Jet Commerce ระดมทุนรอบซีรีส์บีได้กว่า 60 ล้าน เสริมแกร่งระบบอีคอมเมิร์ซของบริษัท - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2565

Jet Commerce ระดมทุนรอบซีรีส์บีได้กว่า 60 ล้าน เสริมแกร่งระบบอีคอมเมิร์ซของบริษัท

Jet Commerce ระดมทุนรอบซีรีส์บีได้กว่า 60 ล้าน

เสริมแกร่งระบบอีคอมเมิร์ซของบริษัท


เงินทุนนี้จะนำไปใช้พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานในการปฏิบัติงาน ว่าจ้างบุคลากรในท้องถิ่นเพิ่ม เสริมความแข็งแกร่งให้กับการดำเนินงานเครือข่ายหลายช่องทาง ปรับปรุงการจัดการดิจิทัลรวมถึงการวิจัยและพัฒนาระบบ SaaS และยกระดับความสามารถในการบ่มเพาะแบรนด์อย่างมืออาชีพ


หางโจวจีน--10 ส.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์


Jet Commerce ผู้ให้บริการครบวงจรสำหรับแบรนด์อีคอมเมิร์ซที่มุ่งเน้นตลาดเกิดใหม่ ประกาศอย่างเป็นทางการว่า การระดมทุนรอบซีรีส์บีมียอดทะลุกว่า 60 ล้านดอลลาร์สหรัฐ การจัดหาเงินทุนรอบนี้นำโดย Jinqiu Capital, Hidden Hill Capital และ Zhejiang SilkRoad Fund ซึ่ง Hui Capital และสถาบันอื่น ๆ รวมถึง ATM Capital ที่มีส่วนร่วมในการระดมทุนรอบซีรีส์เอมูลค่าหลายสิบล้านดอลลาร์ก็เข้าร่วมในการระดมทุนรอบนี้เช่นกัน


เงินทุนรอบใหม่นี้จะนำไปใช้พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานในการดำเนินงาน ว่าจ้างบุคลากรในท้องถิ่นเพิ่มเติม เสริมความแข็งแกร่งให้กับการดำเนินงานเครือข่ายหลายช่องทาง ปรับปรุงการจัดการดิจิทัล ตลอดจนการวิจัยและพัฒนาระบบ SaaS และยกระดับความสามารถในการบ่มเพาะแบรนด์อย่างมืออาชีพ


คุณ Oliver Yang ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Jet Commerce Group กล่าวว่า โครงสร้างประชากรอายุน้อยของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และอัตราการแผ่ขยายของอินเทอร์เน็ตบนมือถือที่เพิ่มขึ้น ทำให้ขนาดของอีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เติบโตอย่างรวดเร็ว โอกาสทางการตลาดมีมุมมองที่เป็นบวก และระบบนิเวศอีคอมเมิร์ซยังมีโอกาสรออยู่อีกมาก นอกจากนี้ ความแตกต่างด้านวัฒนธรรม ตลาด และพฤติกรรมการบริโภคในประเทศต่าง ๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ส่งผลให้ผู้บริโภคต้องการให้บริษัทระดับภูมิภาคมีความสามารถในการมอบบริการที่สอดคล้องกับท้องถิ่นอย่างมาก ซึ่งเป็นสิ่งที่ Jet Commerce ให้ความสำคัญเช่นกัน นอกจากนั้นแล้ว เราจะเดินหน้าเสริมสร้างความสามารถในการปรับบริการให้เข้ากับท้องถิ่น ขยายช่องทางการตลาดออนไลน์ และทำให้บริการของเรามีความลุ่มลึกยิ่งขึ้น และเรายังมีจุดเด่นที่แตกต่างในหลายด้าน เช่น โลจิสติกส์และการสนับสนุนทางเทคนิค และเราหวังว่าจะได้ร่วมมือกับพันธมิตรที่มีแนวคิดคล้ายกัน เพื่อสร้างตลาดออนไลน์ที่ประสบความสำเร็จ


คุณ Yang Jie หุ้นส่วนผู้ก่อตั้ง Jinqiu Capital กล่าวว่า “Jinqiu Capital มุ่งมั่นที่จะค้นหาบริษัทและผู้ประกอบการที่ยอดเยี่ยมที่มีวิสัยทัศน์ระดับโลก ซึ่งใช้เทคโนโลยีเพื่อกำหนดและเปลี่ยนแปลงโลก ปัจจุบัน Jet Commerce ได้เติบโตขึ้นเป็นผู้นำตลาดในอุตสาหกรรมการดำเนินงานแบรนด์อีคอมเมิร์ซของอินโดนีเซีย และได้ขยายข้อได้เปรียบในประเทศอื่น ๆ ซึ่งเรามองว่า ข้อดีของทรัพยากรอุตสาหกรรมข้ามพรมแดนจะช่วย Jet Commerce ในการเป็นบริษัทรุ่นใหม่ด้านการบริการแบรนด์และการจัดการแบรนด์ระดับชั้นนำของโลก เรายินดีที่ได้ร่วมงานกับ Jet Commerce ในครั้งนี้ และกองทุน Jinqiu Fund ก็รอคอยที่จะร่วมมือกับ Jet Commerce และผู้ถือหุ้นของบริษัทเช่นกัน


ในขณะเดียวกัน Hidden Hill Capital หนึ่งในนักลงทุนชั้นนำของการระดมทุนรอบนี้มีมุมมองที่เป็นบวกต่อศักยภาพของภาคอีคอมเมิร์ซในตลาดเกิดใหม่ เช่น เอเชียตะวันออกเฉียงใต้


ตลาดทั้งหมดจะเดินหน้าสู่ออนไลน์อย่างรวดเร็วและมุ่งเน้นไปที่การสร้างแบรนด์ดังที่เราเห็น เนื่องด้วยความซับซ้อนของสภาพแวดล้อมการทำงานของอีคอมเมิร์ซในตลาดเกิดใหม่ เราเชื่อว่าบริการอีคอมเมิร์ซจะมีคุณค่ามากขึ้น และ Jet Commerce สามารถโดดเด่นในฐานะบริการอีคอมเมิร์ซแบบครบวงจรระดับโลกและเป็นผู้นำในการบ่มเพาะแบรนด์ หากเราดูแนวโน้มทั่วไปของซัพพลายเชนจีนที่ไปยังตลาดเกิดใหม่ในต่างประเทศ” คุณ Dongfang Hao ประธานและหุ้นส่วนผู้จัดการของ Hidden Hill Capital กล่าว


คุณ Wang Haitong ซีอีโอและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการลงทุนของ Zheijang SilkRoad Fund ได้แสดงความคิดเห็นในลักษณะเดียวกัน โดยกล่าวว่า ประสบการณ์มากมายของ Jet Commerce จากอุตสาหกรรมอีคอมเมิร์ซจีนซึ่งมีความล้ำหน้ากว่า และความสามารถในการกำหนดกลยุทธ์ให้เข้ากับท้องถิ่นในประเทศต่าง ๆ ที่บริษัทตั้งอยู่ ได้ทำให้ Jet Commerce เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมและขยายธุรกิจไปยังประเทศอื่น ๆ อีกมากมายได้


คุณ Haitong เพิ่มเติมว่า ในเวลาเพียงห้าปี Jet Commerce ช่วยแบรนด์ชั้นนำระดับโลกขยายตลาดของพวกเขาในภูมิภาคได้ เราเชื่อว่าวงจรที่เป็นบวกแบบสองทางระหว่างแบรนด์กับตลาดท้องถิ่นสามารถสร้างขึ้นได้ด้วยการทำซ้ำและดำเนินการตามความสำเร็จก่อนหน้าอย่างรวดเร็ว เราจะให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ในการร่วมมือกับ Jet Commerce เพื่อให้บริการผู้บริโภคทั่วโลกได้ดียิ่งขึ้น กำหนดรูปแบบสำหรับการดำเนินงานอีคอมเมิร์ซในท้องถิ่น และสร้างมาตรฐานสำหรับแบรนด์ที่ต้องการขยายธุรกิจไปต่างประเทศ


Jet Commerce ก่อตั้งขึ้นในอินโดนีเซียในปี 2560 และได้ขยายการดำเนินงานไปยังประเทศอื่น ๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่างรวดเร็วในช่วงห้าปีที่ผ่านมา จากนั้น บริษัทได้ก่อตั้ง Jet Commerce Group และตั้งสำนักงานใหญ่ในเมืองหางโจว ประเทศจีนในปี 2563 เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจระดับภูมิภาค


ปัจจุบัน Jet Commerce ได้ขยายธุรกิจเพื่อช่วยแบรนด์ในการขยายตลาดอีคอมเมิร์ซในต่างประเทศ โดยให้บริการแบบครบวงจรใน ด้านหลัก ๆ ได้แก่ การให้คำปรึกษาเชิงกลยุทธ์ การดำเนินงานร้านค้าออนไลน์ การตลาดแบบบูรณาการ การบริการลูกค้าและการจัดการผู้บริโภค บริการคลังสินค้าและโลจิสติกส์ ตลอดจนการสนับสนุนด้านเทคนิคของอีคอมเมิร์ซ ปัจจุบัน Jet Commerce มีพนักงานมากกว่า 1,000 คนในจีน อินโดนีเซีย เวียดนาม ไทย ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย สิงคโปร์ และบราซิล โดยใช้บุคลากรในท้องถิ่นมากกว่า 90%


Jet Commerce ได้สร้างความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดกับแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่ เช่น Shopee, Lazada และ Tiktok รวมถึงการร่วมมือในระดับภูมิภาคกับแบรนด์ระดับโลกที่มีชื่อเสียง เช่น OPPO, Unicharm, DJI, Nivea, Shiseido, Wipro และอีกมากมาย ด้วยการมุ่งความสนใจระยะยาวและฝึกฝนอย่างลึกซึ้งในบริการอีคอมเมิร์ซข้ามพรมแดน


นอกจากนี้ Jet Commerce เพิ่งเสร็จสิ้นการวางรูปแบบไซต์ในบราซิลในปีนี้ โดยเป้าหมายในอนาคตของ Jet Commerce สำหรับการเข้าสู่ตลาดลาตินอเมริกาเป็นรายแรก คือการเป็นบริษัทระดับโลกที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลที่ให้บริการแบรนด์ระดับโลกและการบ่มเพาะแบรนด์แบบครบวงจร เพื่อเป็นผู้นำทางให้แบรนด์และผู้ขายเติบโตขึ้น  



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad