รถบรรทุกไฟฟ้า iBlue ของโฟตอน ได้รับการรับรองคุณภาพรถยนต์จากสหภาพยุโรป - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2565

รถบรรทุกไฟฟ้า iBlue ของโฟตอน ได้รับการรับรองคุณภาพรถยนต์จากสหภาพยุโรป

รถบรรทุกไฟฟ้า iBlue ของโฟตอน

ได้รับการรับรองคุณภาพรถยนต์จากสหภาพยุโรป

 

ปักกิ่ง—1 ส.ค.—พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคมที่ผ่านมา รถบรรทุกไฟฟ้า iBlue ของโฟตอน (FOTON) ได้รับการรับรองรูปแบบยานยนต์ (WVTA) ของยุโรป โดยบริษัททียูวี ไรน์แลนด์ (TÜV Rheinland) ของเยอรมนี ซึ่งเป็นหน่วยงานทดสอบ ตรวจสอบ และให้การรับรองระดับแถวหน้า ทั้งยังเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการทางเทคนิคที่ได้รับมอบหมายให้รับรอง WVTA ได้

สิ่งนี้หมายความว่า รถบรรทุกไฟฟ้า iBlue ของโฟตอนเป็นไปตามมาตรฐานการกำกับดูแลของสหภาพยุโรป ส่งผลให้ส่งออกไปสหภาพยุโรปได้ รวมถึงประเทศและภูมิภาคนอกสหภาพยุโรปที่ใช้การรับรอง WVTA และยังเป็นครั้งแรกที่รถบรรทุกของโฟตอนได้รับการรับรองรูปแบบยานยนต์ไฟฟ้าของยุโรปด้วย

การรับรอง WVTA ของสหภาพยุโรปเปรียบเสมือน บัตรผ่าน” สำหรับยานยนต์ที่ต้องการเข้าตลาดสหภาพยุโรป โดยเป็นที่ยอมรับทั่วยุโรป ซึ่งไม่จำเป็นต้องตรวจสอบเพิ่มอีกจนกว่าจะมีการปรับปรุงคำสั่งหรือดีไซน์ตัวรถเปลี่ยนไป

รถบรรทุกไฟฟ้า iBlue ของโฟตอนผ่านการตรวจสอบรับรองมาตรฐาน WVTA กว่า 30 ข้อ ทั้ง EMCข้อกำหนดความปลอดภัยทางไฟฟ้าNVHระบบเตือนเมื่อรถออกนอกช่องทาง และระบบเบรกฉุกเฉินขั้นสูง

รถบรรทุกไฟฟ้ารุ่นนี้ใช้แบตเตอรี่ความจุสูงและความหนาแน่นของกำลังไฟฟ้าสูงจากบริษัทแบตเตอรี่รายใหญ่ที่สุดในโลกอย่างแคทแอล (CATL) และใช้มอเตอร์ซิงโครนัสแบบแม่เหล็กถาวร (PMSM) โดยมีศักยภาพตรงตามข้อกำหนดทางเทคนิคในเรื่องการเร่งสตาร์ทจาก 0-30 กม./ชม.เร่งแซง 30-50 กม./ชม. พร้อมระบบออกตัวบนทางลาดชัน ทั้งยังมีระบบคืนพลังงานให้รถเมื่อเบรก และโหมดขับขี่แบบประหยัดพลังงาน สอดรับกับสภาวะการขับขี่ต่าง ๆ ให้ประสิทธิภาพมากขึ้น และวิ่งได้ไกลกว่าเดิม 10% รถบรรทุกไฟฟ้ารุ่นนี้ได้เข้ารับการทดสอบอย่างเข้มงวดในเรื่องแบตเตอรี่ มอเตอร์ และระบบควบคุมไฟฟ้า รวมถึงการตรวจสอบแบบอยู่กับที่กว่า 800 รายการ โดยอัตราระยะทางหายนั้นน้อยกว่าหรือเท่ากับ 35% เมื่ออยู่ในอุณหภูมิต่ำ ขณะที่ความสามารถในการปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมก็ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของรถ และเมื่อทดสอบความคงทนครบ 100,000 กม.แล้ว รถก็จะได้รับรองความปลอดภัย

นอกเหนือจากรถบรรทุกไฟฟ้าแล้ว รถบัสไฟฟ้าของโฟตอนยังได้รับการรับรอง WVTA ด้วย และได้เริ่มให้บริการที่ประเทศนิวซีแลนด์แล้วเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา และเมื่อโลกก้าวเข้าสู่ยุคคาร์บอนต่ำ โฟตอนยังได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์เชื้อเพลิงไฮโดรเจนและระบบไฟฟ้าเต็มรูปแบบ ซึ่งได้นำไปใช้ในระบบรถบัสระดับประเทศ รถโรงเรียน และรถรับส่งในสนามบินทั่วโลก ความสำเร็จในการที่รถบรรทุกไฟฟ้า iBlue ของโฟตอนได้รับการรับรอง WVTA นั้น สะท้อนให้เห็นว่าโฟตอนเข้าถึงตลาดยุโรปที่มีข้อกำหนดเข้มงวดที่สุดได้


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad