กกท.ชูทัพไทยทูตกีฬา “เวิลด์เกมส์ 2022” - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2565

กกท.ชูทัพไทยทูตกีฬา “เวิลด์เกมส์ 2022”

 กกท.ชูทัพไทยทูตกีฬา “เวิลด์เกมส์ 2022”

15 กรกฎาคม 2565  –  ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ชูทัพนักกีฬาไทยเป็น “ทูตกีฬา” ในศึก “เวิลด์เกมส์ 2022” ที่เมืองเบอร์มิ่งแฮม รัฐอลาบามา ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่ประเทศไทย ขอให้นักกีฬาไม่กดดันตัวเอง เล่นแบบผ่อนคลาย มั่นใจ มวยไทย, ยูยิตสู ไม่เป็นรองใคร สู้ได้ทุกชาติ  

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เดินทางไปเชียร์นักกีฬาทีมชาติไทยในการแข่งขันมหกรรมกีฬา “เวิลด์เกมส์ 2022”  ที่ เมืองเบอร์มิ่งแฮม รัฐอลาบามา ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้ให้การสนับสนุนการเข้าร่วมการแข่งขันของนักกีฬา และสนับสนุนการถ่ายทอดสด การทำประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างกระแสผ่าน การกีฬาแห่งประเทศไทย   เข้าร่วมแข่งขัน “เวิลด์เกมส์ 2022” จำนวน 9 ชนิดกีฬา ได้แก่  กีฬาทางอากาศ, ยูยิตสู, เปตอง, ซูโม่, บิลเลียดสปอร์ต, มวยไทย, วูซู, เอ็กซ์ตรีม และ ฟลอร์บอล รวมนักกีฬาทั้งสิ้น 32 คน  สถานีโทรทัศน์เพื่อการท่องเที่ยวและกีฬาช่อง T Sports 7 ถ่ายทอดสดตลอดการแข่งขัน

ผู้ว่าการ กกท.ได้มอบกระเช้าผลไม้เป็นให้กำลังใจนักกีฬามวยไทย, ยูยิตสู และสนุกเกอร์ โดยมี  นายประชุม  บุญเทียม รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา, นางโปรดปราน  สมานมิตร  รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายยุทธศาสตร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ  และผู้บริหาร กกท. ร่วมให้กำลังใจ  ที่ ศูนย์อำนวยการคณะนักกีฬาไทย โรงแรม Hyatt Place Birmingham/Inverness Birmingham,United States of America  พร้อมทั้งเปิดเผยว่า ในการแข่งขัน  “เวิลด์เกมส์ 2022”   ครั้งนี้ อยากให้นักกีฬาทุกคนทำผลงานให้เต็มที่ แข่งขันด้วยความผ่อนคลาย ไม่กดดันตัวเอง โดยเฉพาะกีฬาต่อสู้ ทั้งมวยไทย และยูยิตสู ซึ่งเราไม่ได้เป็นรองใคร สู้เขาได้แน่นอน ทั้งเรื่องของความพร้อมด้านจิตใจ และความแข็งแกร่งนั้นมีความสำคัญมาก โดยการแข่งขันครั้งนี้มีการถ่ายทอดสดกลับเมืองไทยให้แฟนกีฬาที่รอชมและให้กำลังใจอยู่เป็นจำนวนมาก ทุกคนจึงต้องแข่งขันอย่างมีสมาธิ เล่นแบบมีความสุข ไม่กดดันตัวเอง มีสมาธิ เมื่อเราทำเต็มที่แล้ว คนไทยที่ชมอยู่ทางช่อง T Sports 7 ก็มีความสุข แพ้หรือชนะไม่เป็นไร คนไทยอยากเห็นคนไทยด้วยกันเองทำหน้าที่อย่างเต็มที่

"สิ่งที่สำคัญกว่าผลแพ้ชนะ คือ เราสามารถใช้กีฬาสื่อสาร และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับประเทศไทยได้ เราสามารถเป็นมิตรกับเพื่อนนักกีฬาทุกคน เราเผยแพร่ความเป็นไทย ด้วยการมีอัธยาศัยที่ดี มีความอ่อนน้อมถ่อมตน มีรอยยิ้มให้กับทุกคน ถือเป็นภาพลักษณ์ที่ดีมากให้กับประเทศไทย เราต้องช่วยกันเผยแพร่ในจุดนี้ด้วย ในฐานะทูตการกีฬา และขอให้นักกีฬาทุกคนทำให้เต็มที่ กกท.พร้อมจะตามไปเชียร์และให้กำลังใจในทุกการแข่งขัน"

      การแข่งขันสกีน้ำและเวคบอร์ด ที่โอ๊ค เมาท์เทน สเตรท พาร์ค ประเภทเวคบอร์ด ฟรีสไตล์ ชาย มีนักกีฬา 15 คน จาก 15 ชาติ แบ่งการแข่งขันรอบคัดเลือก ออกเป็น 3 ฮีท ๆ  ละ 5 คน “บอม” ปฏิวัติ แจ่มจันทร์ นักกีฬาเวคบอร์ดดีกรีแชมป์ซีเกมส์ วัย 33 ปี ลงแข่งขัน ฮีทที่ 1 ร่วมกับนักกีฬาอีก 4 ชาติ คือ อิตาลี, ฝรั่งเศส, สหรัฐอเมริกา และลัตเวีย ผลปรากฏว่า ปฏิวัติ ที่ก่อนหน้านี้มีอาการบาดเจ็บที่ข้อศอก ทำได้ 39.89 คะแนน จบอันดับที่ 4 ของฮีท ต้องไปแข่งขันคัดเลือกรอบสุดท้ายเพื่อเข้ารอบชิงเหรียญต่อไป  

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่  https://twg2022.com/
FB : สถานีโทรทัศน์เพื่อการท่องเที่ยวและกีฬา ช่อง T Sports 7,  กองประชาสัมพันธ์ การกีฬาแห่งประเทศไทย
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad