“กรุงศรี ออโต้” วางกลยุทธ์ดิจิทัล เชื่อมทุกโอกาสธุรกิจเพื่อพันธมิตรและประสบการณ์ใหม่ผู้ใช้รถ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2565

“กรุงศรี ออโต้” วางกลยุทธ์ดิจิทัล เชื่อมทุกโอกาสธุรกิจเพื่อพันธมิตรและประสบการณ์ใหม่ผู้ใช้รถ

“กรุงศรี ออโต้” วางกลยุทธ์ดิจิทัล

เชื่อมทุกโอกาสธุรกิจเพื่อพันธมิตรและประสบการณ์ใหม่ผู้ใช้รถ

ดันยอดสินเชื่อดิจิทัลปี 65 ทะลุหมื่นล้าน

   “กรุงศรี ออโต้” ผู้นำธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร เครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) รุกกลยุทธ์ดิจิทัลเต็มสูบ พร้อมเดินหน้าพัฒนาแพลตฟอร์มบนแนวทาง “ดิจิทัลไร้ขีดจำกัด (Digital Connectivity) ผ่านการเชื่อมต่อบริการและโซลูชันต่างๆ เพื่อยกระดับประสบการณ์ของลูกค้าและผู้ใช้รถทั่วไป ตลอดจนศักยภาพธุรกิจของพันธมิตรผู้แทนจำหน่ายและแบรนด์ผู้ผลิต ตั้งเป้ายอดสินเชื่อใหม่ผ่านช่องทางดิจิทัลในปี 2565 มีมูลค่ารวม 10,600 ล้านบาท เติบโต 53% จากปีก่อนหน้า

  นายคงสิน คงคา ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ในปัจจุบัน บริการดิจิทัลได้เข้ามาเป็นส่วนสำคัญของการดำเนินชีวิตและธุรกิจอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ สะท้อนได้จากจำนวนผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในประเทศไทยที่ซื้อสินค้าและบริการออนไลน์เป็นประจำทุกสัปดาห์มีสัดส่วนถึง 68.3%* สำหรับกรุงศรี ออโต้ เราได้พัฒนารากฐานด้านดิจิทัลมาอย่างต่อเนื่อง และเล็งเห็นว่า หากจะใช้เทคโนโลยีเหล่านี้อย่างเต็มศักยภาพ ทุกจุดในประสบการณ์ดิจิทัลของผู้ใช้รถจะต้องเชื่อมต่อกันอย่างราบรื่น ในขณะที่ผู้ประกอบธุรกิจยานยนต์ก็ต้องมีเครื่องมือที่ช่วยให้เข้าถึงลูกค้าบนดิจิทัลได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น”

  กรุงศรี ออโต้ จะเดินหน้ากลยุทธ์ดิจิทัลบนแนวทาง “ดิจิทัลไร้ขีดจำกัด (Digital Connectivity)” ซึ่งครอบคลุม 4 กลุ่มในอีโคซิสเต็ม ดังนี้

  1. ลูกค้ากรุงศรี ออโต้: เชื่อมบริการสู่ประสบการณ์ดิจิทัลที่เหนือกว่า
  จุดมุ่งหมายหลักของกรุงศรี ออโต้ ในการให้บริการด้านสินเชื่อแก่ลูกค้าปัจจุบัน คือ การพัฒนาแพลตฟอร์มที่เอื้อให้ลูกค้าสามารถจัดการด้านสินเชื่อได้อย่างเต็มรูปแบบ ตั้งแต่ต้นจนจบในที่เดียว ในครึ่งปีหลัง กรุงศรี ออโต้ จะเสริมบริการบน GO Application by Krungsri Auto ให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น โดยลูกค้าจะสามารถตรวจสอบสถานะต่างๆ ได้ตลอดทุกขั้นตอน ตรวจสอบข้อมูลสัญญาและประกัน ชำระค่างวดและโอนเล่มทะเบียนรถเมื่อปิดบัญชี รวมถึงขอเอกสารที่เกี่ยวข้องได้ด้วยตนเอง พร้อมบริการแจ้งเตือนส่วนตัวในการดำเนินการต่างๆ นอกจากนี้ ยังสามารถรับสิทธิพิเศษเฉพาะลูกค้า กรุงศรี ออโต้ เช่น คะแนนสะสมเมื่อผ่อนชำระตรงเวลา ได้ผ่านแอปพลิเคชันเช่นกัน

  2. ผู้ใช้รถทั่วไป: เชื่อมทุกมิติชีวิตผู้ใช้รถ
  นอกจากบริการด้านสินเชื่อเต็มรูปแบบแล้ว GO Application by Krungsri Auto ยังถือเป็นแพลตฟอร์มหลักในการส่งมอบบริการด้านไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้รถ โดยในปีนี้ กรุงศรี ออโต้ จะให้ความสำคัญกับการสร้างปฏิสัมพันธ์กับผู้ใช้รถผ่านการนำเสนอฟีเจอร์ที่อำนวยความสะดวกในหลากหลายมิติ ไม่ว่าจะเป็นออนไลน์คอมมูนิตี้สำหรับคนรักรถและคนที่อยากเป็นเจ้าของรถ ฟีเจอร์สำหรับการซ่อมบำรุงรถ ครอบคลุมตั้งแต่การนัดหมายจนรับรถคืน ไปจนถึงฟีเจอร์รวบรวมข้อมูลที่จำเป็นสำหรับผู้ใช้ยานยนต์ไฟฟ้า เป็นต้น

  3. ดีลเลอร์: เชื่อมการบริหารจัดการ เพื่อยกระดับธุรกิจ
  ในส่วนของพันธมิตรสำคัญอย่างผู้แทนจำหน่าย กรุงศรี ออโต้ จะมุ่งพัฒนาแพลตฟอร์มที่จะช่วยให้ดีลเลอร์สามารถบริหารจัดการธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น และประสานงานกับ กรุงศรี ออโต้ ได้อย่างรวดเร็วไร้รอยต่อ ทั้งด้านการรายงานข้อมูล เช่น สถานะใบสมัครสินเชื่อของลูกค้า ยอดขาย และข้อมูลภาษี รวมทั้งด้านการขาย เช่น การเข้าถึงลูกค้าในต่างพื้นที่ การให้บริการลูกค้าบนดิจิทัล และการเชื่อมต่อข้อมูลรถและสินเชื่อแบบเรียลไทม์ ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพด้านการขายโดยรวม

  4. แบรนด์ผู้ผลิตและพันธมิตรแพลตฟอร์มออนไลน์: เชื่อมศักยภาพ เพื่อโอกาสธุรกิจ
  โซลูชันดิจิทัลของ กรุงศรี ออโต้ ไม่เพียงแค่ออกแบบมาเพื่อการให้บริการลูกค้าเท่านั้น แต่ยังสามารถเชื่อมต่อกับแพลตฟอร์มดิจิทัลของพันธมิตรแบรนด์ผู้ผลิตและผู้ให้บริการแพลตฟอร์มออนไลน์ เพื่อสร้างประโยชน์ทางธุรกิจด้วยเช่นกัน อาทิ การเชื่อมต่อโซลูชันที่ช่วยให้ลูกค้าวางแผนผ่อนชำระสินเชื่อได้จากบนแพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถ และการต่อยอดนวัตกรรม “กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท” เพื่อช่วยให้กลุ่มลูกค้าที่กำลังเลือกซื้อรถบนแพลตฟอร์มของพันธมิตร สามารถรู้วงเงินประเมินสินเชื่อของตน และตัดสินใจได้อย่างมั่นใจยิ่งขึ้น โดยในครึ่งปีหลัง กรุงศรี ออโต้ จะขยายความร่วมมือกับพันธมิตรอื่นๆ เพิ่มเติม เพื่อเจาะกลุ่มเซ็กเมนต์ที่หลากหลายยิ่งขึ้น

  “ภายใต้กลยุทธ์ ‘ดิจิทัลไร้ขีดจำกัด (Digital Connectivity)’ กรุงศรี ออโต้ เชื่อมั่นว่า ศักยภาพด้านดิจิทัลของเราจะมีความแข็งแกร่งและครบวงจรยิ่งขึ้น โดยเราตั้งเป้าหมายว่า ยอดสินเชื่อใหม่ผ่านช่องทางดิจิทัลในปี 2565 จะมีมูลค่ารวม 10,600 ล้านบาท หรือคิดเป็นการเติบโต 53% จากปีก่อน และคิดเป็นสัดส่วน 6% ของยอดสินเชื่อใหม่ทั้งหมด” นายคงสิน กล่าวปิดท้าย

*อ้างอิงจากรายงาน Digital 2022 Thailand โดย We Are Social (ข้อมูล ณ 31 ธันวาคม 2564)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad