คู่เปตองสาวคว้าทองแดง “เวิลด์เกมส์ 2022” “โตโต้ ศิษย์ตุ้ม” พ่ายสอยคิวกาตาร์ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2565

คู่เปตองสาวคว้าทองแดง “เวิลด์เกมส์ 2022” “โตโต้ ศิษย์ตุ้ม” พ่ายสอยคิวกาตาร์


คู่เปตองสาวคว้าทองแดง “เวิลด์เกมส์ 2022”

“โตโต้ ศิษย์ตุ้ม” พ่ายสอยคิวกาตาร์

14 กรกฎาคม 2565 – พันธ์ทิพา วงศ์ชูเวช กับ นันทวัน เฟื่องสนิท คู่เปตองสาวแชมป์เก่า ป้องกันแชมป์ไว้ไม่ได้ ในศึก “เวิลด์เกมส์ 2022” ที่เมืองเบอร์มิ่งแฮม รัฐอลาบามา ประเทศสหรัฐอเมริกา แต่ยังได้เหรียญทองแดงปลอบใจ ด้าน "โตโต้ ศิษย์ตุ้ม" ทวีทรัพย์ คงกิจเชิดชู นักสนุกเกอร์หนุ่มไทย แพ้ นักสอยคิวจากกาตาร์  

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เดินทางไปเชียร์นักกีฬาทีมชาติไทยในการแข่งขันมหกรรมกีฬา “เวิลด์เกมส์ 2022”  ที่ เมืองเบอร์มิ่งแฮม รัฐอลาบามา ประเทศสหรัฐอเมริกา    โดยกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้ให้การสนับสนุนการเข้าร่วมการแข่งขันของนักกีฬา และสนับสนุนการถ่ายทอดสด การทำประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างกระแสผ่าน การกีฬาแห่งประเทศไทย   เข้าร่วมแข่งขัน “เวิลด์เกมส์ 2022” จำนวน 9 ชนิดกีฬา ได้แก่  กีฬาทางอากาศ, ยูยิตสู, เปตอง, ซูโม่, บิลเลียดสปอร์ต, มวยไทย, วูซู, เอ็กซ์ตรีม และ ฟลอร์บอล รวมนักกีฬาทั้งสิ้น 32 คน  สถานีโทรทัศน์เพื่อการท่องเที่ยวและกีฬาช่อง T Sports 7 ถ่ายทอดสดตลอดการแข่งขัน

กีฬาบูลส์สปอร์ต (Boules sports) หมวดกีฬาที่ใช้ความแม่นยำ เป็นการแข่งขันเปตองที่ เบสซี่ เอสเทล ปาร์ค (Bessie Estelle Park) ประเภทชู้ตติ้งหญิงคู่  "ต่าย" เรืออากาศโทหญิงพันธ์ทิพา วงศ์ชูเวช  กับ “ฝ้าย” จ่าอากาศเอกหญิง นันทวัน เฟื่องสนิท คู่แชมป์โลกปี 2019 และเป็นแชมป์เก่าใน “เวิลด์เกมส์ 2017” ที่โปแลนด์ โดยทีมไทยอยู่ในกลุ่ม บี รอบแบ่งกลุ่ม เอาชนะ สหรัฐอเมริกา 13-5, ชนะ เยอรมนี 13-0 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศเจอกับ กัมพูชา โดยทีมสาวไทยแพ้ไปอย่างหวุดหวิด 10-12 ไม่สามารถป้องกันแชมป์ไว้ได้ ต้องไปชิงอันดับกับ 3 กับเยอรมนีอีกครั้ง ก่อนที่คู่สาวไทยจะเอาชนะได้อีก 13-0 ได้เหรียญทองแดงปลอบใจ นับเป็นเหรียญที่ 2 ของทัพนักกีฬาไทย หลังจากที่ พันธ์ทิพา วงศ์ชูเวช  ได้เหรียญทองแดงประเภทบุคคลหญิงมาแล้ว
 
ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า กีฬาเวิลด์เกมส์ เป็นมหกรรมกีฬาที่บรรจุกีฬาที่อยู่นอกเหนือจากกีฬาโอลิมปิกเกมส์ แต่ทุกชนิดกีฬาล้วนเป็นการแข่งขันระดับโลกที่รอการบรรจุแข่งขันในโอลิมปิกเกมส์เช่นกัน โดย กกท.ได้ให้การสนับสนุนนักกีฬาไทยเข้าแข่งขัน และสามารถทำผลงานได้ดีสามารถคว้าเหรียญทองได้ในการแข่งขันครั้งที่ผ่าน ๆ มา ซึ่งใน “เวิลด์เกมส์ 2022” ทัพนักกีฬาไทยยังมีโอกาสได้ลุ้นเหรียญทองโดยเฉพาะกีฬามวยไทยซึ่งเป็นความหวังสูงสุด โดยกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ เตรียมที่จะมอบเงินรางวัลให้แก่นักกีฬาที่คว้าเหรียญใน “เวิลด์เกมส์ 2022” ตามเกณฑ์เหรียญทอง 1,000,000บาท, เหรียญเงิน 500,000 บาท เหรียญทองแดง 200,000 บาท

ในขณะที่การแข่งขันบิลเลียดสปอร์ต "โตโต้ ศิษย์ตุ้ม" ทวีทรัพย์ คงกิจเชิดชู นักกีฬาสนุกเกอร์ไทยวัย 19 ปี ดีกรีรองแชมป์เยาวชนโลก ลงแข่งขันประเภทสนุกเกอร์ 15 แดง ใช้ระบบแข่งขันแบบน็อกเอาท์ หาผู้ชนะ 3 ใน 5 เฟรม โดยรอบแรก (16 คน)  "โตโต้ ศิษย์ตุ้ม" ดวลกับ อาลี อัล โอเบียดลี่ นักสอยคิววัย 30 ปีจากกาตาร์  โดยการแข่งขันในช่วงแรกหนุ่มไทยเล่นได้อย่างสูสี โดยเฉพาะในเฟรมที่ 2 เป็นฝ่ายทำแต้มขึ้นนำมีโอกาสเอาชนะได้ แต่ทำไม่สำเร็จ ก่อนที่ ทวีทรัพย์ จะแพ้ไปในที่สุด 0-3 เฟรม (31-62,39-57,33-52)  

"โตโต้ ศิษย์ตุ้ม" กล่าวยอมรับว่า มีความตื่นเต้นและตื่นสนาม ทำให้เกิดความผิดพลาดในหลายจังหวะ ซึ่งการได้มาเข้าร่วมแข่ง “เวิลด์เกมส์ 2022” ครั้งนี้ถือเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยม ที่จะได้นำกลับไปพัฒนาตัวเอง จากนี้ตั้งใจจะทำผลงานให้ดีขึ้น และตั้งเป้าหมายจะกลับมาแข่งขันในเวิลด์เกมส์ครั้งหน้าให้ได้

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่  https://twg2022.com/
FB : สถานีโทรทัศน์เพื่อการท่องเที่ยวและกีฬา ช่อง T Sports 7,  กองประชาสัมพันธ์ การกีฬาแห่งประเทศไทย


บรรยายภาพ
1-3 พันธ์ทิพา วงศ์ชูเวช กับ นันทวัน เฟื่องสนิท คู่เปตองสาวไทย คว้าเหรียญทองแดง ในศึก “เวิลด์เกมส์ 2022” ที่เมืองเบอร์มิ่งแฮม รัฐอลาบามา ประเทศสหรัฐอเมริกา

4-5 พันธ์ทิพา วงศ์ชูเวช

6-7 นันทวัน เฟื่องสนิท
 
8-10 ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เดินทางไปเชียร์นักกีฬาทีมชาติไทยในการแข่งขันมหกรรมกีฬา “เวิลด์เกมส์ 2022”  ที่ เมืองเบอร์มิ่งแฮม รัฐอลาบามา ประเทศสหรัฐอเมริกา    

11-13  "โตโต้ ศิษย์ตุ้ม" ทวีทรัพย์ คงกิจเชิดชู นักสนุกเกอร์รองแชมป์เยาวชนโลก  แพ้  อาลี อัล โอเบียดลี่ นักสอยคิวกาตาร์ 0-3 เฟรม  ในการแข่งขันสนุกเกอร์ 15 แดง  กีฬา “เวิลด์เกมส์ 2022”  ที่ เมืองเบอร์มิ่งแฮม รัฐอลาบามา ประเทศสหรัฐอเมริกา    

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad