ไทวัสดุพาส่องต้นแบบธุรกิจค้าปลีกสีเขียว กับข้อดีการใช้ EV Truck รถบรรทุกพลังงานสะอาดเพื่อการขนส่ง - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2565

ไทวัสดุพาส่องต้นแบบธุรกิจค้าปลีกสีเขียว กับข้อดีการใช้ EV Truck รถบรรทุกพลังงานสะอาดเพื่อการขนส่ง

ไทวัสดุพาส่องต้นแบบธุรกิจค้าปลีกสีเขียว

 กับข้อดีการใช้ EV Truck รถบรรทุกพลังงานสะอาดเพื่อการขนส่ง 


ปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม “โลกร้อน” ปัญหาสำคัญและกำลังเป็นจุดเปลี่ยนให้ทั่วโลก และประเทศไทยต้องปรับตัวไม่ใช่เพื่อความอยู่รอด แต่ปรับเพื่อเปลี่ยนให้เกิดความยั่งยืนให้สังคมไทยเป็นสังคมที่ “ไร้คาร์บอน”  ทั้งนี้ ไทวัสดุตระหนักถึงความสำคัญถึงปัญหาที่เกิดขึ้น พร้อมเป็นอีกหนึ่งแรงผลักดันให้องค์กรได้มีส่วนร่วมลดการทำลายสิ่งแวดล้อมที่เกิดขึ้นต่อประเทศ โดยได้ริเริ่มแนวคิดการนำรถบรรทุกพลังงานสะอาด EV Truck ขนส่งสินค้าจากคลังเพื่อกระจายไปยังสาขาต่างๆ ทั่วประเทศ  การปรับตัวครั้งนี้จึงถือเป็นต้นแบบการดำเนินธุรกิจสีเขียวด้านการประหยัดพลังงาน อีกทั้งช่วยสร้างการเปลี่ยนแปลงของวงการ โลจิสติกส์ไทย ไทวัสดุพาส่องข้อดีของรถบรรทุกพลังงานสะอาด แนวทางสำหรับผู้ประกอบการที่กำลังตัดสินใจ ดังนี้

 

1.    ความคุ้มค่าในระยะยาว

ต้นทุนของรถบรรทุกพลังงานสะอาด EV Truck มองผิวเผินอาจมีราคาสูงกว่ารถบรรทุกทั่วไป แต่หากมองถึงความคุ้มค่าในระยะยาว นับเป็นการลงทุนที่คุ้มค่ามาก เนื่องจากรถบรรทุกพลังงานสะอาด EV Truck ชาร์จแบตเตอรี่ 1 ครั้ง สามารถวิ่งได้ระยะทางถึง 400 กิโลเมตร คิดเป็นมูลค่า บาท ต่อ กิโลเมตร สามารถลดค่าใช้จ่ายการใช้พลังงานจากเดิมใช้พลังงานดีเซลได้ถึง 50%

 

2.   ประหยัดค่าใช้จ่ายภายในองค์กร

รถบรรทุกพลังงานสะอาด EV Truck ช่วยลดต้นทุนให้องค์กรได้ เนื่องจากใช้ระบบไฟฟ้า ไม่มีของเหลว การดูแลรักษาจึงไม่ยุ่งยากเหมือนเครื่องยนต์ดีเซลทั่วไป เพียงดูแลเช็คสภาพสายไฟ มอเตอร์ แบตเตอรี่ ยาง เป็นหลักเท่านั้น และมีการเช็คระยะบำรุงรักษาทุกๆ 10,000 กิโลเมตรเช่นเดียวกับรถบรรทุกพลังงานดีเซลทั่วไป และมีการอัพเดตซอฟต์แวร์ให้ทันสมัยอยู่เสมอ

 

3.   ลดปัญหาสิ่งแวดล้อม มลภาวะเป็นศูนย์

การรับผิดชอบต่อสังคมในทุกมิติเป็นหัวใจสำคัญในดำเนินธรุกิจของไทวัสดุมาโดยตลอด รวมถึงการให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อม โดยมุ่งมั่นเป็นธุรกิจค้าปลีกสีเขียว การใช้ EV Truck รถบรรทุกพลังงานสะอาด ช่วยลดมลพิษทางอากาศอย่างก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่ทำให้เกิดปัญหาสิ่งแวดล้อมและภาวะโลกร้อนลงได้เทียบเท่ากับการปลูกต้นไม้ 200 ต้นต่อปี นอกจากนี้ การเดินรถยังเงียบ ช่วยลดมลภาวะทางเสียงบนท้องถนน แต่ยังคำนึงถึงความปลอดภัย ด้วยมีเซนเซอร์รอบคัน ส่งเสียงเตือนรถเล็กว่ารถขับเคลื่อนอยู่


ไทวัสดุ นำร่องใช้ EV Truck รถบรรทุกพลังงานสะอาดขนส่งสินค้าเจ้าแรกในวงการธุรกิจค้าปลีกวัสดุก่อสร้างและของตกแต่งบ้าน ปัจจุบัน ไทวัสดุ ใช้รถ EV Truck ขนส่งสินค้าในพื้นที่อยุธยาและภาคตะวันออกจำนวน 21 สาขา ในอนาคตตั้งเป้าจะวิ่งครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศ และเพิ่มจำนวนรถ EV Truck กว่าอีก 30 คัน ภายในปี 2566 นี้ สำหรับใครที่อยากรู้จักรถ EV Truck รถบรรทุกพลังงานสะอาดของไทวัสดุให้มากยิ่งขึ้น สามารถชมคลิป 1 Day Trip with TWD EV Truck ที่จะพาชมทุกซอกมุม พร้อมพาทัวร์อยุธยา ได้ทิ่ https://www.youtube.com/watch?v=2Vx0n9uBpa4&feature=youtu.be

 

ช้อปสินค้าคุณภาพ แบรนด์ชั้นนำ “ครบเรื่องบ้าน ถูกและดี” ได้แล้ววันนี้ ที่ไทวัสดุทุกสาขา ทั่วประเทศ หรือ ช้อปออนไลน์ได้ที่ www.thaiwatsadu.com ติดตามข้อมูลข่าวสาร พร้อมรายละเอียดโปรโมชัน ได้ที่เฟสบุ๊ก แฟนเพจ Thai Watsadu และ ไลน์ไอดี @Thaiwatsadu หรือ โทร 1308

 

###

 

 

หมายเหตุถึงกองบรรณาธิการ

เกี่ยวกับเซ็นทรัล รีเทล

บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ เซ็นทรัล รีเทล เป็นผู้นำธุรกิจค้าปลีกสินค้าหลากหลายประเภทผ่านรูปแบบและช่องทางที่หลากหลาย (Multi-format and Multi-category) ในประเทศไทย และมีการขยายธุรกิจไปต่างประเทศ โดยเป็นผู้นำในประเทศอิตาลีและเป็นหนึ่งในผู้นำในประเทศเวียดนาม เครือข่ายร้านค้าภายใต้แบรนด์ค้าปลีก 3,440 ร้านค้า (ข้อมูล ณ วันที่ 31 มีนาคม 2565) อาทิ ห้างสรรพสินค้าร้านสะดวกซื้อร้านขายสินค้าเฉพาะทางซูเปอร์มาร์เก็ตไฮเปอร์มาร์เก็ตพลาซ่า และการจำหน่ายสินค้าออนไลน์บนแพลตฟอร์ม Omnichannel โดยธุรกิจของเซ็นทรัล รีเทล ครอบคลุมทั้งหมด 4 กลุ่มธุรกิจ ได้แก่  (1) กลุ่มฮาร์ดไลน์ ซึ่งมุ่งเน้นการจำหน่ายสินค้าตกแต่งและปรับปรุงบ้าน สินค้าอิเล็กทรอนิกส์ เครื่องเขียนและอุปกรณ์สำนักงาน หนังสือ และ e-Book ภายใต้แบรนด์ค้าปลีกต่าง ๆ เช่น ไทวัสดุ บ้าน แอนด์ บียอนด์ / บีเอ็นบี โฮม เพาเวอร์บาย ออฟฟิศเมท บีทูเอส เมพ และเหงียนคิม (2) กลุ่มฟู้ด ซึ่งมุ่งเน้นการจำหน่ายสินค้าอุปโภค-บริโภค และสินค้าที่มักพบได้ทั่วไปในร้านสะดวกซื้อภายใต้แบรนด์ค้าปลีกต่าง ๆ เช่น เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ ท็อปส์ แฟมิลี่มาร์ท บิ๊กซี / GO! ลานชี มาร์ท ท็อปส์ มาร์เก็ต เวียดนาม และ มินิ โก (go!) (3) กลุ่มแฟชั่น ซึ่งมุ่งเน้นการจำหน่ายสินค้าเครื่องแต่งกายและเครื่องประดับภายใต้แบรนด์ค้าปลีกต่าง ๆ เช่น ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ห้างสรรพสินค้ารีนาเชนเต ซูเปอร์สปอร์ต และ เซ็นทรัล มาร์เก็ตติ้ง กรุ๊ป และ (4) กลุ่มพร็อพเพอร์ตี้ ซึ่งมุ่งเน้นการให้เช่าพื้นที่สำหรับร้านค้าของกลุ่มบริษัทฯ และร้านค้าและบริการของบุคคลภายนอก เช่น โรบินสัน ไลฟ์สไตล์ ท็อปส์ พลาซ่า และ บิ๊กซี / GO! เวียดนาม โดย ณ วันที่ 31 มีนาคม 2565 เซ็นทรัล รีเทล ดำเนินธุรกิจใน ประเทศ ได้แก่ ประเทศไทย ทั้งหมด 56 จังหวัดประเทศเวียดนาม ทั้งหมด 41 จังหวัดและประเทศอิตาลี ในเมืองหลักๆ ทั่วประเทศ (ข้อมูล ณ วันที่ 31 มีนาคม 2565)

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad