CHIC เทรด mai วันแรก ใส่เกียร์เดินหน้าธุรกิจ หลังระดมทุน ตั้งเป้ารายได้รวมโตมากกว่า 10 % - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2565

CHIC เทรด mai วันแรก ใส่เกียร์เดินหน้าธุรกิจ หลังระดมทุน ตั้งเป้ารายได้รวมโตมากกว่า 10 %

CHIC เทรด mai วันแรก ใส่เกียร์เดินหน้าธุรกิจ หลังระดมทุน

ตั้งเป้ารายได้รวมโตมากกว่า 10 %

 

CHIC เข้าเทรด mai วันแรก ใส่เกียร์เดินหน้าตามแผนหลังระดมทุน ดันรายได้โตตามเป้ามากกว่า 10%  เร่งขยายสาขาใหม่ ปรับปรุงพื้นที่ให้เช่าเพิ่ม สร้างรายได้ประจำ ทิศทางธุรกิจช่วงครึ่งปีหลัง 65 แนวโน้มดี ตลาดอสังหาฯ กำลังซื้อโต ลุยประมูลงานโครงการเพิ่ม ขยายบริการออกแบบ ตกแต่ง ให้เช่าเฟอร์นิเจอร์ครบวงจร พัฒนาช่องทางจำหน่ายออนไลน์สาขากัมพูชา รองรับการเติบโต ด้าน เมย์แบงก์ ที่ปรึกษาทางการเงินเผย การเติบโตมีนัยสำคัญหลังระดมทุน ฐานะการเงินแข็งแกร่ง มีความสามารถทำกำไร โอกาสขยายตัวระยะยาว สร้างโอกาสที่ดีให้นักลงทุน

นายกิจจา ปัทมสัตยาสนธิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชิค รีพับบลิค จำกัด (มหาชน) หรือ “CHIC” เปิดเผยว่า การเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai ) ถือเป็นก้าวสำคัญที่จะช่วยผลักดันและสร้างการเติบโตได้อย่างมีประสิทธิภาพ  โดยบริษัทวางเป้าหมายการเติบโตของรายได้รวมปีนี้ไว้มากกว่า 10 %

ทิศทางธุรกิจช่วงครึ่งปีหลัง 2565 มีแนวโน้มเติบโตเด่น  การเปิดประเทศเป็นปัจจัยบวกส่งผลให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจฟื้นตัว สร้างบรรยากาศการใช้จ่ายกลับมา ความต้องการซื้อสินค้าเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านเพิ่มขึ้น ส่งผลให้ยอดขายหน้าร้านและช่องทางจำหน่ายออนไลน์ปรับตัวดีขึ้น ธุรกิจงานโครงการและธุรกิจบริการออกแบบตกแต่ง มีปัจจัยหนุนจาก ตลาดอสังหาฯ เปิดตัวโครงการทั้งแนวราบและแนวสูงอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันบริษัทมีคำสั่งซื้อล่วงหน้า (Backlog) ประมาณ 228 ล้านบาท ซึ่งส่วนใหญ่ทยอยรับรู้รายได้ภายในปี 2565  ขณะเดียวกัน บริษัทเดินหน้าประมูลงานใหม่ๆเข้ามาเพิ่มอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ ธุรกิจบริการให้เช่า รับจัดตกแต่งเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านโดย Stylist มีกระแสตอบรับที่ดี สินค้าสามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าและมีรายได้เข้ามาอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ บริษัทมีรายได้จากการให้บริการพื้นที่เช่าร้านค้าเพิ่มขึ้น จากการที่มีผู้เช่ารายใหม่ๆเข้ามาเช่าพื้นที่ ทั้งนี้ เตรียมขยายพื้นที่เช่าเพิ่ม ช่วยสร้างรายได้ประจำ

อีกทั้ง ชิค รีพับบลิค สาขากัมพูชา เริ่มกลับมาเปิดดำเนินการได้ตามปกติ เตรียมพัฒนาช่องทางจำหน่ายสินค้าออนไลน์( E-Commerce) รองรับการเติบโต จากการขยายตัวของภาคอสังหาฯ ที่มีการลงทุนเพิ่มขึ้น และกลุ่มลูกค้าระดับกลางถึงระดับบน ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อสูง 

สำหรับแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2/65 มีทิศทางที่ดีขึ้น เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน จึงมั่นใจว่าจะสามารกผลักดันรายได้รวมทั้งปี 2565 เติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้  ” นายกิจจา กล่าว


นายธีร์ จารุศร กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน และผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน บริษัท ชิค รีพับบลิค จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เมย์แบงก์ มีความยินดีที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในความสำเร็จของ บริษัท ชิค รีพับบลิค จำกัด (มหาชน) หรือ CHIC ในการเข้าซื้อขายหุ้นในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) กลุ่มอุตสาหกรรมบริการ (Service) หมวดธุรกิจพาณิชย์ (Commerce) เชื่อว่า CHIC จะได้รับความสนใจจากนักลงทุนทั้งในการซื้อขายวันแรกและช่วงต่อจากนี้ โดยการเสนอขายหุ้นไอพีโอ CHIC ในวันที่ 18-21 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา มีการตอบรับจากนักลงทุนเป็นอย่างดี

โดยการระดมทุนของบริษัทในครั้งนี้ จะนำไปเพิ่มศักยภาพในการดำเนินธุรกิจ ขยายสาขาใหม่ในจังหวัดอุดรธานี คาดการณ์เริ่มดำเนินการก่อสร้างในปี 2566 ปรับปรุงและขยายพื้นที่ให้เช่าสาขาราชพฤกษ์ สาขาบางนา สร้างแหล่งที่มาของรายได้ประจำ คาดเริ่มดำเนินการปรับปรุงพื้นที่ขายแล้วเสร็จและพร้อมเปิดใช้งานช่วงไตรมาส 4/2565 รวมถึงการชำระคืนเงินกู้ยืมจากสถาบันทางการเงิน เพิ่มสภาพคล่องด้านการเงินของบริษัทและใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ

CHIC อยู่ในระยะการเติบโตที่มีนัยสำคัญ ภายหลังการระดมทุนจะสามารถสร้างการเติบโตได้ดี จากฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่งและความพร้อมในการดำเนินธุรกิจที่มีประสิทธิภาพ ถือเป็นหุ้นน้องใหม่ที่สร้างโอกาสการลงทุนที่ดีให้กับนักลงทุน และผู้ถือหุ้น โดยบริษัทมีนโยบายจ่ายปันผลให้ผู้ถือหุ้นไม่ต่ำกว่า 40% ของกำไรสุทธิ หลังหักสำรองต่างๆ

 และด้วยวิสัยทัศน์ของผู้บริหาร ประสบการณ์ของทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญในวงการธุรกิจเฟอร์นิเจอร์มายาวนาน เข้าใจความต้องการและพฤติกรรมของผู้บริโภคที่หลากหลาย โดยเฉพาะกลุ่มระดับกลาง-บน อีกทั้ง ได้รับการยอมรับจากลูกค้าและผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำในประเทศ เชื่อมั่นว่า CHIC มีความพร้อมในการขยายธุรกิจ สามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่องและแข็งแกร่งในอนาคต ” นาย ธีร์ กล่าว

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad