ทัพนักกีฬาไทยเดินทางสู่อินโดนีเซีย สู้ศึกอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 11 - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2565

ทัพนักกีฬาไทยเดินทางสู่อินโดนีเซีย สู้ศึกอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 11




ทัพนักกีฬาไทยเดินทางสู่อินโดนีเซีย  สู้ศึกอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 11
 
26 กรกฎาคม 2565 – ทัพนักกีฬาคนพิการไทยเดินทางสู่ประเทศอินโดนีเซียแล้ว เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 11 ที่เมืองสุราการ์ตา (โซโล) ประเทศอินโดนีเซีย วันที่ 30 กรกฎาคม – 6 สิงหาคม 2565 นี้  

การแข่งขันมหกรรรมกีฬาคนพิการ อาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 11 ที่เมืองสุราการ์ตา (โซโล) ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 30 กรกฎาคม – 6 สิงหาคม 2565   การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ให้การสนับสนุนทัพนักกีฬาคนพิการไทย และเจ้าหน้าที่รวมทั้งสิ้น 479 คน ร่วมชิงชัย โดยจะมีการถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์เพื่อการท่องเที่ยวและกีฬา ช่อง T Sports 7 ตลอดการแข่งขัน  

      นายเขมพล อุ้ยตยะกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วยผู้บริหาร การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ประกอบด้วย นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการ กกท.ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา, นายวิษณุ ไล่ชะพิษ รองผู้ว่าการ กกท.ฝ่ายบริหาร, นายปรีชา ลาลุน ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ, นายวุฒิชัย ชัยจิตย์ ผู้อำนวยการกองแข่งขันกีฬาเป็นเลิศ, ผู้แทนคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย  ได้ร่วมส่งคณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ชุดเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 11 ณ เมืองสุราการ์ตา (โซโล) สาธารณรัฐอินโดนีเซีย  ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2565

สำหรับโปรแกรมของนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยเมื่อเดินทางถึงประเทศอินโดนีเซียแล้ว จะเข้ารับการตรวจคลาสเพื่อวัดระดับความพิการในวันที่ 27-29 กรกฎาคม ก่อนเข้าร่วมชิงชัย โดยพิธีเปิดการแข่งขันจะมีขึ้นในวันที่ 30 กรกฎาคม และเริ่มชิงชัยเหรียญทองตั้งแต่วันที่ 31 กรกฎาคมเป็นต้นไป  สถานีโทรทัศน์เพื่อการท่องเที่ยวและกีฬา ช่อง T Sports 7 ถ่ายทอดสดทั้งพิธีเปิด-ปิดการแข่งขัน และการชิงชัยของนักกีฬาไทย

การแข่งขันอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 11 มีนักกีฬาจาก 11 ชาติอาเซียน  ได้แก่ บรูไน, กัมพูชา, อินโดนีเซีย, ลาว, มาเลเซีย, เมียนมา, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์, ไทย, เวียดนาม และติมอร์เลสเต เข้าร่วมแข่งขัน กว่า 1,500 คน ใน 14 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย กรีฑา, ยิงธนู, แบดมินตัน, บอคเซีย, ฟุตบอลคนตาบอด, หมากรุก, โกลบอล, ยูโด, ยกน้ำหนัก, ว่ายน้ำ, เทเบิลเทนนิส, วีลแชร์เทนนิส, วอลเลย์บอลนั่ง และวีลแชร์บาสเกตบอล โดยทัพนักกีฬาไทยในฐานะแชมป์อาเซียนพาราเกมส์ 6 สมัย จากการแข่งขัน 9 ครั้ง (การแข่งขันครั้งที่ 10 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ปี พ.ศ.2563 ยกเลิกเนื่องจากสถานการณ์โควิด 19) ตั้งความหวังอย่างน้อย 70 เหรียญทอง  

ข้อมูลเกี่ยวกับกีฬาอาเซียนพาราเกมส์  - เป็นการแข่งขันกีฬาสำหรับนักกีฬาคนพิการ ที่จัดขึ้นในทุก 2 ปีต่อเนื่องจากกีฬาซีเกมส์   โดยมีประเทศสมาชิกในกลุ่มอาเซียนเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 11 ประเทศ ดำเนินงานอยู่ภายใต้สหพันธ์กีฬาคนพิการแห่งอาเซียน (ASEAN Para Sports Federation : APSF) โดยมีนโยบายให้เป็นกีฬาคู่ขนานกับกีฬาซีเกมส์ เช่นเดียวกับ กีฬาเอเชียนเกมส์-เอเชียนพาราเกมส์ และกีฬาโอลิมปิกเกมส์-พาราลิมปิกเกมส์

 ข้อมูลเกี่ยวกับการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) - Sports Authority of Thailand  เรียกโดยย่อว่า SAT มีพันธกิจ และวัตถุประสงค์ในการจัดตั้งเพื่อการส่งเสริมกีฬา ทําหน้าที่เป็นศูนย์กลางในการประสานงานเกี่ยวกับการกีฬา ศึกษา วิเคราะห์ วิจัย และจัดทําโครงการ แผนงาน และสถิติเกี่ยวกับการส่งเสริมการกีฬารวมทั้งประเมินผล, ช่วยเหลือแนะนํา และร่วมมือในการจัดและดําเนินกิจกรรมกีฬา, สํารวจ จัดสร้าง และบูรณะสถานที่สําหรับการกีฬา,ติดต่อร่วมมือกับองค์กรหรือสมาคมกีฬาทั้งในและนอกราชอาณาจักร, สอดส่องและกํากับดูแลการดําเนินกิจกรรมกีฬา, ริเริ่ม พัฒนา ส่งเสริม และสนับสนุนการกีฬาคนพิการ, ประกอบกิจการอื่น ๆ อันเกี่ยวแก่หรือเพื่อประโยชน์ของการกีฬา

ข้อมูลเกี่ยวกับกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ - จัดตั้งตามพระราชบัญญัติ การกีฬาแห่งประเทศไทย ปี พ.ศ.2558 มีวัตถุประสงค์เพื่อเตรียมนักกีฬาไปแข่งขันในระดับชาติหรือนานาชาติ, พัฒนานักกีฬาบุคลากรกีฬาและสมาคมกีฬา, ส่งเสริมและสนับสนุนการทำกิจกรรมกีฬาในระดับชาติและนานาชาติ, สนับสนุนเงินรางวัลแก่นักกีฬา, ให้ทุนการศึกษานักกีฬาและบุคลากรกีฬา, ช่วยเหลือด้านสวัสดิการ แก่นักกีฬาและบุคลากรกีฬา

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่  
FB : สถานีโทรทัศน์เพื่อการท่องเที่ยวและกีฬา ช่อง T Sports 7


บรรยายภาพ

นายเขมพล อุ้ยตยะกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  เป็นประธานในพิธีส่งคณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทีมชาติไทย เดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 11 ณ เมืองสุราการ์ตา (โซโล) สาธารณรัฐอินโดนีเซีย  ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2565

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad