มาเลเซียประกาศรางวัล “เนชันแนล เอ็นเนอร์จี อวอร์ดส์” ประจำปี 2565 มุ่งขับเคลื่อนความก้าวหน้าอย่างยั่งยืนในอุตสาหกรรมพลังงาน - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2565

มาเลเซียประกาศรางวัล “เนชันแนล เอ็นเนอร์จี อวอร์ดส์” ประจำปี 2565 มุ่งขับเคลื่อนความก้าวหน้าอย่างยั่งยืนในอุตสาหกรรมพลังงาน

              

มาเลเซียประกาศรางวัล “เนชันแนล เอ็นเนอร์จี อวอร์ดส์” ประจำปี 2565 มุ่งขับเคลื่อนความก้าวหน้าอย่างยั่งยืนในอุตสาหกรรมพลังงาน

 

กัวลาลัมเปอร์มาเลเซีย--14 กันยายน 2565--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์ 

 

กระทรวงพลังงานและทรัพยากรธรรมชาติของมาเลเซีย มีความยินดีที่จะประกาศผู้ชนะรางวัล เนชันแนล เอ็นเนอร์จี อวอร์ดส์ (National Energy Awards หรือ NEA) ประจำปี 2565 เพื่อเป็นเกียรติแก่ผู้ที่โอบรับและลงทุนในแนวปฏิบัติด้านพลังงานที่ยั่งยืน รางวัลนี้ได้รวบรวมแนวคิดและแนวปฏิบัติที่ยั่งยืนและมองการณ์ไกลของนักธุรกิจแถวหน้าในมาเลเซีย ทั้งในด้านพลังงานหมุนเวียน การจัดการพลังงาน และการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ

 

ในปีนี้มีการมอบรางวัลรวม 20 รางวัล ใน 3 สาขา ให้แก่บุคคลทั่วไป ภาคธุรกิจ องค์กร รวมถึงสถาบันอุดมศึกษาในมาเลเซีย โดยในครั้งนี้มีผู้ชนะรวมทั้งสิ้น 12 กลุ่มที่ได้รับรางวัลในสาขาการจัดการพลังงาน อาคารประหยัดพลังงาน และพลังงานหมุนเวียน

 

ในการประกาศรางวัล เนชันแนล เอ็นเนอร์จี อวอร์ดส์ ครั้งที่ 5 ผู้คว้ารางวัลชนะเลิศในสาขาที่ 1 (การจัดการพลังงาน) ได้แก่ บริษัท เมดิเวสต์ (Medivest Sdn Bhd) ในประเภทการจัดการพลังงานในอาคารขนาดใหญ่ ณ โรงพยาบาลปาการ์ สุลตานะห์ ฟาติมะห์ (Hospital Pakar Sultanah Fatimah หรือ HPSF) และบริษัท ซีเอสซี สตีล (CSC Steel Sdn Bhd) ในประเภทการจัดการพลังงานระดับอุตสาหกรรม เพื่อการดำเนินงานอย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน

 

สำหรับสาขาที่ 2 (อาคารประหยัดพลังงาน) รางวัลชนะเลิศตกเป็นของหอประชุมมูลนิธิฉือจี้ (Tzu Chi Jing Si Hall) ในเมืองเกปง โดยบริษัท บีกรีน คอนซัลแทนซี (BGreen Consultancy) ในประเภทอาคารสีเขียวขนาดใหญ่ และศูนย์กีฬาอัสตากา (Kompleks Sukan Astaka) ของสภาเทศบาลเมืองเปตาลิงจายา ในประเภทอาคารใช้พลังงานเป็นศูนย์

 

ส่วนสาขาที่ (พลังงานหมุนเวียน) ผู้คว้ารางวัลชนะเลิศคือ บริษัท คอนคอร์ด กรีน เอ็นเนอร์จี (Concord Green Energy) ในประเภทโครงข่ายไฟฟ้าออนกริดระดับประเทศ จากโครงการโรงงานก๊าซชีวภาพคอนคอร์ด เอฟจีวี เกราตอง 2ศูนย์วิจัยและพัฒนาความเป็นเลิศ (Concord FGV Keratong 2 Biogas Plant: The R&D Center of Excellence) และบริษัท เตนากา เนชันแนล เบอร์ฮาด (Tenaga Nasional Berhad) ในประเภทโครงข่ายไฟฟ้าออนกริดระดับท้องถิ่น จากโครงการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์และพลังน้ำขนาดเล็กบนเกาะเตียวมัน

 

หลังจากนี้ ผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศในสาขาที่ 1 และ 2 จะได้เป็นตัวแทนของมาเลเซียในการชิงรางวัล อาเซียน เอ็นเนอร์จี อวอร์ดส์ (ASEAN Energy Awards หรือ AEA) ต่อไป

 

ดาตุก ซรี ทากิยุดดิน บิน ฮัสซัน (YB Datuk Seri Takiyuddin bin Hassanรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานและทรัพยากรธรรมชาติของมาเลเซีย กล่าวสุนทรพจน์ว่า รางวัลสูงสุดสำหรับความเป็นเลิศด้านพลังงานในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้คือรางวัล อาเซียน เอ็นเนอร์จี อวอร์ดส์ และผมภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้เห็นบริษัทและองค์กรต่าง ๆ ของมาเลเซียเข้ามามีบทบาทในระดับภูมิภาค ซึ่งช่วยสร้างความเชื่อมั่นว่าผู้ประกอบธุรกิจในมาเลเซียจำนวนมากกำลังก่อร่างสร้างตัวขึ้นมาในภาคการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพในระดับภูมิภาค

 

มาเลเซียเริ่มทำภารกิจด้านพลังงานที่ยั่งยืนเพื่อลดการปล่อยคาร์บอนในภาคส่วนต่าง ๆ ซึ่งรวมถึงการส่งเสริมพลังงานหมุนเวียนในฐานะพลังงานทางเลือก เราต้องสนับสนุนแนวปฏิบัติด้านพลังงานที่ยั่งยืนในทุกภาคส่วน ทุกอุตสาหกรรม และทุกองค์กร เพื่อให้มั่นใจว่าทุกฝ่ายจะมีส่วนร่วมในการพัฒนาเศรษฐกิจของชาติเพื่ออนาคตที่ยั่งยืน

 

แนวคิดดังกล่าวสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของมาเลเซียในการลดการพึ่งพาเชื้อเพลิงฟอสซิลที่ปล่อยคาร์บอน ควบคู่ไปกับการพัฒนาแหล่งพลังงานหมุนเวียนทางเลือก ซึ่งจะช่วยให้มาเลเซียสามารถก้าวไปบนเส้นทางสู่การใช้พลังงานที่สะอาดมากขึ้นตามมาตรฐานสากล

 

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับรางวัล เนชันแนล เอ็นเนอร์จี อวอร์ดส์ สามารถดูได้ที่เว็บไซต์อย่างเป็นทางการ https://www.nationalenergyawards.com.my/

 

เกี่ยวกับรางวัล เนชันแนล เอ็นเนอร์จี อวอร์ดส์

 

เนชันแนล เอ็นเนอร์จี อวอร์ดส์ (National Energy Awards หรือ NEA) คือเวทีส่งเสริมการพัฒนาแนวคิดและแนวปฏิบัติที่ดีที่สุดเพื่อขับเคลื่อนพลังงานที่ยั่งยืนในมาเลเซีย รางวัลนี้เชิดชูความพยายามของทั้งภาครัฐและภาคเอกชนทั่วประเทศในด้านนวัตกรรมพลังงาน และสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อประชาชน พร้อมสร้างความตระหนักรู้เป็นวงกว้างในทุกภาคส่วนของสังคม

 

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1898276/Winners_National_Energy_Awards_2022___NEA_2022.jpg

คำบรรยายภาพ - รายชื่อผู้ชนะรางวัล เนชันแนล เอ็นเนอร์จี อวอร์ดส์ ประจำปี 2565

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad