ทีเคพาร์ค ชวนคิดทะลุกรอบ ออกแบบพื้นที่เรียนรู้ที่ไม่ต้องอยู่แค่...ในห้องเรียน - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2565

ทีเคพาร์ค ชวนคิดทะลุกรอบ ออกแบบพื้นที่เรียนรู้ที่ไม่ต้องอยู่แค่...ในห้องเรียน

 


ทีเคพาร์ค ชวนคิดทะลุกรอบ


 ออกแบบพื้นที่เรียนรู้ที่ไม่ต้องอยู่แค่...ในห้องเรียน



              กรุงเทพฯ – สถาบันอุทยานการเรียนรู้ หรือ ทีเคพาร์ค  ร่วมกับ TED Circles by TEDxCharoenkrung ชวนคนรุ่นใหม่ออกแบบพื้นที่เรียนรู้ในแบบที่อยากเห็นกับการเวิร์กช็อป ในกิจกรรม “สร้างสรรค์พื้นที่เรียนรู้ที่ไม่ต้องอยู่แค่...ในห้องเรียน” พบกับ กิจกรรมหลักประกอบด้วย

1.      ฟังเสวนา ในหัวข้อ “เปิดพรมแดนการเรียนรู้ยุคใหม่ที่ไม่จำกัดอยู่ในห้องเรียน” วิทยากรโดย จุมพฏ ศรียะพันธ์ สมาชิก ชุมชนการเรียนรู้แบบอิสระเกี่ยวกับการเขียนโปรแกรมสำหรับเด็ก (CoderDojo Thailand)  อรุณี อธิภาพงศ์ ผู้ก่อตั้งแพลตฟอร์ม  Ari Around และ วันใหม่ นิยม แอดมินเพจ ธนบุรี มี คลอง และ 3C Project

2.      ร่วมระดมสมองผ่านกระบวนการ Design Thinking ที่เอาความต้องการของผู้คนเป็นจุดเริ่มต้นในการออกแบบ  ในประเด็นตามที่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมสนใจ เช่น ด้านศิลปะ ดนตรี งานอดิเรก ธรรมชาติ หนังสือ coding ชุมชน ประวัติศาสตร์ วัฒนธรรมท้องถิ่น หรือการใช้โรงเรียนเป็นศูนย์กลางสร้างชุมชนการเรียนรู้ ด้วยเครื่องมือ LEGO Power Ideation

3.      สนุกกับ การเรียนรู้ด้วยการลงมือปฏิบัติ (learning by doing) ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะได้สร้างสรรค์ต้นแบบพื้นที่เรียนรู้ร่วมกับสมาชิกในทีม โดยมีโค้ชที่มีประสบการณ์ให้คำแนะนำในการทำงาน พร้อมวงเงินสนับสนุนทีมละ 5,000 บาท นอกจากนี้ยังได้ลงสนามทดสอบต้นแบบกับตัวอย่างกลุ่มเป้าหมาย เพื่อพัฒนาต้นแบบให้ดียิ่งขึ้น

                  ผู้สนใจสามารถเข้าร่วมกิจกรรม โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ได้ในวันที่ 6 และ 20 สิงหาคม 2565 ณ โรงแรมสยามแอ็ทสยาม ดีไซน์ โฮเต็ล เปิดสมัครตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่
28 กรกฎาคม 2565 จำนวนจำกัด 30 คนเท่านั้น ดูรายละเอียดเพิ่มเติม 
www.tkpark.or.th  สอบถามโทรศัพท์ 086-557-6596

###

หมายเหตุถึงกองบรรณาธิการ

เกี่ยวกับสถาบันอุทยานการเรียนรู้ TK Park

สถาบันอุทยานการเรียนรู้ หน่วยงานในสังกัดสำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้ (องค์การมหาชน) สำนักนายกรัฐมนตรี เปิดให้บริการครั้งแรกในวันที่ 24 มกราคม 2548 ในช่วง 17 ปีที่ผ่านมา มีผู้เข้าใช้บริการแล้วกว่า 1,000,000 คน มีการให้บริการยืมหนังสือและสื่อการเรียนรู้กว่า 500,000 เล่มต่อปี ล่าสุดได้ขยายเครือข่ายอุทยานการเรียนรู้เต็มรูปแบบ จำนวน 30 แห่งในพื้นที่ 23 จังหวัด และร่วมมือกับหน่วยงานภาคีพัฒนาแหล่งเรียนรู้ระดับชุมชน รวมกว่า 300 แห่ง ประกอบด้วย ศูนย์เรียนรู้ในระดับตำบล 200 แห่ง ห้องสมุดมีชีวิตในโรงเรียน รวม 76 แห่งใน 76 จังหวัด และห้องสมุดมีชีวิตในค่ายทหาร 20 แห่ง ทั้งนี้ในโอกาสครบรอบ 17 ปี สถาบันอุทยานการเรียนรู้มุ่งสร้างสรรค์นวัตกรรมการเรียนรู้แห่งอนาคต ตั้งเป้าดึงเทคโนโลยีในการให้บริการ และผลักดันให้เกิดเมืองแห่งการเรียนรู้เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนของสังคมไทย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad