เปิดตัว "เชนพรูฟ" ผู้ให้บริการประกันผ่านสมาร์ทคอนแทรคท์ที่มีการกำกับดูแลรายแรกของโลก - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2565

เปิดตัว "เชนพรูฟ" ผู้ให้บริการประกันผ่านสมาร์ทคอนแทรคท์ที่มีการกำกับดูแลรายแรกของโลก

 


เปิดตัว "เชนพรูฟ" ผู้ให้บริการประกันผ่านสมาร์ทคอนแทรคท์ที่มีการกำกับดูแลรายแรกของโลก

แฮมิลตันเบอร์มิวดา--8 กรกฎาคม 2565--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

เชนพรูฟ (Chainproof) เปิดตัวแล้วในวันนี้ในฐานะผู้ให้บริการประกันผ่านสมาร์ทคอนแทรคท์ที่มีการกำกับดูแลรายแรกของโลก

เชนพรูฟได้รับการพัฒนาโดยควอนต์สแตมป์ (Quantstamp) ผู้ตรวจสอบความปลอดภัยบล็อกเชนชั้นนำที่รับประกันความเสี่ยงสินทรัพย์ดิจิทัลมูลค่ากว่า แสนล้านดอลลาร์ โดยได้รับเม็ดเงินลงทุนในระยะเริ่มต้น และการสนับสนุนด้านปัจจัยพื้นฐานจากซมโปะ ไลต์ วอร์เท็กซ์ (SOMPO Light Vortex) และได้รับการสนับสนุนด้านการประกันภัยต่อจากมิวนิก รี (Munich Re) ส่งผลให้เชนพรูฟสามารถเชื่อมโลกของการประกันแบบดั้งเดิมเข้ากับการเงินแบบกระจายศูนย์ (DeFi) และภายในเดือนกรกฎาคม 2565 เชนพรูฟจะนำเสนอการคุ้มครองการประกันเกรดสถาบันแบบมีใบอนุญาตสำหรับสมาร์ทคอนแทรคท์แบบโอเพนซอร์สและแบบไม่ควบคุมบนบล็อกเชนสาธารณะแบบกระจายศูนย์ [1]

ข้อมูลจาก https://defillama.com ระบุว่า โลกแห่ง DeFi ที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วนี้มีมูลค่ารวมที่ล็อกเอาไว้กว่า หมื่นล้านดอลลาร์ พุ่งขึ้น 6000% จากสองปีก่อน อย่างไรก็ดี การเติบโตนี้ก็มาพร้อมกับความเสี่ยงที่มีนัยสำคัญ เนื่องจากมีการแฮ็กและการเจาะระบบผ่านช่องโหว่สมาร์ทคอนแทรคท์เกิดขึ้นบ่อยครั้งในช่วงที่ผ่านมา นอกจากนี้ บริษัทประกันแบบดั้งเดิมโดยทั่วไปยังขาดข้อมูลในอดีตและความเชี่ยวชาญทางเทคนิคที่จำเป็นต่อการรับประกันสมาร์ทคอนแทรคท์ ขณะที่ผู้จัดการสินทรัพย์ยังคงแสวงหาโซลูชันที่เชื่อถือได้เพื่อปกป้องสัดส่วนคริปโทฯ ที่กำลังขยายตัวมากขึ้นในพอร์ตการลงทุน การขาดการประกันที่มีการกำกับดูแลทำให้ DeFi ไม่ถูกนำไปใช้ในกระแสหลัก ดังนั้น ความรู้ทางเทคนิคและความเข้าใจที่ลึกซึ้งในเรื่องระบบนิเวศเว็บ3 (Web3) ของควอนต์สแตมป์ จึงทำให้เชนพรูฟสามารถระบุความเสี่ยงที่ดีในตลาดนี้ได้ และด้วยการรวมพลังกับซมโปะและมิวนิก รี ซึ่งเป็นผู้นำระดับโลกในธุรกิจการประกันภัย(ต่อ) เชนพรูฟจึงพร้อมที่จะก้าวขึ้นเป็นผู้ให้บริการประกันบนสมาร์ทคอนแทรคท์ที่มีการกำกับดูแลระดับแนวหน้าของโลก 

คุณโคอิจิ นาราซากิ ( Koichi Narasaki ) ซีอีโอของซมโปะ ไลต์ วอร์เท็กซ์ และเจ้าหน้าที่บริหารของซมโปะ โฮลดิงส์ กล่าวว่า "ซมโปะภูมิใจที่ได้เป็นพันธมิตรด้านปัจจัยพื้นฐานของเชนพรูฟ ซึ่งเป็นผู้บุกเบิกบริการประกันสำหรับเศรษฐกิจ DeFi ที่กำลังเติบโต เชนพรูฟแสดงให้เห็นถึงความล้ำหน้าของโซลูชันการประกันที่มีการกำกับดูแลสำหรับโลกใหม่แห่งเว็บ3"

คุณอังเดร นอร์เชิน ( Andre Knoerchen ) ผู้อำนวยการฝ่ายประกันภัยเทคโนโลยีใหม่จากมิวนิก รี กล่าวว่า "ควอนต์สแตมป์และเชนพรูฟมอบความชำนาญในการประเมินความเสี่ยงแบบเฉพาะเจาะจง ซึ่งจำเป็นต่อการดำเนินงานในตลาดประกันแบบ DeFi ที่เกิดใหม่ โดยนักลงทุนสถาบันจะได้รับความสามารถเพิ่มเติมที่จะนำไปสู่ความสำเร็จในตลาด DeFi หากได้รับการคุ้มครองด้วยการประกันที่มีการกำกับดูแล ซึ่งเราสนับสนุนผ่านการประกันภัยต่อ"

คุณเซบาสเตียน บาเนสกู ( Sebastian Banescu ) ซีอีโอของเชนพรูฟ กล่าวว่า "เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับความเชื่อถือจากพันธมิตรที่โดดเด่นในธุรกิจประกันแบบดั้งเดิมอย่างซมโปะและมิวนิก รี เมื่อพิจารณาจากข้อเท็จจริงที่ว่าไม่มีระบบสมาร์ทคอนแทรคท์ใดที่ปลอดภัย 100% เราจึงมองว่าผลิตภัณฑ์ที่นำเสนอโดยเชนพรูฟเป็นสิ่งที่นักลงทุนสถาบันต้องมี หากต้องการท่องโลก DeFi อย่างปลอดภัย"

เชนพรูฟรู้สึกภูมิใจที่ได้รับการสนับสนุนจากบรรดาบริษัทชั้นนำด้านเว็บ 3 อาทิ คอมพาวด์ (Compound), อาเว (Aave), ไลโด (Lido), ซินเทติกซ์ (Synthetix), ไคเบอร์ (Kyber), แอมเบอร์ กรุ๊ป (Amber Group), เมกเกอร์ดาว (MakerDAO), แบดเจอร์ (Badger), ดีฟาย อัลไลแอนซ์ (DeFi Alliance), เดอะ กราฟ (The Graph), คอยน์ลิสต์ (Coinlist), ซิงกา (Zynga), อิลลูเวียม (Illuvium), แฮชกราฟ (Hashgraph), แรลลี (Rally), เซโล (Celo), พอลิกอน (Polygon), บล็อกโฟลิโอ (Blockfolio), แดปเปอร์ แล็บส์ (Dapper Labs) และอีกมากมาย

หากคุณเป็นนักลงทุนสถาบันที่กำลังมองหาการประกันผ่านสมาร์ทคอนแทรคท์ กรุณาดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ quantstamp.com/blog/chainproof  หรือติดต่อเราที่ chainproof@quantstamp.com


[1] ให้บริการเฉพาะบางเขตอำนาจศาล ปัจจุบัน เชนพรูฟได้รับอนุญาตจากโครงการแซนด์บ็อกซ์ของธนาคารกลางเบอร์มิวดา โดยถือใบอนุญาต IGB

โลโก้ -  https://mma.prnewswire.com/media/1853842/Chainproof_Logo.jpg  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad