รีเยา แคปิตอล กรุ๊ป ประกาศความร่วมมือทางกลยุทธ์กับแจสเปอร์ อินเวสต์เมนต์ส ลิมิเต็ด เตรียมส่งเรือลำแรกหนุนโปรเจกต์ในกาตาร์ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2565

รีเยา แคปิตอล กรุ๊ป ประกาศความร่วมมือทางกลยุทธ์กับแจสเปอร์ อินเวสต์เมนต์ส ลิมิเต็ด เตรียมส่งเรือลำแรกหนุนโปรเจกต์ในกาตาร์


รีเยา แคปิตอล กรุ๊ป ประกาศความร่วมมือทางกลยุทธ์กับแจสเปอร์ อินเวสต์เมนต์ส ลิมิเต็ด เตรียมส่งเรือลำแรกหนุนโปรเจกต์ในกาตาร์


รีเยา แคปิตอล อินเวสต์เมนต์ส ยกระดับการลงทุนทางกลยุทธ์ สะท้อนให้เห็นความมุ่งมั่นต่อความร่วมมือนี้

  • รีเยา แคปิตอล กรุ๊ป เตรียมดำเนินการเรือบริการแท่นขุดเจาะลำแรกในกาตาร์ ด้วยความร่วมมือกับกลุ่มผู้ให้บริการเช่าเรือและเรือเดินทะเลรายหนึ่งในกาตาร์
  • แจสเปอร์ อินเวสต์เมนต์ส ลิมิเต็ด จะได้รับมอบหมายให้เป็นตัวแทนเจ้าของและผู้จัดการกองเรือแต่เพียงผู้เดียวให้กับรีเยา แคปิตอล กรุ๊ป และโครงการต่าง ๆ ที่รีเยา แคปิตอล กรุ๊ป เปิดตัวไว้
  • รีเยา แคปิตอล กรุ๊ป จะลงทุน (ผ่านรีเยา แคปิตอล อินเวสต์เมนต์ส) เป็นเงิน 2,000,000  ดอลลาร์สิงคโปร์ เพื่อแสดงให้เห็นพันธสัญญาที่มีกับความร่วมมือทางกลยุทธ์นี้
  • คุณบัมบัง ซูเกง บิน คาไจรี จะรับหน้าที่เป็นผู้นำกลยุทธ์และกำหนดทิศทางให้กับแจสเปอร์ อินเวสต์เมนต์ส ลิมิเต็ด ในฐานะประธานกรรมการ เพื่อขับเคลื่อนการเติบโตและการลงทุน
  • เตรียมแต่งตั้งนักยุทธศาสตร์และผู้นำทางความคิดเป็นกรรมการอิสระ เพื่อส่งเสริมความเป็นอิสระและความหลากหลายในคณะกรรมการ
  • มุ่งให้ความสนใจในเรื่องโครงสร้างพื้นฐาน ทรัพยากรทางกลยุทธ์ และอสังหาริมทรัพย์

สิงคโปร์--4 ก.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

แจสเปอร์ อินเวสต์เมนต์ส ลิมิเต็ด (Jasper Investments Limited) หรือ "เจไอแอล" ซึ่งจดทะเบียนซื้อขายในกระดานหลักตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์มาตั้งแต่ปี 2536 ได้รับมอบหมายให้เป็นตัวแทนเจ้าของและผู้จัดการกองเรือแต่เพียงผู้เดียว สำหรับเรือบริการแท่นขุดเจาะลำแรกที่รีเยา แคปิตอล กรุ๊ป (Riau Capital Group) เตรียมให้บริการในกาตาร์ ความเคลื่อนไหวดังกล่าวเป็นผลจากความร่วมมือกับกลุ่มผู้ให้บริการเช่าเรือและเรือเดินทะเลรายหนึ่งที่มีการทำธุรกิจในประเทศกลุ่มความร่วมมืออ่าวอาหรับ (Gulf Cooperation Council หรือ GCC) ซึ่งในที่นี้เรียกว่า "ผู้เช่าเหมาเรือกลุ่ม GCC" การมอบหมายนี้เป็นการเปิดฉากความร่วมมือทางกลยุทธ์ระหว่างเจไอแอลกับรีเยา แคปิตอล กรุ๊ป ตามที่ประกาศไว้ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2565 โดยในความร่วมมือนี้ เจไอแอลได้รับแต่งตั้งให้เป็นผู้ให้บริการและการสนับสนุนสำหรับโครงการต่าง ๆ ของรีเยา แคปิตอล กรุ๊ป ในประเทศกลุ่มความร่วมมืออ่าวอาหรับด้วย

รีเยา แคปิตอล กรุ๊ป และเจไอแอล กำลังพิจารณาซื้อเรือเพิ่ม ทั้งเรือบริการแท่นขุดเจาะและเรือสนับสนุนลากจูงสำหรับการจัดการสมอ เพื่อใช้กับโครงการต่าง ๆ ในประเทศกลุ่มความร่วมมืออ่าวอาหรับและที่อื่น ๆ รวมถึงที่อยู่ในความร่วมมือกับผู้เช่าเหมาเรือกลุ่ม GCC ซึ่งหากทางรีเยา แคปิตอล กรุ๊ป ได้มีการซื้อเรือประเภทนี้เพิ่มเติมแล้ว เจไอแอลก็จะเป็นตัวเลือกแรกในการทำหน้าที่เป็นตัวแทนเจ้าของและผู้จัดการกองเรือเหล่านี้

นอกจากนี้ เจไอแอลยังได้ประกาศการเพิ่มการลงทุนทางกลยุทธ์โดยรีเยา แคปิตอล กรุ๊ป ในวงเงิน 2,000,000 ดอลลาร์สิงคโปร์ (เพิ่มจากที่เคยประกาศไว้ที่ 500,000 ดอลลาร์สิงคโปร์) ในรูปแบบของการจองซื้อหุ้นและวอร์แรนท์ สะท้อนให้เห็นความมุ่งมั่นในการส่งเสริมและขยับขยายเจไอแอล หุ้นที่ว่านี้จะมีมูลค่าอยู่ที่ 0.0036 ดอลลาร์สิงคโปร์ต่อหุ้น ซึ่งมากกว่าราคาหุ้นของเจไอแอลโดยเฉลี่ยที่ถ่วงน้ำหนักตามปริมาณก่อนวันประกาศข้อตกลงนี้แล้ว

นอกจากนี้ คุณบัมบัง ซูเกง (Bambang Sugeng) ซีอีโอของรีเยา แคปิตอล ยังได้เข้ามาให้พันธสัญญาด้วยตนเอง เพื่อเข้ามารับหน้าที่นำกลยุทธ์และกำหนดทิศทางให้กับการขยับขยายและส่งเสริมเจไอแอลให้เติบโต รวมถึงเข้ามาดูแลเรื่องการดำเนินงานให้มากกว่าเดิม โดยเขาได้ตอบตกลงที่จะทำหน้าที่ประธานกรรมการ หลังจากที่ได้รับคำเชิญจากคณะกรรมการบริษัทเจไอแอล ("คณะกรรมการ") ทั้งนี้ คุณบัมบังได้ตกลงที่จะแปลงเงินที่เคยจ่ายให้กับเจไอแอลเมื่อปี 2564 จำนวน 51,000 ดอลลาร์สิงคโปร์เป็นหุ้นของเจไอแอล เพื่อแสดงให้เห็นความเชื่อมั่นที่เขามีต่ออนาคตของเจไอแอลด้วย

คุณบัมบัง กล่าวว่า "ผมมีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้รับแต่งตั้งเป็นประธานกรรมการของเจไอแอล ซึ่งมีศักยภาพอย่างมากในภูมิภาคนี้ การร่วมงานกับผู้ถือหุ้นและผู้มีส่วนร่วมรายอื่น ๆ ทำให้ผมมั่นใจว่า เราจะตักตวงประโยชน์จากโอกาสอันน่าตื่นเต้นที่มีอยู่ได้อย่างแน่นอน เพื่อเดินหน้าพัฒนาและขยายธุรกิจหลักของบริษัท พร้อมบุกอุตสาหกรรมใหม่ ๆ ที่น่าตื่นเต้น"

และเพื่อให้สอดรับกับพันธสัญญาของเจไอแอลในการส่งเสริมความเป็นอิสระในคณะกรรมการบริษัท รวมถึงเป้าหมายในการสนับสนุนความหลากหลายและเสมอภาค สามผู้ทรงอิทธิพลในแวดวงธุรกิจสิงคโปร์อย่างคุณโอซิธ รามานาธาน (Osith Ramanathan) คุณเดนนิส โกห์ (Dennis Goh) และคุณเบอร์นาร์ด โอห์ (Bernard Oh) ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นผู้นำทางกลยุทธ์และความคิดในภาคส่วนของตนเอง ได้ตอบรับคำเชิญในการเป็นกรรมการอิสระของเจไอแอลแล้ว

คุณราจัน กานาพาธี (Rajan Ganapathy) หัวหน้าธรรมการอิสระและประธานกรรมการตรวจสอบ กล่าวว่า "เสาหลักสำคัญอย่างหนึ่งในการส่งเสริมการกำกับดูแลกิจการที่ดี คือการมีคณะกรรมการที่อิสระและเข้มแข็ง ความหลากหลายในคณะกรรมการเป็นรากฐานความแข็งแกร่งในการเป็นผู้นำ และส่งเสริมองค์กรให้อยู่รอด ทางบริษัทรู้สึกเป็นเกียรติที่คุณโอซิธ คุณเดนนิส และคุณเบอร์นาร์ด ได้ตกลงเป็นกรรมการอิสระของบริษัท ซึ่งกรรมการอิสระรายใหม่แต่ละท่านล้วนมีทักษะ ความสามารถ และประสบการณ์เฉพาะตัว ซึ่งจะเข้ามาเพิ่มประสิทธิภาพของคณะกรรมการ สนับสนุนการกำกับดูแลและบริหารจัดการบริษัท โดยทักษะ ความสามารถ ประสบการณ์ และความหลากหลายในระดับคณะกรรมการ ประกอบกับทีมบริหารมากความสามารถภายใต้การนำของคุณบัมบัง จะช่วยกันมอบคุณประโยชน์และผลตอบแทนต่อผู้ถือหุ้นได้ดีกว่า"

เจไอแอลมุ่งทำธุรกิจในภาคการเดินเรือและนอกฝั่ง โดยเน้นให้บริการระบบโลจิสติกส์ทางทะเลและบริการขนส่งต่าง ๆ แก่อุตสาหกรรมโครงสร้างพื้นฐาน ซึ่งทำธุรกิจหลัก ๆ เกี่ยวกับการถมทะเล การก่อสร้าง และบริการทำกำแพงดิน เจไอแอลมีเป้าหมายในการให้บริการความเชี่ยวชาญระดับเวิลด์คลาสในทุกแง่มุมของการให้เช่าและดำเนินการเรือและพาหนะต่าง ๆ บริษัทมีจุดมุ่งหมายเพื่อหลอมรวมและขยับขยายธุรกิจโลจิสติกส์และการขนส่งทางทะเล เพื่อคว้าประโยชน์จากความเคลื่อนไหวในอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซที่กำลังคึกคัก (โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาคก๊าซธรรมชาติต้นน้ำ) และความต้องการบริการสนับสนุนโครงสร้างพื้นฐานและทรัพยากรทางกลยุทธ์ ไม่ว่าจะเป็นส่วนผสมคอนกรีตอย่างทราย กรวด และหิน (โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภูมิภาคเอเชียเหนือและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้) ด้วยเหตุนี้ เจไอแอลจึงมีเป้าหมายในการสำรวจและขยายกิจกรรมทางธุรกิจให้ครอบคลุมภาคส่วนทรัพยากรทางกลยุทธ์ด้วย ทั้งนี้ บริษัทมีจุดมุ่งหมายในการเจาะลึกอุตสาหกรรมโครงสร้างพื้นฐาน ทรัพยากรทางกลยุทธ์ และอสังหาริมทรัพย์ (ซึ่งล้วนเป็นอุตสาหกรรมที่ต้องการวัสดุก่อสร้าง โครงสร้างสนับสนุน และการสนับสนุนทางโลจิสติกส์เป็นอย่างมาก) การขยายธุรกิจของเจไอแอลในครั้งนี้จึงเป็นสิ่งที่สอดรับกันอย่างลงตัว และทางบริษัทจะขอความคิดเห็นและความยินยอมจากผู้ถือหุ้นเพื่อทำธุรกิจในภาคส่วนเหล่านี้

สื่อมวลชนติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

คุณแอนดรูว์ เคนเนดี ( Mr. Andrew Kennedy)
ฟาร์แรนท์ กรุ๊ป (Farrant Group)
โทร: +44 7551 389292
อีเมล: andrew.kennedy@farrantgroup.com


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad