื่ม ระหว่าง บริษัท มอดูลัส เวนเจอร์ จำกัด หรือ Modulus ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ OR ถือหุ้นในสัดส่วน 100% และ บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด เพื่อดำเนินธุรกิจผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มสำเร็จรูปพร้อมบริโภค (RTD) พร้อมด้วย นายสมยศ คงประเวช รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ธุรกิจค้าปลีก OR นางสาวราชสุดา รังสิยากูล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่กลยุทธ์องค์กร นวัตกรรมและความยั่งยืน OR ในฐานะประธานกรรมการ บริษัท มอดูลัส เวนเจอร์ จำกัด นายวรภัทร ชวนะนิกุล หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มกลยุทธ์และการเงิน และนายธิติพร ธรรมาภิมุขกุล หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มการตลาดแบรนด์ บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด ร่วมงาน

OR โดย Modulus และ บุญรอดฯ จะร่วมลงทุนโดยแต่บริษัทจะถือหุ้นร้อยละ 50 ในบริษัทใหม่ ในวงเงินในวงเงินลงทุนจัดตั้งบริษัทรวมกว่า 400 ล้านบาท เพื่อเพิ่มความหลากหลายของผลิตภัณฑ์และช่องทางการจำหน่าย เติมเต็มความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างครอบคลุม ตลอดจนเป็นการสร้างโอกาสในการเติบโตทางธุรกิจของทั้ง OR และบุญรอดฯ โดยใช้กลยุทธ์การสร้างรูปแบบของธุรกิจใหม่ เพื่อสร้างแบรนด์หรือผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองผู้บริโภคกลุ่มใหม่ ๆ

นางสาวจิราพร เปิดเผยว่า การเพิ่มความแข็งแกร่งของธุรกิจค้าปลีกอาหารและเครื่องดื่มของ OR ถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ของ OR ตามพันธกิจในการสร้างทางเลือกสำหรับการดำเนินชีวิตแบบครบวงจรเพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตทุกรูปแบบ (All Lifestyles) โดย OR มีแผนในการขยายธุรกิจคาเฟ่ อเมซอน ตั้งแต่ต้นน้ำไปจนถึงปลายน้ำ รวมทั้งการเพิ่มความหลากหลายของสินค้าและช่องทางการจำหน่ายสินค้า การร่วมทุนกับ บริษัท บุญรอด เทรดดิ้ง จำกัด ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมเครื่องดื่ม จะช่วยเพิ่มความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ รวมทั้งช่องทางการจำหน่าย ให้ตอบโจทย์ความต้องการเครื่องดื่มของผู้บริโภคได้อย่างครบถ้วนและครอบคลุมยิ่งขึ้น อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้ทรัพยากรที่ OR มีอยู่ ไม่ว่าจะเป็นศูนย์ผลิตวัตถุดิบและสินค้า ศูนย์กระจายสินค้า หรือคลังสินค้าให้เกิดประโยชน์สูงสุดอีกด้วย


ความร่วมมือในครั้งนี้ ยังสอดคล้องกับแนวทางในการดำเนินธุรกิจของ OR ที่มุ่งเติบโตในแบบ Outside-In โดยแสวงหาโอกาสการลงทุนในตลาดใหม่ ๆ ร่วมกับพันธมิตร ในการวิจัยและพัฒนาสินค้าและผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ เพื่อตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่มีความต้องการบริโภคที่มีความหลากหลายเพิ่มมากขึ้น และสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของ OR ในการ “เติมเต็มโอกาส เพื่อทุกการเติบโต ร่วมกัน” หรือ “Empowering All Toward Inclusive Growth”

นายภูริต เปิดเผยว่า กลุ่มบริษัทบุญรอดฯ ดำเนินธุรกิจยาวนานกว่า 89 ปี เรามีความรู้ ความเข้าใจในพฤติกรรมและความต้องการของผู้บริโภค ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาได้พัฒนาผลิตภัณฑ์หลากหลายครอบคลุมทั้งเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และนอนแอลกฮอล์ ไม่ว่าจะเป็น เบียร์ น้ำดื่ม โซดา น้ำแร่ ฯลฯ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคและเทรนด์ตลาดที่เปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ ทำให้แบรนด์และผลิตภัณฑ์ในเครือบริษัทฯ สามารถครองใจกลุ่มเป้าหมายและก้าวเป็นผู้นำในตลาดอย่างแข็งแกร่ง

นอกจากนี้ ด้วยวิสัยทัศน์ของบริษัทที่ไม่หยุดนิ่งในการพัฒนาสินค้าและบริการใหม่ๆ ในกลุ่มเครื่องดื่มเข้าสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุด บริษัทฯได้ร่วมลงนามในสัญญาจัดตั้งบริษัทร่วมทุน กับ บริษัท มอดูลัส เวนเจอร์ หรือ Modulus ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ OR ถือหุ้น 100% ซึ่งมีความแข็งแกร่งในการเป็นผู้ดำเนินธุรกิจร้านกาแฟ “คาเฟ่ อเมซอน” ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายทั่วประเทศ ส่วนบุญรอดฯ มีความชำนาญในอุตสาหกรรมเครื่องดื่มครบวงจร ทีมวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์แข็งแกร่ง รวมทั้งมีศักยภาพการกระจายสินค้าครอบคลุมทุกช่องทาง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad