“เอสซีบี ดีแบงก์” ยกระดับ “SCB Connect” ให้เป็นมากกว่าการแจ้งเตือนธุรกรรมการเงิน พัฒนาฟีเจอร์ที่ตอบโจทย์ทุกโมเมนต์สำคัญในชีวิต - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2565

“เอสซีบี ดีแบงก์” ยกระดับ “SCB Connect” ให้เป็นมากกว่าการแจ้งเตือนธุรกรรมการเงิน พัฒนาฟีเจอร์ที่ตอบโจทย์ทุกโมเมนต์สำคัญในชีวิต

“เอสซีบี ดีแบงก์” ยกระดับ “SCB Connect” ให้เป็นมากกว่าการแจ้งเตือนธุรกรรมการเงิน พัฒนาฟีเจอร์ที่ตอบโจทย์ทุกโมเมนต์สำคัญในชีวิต


“เอสซีบี ดีแบงก์” (SCB DBank) หน่วยงานด้านดิจิทัลแบงก์กิ้งภายใต้ธนาคารไทยพาณิชย์ เดินหน้าสร้างระบบนิเวศด้านดิจิทัลไลฟ์สไตล์ (Digital Lifestyle Ecosystem) อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดยกระดับบริการ “SCB Connect” ให้เป็นมากกว่าการแจ้งเตือนด้านการทำธุรกรรมการเงินบน LINE ด้วยการนำข้อมูลเชิงลึกของลูกค้า (Customer Insight) มาวิเคราะห์เพื่อให้เข้าใจถึงความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริง และพัฒนาออกมาเป็นฟีเจอร์ใหม่ ๆ ที่ตอบโจทย์ลูกค้ายุคดิจิทัล ได้แก่ 1. “บริการช่วยเตือน” ผู้ช่วยส่วนตัวที่ทำให้คุณไม่พลาดทุกโมเมนต์สำคัญในชีวิต สามารถสร้างรายการช่วยเตือน สำหรับจ่ายบิล/โอนเงิน เตือนเพื่อออม หรือ สร้างรายการช่วยเตือนอื่นๆ 2. บริการสรุปค่าใช้จ่ายรายเดือน “JUST4U” ผู้ช่วยด้านการเงินส่วนตัวอัจฉริยะที่สรุปยอดทั้งเงินเข้า-เงินออก ในแต่ละเดือนแบ่งตามหมวดหมู่การใช้จ่าย พร้อม Insight ส่วนตัวที่ไม่ซ้ำใคร รวมถึงข้อแนะนำทางการเงินต่างๆ ให้ทุกเดือน และ 3. ฟีเจอร์ที่ลูกค้าใช้บริการมากเป็นอันดับต้น ๆ ใน SCB Connect คือการเช็กยอดเงินฝาก เปรียบเสมือน “บริการสมุดบัญชีบนไลน์” ช่วยให้สามารถเช็กยอดเงินฝากได้ทันทีโดยไม่ต้องไปที่ธนาคาร หรือตรวจสอบยอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต ฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่าย โดย “SCB Connect” นับเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำของธนาคารในการริเริ่มสร้างสรรค์บริการทางการเงินที่สอดคล้องกับพฤติกรรมของลูกค้ายุคใหม่บนดิจิทัลแพลตฟอร์มที่ไม่เพียงต้องการแค่การแจ้งเตือนเท่านั้น พร้อมต่อยอดพัฒนาฟีเจอร์อื่นๆ รวมถึงการพัฒนาแชทบอทให้มีความฉลาดและเป็นกันเองกับผู้ใช้งานมากขึ้นต่อไปในอนาคต


ดร.ชาลี อัศวธีระธรรม รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มงาน Digital Banking ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า “บทบาทของ “เอสซีบี ดีแบงก์” (SCB DBank) คือ การมุ่งมั่นนำขีดความสามารถด้าน Data Intelligence และเทคโนโลยี AI มาพัฒนาต่อยอดผลิตภัณฑ์ทางการเงิน ผ่านการวิเคราะห์ข้อมูลที่เป็นหัวใจสำคัญในการเข้าใจลูกค้า โดยมีเป้าหมายสำคัญในการช่วยเพิ่มโอกาสให้ทุกคนสามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์และโซลูชันทางการเงินได้ง่าย สะดวก และรวดเร็วมากยิ่งขึ้น โดยที่ผ่านมาเราได้นำร่องเปิดให้บริการแจ้งเตือนการทำธุรกรรมการเงินพื้นฐานบน LINE CONNECT ผ่าน “SCB Connect” ซึ่งนับเป็นการริเริ่มสร้างสรรค์บริการทางการเงินที่สอดคล้องกับพฤติกรรมของลูกค้ายุคใหม่บนดิจิทัลแพลตฟอร์มอย่างแท้จริง ซึ่งตลอดระยะเวลาที่เปิดให้บริการเราได้ทำการศึกษาข้อมูลเชิงลึกของลูกค้า (Customer Insight) พร้อมสำรวจความคิดเห็นอย่างใกล้ชิด ซึ่งทำให้พบว่าลูกค้า ส่วนใหญ่มีความต้องการทางธุรกรรมที่แตกต่างกัน ไม่ได้ต้องการแค่การแจ้งเตือนการทำธุรกรรมบน “SCB Connect” เท่านั้น”

 อนาคต

“ด้วยเหตุนี้ เราจึงได้พัฒนาฟีเจอร์บน “SCB Connect” ให้เป็นมากกว่าการแจ้งเตือนการทำธุรกรรมการเงินพื้นฐานบน LINE เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า ได้แก่ 1. “บริการช่วยเตือน” ผู้ช่วยส่วนตัวที่ทำให้คุณไม่พลาดทุกโมเมนต์สำคัญในชีวิต สามารถสร้างรายการช่วยเตือน สำหรับจ่ายบิล/โอนเงิน เตือนเพื่อออม หรือ สร้างรายการช่วยเตือนอื่นๆ 2. บริการสรุปค่าใช้จ่ายรายเดือน “JUST4U” ผู้ช่วยด้านการเงินส่วนตัวอัจฉริยะที่ให้คุณรู้ทุกการใช้จ่ายในแต่ละเดือนตามหมวดหมู่การใช้จ่าย และ 3. “บริการเช็กยอด” ช่วยให้สามารถเช็กยอดเงินฝาก ยอดใช้จ่ายผ่านบัตร หรือ ยอดสินเชื่ออื่นๆ ได้ด้วยตนเองง่ายๆ ผ่าน SCB Connect ฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่าย ก่อนเตรียมพัฒนาต่อยอดฟีเจอร์อื่นๆ ต่อไปในอนาคต โดยปัจจุบัน มียอดคนที่เป็นเพื่อนกับ SCB Connect ใน LINE แล้ว กว่า 17 ล้านคน ทั้งนี้ เรามุ่งหวังว่าบริการรูปแบบใหม่จะสามารถช่วยยกระดับประสบการณ์ทางการเงินที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตในทุกมิติให้กับลูกค้าผู้ใช้งาน SCB Connect ได้อย่างตรงจุด” ดร.ชาลี กล่าวเสริม

 

วิธีการใช้งาน “บริการช่วยเตือน” บน SCB Connect

1. เพิ่ม SCB Connect เป็นเพื่อนและกดสมัครใช้งาน

2. ไปที่ “เมนูหลัก” > เลือกเมนู “จัดการข้อมูล (Setting)”

3. เลือก “การรับข้อมูลข่าวสาร”

4. เลือก “บริการช่วยเตือน”

5. สร้างรายการช่วยเตือน

 

วิธีการใช้งาน บริการสรุปค่าใช้จ่ายรายเดือน “JUST4U” บน SCB Connect

1. เพิ่ม SCB Connect เป็นเพื่อนและกดสมัครใช้งาน

2. ไปที่ “เมนูหลัก” > เลือกเมนู “บริการพิเศษ (SCB Service)”

3. เลือก “ดูค่าใช้จ่ายรายเดือน” ตามเดือนที่ต้องการ

 

วิธีการใช้งาน “บริการเช็กยอด/บริการสมุดบัญชีบนไลน์” บน SCB Connect

1. เพิ่ม SCB Connect เป็นเพื่อนและกดสมัครใช้งาน

2. ไปที่ “เมนูหลัก” > เลือกเมนู “เช็กยอด (Balance Inquiry)”

3. เลือกประเภทรายการที่ต้องการเช็กยอด ได้แก่ ยอดเงินฝาก ยอดบัตร หรือ ยอดสินเชื่อ

 

สำหรับลูกค้าที่สนใจใช้บริการ เพียงแค่ทำการเพิ่มเพื่อน (Add friend @SCBConnect) และลงทะเบียนผ่าน SCB Connect ในแอปพลิเคชัน LINE ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.scb.co.th/th/personal-banking/digital-banking/scb-connect.html

 

#SCBDBank #SCBConnect #SCBConnectเป็นมากกว่าการแจ้งเตือน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad