RT คว้างานก่อสร้างทางรถไฟทางคู่ เด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ มูลค่า 2,281.26 ล้านบาท - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2565

RT คว้างานก่อสร้างทางรถไฟทางคู่ เด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ มูลค่า 2,281.26 ล้านบาท

RT คว้างานก่อสร้างทางรถไฟทางคู่ เด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ มูลค่า 2,281.26 ล้านบาท

RT รับงานโครงการก่อสร้างทางรถไฟทางคู่ สายเด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ สัญญา 1 มูลค่า 2,281.26 ล้านบาท คาดเริ่มก่อสร้างและทยอยรับรู้รายได้ปี 2565 หนุน Backlog โตตามเป้า 8,500 ล้านบาท

นายชวลิต ถนอมถิ่น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไร้ท์ทันเน็ลลิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ RT ผู้เชี่ยวชาญพิเศษด้านวิศวกรรมโยธาและธรณีเทคนิค เปิดเผยว่า บริษัทรับงานโครงการก่อสร้างทางรถไฟทางคู่ สายเด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ สัญญาที่ 1 ในส่วนการก่อสร้างอุโมงค์รถไฟ ช่วงเด่นชัย-งาว มูลค่า 2,281,256,591.42 บาท โดยรับงานเป็นผู้รับจ้างช่วงของกิจการร่วมค้า ไอทีดี-เนาวรัตน์

การเข้ารับงานในครั้งนี้ เป็นการก่อสร้างอุโมงค์รถไฟซึ่งเป็นงานเฉพาะทาง ที่ต้องใช้ความเชี่ยวชาญและเครื่องมือที่ทันสมัยของบริษัท โดยขณะนี้อยู่ในช่วงระหว่างขั้นตอนการเจาะสำรวจพื้นที่ และ คาดว่าจะสามารถดำเนินการก่อสร้างในช่วงไตรมาส 3/65 รวมถึงทยอยรับรู้รายได้ภายในปีนี้”   นายชวลิต กล่าว

นอกจากนี้ บริษัทยังคงมุ่งเน้นการเข้าประมูลงานทั้งภาครัฐและเอกชนอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มโอกาสการสร้างรายได้ ซึ่งการเข้ารับงานครั้งนี้รวมถึงงานที่คาดว่าจะได้รับในอนาคต จะผลักดันให้บริษัทมี Backlog ตามเป้าหมายปี 2565 ที่วางไว้จำนวน 8,500 ล้านบาท ขณะเดียวกันบริษัทมีการติดตามสถานการณ์ด้านแรงงานและราคาน้ำมัน พร้อมวางแผนกลยุทธ์บริหารโครงการอย่างใกล้ชิด เพื่อให้โครงการก่อสร้างมีความก้าวหน้าและสามารถส่งมอบงานได้ภายในระยะเวลาที่กำหนด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad