ทัพไทยต้านโควิด 19 ในศึกอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 11 - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2565

ทัพไทยต้านโควิด 19 ในศึกอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 11


 ทัพไทยต้านโควิด 19 ในศึกอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 11  

1 สิงหาคม 2565 – ทัพนักกีฬาไทยไม่ประมาท ในศึกกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 11 ที่เมืองสุราการ์ตา (โซโล) ประเทศอินโดนีเซีย  “ดร.ก้องศักด ยอดมณี” ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.)   วางมาตรการเข้มข้นป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19

การแข่งขันมหกรรรมกีฬาคนพิการ อาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 11 ที่เมืองสุราการ์ตา (โซโล) ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 30 กรกฎาคม – 6 สิงหาคม 2565   การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ให้การสนับสนุนทัพนักกีฬาคนพิการไทย และเจ้าหน้าที่รวมทั้งสิ้น 479 คน ร่วมชิงชัย  สถานีโทรทัศน์เพื่อการท่องเที่ยวและกีฬา   T Sports 7 ถ่ายทอดสดตลอดการแข่งขัน ทุกแพลตฟอร์ม ทั้ง ทาง ช่อง T Sports 7 และ เฟซบุ๊ค แฟนเพจ T Sports 7    

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) พร้อมคณะผู้บริหาร กกท.ได้เดินทางไปเยี่ยมชมและให้กำลังใจคณะเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในศูนย์อำนวยการคณะนักกีฬาไทย ในการแข่งขันกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 11 ที่ โรงแรม เดอะ สุนัน โฮเต็ล โซโล ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม พร้อมทั้งหารือร่วมกับ ทีมผู้บริหารศูนย์อำนวยการคณะนักกีฬาไทย ร่วมด้วย นายพิทักษ์  พลขันธ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ในการติดตามผลการแข่งขันของทัพนักกีฬาไทย และวางมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19  

“การบริการด้านต่างๆ ของศูนย์อำนวยการในครั้งนี้เป็นครั้งที่สมบูรณ์แบบมากที่สุดครั้งหนึ่ง  เรามีการประชุมกันทุกวัน เพื่อสรุปเรื่องปัญหาต่าง ๆ โดยได้ร่วมมือกับคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย ซึ่งหัวหน้านักกีฬาจะมีการประชุมกับเจ้าภาพฝ่ายจัดในทุก ๆ วัน และนำเอาปัญหาต่าง ๆ มาคุยกับศูนย์อำนวยการแห่งนี้เพื่อแก้ไข”

ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.)  ได้มอบอุปกรณ์ปกป้องการแพร่ระบาดของโควิด 19 และยาฟาวิพิราเวียร์ ให้กับ คณะนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย พร้อมทั้งเปิดเผยว่า ในการแข่งขันอาเซียน พาราเกมส์ ครั้งที่ 11 “โซโล 2022” มีความน่าเป็นห่วงเรื่องการติดเชื้อโควิด 19 ซึ่งจากที่ได้รับรายงานเริ่มมีผู้ติดเชื้อประมาณ 18 คน แบ่งเป็นนักกีฬา 8 คน  และเจ้าหน้าที่สมาคมกีฬา ทำให้ กกท.ต้องวางมาตรการ และหาแนวทางป้องกันอย่างเต็มที่ โดยขณะนี้ ได้ดำเนินการแยกนักกีฬาที่ติดเชื้อออกมา และคัดแยกกลุ่มเสี่ยงที่ต้องเฝ้าระวัง โดยเฉพาะกีฬาประเภททีมที่ต้องกำชับให้ระมัดระวังอย่างมาก เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อการแข่งขัน  

“นักกีฬาที่ติดเชื้อโควิด 19 ยังอยู่ในขั้นที่สามารถบริหารจัดการได้ แต่ก็จะประมาทไม่ได้เลย เพื่อไม่ให้ตัวเลขจำนวนผู้ติดเชื้อสูงไปมากกว่านี้ เราจะดูแลนักกีฬาให้ดีที่สุด ซึ่งนักกีฬาส่วนใหญ่ไม่มีอาการรุนแรง เพียงแต่จะไม่สามารถลงแข่งขันได้ และต้องเข้ารับการดูแลอย่างใกล้ชิดเพื่อไม่ให้เชื้อแพร่กระจายออกไป”

“เราแสดงจุดยืนให้ชัดเจนว่าอยากให้เจ้าภาพอินโดนีเซียขอความร่วมมือกับทีมกีฬาจากทุกประเทศให้ความสำคัญกับการป้องกันโควิด-19 มากยิ่งขึ้น เช่นการกำชับให้ใส่หน้ากากอนามัยในทุกกีฬา”

ดร.ก้องศักด กล่าวในตอนท้ายว่า  ปัญหาเรื่องโควิด 19 อาจจะส่งผลกระทบต่อการแข่งขันพอสมควร  แต่ในภาพรวมแล้วนักกีฬาทุกคนจะพยายามทำให้ดีที่สุด ซึ่งจากการที่ได้หารือกับ สมาคมกีฬาคนพิการฯ และคณะกรรมการพาราลิมปิกไทย เชื่อว่าจะยังทำได้ตามเป้าหมายที่กำหนดไว้  

 การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ให้การสนับสนุนทัพนักกีฬาคนพิการไทย  ร่วมการแข่งขันอาเซียนพาราเกมส์ ครบทั้ง 14 ชนิดกีฬาได้แก่  กรีฑา  ,ว่ายน้ำ, แบดมินตัน, เทเบิลเทนนิส, ยกน้ำหนัก, วอลเลย์บอลนั่ง , วีลแชร์บาสเกตบอล  ,โกลบอล  ,บอคเซีย  ,ยิงธนู, วีลแชร์เทนนิส, หมากรุก, ฟุตบอล และยูโด  ตั้งเป้าหมาย 70 เหรียญทอง

ข้อมูลเกี่ยวกับกีฬาอาเซียนพาราเกมส์  - เป็นการแข่งขันกีฬาสำหรับนักกีฬาคนพิการ ที่จัดขึ้นในทุก 2 ปีต่อเนื่องจากกีฬาซีเกมส์   โดยมีประเทศสมาชิกในกลุ่มอาเซียนเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 11 ประเทศ ดำเนินงานอยู่ภายใต้สหพันธ์กีฬาคนพิการแห่งอาเซียน (ASEAN Para Sports Federation : APSF) โดยมีนโยบายให้เป็นกีฬาคู่ขนานกับกีฬาซีเกมส์ เช่นเดียวกับ กีฬาเอเชียนเกมส์-เอเชียนพาราเกมส์ และกีฬาโอลิมปิกเกมส์-พาราลิมปิกเกมส์

ข้อมูลเกี่ยวกับการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) - Sports Authority of Thailand  เรียกโดยย่อว่า SAT มีพันธกิจ และวัตถุประสงค์ในการจัดตั้งเพื่อการส่งเสริมกีฬา ทําหน้าที่เป็นศูนย์กลางในการประสานงานเกี่ยวกับการกีฬา ศึกษา วิเคราะห์ วิจัย และจัดทําโครงการ แผนงาน และสถิติเกี่ยวกับการส่งเสริมการกีฬารวมทั้งประเมินผล, ช่วยเหลือแนะนํา และร่วมมือในการจัดและดําเนินกิจกรรมกีฬา, สํารวจ จัดสร้าง และบูรณะสถานที่สําหรับการกีฬา,ติดต่อร่วมมือกับองค์กรหรือสมาคมกีฬาทั้งในและนอกราชอาณาจักร, สอดส่องและกํากับดูแลการดําเนินกิจกรรมกีฬา, ริเริ่ม พัฒนา ส่งเสริม และสนับสนุนการกีฬาคนพิการ, ประกอบกิจการอื่น ๆ อันเกี่ยวแก่หรือเพื่อประโยชน์ของการกีฬา

ข้อมูลเกี่ยวกับกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ - จัดตั้งตามพระราชบัญญัติ การกีฬาแห่งประเทศไทย ปี พ.ศ.2558 มีวัตถุประสงค์เพื่อเตรียมนักกีฬาไปแข่งขันในระดับชาติหรือนานาชาติ, พัฒนานักกีฬาบุคลากรกีฬาและสมาคมกีฬา, ส่งเสริมและสนับสนุนการทำกิจกรรมกีฬาในระดับชาติและนานาชาติ, สนับสนุนเงินรางวัลแก่นักกีฬา, ให้ทุนการศึกษานักกีฬาและบุคลากรกีฬา, ช่วยเหลือด้านสวัสดิการ แก่นักกีฬาและบุคลากรกีฬา

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่  
FB : สถานีโทรทัศน์เพื่อการท่องเที่ยวและกีฬา ช่อง T Sports 7



บรรยายภาพ
ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.)  เข้าเยี่ยมชมและให้กำลังใจคณะเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในศูนย์อำนวยการคณะนักกีฬาไทย พร้อมทั้งได้มอบอุปกรณ์ปกป้องการแพร่ระบาดของโควิด 19 และยาฟาวิพิราเวียร์ ให้กับ คณะนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ในการแข่งขันกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 11 ที่ โรงแรม เดอะ สุนัน โฮเต็ล โซโล ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad