“บิ๊กโต้ง” ส.กอล์ฟสตรีไทย ประกาศความพร้อมระเบิดศึกหวดสนาม 6 ชิง 2.5 ล้านที่พานอรามา - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2565

“บิ๊กโต้ง” ส.กอล์ฟสตรีไทย ประกาศความพร้อมระเบิดศึกหวดสนาม 6 ชิง 2.5 ล้านที่พานอรามา

“บิ๊กโต้ง” ส.กอล์ฟสตรีไทย ประกาศความพร้อมระเบิดศึกหวดสนาม 6 ชิง 2.5 ล้านที่พานอรามา

คุณจรรยา สว่างจิตร นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีไทย (THAI WPGA) ประกาศความพร้อมจัดแข่งต่อเนื่องสนามที่ 6 รายการ “เอสเอที-ทีดับเบิ้ลยูที โอเพ่น”หรือ “SAT-TWT OPEN” ROAD TO WORLD RANKING ชิงเงินรางวัลรวม 2.5 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 17-19 สิงหาคม 2565 ณ  พานอรามา กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ จ. นครราชสีมา  

โดยเผยว่า “ทางสมาคมฯ ได้จัดการแข่งขันมาแล้วครึ่งทาง เรารู้สึกดีใจที่ได้เห็นนักกอล์ฟสตรีของไทย ได้มีเวทีในการแข่งขัน และหลังจากที่จัดการแข่งขันไป 5 รายการที่ผ่านมาเราได้เห็นถึงทักษะความสามารถของนักกอล์ฟสตรีของไทยว่า ยอดเยี่ยมเพียงใด สิ่งนี้เป็นอีกหนึ่งกำลังใจในการจัดการแข่งขันของ สมาคมฯ ให้ต่อเนื่องต่อๆไป ”

รายการนี้เป็นรายการแข่งขันแม็ทช์ที่ 6 และเป็นหนึ่งในสิบรายการแข่งขันประจำปี 2021-2022 เพื่อจัดอันดับเงินรางวัลสะสม และยังเป็นแม็ทช์ที่จะนำไปสู่การคิดคะแนนสะสมอันดับโลกในอนาคต โดยในปีนี้จัดการแข่งขันทั้งหมด  8 รายการ เงินรางวัลรวมทั้งสิ้น 20 ล้านบาท โดยเปิดโอกาสให้นักกอล์ฟอาชีพสตรีและนักกอล์ฟสมัครเล่นตรีสมัครเข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งเป็นการแข่งขันแบบสโตรคเพลย์ 3 วัน 54 หลุม โดยหลังจบ 36 หลุมจะตัดตัวที่อันดับ 60 และเสมอเข้าไปเล่นในรอบสุดท้าย ผู้ชนะจะได้รับเงินรางวัลสูงถึง 367,500 บาท ทั้งนี้แฟนกอล์ฟสามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวการแข่งขันได้ทาง เฟซบุ๊ค THAI WPGA และเว็บไซท์http://www.thaiwpga.com และติดตามชมถ่ายทอดสดการแข่งขัน (Live Streaming)ผ่านทางเพจเฟซบุ๊คTHAI WPGA ในวันศุกร์ที่ 19 สิงหาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 08.00 น. จนจบการแข่งขัน

“เอสเอที-ไทยวีเมนส์ทัวร์  โอเพ่น” (SAT-TWT OPEN)จัดขึ้นภายใต้การสนับสนุนจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ, ธนาคารไทยพาณิชย์, บริษัท พี โอเวอร์ ซี สตีล จำกัด(มหาชน) กอล์ฟไพรด์ และสนาม พานอรามา กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ

เกี่ยวกับ THAI WPGA

สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีไทย (THAI WPGA) ก่อตั้งขึ้นเพื่อต้องการส่งเสริมและพัฒนานักกอล์ฟอาชีพสตรีไทยโดยผ่านการแข่งขันของทางสมาคม ที่จะต่อยอดให้มีคะแนนสะสมอันดับโลก (World Rankings) ในอนาคตอันใกล้ ซึ่งจะทำให้นักกอล์ฟอาชีพสตรีไทยมีโอกาสก้าวไปสู่เวทีการแข่งขันระดับโลกได้ง่ายขึ้น อีกทั้งยังช่วยพัฒนา ส่งเสริม นักกอล์ฟอาชีพสตรีไทย ให้มีความสามารถทัดเทียมนานาชาติ โดยการสร้างทัวร์นาเม้นท์เก็บคะแนนสะสมโลก Rolex World Ranking และพัฒนา ส่งเสริม นักกอล์ฟอาชีพสตรีไทยที่ความสามารถไม่ถึงระดับสูง ได้มีโอกาสหาประสบการณ์ โดยสร้างทัวร์นาเม้นท์รอง และเป็นการสร้างนักกอล์ฟสตรีหน้าใหม่ และยังเป็นการพัฒนาบุคลากรและระบบงานให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad