ประกาศ! รายชื่อตัวแทนเยาวชนไทย มุ่งสู่การเป็นผู้ประกอบการ ในการประกวดแผนธุรกิจเฟดเอ็กซ์/จูเนียร์อะชีฟเม้นท์ อินเตอร์เนชั่นแนล เทรด ชาเล้นจ์ ระดับประเทศ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2565

ประกาศ! รายชื่อตัวแทนเยาวชนไทย มุ่งสู่การเป็นผู้ประกอบการ ในการประกวดแผนธุรกิจเฟดเอ็กซ์/จูเนียร์อะชีฟเม้นท์ อินเตอร์เนชั่นแนล เทรด ชาเล้นจ์ ระดับประเทศ




     

ประกาศรายชื่อตัวแทนเยาวชนไทย มุ่งสู่การเป็นผู้ประกอบการ

 

ในการประกวดแผนธุรกิจเฟดเอ็กซ์/จูเนียร์อะชีฟเม้นท์ อินเตอร์เนชั่นแนล เทรด ชาเล้นจ์ ระดับประเทศ

 

ผู้ชนะทั้ง คนจะเป็นตัวแทนจากประเทศไทยเข้าร่วมแข่งขันระดับภูมิภาค โดยจะได้รับโอกาสร่วมงานและแข่งขันกับนักเรียนจากประเทศอื่นๆในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกในเดือนสิงหาคม 2565


ผู้ผ่านเข้ารอบสุดท้ายของการประกวดแผนธุรกิจเฟดเอ็กซ์/จูเนียร์อะชีฟเม้นท์ อินเตอร์เนชั่นแนล เทรด ชาเล้นจ์ รูปแบบออนไลน์ ระดับประเทศ ประจำปี 2565

กรุงเทพฯ — 9 สิงหาคม 2565 – เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส (FedEx Express) บริษัทในเครือเฟดเอ็กซ์ คอร์ปอเรชั่น (FedEx Corp.) (NYSE: FDX) หนึ่งในบริษัทผู้ให้บริการจัดส่งพัสดุด่วนรายใหญ่ที่สุดของโลกร่วมกับมูลนิธิจูเนียร์ อะชีฟเม้นท์ ประเทศไทย (Junior Achievement Thailand) ประกาศผลผู้ชนะการแข่งขันประกวดแผนธุรกิจ “เฟดเอ็กซ์/จูเนียร์ อะชีฟเม้นท์ อินเตอร์เนชั่นแนล เทรด ชาเล้นจ์ (FedEx/Junior Achievement International Trade Challenge) ประเทศไทย ประจำปี 2565

ในปีนี้ มีผู้ชนะ ทีมและผลงานที่นำเสนอได้แก่

  1. Life Pow! - พิรชัช กรรณสูต และ ศุภเศรษฐ์ จูเลิศตระกูลได้รับภารกิจในการแปรสภาพน้ำจากธรรมชาติให้สามารถดื่มได้ เพื่อช่วยเหลือและยกระดับคุณภาพชีวิตแก่ผู้ยากไร้ โดยได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ “Life Pow!” ผงแป้งซึ่งทำให้น้ำจากธรรมชาติสะอาด และสามารถดื่มได้

 

  1. Seelie's Mangosteen - คอนสแตนติโนช จอห์น คารามานอส และ เจฟฟี่ เบญจกุล อดอล์ฟ นำเสนอ เครื่องดื่มน้ำมังคุดเพื่อสุขภาพ โดยเป็นผลิตภัณฑ์แปรรูปจากมังคุดออร์แกนิก สำหรับผู้รักสุขภาพและต้องการดูแลตนเอง

 

  1. Meilife - โชติกา โอวรางค์ และ สปันนา เร่งพุฒิพงษ์ ได้รับภารกิจในการช่วยเหลือเหล่าคุณแม่ในทุกช่วงวัยและทุกสถานะทางสังคมในประเทศกัมพูชา โดยนำเสนอเครื่องมือช่วยเหลือเฉพาะทางสำหรับการทำคลอดที่บ้าน

 

เนื่องจากสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งมีผลต่อสุขภาพและความปลอดภัยของผู้เข้าร่วมกิจกรรม การประกวดแผนธุรกิจเฟดเอ็กซ์/จูเนียร์อะชีฟเม้นท์ อินเตอร์เนชั่นแนล เทรด ชาเล้นจ์ ประจำปี 2565 จึงได้จัดกิจกรรมในรูปแบบออนไลน์ ทั้งระดับประเทศและระดับภูมิภาค  โดยในประเทศไทยได้จัดกิจกรรมเวิร์กช็อปขึ้น ครั้ง ซึ่งเป็นรูปแบบการเรียนรู้ด้วยตนเองผ่านระบบออนไลน์  ในปีนี้มีผู้ร่วมประกวด 8 ทีม ที่ได้รับคัดเลือกเพื่อเข้าร่วมการประกวดรอบตัดสินระดับประเทศ โดยมีหัวข้อการประกวดคือ “การสร้างกลยุทธ์ทางการตลาดสำหรับสินค้าด้านสุขภาพในประเทศกัมพูชา” ซึ่งการประกวดครั้งนี้ตัดสินผู้ชนะผ่านรูปแบบการประชุมออนไลน์ โดยมีเกณฑ์ตัดสินคือทีมผู้ชนะจะต้องนำเสนอความคิดและกลยุทธ์ทางธุรกิหจที่สร้างสรรค์ และสามารถนำเสนอผลงานต่อกรรมการได้ดี

 

“โครงการที่ถูกส่งเข้าประกวดในปีนี้ทำให้เราได้เห็นว่า นักเรียนไทยมีความสามารถด้านการสรรสร้างนวัตกรรมด้านการวางแผนธุรกิจที่น่าประทับใจเป็นอย่างมาก ผมภูมิใจที่ได้เห็นความแข็งแกร่งและความสามารถของพวกเขาในการก้าวไปข้างหน้า แม้ต้องเผชิญกับสถานการณ์โรคระบาดครั้งใหญ่ที่กําลังดําเนินอยู่ก็ตาม” นายเทียนหลง วูน กรรมการผู้จัดการ บริษัท เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส ประเทศไทยกล่าว “เฟดเอ็กซ์มีความยินดีเป็นอย่างมากที่สามารถสร้างแรงบันดาลใจให้แก่อนาคตผู้นำทางด้านธุรกิจผ่านการจัดการประกวดนี้ได้อย่างต่อเนื่อง เรามุ่งมั่นเที่จะส่งเสริมการศึกษา สนับสนุนการค้าและการเป็นผู้ประกอบการในระดับโลก พร้อมทั้งกระชับความสัมพันธ์กับชุมชนท้องถิ่นในประเทศไทยท่ามกลางการฟื้นตัวของเศรษฐกิจหลังสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิ-19 

ทั้งนี้การแข่งขันระดับภูมิภาคจะถูกจัดขึ้นในรูปแบบออนไลน์ โดย ทีมผู้ชนะจากประเทศไทยจะเข้าร่วมแข่งขันพร้อมกับผู้เข้าร่วมอีก 54 คน จาก ประเทศในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยจะมีการสุ่มเลือกนักเรียนผู้เข้ารอบสุดท้ายจากประเทศ/ดินแดนต่างๆ เพื่อสนับสนุนให้มีการทํางานร่วมกันระหว่างประเทศ/ดินแดน

ก้าวเข้าสู่ปีที่13 ของการแข่งขันประกวดแผนธุรกิจ “เฟดเอ็กซ์/จูเนียร์ อะชีฟเม้นท์ อินเตอร์เนชั่นแนล เทรด ชาเล้นจ์” มีเป้าหมายเพื่อให้เยาวชนที่มีอายุตั้งแต่ 16 - 19 ปี ทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ได้เรียนรู้เกี่ยวกับการบริหารธุรกิจในระดับโลกด้วยนวัตกรรมและความคิดสร้างสรรค์ผ่านการเรียนรู้ในห้องเรียนและการทำกิจกรรมเป็นกลุ่ม โดยโครงการนี้จะเน้น 3 กิจกรรมหลักคือ อินเตอร์เนชั่นแนล เทรด เวิร์คช้อป ระดับประเทศ อินเตอร์เนชั่นแนล เทรด ชาเล้นจ ระดับประเทศ และ อินเตอร์เนชั่นแนล เทรด ชาเล้นจ์ ระดับภูมิภาค จนถึงปัจจุบันในประเทศไทยมีนักเรียนที่เข้าร่วมและได้รับความรู้จากโครงการนี้แล้วจากทั่วประเทศกว่า 1,700 คน รวมถึงมีนักเรียนไทยเข้าร่วมการแข่งขันในระดับภูมิภาคแล้วกว่า 60 คน นับตั้งแต่เริ่มโครงการในปี 2550 ซึ่งการแข่งขันระดับภูมิภาคในปีที่ผ่านมาจัดขึ้นในหลากหลายเมือง ได้แก่ เมืองกัวลาลัมเปอร์ สิงคโปร์ กรุงเทพฯ และฮ่องกง

###

เกี่ยวกับการแข่งขันประกวดแผนธุรกิจเฟดเอ็กซ์/จูเนียร์อะชีฟเม้นท์ อินเตอร์เนชั่นแนล เทรด ชาเล้นจ์

กิจกรรมการประกวดเพื่อมอบความรู้และพัฒนาทักษะการทำงานร่วมกับผู้อื่น ผ่านการเรียนในห้องและการลงมือปฏิบัติจริง โดยการแข่งขันประกวดแผนธุรกิจเฟดเอ็กซ์/จูเนียร์อะชีฟเม้นท์ อินเตอร์เนชั่นแนล เทรด ชาเล้นจ์เน้น กิจกรรมหลักคือ อินเตอร์เนชั่นแนล เทรด เวิร์คช้อประดับประเทส อินเตอร์เนชั่นแนล เทรด ชาเล้นจระดับประเทศ และ อินเตอร์เนชั่นแนล เทรด ชาเล้นจ์ ระดับภูมิภาค

ในประเทศไทยอินเตอร์เนชั่นแนล เทรด เวิร์คช้อปจัดขึ้นในรูปแบบออนไลน์ โดยมีนักเรียนกว่า 100 คนเข้าร่วมเรียนทฤษฎีและสัมผัสประสบการณ์ทำงานในชีวิตจริงด้านธุรกิจระดับโลกจากนักธุรกิจชั้นนำที่อาสาเป็นผู้ฝึกสอน นอกจากนี้พนักงานอาสาสมัครของบริษัทเฟดเอ็กซ์ยังร่วมเป็นกรรมการตัดสินผลงานการวางแผนกลยุทธ์สินค้าของนักเรียนอีกด้วย

นักเรียนที่ต้องการเข้าร่วมการแข่งขันประกวดแผนธุรกิจเฟดเอ็กซ์/จูเนียร์อะชีฟเม้นท์ อินเตอร์เนชั่นแนล เทรด ชาเล้นจ์จะต้องสามารถพัฒนาสินค้าและบริการเพื่อเข้าสู่ตลาดสากลโดยพัฒนาจากประเทศที่โจทย์กำหนดให้ ซึ่งรวมถึงการพัฒนากลยุทธ์กระจายสินค้าในตลาด และแผนการขายตามรูปแบบการตลาดในประเทศนั้นๆ ทั้งหมดนี้เพื่อให้นักเรียนผู้เข้าร่วมเข้าใจพื้นฐานความเสี่ยงทางการตลาดในโลกธุรกิจ และช่วยให้นักเรียนสามารถวางแผนกลยุทธ์ได้อย่างมั่นใจ

เกี่ยวกับ จูเนียร์ อะชีฟเม้นท์ เอเชีย แปซิฟิก
จูเนียร์ อะชีฟเม้นท์ (JAเอเชีย แปซิฟิก เป็นสมาชิกของ จูเนียร์ อะชีฟเม้นท์ เวิลด์ไวด์ หนึ่งในองค์กรไม่แสวงหาผลกําไร ซึ่งดำเนินงานเพื่อเตรียมความพร้อมให้แก่เยาวชนสำหรับการจ้างงานและการเป็นผู้ประกอบการที่ใหญที่สุดของโลก เครือข่าย จูเนียร์ อะชีฟเม้นท์ (JAเอเชีย แปซิฟิก มีขนาดใหญ่ครอบคลุม 17 ประเทศและเขตการปกครอง มีอาสาสมัคร โค้ช และครูเกือบ 50,000 คน จากภาคส่วนต่างๆ อีกทั้งยังสามารถเข้าถึงนักเรียนมากกว่า 1.2 ล้านคน ในฐานะจูเนียร์ อะชีฟเม้นท์ เวิลด์ไวด์ เรามีอาสาสมัครรวมกว่า 465,000 คน ซึ่งกำลังทำงานเพื่อช่วยเหลือนักเรียนกว่า 10 ล้านคน ในประเทศกว่า 100 ประเทศทั่วโลก ในแต่ละปี

เกี่ยวกับเฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส

เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการขนส่งแบบด่วนรายใหญ่ที่สุดของโลก โดยให้บริการรับส่งพัสดุที่รวดเร็วและเชื่อถือได้ สู่ปลายทางกว่า220  ประเทศทั่วโลก เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส มีเครือข่ายการขนส่งทั้งภาคพื้นดินและทางอากาศทั่วโลก เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกด้านการจัดส่งพัสดุด่วนในเวลาจำกั

 

เกี่ยวกับเฟดเอ็กซ์ คอร์ปอเรชั่น

เฟดเอ็กซ์ คอร์ปอเรชั่น (มีชื่อเรียกในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กว่า FDXเป็นผู้ให้บริการขนส่ง อี-คอมเมิร์ซ และบริการด้านธุรกิจแก่ลูกค้าและธุรกิจต่าง ๆ ทั่วโลก บริษัทของเราให้บริการด้านธุรกิจครบวงจร โดยมีบริษัทในเครือที่ทำงานแข่งขันกันเป็นกลุ่ม บริหารจัดการด้วยความร่วมมือ และพัฒนานวัตกรรมดิทิจัลภายใต้แบรนด์เฟดเอ็กซ์ที่ได้รับความไว้วางใจ โดยมีรายได้ปีละ 94,000 ล้านเหรียญสหรัฐ บริษัทของเรายังได้รับยกย่องให้เป็นหนึ่งในผู้จ้างงานที่ได้รับความไว้วางใจและเป็นที่ชื่นชอบสูงสุดของโลก เฟดเอ็กซ์สร้างแรงบันดาลใจให้พนักงานมากกว่า 550,000 รายในการเป็นผู้ให้บริการขนส่งที่ยึดถือและปฏิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัย หลักจริยธรรม และความเชี่ยวชาญระดับมืออาชีพ รวมถึงความต้องการของลูกค้าและชุมชน "อย่างแน่วแน่และถึงที่สุด" ท่านสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่about.fedex.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad