ยิ่งใหญ่!! บุรีรัมย์มาราธอน ปี 7 สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ ไนท์รันมาตรฐานโลก ตั้งเป้า Gold Label รายการแรกของไทย - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2565

ยิ่งใหญ่!! บุรีรัมย์มาราธอน ปี 7 สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ ไนท์รันมาตรฐานโลก ตั้งเป้า Gold Label รายการแรกของไทย

 1660569630219

ยิ่งใหญ่!! บุรีรัมย์มาราธอน ปี 7 สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ ไนท์รันมาตรฐานโลก ตั้งเป้า Gold Label รายการแรกของไทย

“บุรีรัมย์ มาราธอน 2023 พรีเซนเต็ด บาย เครื่องดื่มตราช้าง” ประกาศศักดาไนท์รันอันดับหนึ่ง สานต่อความสำเร็จเป็นปีที่ 7 พร้อมสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่อีกครั้ง ด้วยมาตรฐานระดับเหรียญทอง (Gold Label ) รายการแรกของไทย คงเสน่ห์ความอบอุ่น ประทับใจ เส้นทางวิ่งที่สวยงาม แสงสีเสียง กองทัพกองเชียร์ เต็มระบบ อลังการไปทั้งเมือง พร้อมรับนักวิ่งจากทั่วโลก ชิงชัย 21 ม.ค. ปีหน้า

“บุรีรัมย์ มาราธอน 2023 พรีเซนเต็ดบาย เครื่องดื่มตราช้าง” สวรรค์ของนักวิ่ง ที่สุดของงานวิ่งมาตรฐานโลกฝีมือคนไทย รับรองโดย สหพันธ์สมาคมกรีฑานานาชาติ หรือ World Athletics Road Race จัดขึ้นเป็นปีที่ 7 ติดต่อกัน ชิงเงินและของรางวัลรวมมูลค่ากว่า 4 ล้านบาท โดยจะชิงชัยในวันที่ 21 มกราคม 2566 ในรูปแบบ Night Run ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

ล่าสุดได้มีการแถลงข่าวการแข่งขันขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ที่สโมสรราชพฤกษ์ กรุงเทพ โดยมี นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย นายธัชกร หัตถาธยากูล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์, นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต, พลตำรวจเอก สันต์ ศรุตานนท์ นายกสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมผู้สนับสนุนภาคเอกชน นายสุรพล อุทินทุ ผู้บริหารสำนักประสานงานภายนอก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) โดยเครื่องดื่มตราช้าง, ตัวแทนภาครัฐ เอกชน ชมรมวิ่งสื่อมวลชนและ นักวิ่งเข้าร่วมงานคับคั่ง โดยภายในงานยังมีการมอบเงินรายได้ส่วนหนึ่งจากการจัดงานมอบให้กับสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นจำนวน 1 ล้านบาทและมอบเงินรายได้จากการจำหน่ายบิบการกุศลบุรีรัมย์มาราธอน 2022 จำนวน 198,000 บาท แก่โรงพยาบาลบุรีรัมย์

1%20(4)

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ผลักดันการสร้างมาตรฐานใหม่ในการจัดการแข่งขันวิ่งรายการต่างๆมาอย่างต่อเนื่อง ในส่วนของบุรีรัมย์มาราธอนจัดขึ้นเป็นปีที่ 7 กระทรวงฯ สนับสนุนให้ก้าวสู่ระดับมาตรฐานเหรียญทองของโลกหรือ Gold Label เป็นรายการแรกของประเทศไทย เพื่อให้เราได้ถูกบรรจุอยู่ในปฏิทินงานวิ่งระดับ World Majors ทัดเทียมกับรายการอื่นๆของโลก

“หลังจากที่เราเสียโอกาสจากสถานการณ์ของโควิด-19 ทำให้ทาง World Athletics หยุดมอบเหรียญนี้เป็นเวลากว่า 2 ปีที่ ซึ่งในความเป็นจริง ควรได้รับเหรียญทองตั้งแต่เมื่อ 2 ปี ที่แล้ว ตลอดระยะเวลา 6 ปี ที่ผ่านมา บุรีรัมย์ มาราธอน ถือเป็นการแข่งขันที่ประสบความสำเร็จมาก มีนักวิ่งและผู้ติดตามจากทั่วโลกร่วมงานไม่ต่ำกว่า 200,000 คน นักวิ่งเก่าที่มาวิ่งซ้ำมากกว่า 20,000 คน หลังจากที่โควิด-19 ทั่วโลก ได้กลายเป็นโรคประจำถิ่น เชื่อว่า ในปี 2023 จะมีนักวิ่งอีลิทและนักวิ่ง จากทั่วโลกร่วมงานเพิ่มขึ้นอย่างมาก นำมาซึ่งเงินหมุนเวียนทางเศรษฐกิจให้กับประเทศได้อย่างมหาศาล เป็นการนำกีฬามาช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว กระจายรายได้ เผยแพร่วัฒนธรรมความเป็นอยู่ วัฒนธรรมการกินผ่านอาหารที่มีชื่อของท้องถิ่นที่มีพร้อมเสิร์ฟให้กับนักวิ่งที่มาร่วมงาน”

10

ด้านนายธัชกร หัตถาธยากูล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า ตลอดระยะเวลา 6 ปี ที่ชาวบุรีรัมย์ได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพในการจัดงาน พวกเรารับรู้ ใส่ใจและรับฟังทุกเสียงสะท้อนทั้งด้านที่ดีและไม่ดี มาปรับปรุงแก้ไข เพื่อให้ทุกท่านที่มาเยือนได้รับทั้งความสุข ความปลอดภัย ความประทับใจยิ่งๆขึ้น หลังบ้านของเรามีคณะทำงานทั้งหน่วยงานรัฐ-เอกชน สถานศึกษา ครูอาจารย์ นักเรียน นักศึกษา พ่อค้าแม่ขาย ทหาร ตำรวจ กู้ภัย อาสาสมัคร แพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ที่มาคอยดูแลนักวิ่งตลอดทั้งเส้นทาง และสำคัญที่สุดคือกองเชียร์พี่น้องชาวจังหวัดบุรีรัมย์ ที่เพิ่มขึ้นทุกๆปีชาวบ้านต่างช่วยกันกันประดับไฟอย่างสวยงามตามเอกลักษณ์ในพื้นที่ของตนเอง โดยทุกคนร่วมแรงร่วมใจกันเป็นเจ้าภาพของงาน จึงเกิดกิจกรรมดีๆขึ้นมาได้ รวมทั้งเป็นโชคดีของจังหวัดบุรีรัมย์ ที่ได้มีโอกาสเป็นเจ้าภาพงานกีฬาระดับประเทศและระดับโลกอย่างต่อเนื่อง ชาวบุรีรัมย์ในทุกภาคส่วนมีความพร้อมและประสบการณ์ที่จะต้อนรับและดูนักวิ่งทุกท่านอย่างเต็มกำลัง สำหรับงานวิ่งในครั้งนี้ขอให้มั่นใจได้เลยว่าท่านจะได้สัมผัสประสบการณ์งานวิ่งที่ดีที่สุดอีกครั้งอย่างแน่นอน”

นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต กล่าวว่า สำหรับบุรีรัมย์มาราธอนในปีนี้ เป็นงานวิ่งบนมาตรฐานโลกระดับเหรียญทอง(Gold Label ) โดยตั้งเป้าหมายว่า จะเป็นมาราธอนที่ดีที่สุดของโลกในหลายด้าน ครบทั้ง 4 มิติ ไนท์รันที่มีทั้งแสง,สี,เสียง,รสสัมผัส การรวมของอาหารของดีบุรีรัมย์ที่พร้อมเสิร์ฟให้ผู้ร่วมงานได้ชิม ครบจบที่เดียว โดยมุ่งหวังให้เป็นงานวิ่งที่นักวิ่งมีความสุขที่สุด มีกองเชียร์มากที่สุดในโลกในอนาคต เป็นมาราธอนที่ไม่ใช่เพียงแค่“สวรรค์ของนักวิ่ง” แต่สามารถดึงดูด “นักท่องเที่ยว” ให้ไปร่วมเทศกาลวิ่ง ก้าวข้ามเป้าหมายการวิ่งเพื่อสุขภาพ แต่เป็นการสร้างรายได้ สร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจ สร้างความสุขให้กับทุกคนที่ไปร่วมงาน

4%20(2)

นายสุรพล อุทินทุ ผู้บริหารสำนักประสานงานภายนอก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) โดยเครื่องดื่มตราช้าง ในฐานะไตเติ้ลสปอนเซอร์ กล่าวว่า เครื่องดื่มตราช้างฯ ยังคงมุ่งมั่น ที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนวงการกีฬาในประเทศ ซึ่งไม่ได้มีแง่มุมการแข่งขันอย่างเดียว แต่ละปีบุรีรัมย์มาราธอนจะมีนักวิ่ง พร้อมผู้ติดตามกว่า 35,000 คน ช่วยสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจกระจายรายได้สู่ชุมชนอีกด้วย โดยในส่วนของเครื่องดื่มตราช้าง มีโครงการ “เก็บ-กลับ-รีไซเคิล” โดย บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ รีไซเคิล จำกัด หรือ TBR ช่วยคัดแยกขวดน้ำดื่มในงาน นำกลับเข้าสู่กระบวนรีไซเคิลอย่างถูกวิธี โดยขวดทุกใบจะถูกนำไปแปรรูปเพี่อสร้างประโยชน์สูงสุด ซึ่งถือเป็นวิถีใหม่ของการจัดงานที่จะส่งเสริม การพัฒนาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนควบคู่กันไปด้วย

สำหรับไฮไลต์ที่สำคัญของบุรีรัมย์มาราธอนอีกอย่างคือ เส้นทางวิ่งที่สวยงาม แปลกใหม่ ไม่เหมือนใคร ออกสตาร์ทจากสนามแข่งรถระดับโลก ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต โดยมี จุด Finish เข้าเส้นชัยที่ สนามฟุตบอลช้าง อารีนา โอกาสเดียวที่จะได้วิ่งชมบรรยากาศในสนามแข่งรถระดับโลก พร้อมชมสีสันกองเชียร์จากทุกภาค ความบันเทิงตลอดเส้นทาง, สัมผัสธรรมชาติ, อ่างเก็บน้ำห้วยจระเข้มาก, ผ่านจุดแลนด์มาร์คที่สวยงามต่างๆ พระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 1, ศาลหลักเมือง, ชมบรรยากาศเมืองบุรีรัมย์ท่ามกลางแสงสีเสียงตระการตา กองเชียร์ที่คอยให้กำลังใจตลอดสองข้างทาง อาหารของดีบุรีรัมย์ รวมเมนูอร่อยจากร้านดังกว่า 160 ร้าน

3%20(2)

ทั้งนี้ “บุรีรัมย์ มาราธอน 2023 พรีเซ็นเต็ด บาย เครื่องดื่มตราช้าง” จัดแข่งขันในรูปแบบไนท์รัน ในวันที่ 21 มกราคม 2566 เปิดรับสมัครแล้วอย่างเป็นทางการ โดยแบ่งการแข่งขันเป็น 4 ระยะวิ่งได้แก่ มาราธอน ระยะทาง 42.195 ก.ม.ปล่อยตัวเวลา 18.30 น. เข้าเส้นชัยภายใน 02.00 น. (7.30 ชั่วโมง), ฮาล์ฟ มาราธอน ระยะทาง 21.1 ก.ม. ปล่อยตัวเวลา 20.00 น. เข้าเส้นชัยภายใน 00.30 น. (4.30 ชั่วโมง), มินิมาราธอน ระยะทาง 10 ก.ม. ปล่อยตัวเวลา 21.00 น. เข้าเส้นชัยภายใน 23.45 น. (2.45 ชั่วโมง) และ ฟันรัน ระยะทาง 4.554 ก.ม. ปล่อยตัวเวลา 21.45 น. เข้าเส้นชัยภายในเวลา 23.30 น. (1.45 ชั่วโมง) นอกจากนี้ยังมีการงานจัดงานเอ็กซ์โป เวลา 10.00-20.00 น. เอาใจนักวิ่งสายช้อปจากทั่วโลกด้วยสินค้ากีฬาและสุขภาพ ผู้สนใจติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.burirammarathon.com และ www.facebook.com/bru.marathon

7%20(1)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad