ทัพไทยคว้าเหรียญแรก “เวิลด์เกมส์ 2022” “พันธ์ทิพา วงศ์ชูเวช” ซิวทองแดงเปตอง - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2565

ทัพไทยคว้าเหรียญแรก “เวิลด์เกมส์ 2022” “พันธ์ทิพา วงศ์ชูเวช” ซิวทองแดงเปตอง

ทัพไทยคว้าเหรียญแรก “เวิลด์เกมส์ 2022”    “พันธ์ทิพา วงศ์ชูเวช” ซิวทองแดงเปตอง
                  
13 กรกฎาคม 2565 –   "ต่าย" เรืออากาศโทหญิง พันธ์ทิพา วงศ์ชูเวช นักกีฬาเปตองสาวไทย คว้าเหรียญทองแดงศึก “เวิลด์เกมส์ 2022” ที่เมืองเบอร์มิ่งแฮม รัฐอลาบามา ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นเหรียญแรกของทัพนักกีฬาไทย    

การแข่งขันมหกรรมกีฬา “เวิลด์เกมส์ 2022”  ที่ เมืองเบอร์มิ่งแฮม รัฐอลาบามา ประเทศสหรัฐอเมริกา    โดยกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ได้ให้การสนับสนุนการเข้าร่วมการแข่งขันของนักกีฬา และสนับสนุนการถ่ายทอดสด การทำประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างกระแสผ่าน การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เข้าร่วมแข่งขันใน “เวิลด์เกมส์ 2022” จำนวน 9 ชนิดกีฬา ได้แก่  กีฬาทางอากาศ, ยูยิตสู, เปตอง, ซูโม่, บิลเลียดสปอร์ต, มวยไทย, วูซู, เอ็กซ์ตรีม และ ฟลอร์บอล รวมนักกีฬาทั้งสิ้น 32 คน  สถานีโทรทัศน์เพื่อการท่องเที่ยวและกีฬาช่อง T Sports 7 ถ่ายทอดสดตลอดการแข่งขัน

กีฬาบูลส์สปอร์ต (Boules sports) หมวดกีฬาที่ใช้ความแม่นยำ เป็นการแข่งขันเปตองที่ เบสซี่ เอสเทล ปาร์ค (Bessie Estelle Park) ประเภทชู้ตติ้งหญิง  "ต่าย" เรืออากาศโทหญิงพันธ์ทิพา วงศ์ชูเวช นักเปตองสาววัย 37 ปี ดีกรีแชมป์โลก หนึ่งในความหวังเหรียญของทัพนักกีฬาไทย พลาดโอกาสเข้าไปลุ้นเหรียญทองอย่างน่าเสียดาย โดยในรอบรองชนะเลิศ แพ้  รีเบ็กก้า ฮาว จากสหรัฐอเมริกา ทั้งที่มีโอกาสที่จะปิดเกม หลังจากที่นำถึง 7 คะแนน ก่อนถูกสาวเจ้าถิ่นพลิกแซงในการยิงลูกเป้า 3 ครั้งสุดท้าย แพ้ไปหวุดหวิด 37-38 อย่างไรก็ตาม ในรอบชิงเหรียญทองแดง พันธ์ทิพา แก้ตัวได้สำเร็จ ด้วยการเอาชนะ เคเธอรีน จุน จากเดนมาร์ก 34-20 คว้าเหรียญทองแดงได้สำเร็จ และเป็นเหรียญแรกของทัพนักกีฬาไทยใน “เวิลด์เกมส์ 2022”


 พันธ์ทิพา วงศ์ชูเวช นักกีฬาเปตองหญิงทีมชาติไทย เผยว่า รู้สึกเสียดายไม่สามารถเข้าไปลุ้นเหรียญทองได้ เพราะตัวเองก็เป็นตัวเต็งที่จะคว้าเหรียญทอง ทั้งที่นำอยู่ 7 คะแนน  น่าจะทำได้ดีกว่านี้ แต่ในการแข่งขันประเภทคู่ กับ “ฝ้าย” จ่าอากาศเอกหญิง นันทวัน เฟื่องสนิท ซึ่งเป็นคู่แชมป์โลกปี 2019 และเป็นแชมป์เก่าใน “เวิลด์เกมส์ 2017” ที่โปแลนด์ด้วย ก็ตั้งใจที่จะป้องกันแชมป์เอาไว้ให้ได้

ในขณะที่ นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา ที่เดินทางไปเชียร์นักกีฬาไทยถึงขอบสนาม เปิดเผยว่า เป็นเรื่องที่น่ายินดีที่นักกีฬาไทยคว้าเหรียญแรกใน “เวิลด์เกมส์ 2022” ได้สำเร็จ และเชื่อว่าจะมีเหรียญเพิ่มขึ้นอีก
  อย่างไรก็ตาม  ทุกชนิดกีฬาที่ กกท.และกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ได้สนับสนุนการส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันในครั้งนี้มีโอกาสที่จะพัฒนาและต่อยอดขึ้นไประดับที่สูงขึ้นได้ แม้ว่าจะไม่สามารถคว้าเหรียญรางวัลในการแข่งขันได้ก็ตาม ซึ่งหลังจบการแข่งขันครั้งนี้ ก็จะเก็บข้อมูลและนำกลับไปพัฒนานักกีฬาของไทย ด้วยการนำวิทยาศาสตร์การกีฬาเข้ามาช่วยส่งเสริมให้มีศักยภาพเพิ่มขึ้น

 ด้านความเคลื่อนไหวนักกีฬาไทยล่าสุด ทัพนักมวยไทย เดินทางถึงเมืองเบอร์มิงแฮม รัฐอลาบามา ประเทศสหรัฐอเมริกาแล้ว เมื่อช่วงเวลา 14.00 น. ของวันที่ 12 กรกฎาคม  ตามเวลาท้องถิ่น โดยใช้เวลากว่า 25 ชั่วโมง ในการเดินทางทั้งหมด 3 ต่อ ตั้งแต่ที่สนามบินสุวรรณภูมิ – สนามบินอินชอนเกาหลีใต้ - สนามบินแอตลันต้า และนั่งเครื่องต่อเข้ามายังเมืองเบอร์มิงแฮม โดยนักชกไทยอยู่ในช่วงเข้าโปรแกรมลดน้ำหนักเพื่อลงแข่งขันวันแรกในวันที่ 15 กรกฎาคม

สำหรับทัพนักกีฬามวยไทย  ชุดสู้ศึกเวิลด์เกมส์ 2022 ทั้งหมด  5 คน ได้แก่  รุ่น 63.5 กิโลกรัมชาย วีระศักดิ์ ทาระ (ซูเปอร์บอน ทีเด็ด99), รุ่น 67 กิโลกรัมชาย อนึง คัฒมารศรี (กัปปิตัน เพชรยินดีอเคเดมี่) เจ้าของเหรียญทองแดง “เวิลด์เกมส์ 2017”, รุ่น 71 กิโลกรัมชาย ธเนศ นิตุธร (ธนัญชัย ศิษย์สองพี่น้อง), รุ่น 51 กิโลกรัมหญิง วรรณสว่าง ศรีละออ (น้องแพร มภร.สุรินทร์) และ รุ่น 63.5 กิโลกรัมหญิง เจนจิรา หว้านเครือ (ฟ้าสีทอง ศิษย์ซ้ออึ่ง)  

ทีมกำปั้นไทยเป็นความหวังสูงสุดในการคว้าเหรียญทอง โดยกีฬามวยไทยถูกบรรจุให้ชิงชัยในเวิลด์เกมส์ครั้งแรกเมื่อปี 2017 ที่เมืองวรอตซวาฟ ประเทศโปแลนด์ โดยนักชกไทย คว้ามาได้ 2 เหรียญทอง จาก วิวัฒน์ คำทา และ ศุภชัย หมื่นสังข์ และ 1 เหรียญทองแดงจาก อนึง คัฒมารศรี ซึ่งในเป้าหมายของมวยไทยใน “เวิลด์เกมส์ 2022” ประเมินว่าจะได้ 2 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน 3 เหรียญทองแดง
 
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่  https://twg2022.com/
FB : สถานีโทรทัศน์เพื่อการท่องเที่ยวและกีฬา ช่อง T Sports 7,  กองประชาสัมพันธ์ การกีฬาแห่งประเทศไทย


บรรยายภาพ
เหรียญแรก - "ต่าย" พันธ์ทิพา วงศ์ชูเวช นักกีฬาเปตองสาวไทย ดีกรีแชมป์โลกวัย 37 ปี คว้าเหรียญทองแดง ประเภทชู้ตติ้ง ศึก “เวิลด์เกมส์ 2022”  ที่ เบสซี่ เอสเทล ปาร์ค เมืองเบอร์มิ่งแฮม รัฐอลาบามา ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นเหรียญแรกของทัพนักกีฬาไทย    

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad