CPANEL โตแรงครึ่งปีหลังลุ้นทำนิวไฮ เดินหน้าเพิ่มกำลังการผลิต – รับออร์เดอร์เพิ่ม - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2565

CPANEL โตแรงครึ่งปีหลังลุ้นทำนิวไฮ เดินหน้าเพิ่มกำลังการผลิต – รับออร์เดอร์เพิ่ม

นายชาคริต ทีปกรสุขเกษม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีแพนเนล จำกัด (มหาชน) (“CPANEL”) ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์แผ่นคอนกรีตสำเร็จรูป (Precast Concrete) ด้วยระบบอัตโนมัติ (Fully Automated Precast) ที่ใช้สำหรับงานก่อสร้างโครงการอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยว่า ทิศทางธุรกิจครึ่งปีหลัง 2565 มีแนวโน้มการเติบโตได้ดีกว่าครึ่งปีแรก จากระบบการผลิตที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น และมุ่งเน้นความสามารถทำกำไร    ลดต้นทุน ควบคุมค่าใช้จ่ายอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ในช่วงครึ่งปีหลังบริษัทจะมีกำลังผลิตเพิ่มขึ้น 5-10จากการปรับปรุงเครื่องจักร ซึ่งจะส่งผลให้มีโอกาสในการรับงานมากขึ้น และสามารถส่งมอบงานให้กับโครงการต่างๆ ได้เร็วขึ้น คาดว่าในปีนี้ผลประกอบการของบริษัทจะทำนิวไฮต่อเนื่อง รายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 25% หรือประมาณ 400 ล้านบาท

“ภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ในครึ่งปีหลังมีแนวโน้มฟื้นตัว จากจำนวนบ้านจัดสรรเปิดใหม่ ในพื้นที่ Bangkok Metropolitan Region (BMR) หรือพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑลบางส่วน รวมถึงมูลค่าการโอนบ้าน คาดว่าจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยมีปัจจัยหนุน อาทิ การเปิดประเทศ การปลดล็อกสินเชื่อ Loan-to-Value (LTV) ลดค่าธรรมเนียมธุรกรรมการซื้อที่อยู่อาศัยกระตุ้นกำลังซื้อต่อเนื่อง แต่ยังคงมีปัจจัยเสี่ยง อาทิ การขาดแคลนแรงงาน เงินเฟ้อ การปรับตัวของอัตราดอกเบี้ย ที่ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ยังคงต้องติดตามอย่างใกล้ชิดด้วยเช่นกัน”นายชาคริต กล่าว

อย่างไรก็ตามปัจจัยเสี่ยงดังกล่าว ส่งผลให้ความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์แผ่นคอนกรีตสำเร็จรูป (Precast) เร่งตัวขึ้น เนื่องจากผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์มีความจำเป็นในการลดต้นทุนการก่อสร้าง ลดจำนวนแรงงาน บริหารความเสี่ยง ลดเวลาการก่อสร้างเพื่อลดสต็อก ซึ่งถือเป็นโอกาสของบริษัท

ปัจจุบันมีลูกค้าที่สนใจใช้ Precast Concrete อยู่ระหว่างการเจรจาอีกหลายราย มูลค่างานในมือ (Backlog) อยู่ที่ประมาณ 1,172.40 ล้านบาท รับรู้รายได้ภายใน 3 ปี โดยสัดส่วนรายได้ของบริษัทแบ่งเป็น แนวราบ 90%  แนวสูง 10%

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad