ไลออนเดลบาเซล บรรลุความสำเร็จครั้งสำคัญด้านพลังงานหมุนเวียน - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2565

ไลออนเดลบาเซล บรรลุความสำเร็จครั้งสำคัญด้านพลังงานหมุนเวียน



ไลออนเดลบาเซล บรรลุความสำเร็จครั้งสำคัญด้านพลังงานหมุนเวียน  

ฮิวสตัน--สิงหาคม 2565--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

ไลออนเดลบาเซล (LyondellBasell) ประกาศว่า บริษัทก้าวหน้าไปอีกขั้นบนเส้นทางสู่การบรรลุเป้าหมายการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ ด้วยการลงนามในสัญญาซื้อไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนระยะยาวเพิ่มอีกสองฉบับกับบริษัท บักอาย พาร์ทเนอร์ส (Buckeye Partners) รวม 165 เมกะวัตต์ จากโซลาร์ฟาร์มของบักอายที่กำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้างทางตอนเหนือของรัฐเท็กซัส นับเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างความก้าวหน้าของไลออนเดลบาเซลสู่การบรรลุเป้าหมายในการจัดหาไฟฟ้าจากแหล่งพลังงานหมุนเวียนให้ได้อย่างน้อยครึ่งหนึ่งของระดับการใช้ไฟฟ้าในปัจจุบัน หรือราว ล้านเมกะวัตต์ชั่วโมงต่อปี ภายในปี 2573

สัญญานี้เป็นสัญญาซื้อไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนฉบับที่ ของไลออนเดลบาเซล และเกิดขึ้นเพียงหนึ่งเดือนหลังจากทำสัญญาซื้อไฟฟ้าจากบริษัท เอนจี นอร์ทอเมริกา (ENGIE North America) จำนวน 100 เมกะวัตต์ และจากบักอายจำนวน 116 เมกะวัตต์ โดยสัญญาทั้ง ฉบับประกอบด้วยไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนกำลังรวม 381 เมกะวัตต์ ซึ่งสามารถผลิตไฟฟ้าพลังงานสะอาดได้ราว 1,037,000 เมกะวัตต์ชั่วโมงต่อปี หรือเทียบเท่ากับการใช้ไฟฟ้าต่อปีของครัวเรือนในอเมริกากว่า 96,000 ครัวเรือน

"ความใส่ใจในงานที่เราทำและผลิตภัณฑ์ที่เราสร้างสรรค์สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของเราในการเดินหน้ายกระดับคุณภาพชีวิตและสิ่งแวดล้อม" คุณปีเตอร์ วานักเกอร์ (Peter Vanacker) ซีอีโอของไลออนเดลบาเซล กล่าว "พลังงานหมุนเวียนคือก้าวสำคัญในการลดก๊าซเรือนกระจก บนเส้นทางสู่การบรรลุเป้าหมายปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ภายในปี 2593 ผลิตภัณฑ์ของเราถูกนำไปใช้ในการผลิตกังหันลม แผงเซลล์แสงอาทิตย์ และรถยนต์ไฟฟ้า จึงมีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งในการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน การขยายการลงทุนในแหล่งพลังงานลมและพลังงานแสงอาทิตย์จะช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกจากการผลิตสินค้าสำคัญที่ทำให้พลังงานหมุนเวียนใช้งานได้จริง"

โครงการพลังงานแสงอาทิตย์คราวน์และซอลของบักอาย

โครงการพลังงานแสงอาทิตย์คราวน์ (Crown) และซอล (Sol) ของบักอาย ตั้งอยู่ในฟอลล์ส เคาน์ตี รัฐเท็กซัส ทั้งสองโครงการอยู่ติดกันและคาดว่าจะเริ่มดำเนินงานเชิงพาณิชย์ในไตรมาส ปี 2566 โดยสัญญาแต่ละฉบับมีระยะเวลา 15 ปี และคาดว่าจะผลิตไฟฟ้าพลังงานสะอาดให้กับไลออนเดลบาเซลได้มากกว่า 400,000 เมกะวัตต์ชั่วโมงต่อปี เทียบเท่ากับคาร์บอนไดออกไซด์ 152,000 เมตริกตัน หรือการใช้ไฟฟ้าต่อปีของครัวเรือนทั่วไปในอเมริกาเกือบ 37,000 ครัวเรือน

การลดคาร์บอนในกระบวนการจัดหาไฟฟ้าด้วยการซื้อไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนถือว่าเป็นส่วนสำคัญในการบรรลุเป้าหมายปี 2573 ของไลออนเดลบาเซล โดยคาดว่าแหล่งพลังงานหมุนเวียนเหล่านี้จะช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกทางอ้อม (Scope 2) ได้ราว 1.5 ล้านเมตริกตันต่อปี

เกี่ยวกับไลออนเดลบาเซล

ในฐานะผู้นำในอุตสาหกรรมเคมีภัณฑ์ระดับโลก ไลออนเดลบาเซลมุ่งมั่นตั้งใจในทุก ๆ วัน เพื่อก้าวขึ้นเป็นบริษัทที่ปลอดภัยที่สุด ดำเนินงานอย่างดีที่สุด และมีมูลค่ามากที่สุดในอุตสาหกรรม โดยผลิตภัณฑ์ วัสดุ และเทคโนโลยีของบริษัทได้ช่วยส่งเสริมความยั่งยืนในด้านความปลอดภัยทางอาหาร การเข้าถึงน้ำสะอาด การดูแลสุขภาพ และการใช้เชื้อเพลิงอย่างมีประสิทธิภาพในตลาดกว่า 100 แห่งทั่วโลก ไลออนเดลบาเซลให้ความสำคัญกับความหลากหลาย ความเสมอภาค และการยอมรับความแตกต่าง และกำลังขับเคลื่อนความดี (Advancing Good) โดยให้ความสำคัญกับโลกของเรา ชุมชนที่เราดำเนินงานอยู่ และพนักงานของเรา บริษัทภาคภูมิใจอย่างยิ่งกับเทคโนโลยีระดับโลกและการให้ความสำคัญกับลูกค้า นอกจากนี้ บริษัทยังยกระดับและปฏิบัติตามเป้าหมายด้านสภาพภูมิอากาศและการหมุนเวียน เพื่อแก้ปัญหาระดับโลกอย่างขยะพลาสติกและการปล่อยคาร์บอน ทั้งนี้ ในปี 2565 ไลออนเดลบาเซลได้รับการยกย่องจากนิตยสารฟอร์จูน (FORTUNE Magazine) ให้ติดทำเนียบ "บริษัทที่น่าชื่นชมมากที่สุดในโลก" เป็นปีที่ ติดต่อกัน กรุณาดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.lyondellbasell.com หรือติดตาม @LyondellBasell ทางลิงก์อิน

ข้อความคาดการณ์อนาคต

ข้อความในข่าวประชาสัมพันธ์ที่ไม่ใช่ข้อเท็จจริงในอดีตถือเป็นข้อความคาดการณ์อนาคต โดยอ้างอิงจากสมมติฐานของทีมผู้บริหารบริษัทไลออนเดลบาเซล ซึ่งเชื่อว่ามีความสมเหตุสมผล ณ เวลานั้น ข้อความคาดการณ์อนาคตมีความเสี่ยงและความไม่แน่นอนมากมาย และมักมีการใช้คำต่าง ๆ เช่น "ประมาณการว่า" "เชื่อว่า" "ยังคง" "อาจจะ" "ตั้งใจว่า" "น่าจะ" "วางแผนว่า" "มีแนวโน้มว่า" "ทำนายว่า" "ควรจะ" "จะ" "คาดการณ์ว่า" หรือคำอื่นที่มีความหมายในลักษณะเดียวกัน แม้ว่าข้อความคาดการณ์อนาคตจะไม่ได้ใช้คำเหล่านี้ทั้งหมดก็ตาม ผลลัพธ์ที่แท้จริงอาจแตกต่างอย่างมากจากที่คาดการณ์ อันเป็นผลมาจากปัจจัยต่าง ๆ เช่น ความพร้อม ต้นทุน และความผันผวนด้านราคาของสาธารณูปโภคความสามารถของเราในการบรรลุเป้าหมายด้านความยั่งยืน ซึ่งรวมถึงความสามารถในการลดการปล่อยคาร์บอนและบรรลุเป้าหมายคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ภายในกรอบเวลาที่กำหนดความสามารถของเราในการจัดหาพลังงานจากแหล่งพลังงานหมุนเวียน รวมถึงความสำเร็จในการก่อสร้างและดำเนินโครงการตามที่กล่าวถึงในข่าวประชาสัมพันธ์นี้ สำหรับปัจจัยอื่น ๆ ที่อาจทำให้ผลลัพธ์ที่แท้จริงออกมาแตกต่างอย่างมากจากที่คาดการณ์ สามารถดูได้ที่หมวด "ปัจจัยเสี่ยง" (Risk Factors) ในรายงานประจำปี Form 10-K สิ้นสุด ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2564 ในหน้าเพจนักลงทุนสัมพันธ์ (Investor Relations) บนเว็บไซต์ www.LyondellBasell.com และบนเว็บไซต์ของคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐที่ www.sec.gov ทั้งนี้ บริษัทไม่รับประกันว่าการกระทำ เหตุการณ์ หรือผลลัพธ์ที่กล่าวถึงในข้อความคาดการณ์อนาคตจะเกิดขึ้นจริง หรือหากเกิดขึ้นจริง ก็ไม่รับประกันผลกระทบที่มีต่อผลการดำเนินงานหรือสถานะทางการเงินของบริษัท ข้อความคาดการณ์อนาคตเป็นการให้ข้อมูล ณ วันที่จัดทำขึ้นเท่านั้น และอ้างอิงจากการประเมินและความคิดเห็นของทีมผู้บริหารบริษัท ณ เวลานั้น บริษัทไม่มีภาระหน้าที่หรือข้อผูกมัดใด ๆ ในการปรับปรุงหรือแก้ไขข้อความคาดการณ์อนาคต แม้ว่าการประเมินหรือความคิดเห็นของทีมผู้บริหารหรือสถานการณ์ต่าง ๆ จะมีการเปลี่ยนแปลงในภายหลังก็ตาม เว้นแต่กฎหมายบังคับ

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1867009/LYB_Buckeye_Partners_Project.jpg

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1867010/LYB_Buckeye_Partners_Project2.jpg

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/562522/LYB_Advancing_Possible_Logo.jpg

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad