เปตองเดินทางสุดทรหด 3 วันถึงสหรัฐฯแข่ง “เวิลด์เกมส์ 2022” - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2565

เปตองเดินทางสุดทรหด 3 วันถึงสหรัฐฯแข่ง “เวิลด์เกมส์ 2022”

 

เปตองเดินทางสุดทรหด 3 วันถึงสหรัฐฯแข่ง  “เวิลด์เกมส์ 2022”

12 กรกฎาคม 2565 –    นักกีฬาเปตองไทยเจอไฟลท์บินยกเลิก ต้องเดินทางสุดทรหด 3 วัน ไปสู่ เมืองเบอร์มิ่งแฮม รัฐอลาบามา ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อทำศึก “เวิลด์เกมส์ 2022” ในขณะที่ ทีมฟลอร์บอลไทย ถล่ม สหรัฐอเมริกา 7-3 คว้าอันดับ 7 มาครอง  

การแข่งขันมหกรรมกีฬา “เวิลด์เกมส์ 2022”  ที่ เมืองเบอร์มิ่งแฮม รัฐอลาบามา ประเทศสหรัฐอเมริกา    โดยกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ได้ให้การสนับสนุนการเข้าร่วมการแข่งขันของนักกีฬา และสนับสนุนการถ่ายทอดสด การทำประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างกระแสผ่าน การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เข้าร่วมแข่งขันใน “เวิลด์เกมส์ 2022” จำนวน 9 ชนิดกีฬา ได้แก่  กีฬาทางอากาศ, ยูยิตสู, เปตอง, ซูโม่, บิลเลียดสปอร์ต, มวยไทย, วูซู, เอ็กซ์ตรีม และ ฟลอร์บอล รวมนักกีฬาทั้งสิ้น 32 คน  สถานีโทรทัศน์เพื่อการท่องเที่ยวและกีฬาช่อง T Sports 7 ถ่ายทอดสดตลอดการแข่งขัน

ความเคลื่อนไหวทีมเปตองไทย หนึ่งในกีฬาความหวังของไทยในการแข่งขัน “เวิลด์เกมส์ 2022”  มีปัญหาเรื่องการเดินทาง หลังจากที่เดินทางจากประเทศไทยโดยสายการบิน กาตาร์แอร์เวย์ QR837 เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม ไปยังกรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ มุ่งสู่เมืองฟิลาเดลเฟีย เพื่อต่อเครื่องไปยังเมืองเบอร์มิ่งแฮม ซึ่งจะใช้เวลาประมาณ 30 ชั่วโมง แต่ปรากฏว่า  เที่ยวบินจากฟิลาเดลเฟีย ไปยังเบอร์มิงแฮม ถูกยกเลิก ทำให้ทีมนักกีฬาเปตองไทย ต้องนอนค้างอยู่ที่สนามบิน 1 คืนเพื่อรอเที่ยวบินต่อไปในวันรุ่งขึ้น โดยต้องบินจากฟิลาเดลเฟีย ถึง แอตแลนตา และประสานทีมงานจากการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) นำรถไปรับคณะนักกีฬาไปถึงเมืองเบอร์มิ่งแฮม ในวันที่ 10 กรกฎาคม (ตามเวลาท้องถิ่น)  



อย่างไรก็ตาม แม้นักกีฬาเปตองไทยจะมีสภาพร่างกายที่อิดโรย และอ่อนล้าจากการใช้เวลาเดินทางเกือบ 3 วัน  แต่นักกีฬาก็ได้ลงฝึกซ้อมทันทีเพื่อปรับสภาพร่างกายและทำความคุ้นชินกับสภาพสนาม ก่อนที่จะมีโปรแกรมแข่งขันตั้งแต่วันที่ 12 กรกฎาคม (ตามเวลาท้องถิ่น) เป็นต้นไป  โดยนักกีฬาเปตองไทย 2 คน ได้แก่ พันธ์ทิพา วงศ์ชูเวช, นันทวัน เฟื่องสนิท เป็นความหวังเหรียญทอง “เวิลด์เกมส์ 2022” โดยมีดีกรีแชมป์โลก 2019 หญิงคู่ ที่ อาร์เมเนีย,แชมป์โลก 2019 ทีมหญิง 3 คน ที่ กัมพูชา, แชมป์โลก 2021 ทีมหญิง 3 คน ที่ สเปน และยังเป็นแชมป์เก่าหญิงคู่ "เวิลด์เกมส์ 2017" ที่ โปแลนด์ อีกด้วย  

ในขณะที่ ฟลอร์บอล แข่งขันที่เบอร์มิ่งแฮม เจฟเฟอร์สัน คอนเวนชั่น คอมเพล็กซ์ (BJCC) ทีมไทย ในฐานะทีมอันดับ 4 กลุ่ม เอ ลงแข่งขันในรอบชิงอันดับ 7 พบกับ สหรัฐอเมริกา เจ้าภาพ ทีมอันดับ 4 ของกลุ่ม บี ผลปรากฏว่า ทีมไทย ชนะ 7-3 ได้ประตูจาก ไซม่อน โยฮานส์สัน 2 ประตู, สันติพงษ์ สุขเกษม, ปวัฒน์ ไทยดิษฐ์, อเล็กซานเดอร์ คาร์ลดาเนียล ไรน์ฟาล์ค, สุรพงศ์ สังข์มงคล และ จีรยุทธ แย้มยิ้ม

สรุปผลงานของทีมฟลอร์บอลไทยใน “เวิลด์เกมส์ 2022” รอบแบ่งกลุ่ม แพ้ สวิตเซอร์แลนด์ 3-10, แพ้สวีเดน 1-20, แพ้ ลัตเวีย 2-15 และรอบชิงอันดับ 7 ชนะ สหรัฐอเมริกา 7-3 ส่งผลให้ไทยคว้าอันดับ 7 ในการแข่งขันมหกรรมนี้เป็นครั้งแรก ในฐานะตัวแทนหนึ่งเดียวของทวีปเอเชีย
 
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่  https://twg2022.com/
FB : สถานีโทรทัศน์เพื่อการท่องเที่ยวและกีฬา ช่อง T Sports 7,  กองประชาสัมพันธ์ การกีฬาแห่งประเทศไทย
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad