ธนาคารชั้นนำด้านการเดินเรือ จับมือบริษัทประกันภัยทางทะเล ปูทางสู่เป้าหมายควบคุมอุณหภูมิโลก ให้เพิ่มขึ้นไม่เกิน 1.5 องศาเซลเซียส - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2565

ธนาคารชั้นนำด้านการเดินเรือ จับมือบริษัทประกันภัยทางทะเล ปูทางสู่เป้าหมายควบคุมอุณหภูมิโลก ให้เพิ่มขึ้นไม่เกิน 1.5 องศาเซลเซียส

ธนาคารชั้นนำด้านการเดินเรือ จับมือบริษัทประกันภัย

ทางทะเล

ปูทางสู่เป้าหมายควบคุมอุณหภูมิโลก


ให้เพิ่มขึ้นไม่เกิน 1.5 องศาเซลเซียส


ธนาคารขนส่งทางทะเล 30 แห่ง ร่วมกับบริษัทและโบรกเกอร์ประกันภัยทางทะเล 16 แห่ง ประกาศในวันนี้ว่า Poseidon Principles จะเพิ่มเป้าหมายใหม่ที่สอดคล้องกับอนาคตการควบคุมอุณหภูมิโลกให้เพิ่มขึ้นไม่เกิน 1.5 องศาเซลเซียส ความมุ่งมั่นใหม่นี้สะท้อนหลักการของ Poseidon Principles ที่สอดคล้องกับความทะเยอทะยานของ UN และวิทยาศาสตร์ภูมิอากาศล่าสุดในปัจจุบัน

นิวยอร์ก, 22 กันยายน 2565 /พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

Poseidon Principles มีความมุ่งมั่นที่จะลดการปล่อยมลพิษให้สอดคล้องกับเป้าหมาย net-zero ทันทีที่สามารถปฏิบัติได้ Poseidon Principles ได้กำหนดกรอบการทำงานสำหรับสถาบันการเงินและบริษัทประกันทางทะเล เพื่อประเมินและรายงานต่อสาธารณะเกี่ยวกับแผนการจัดการด้านสภาพภูมิอากาศในภาคส่วนการเงินสำหรับอุตสาหกรรมเดินเรือและการประกันภัยทางทะเล พร้อมเป้าหมายในการดำเนินการด้านสภาพอากาศทั่วโลก

Michael Parker ประธาน Global Shipping, Logistics & Offshore, Citi และประธาน Poseidon Principles for Financial Institutions กล่าวว่า "ความเร่งด่วนมีความชัดเจน บทบาทของการขนส่งในเศรษฐกิจโลกทำให้เราต้องเร่งความทะเยอทะยานของเรา ไปสู่เป้าหมายการควบคุมอุณหภูมิโลกให้เพิ่มขึ้นไม่เกิน 1.5 องศาเซลเซียสตามของความตกลงปารีส ความทะเยอทะยานใหม่นี้จะช่วยให้ Poseidon Principles ยังคงมีบทบาทในการจูงใจและสนับสนุนการลดการปล่อยคาร์บอนในการขนส่ง" 

Poseidon Principles มีเป้าหมายที่สอดคล้องกับความทะเยอทะยานของ International Maritime Organization ในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกจากการเดินเรือขนส่งระหว่างประเทศอย่างน้อย 50% ภายในปี 2593 ขณะที่ Poseidon Principles for Marine Insurance ยังมีเป้าหมายที่สอดคล้องกับการลดการปล่อยมลพิษลง 100% ภายในปี 2593

ความมุ่งมั่นใหม่ที่ประกาศในวันนี้สะท้อนให้เห็นว่า เมื่อการกำหนดเป้าหมายใหม่ที่อิงตามแหล่งที่มาที่น่าเชื่อถือและเป็นที่รู้จักดีได้รับการยอมรับและนำไปปรับใช้โดยสมาชิกของโครงการริเริ่มต่าง ๆ แล้ว เหล่าผู้ลงนามจะประเมินผลงานของตนกับเป้าหมายหลัก 2 ประการ ได้แก่ เป้าหมายที่สอดคล้องกับการลดการปล่อยมลพิษลง 50% ของ IMO ภายในปี 2593 และอีกเป้าหมายที่สอดคล้องกับการบรรลุเป้าหมาย net-zero ภายในปี 2593 และควบคุมอุณหภูมิโลกให้เพิ่มขึ้นไม่เกิน 1.5 องศาเซลเซียสเหนือระดับก่อนยุคอุตสาหกรรมภายในปี 2643 เพื่อให้บรรลุเป้าหมายด้านอุณหภูมิในความตกลงปารีส และการทำให้เป้าหมายที่สองมีความสอดคล้องกับการควบคุมอุณหภูมิโลกให้เพิ่มขึ้นไม่เกิน 1.5 องศาเซลเซียสนั้น จำเป็นต้องขยายขอบเขตให้ครอบคลุมก๊าซเรือนกระจกทุกชนิด และการปล่อยมลพิษตลอดวงจรชีวิต

Patrizia Kern-Ferretti ตำแหน่ง Head Marine, Swiss Re Corporate Solutions และประธาน Poseidon Principles for Marine Insurance กล่าวว่า "การเข้าถึงข้อมูลการปล่อยก๊าซที่แท้จริงผ่าน Poseidon Principles จะสร้างความเปลี่ยนแปลงที่เป็นรูปธรรมในธุรกิจของเราและในระบบเศรษฐกิจจริง การกำหนดแนวทางการกำจัดคาร์บอนทั่วโลกร่วมกันจะช่วยให้เราตัดสินใจทางธุรกิจที่สะท้อนถึงวิทยาศาสตร์ภูมิอากาศล่าสุดที่มีอยู่ได้ นี่คือสิ่งที่ถูกต้องสำหรับเรา"

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับพันธสัญญาดังกล่าวได้ในคำชี้แจงความมุ่งมั่น หรือ Ambition Statement

เกี่ยวกับ Poseidon Principles
Poseidon Principles for Financial Institutions  และ Poseidon Principles for Marine Insurance เป็นกรอบการทำงานเพื่อประเมินและรายงานความสอดคล้องในผลงานด้านการขนส่งทางเรือของสถาบันการเงินและผลงานด้านเรือและเครื่องจักรของบริษัทประกันภัยทางทะเลที่มีต่อสภาพอากาศ Poseidon Principles ตระหนักถึงบทบาทของสถาบันการเงินและบริษัทประกันภัยในการส่งเสริมการดูแลสิ่งแวดล้อมอย่างมีความรับผิดชอบตลอดห่วงโซ่คุณค่าในอุตสาหกรรมขนส่งทางทะเล โดยได้จัดเตรียมเครื่องมือให้แก่บริษัทเหล่านี้เพื่อส่งเสริมความร่วมมือกับลูกค้า รับข้อมูลเชิงลึกเพื่อส่งเสริมการตัดสินใจเชิงกลยุทธ์ และจัดการกับผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ

กรอบแนวคิดของ Poseidon Principles ทั้งสองแบบสร้างขึ้นบนหลักการ 4 ประการ ได้แก่ การปฏิบัติตามเป้าหมายด้านสภาพอากาศ ความรับผิดชอบ การบังคับใช้ และความโปร่งใส ซึ่งจะแบ่งปันร่วมกับ Sea Cargo Charter โครงการริเริ่มทั้งสามนี้ก่อตั้งขึ้นภายใต้การอุปถัมภ์ของ Global Maritime Forum มีเป้าหมายเพื่อเพิ่มความโปร่งใสด้านผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมภายในภาคการค้าทางทะเลทั่วโลก ส่งเสริมการเปลี่ยนแปลงทั่วทั้งอุตสาหกรรม และสนับสนุนอนาคตที่ดีกว่าสำหรับอุตสาหกรรมและสังคม

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/1902874/Global_Maritime_Forum_Logo.jpg
โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/1902875/Global_Maritime_Forum_Logo.jpg

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad