เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โฮม เผยทิศทางอสังหาฯไทย ปรับสินค้าทุกมิติดึงดูดลูกค้าทุกเซกเมนต์ สร้างรายได้มั่นคงสู่ความยั่งยืน - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2565

เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โฮม เผยทิศทางอสังหาฯไทย ปรับสินค้าทุกมิติดึงดูดลูกค้าทุกเซกเมนต์ สร้างรายได้มั่นคงสู่ความยั่งยืน

เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โฮม เผยทิศทางอสังหาฯไทย

ปรับสินค้าทุกมิติดึงดูดลูกค้าทุกเซกเมนต์ สร้างรายได้มั่นคงสู่ความยั่งยืน

กรุงเทพฯ 12 กรกฎาคม 2565

เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โฮม (ประเทศไทย) ผู้นำธุรกิจและต้นแบบเพื่อที่อยู่อาศัยของประเทศไทย ชี้ผลกระทบด้านเศรษฐกิจที่ทั่วโลกกำลังเผชิญหน้ากับวิกฤตเศรษฐกิจครั้งใหญ่ ซึ่งส่งผลกระทบในวงกว้างจากสถานการณ์โควิด-19 และความขัดแย้งระหว่างสถานการณ์รัฐเซียและยูเครนที่ยังคงยืดเยื้อก่อให้เกิดปัญหาในหลายด้าน ทั้งราคาพลังงานและน้ำมันที่ปรับตัวสูงขึ้น การขาดแคลนทรัพยากรที่ล้วนส่งผลต่อต้นทุนและค่าครองชีพให้ขยับตัวสูงขึ้น สะท้อนได้จากปัญหาเงินเฟ้อ การขึ้นดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (FED) ซึ่งส่งผลต่อต้นทุนการก่อสร้าง ทำให้ราคาบ้านมีราคาสูงขึ้น รวมถึงค่าครองชีพที่สูงขึ้นด้วย

คุณแสนผิน สุขี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โฮม (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ในส่วนของรายได้ของภาคอสังหาฯ นั้น จำเป็นที่จะต้องควบคุม 4 ปัจจัยหลักๆ คือ พนักงาน ระบบปฏิบัติงาน งานซ่อมแซมและบริการหลังการขาย รวมถึงสิ่งแวดล้อมที่ต้องคำนึง เพื่อให้เกิดความยั่งยืนและต่อเนื่องของรายได้ในภาคอุตสาหกรรมนี้”

นอกจากนี้ คุณแสนผิน สุขี ยังให้ความเห็นต่อทิศทางอสังหาฯ ไทย ว่า “แนวโน้มการพัฒนาโครงการ ความต้องการของผู้บริโภคแนวราบ จะมีการแข่งขันสูงขึ้น สินค้าบ้านเดี่ยวมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะบ้านในระดับราคา 10 ล้านขึ้นไป และด้วยแนวโน้มของราคาที่ดินที่สูงขึ้นทุกปี ทำให้ที่อยู่อาศัยแนวราบถือเป็นหนึ่งในสินค้าที่น่าลงทุนเพื่ออนาคตสำหรับผู้บริโภคอย่างยิ่ง

ในส่วนของภาคอสังหาฯ ยังคงต้องปรับตัวเพื่อให้ธุรกิจสามารถกลับมาสู่สภาพเดิม ‘RESILIENCE’ ให้ได้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง ทำเล ราคา และสินค้า เนื่องจากพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปของผู้บริโภคหลังเกิดวิกฤติดังกล่าว”

สำหรับปี 2565 เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โฮม (ประเทศไทย) มีการเปิดโครงการ 25 โครงการ มูลค่า 29,500 ล้านบาท ประกอบด้วยทาวน์โฮม 10 โครงการ, นีโอ โฮม บ้านแฝด จำนวน 2โครงการ, บ้านเดี่ยว 10 โครงการ และ โครงการต่างจังหวัด 3 โดยมีการขยายกลุ่มลูกค้าจับตลาดกลาง-บนที่มีกำลังซื้อมาก มีการพัฒนาโครงการที่ตอบโจทย์ลูกค้าทั้งในส่วนของแบบบ้าน ซุ้มโครงการ สวนสาธารณะในโครงการ สภาพโครงการที่แปลกใหม่ เพื่อดึงดูดลูกค้าในทุกๆ Segment พร้อมทั้งมีพื้นที่ใช้สอยสำหรับรองรับทุกกิจกรรม ครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างสระว่ายน้ำส่วนตัวในบ้าน เทคโนโลยี Frasers Clean & Cool Air ที่ช่วยระบายอากาศภายในบ้าน และระบบ EV Charger รองรับการใช้งานของผู้บริโภคในปัจจุบันที่ใส่ใจเรื่องสิ่งแวดล้อม 

“สำหรับทิศทางการปรับตัวของอสังหาริมทรัพย์ไทย นอกจากจะเห็นการแข่งขันของบ้านแนวราบที่สูงขึ้น โดยผู้พัฒนาอสังหาฯ หันมาจับกลุ่มลูกค้ามีกำลังซื้อมากขึ้นแล้ว จะยังเห็นการเปลี่ยนแปลงด้านรูปแบบการทำธุรกิจของผู้พัฒนาอสังหาฯรายต่างๆที่ให้ความสนใจพื้นที่นอกกรุงเทพฯ-ปริมณฑลมากกว่าเดิม และรุกเดินหน้าพัฒนาพื้นที่ต่างจังหวัดเพื่อขยายตลาดมากขึ้น เพราะที่ดินกรุงเทพฯ-ปริมณฑลมีราคาสูงขึ้นมากและตลาดมีการแข่งขันสูง นอกจากนี้ผู้พัฒนายังปรับรูปแบบการพัฒนาโครงการบนที่ดินขนาดไม่ใหญ่ เพื่อให้เกิดการรายได้ที่เร็วขึ้น สุดท้ายถ้าเศรษฐกิจดีขึ้น กลุ่มคนทำงานที่มีรายได้ประจำ จะกลับเข้าสู่ตลาดเร็วขึ้น ” คุณแสนผิน สุขี กล่าวทิ้งท้าย

####

เกี่ยวกับ เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โฮม (ประเทศไทย)

เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โฮม ผู้นำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อที่อยู่อาศัยของประเทศไทย เป็นหนึ่งใน 3 กลุ่มธุรกิจ ของ บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ปัจจุบัน เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โฮม มีโครงการที่พักอาศัยคุณภาพสูงรวม 60 โครงการในหลายทำเล ครอบคลุมทุกระดับราคา ตั้งแต่ 2 ล้าน จนถึง 100 ล้าน ภายใต้แบรนด์ “โกลเด้น” ที่เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง เช่น โกลเด้น ทาวน์, โกลเด้น ซิตี้, นีโอ โฮม, โกลเด้น วิลเลจ และบ้านหรูในแบรนด์ เดอะ แกรนด์ และ          แกรนดิโอ เป็นต้น มีมูลค่าสินทรัพย์รวมถึง 70,000 ล้านบาท 

ข้อมูลเพิ่มเติม โปรดดู https://home.frasersproperty.co.th/th 


เกี่ยวกับ บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)

บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ “เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย” ซึ่งเป็นบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยมีชื่อย่อหลักทรัพย์ “FPT” และเป็นบริษัทในกลุ่มบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ จากการเข้าซื้อกิจการของบริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ “GOLD” ทำให้ปัจจุบัน เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย เป็นผู้นำในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ครบวงจรรายแรกของประเทศไทย ที่มีแพลตฟอร์มด้านอสังหาริมทรัพย์ครอบคลุมประเภทที่อยู่อาศัย พาณิชยกรรม และ อุตสาหกรรม  นอกจากนี้ เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย ยังเป็นผู้สนับสนุนและผู้จัดการกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์เพื่ออุตสาหกรรมเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ หรือ FTREIT ซึ่งปัจจุบันเป็นกองทรัสต์อุตสาหกรรมและโลจิสติกส์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย อีกทั้งยังเป็นผู้สนับสนุนและผู้จัดการกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์โกลเด้นเวนเจอร์ หรือ GVREIT เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชยกรรม ทั้งนี้ FPT, FTREIT และ GVREIT เป็นบริษัทและกองทรัสต์ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

ข้อมูลเพิ่มเติม โปรดดู www.frasersproperty.co.th


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad