4 หนุ่มจบ 5 อันเดอร์นำร่วมสวิง ไทยแลนด์ มิกซ์​ กัซซัน พานอราม่าฯ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2565

4 หนุ่มจบ 5 อันเดอร์นำร่วมสวิง ไทยแลนด์ มิกซ์​ กัซซัน พานอราม่าฯ

4 หนุ่มจบ 5 อันเดอร์นำร่วมสวิง ไทยแลนด์ มิกซ์​ กัซซัน พานอราม่าฯ

ไฮไลท์การแข่งขัน รอบที่ 1

https://drive.google.com/file/d/1XTpMTlhv_o4tQGmklswwQwjcKbo_Rzdn/view?usp=sharing 

เอกปริษฐ์​ หวู่, กัมลาส นาเมืองรักษ์, สิรภพ ยะปาละ และ วาริษ มั่นธรณ์ ทำสกอร์เท่ากัน 5 อันเดอร์พาร์ 67 นำร่วม  ขณะที่  ชมพัช พงศ์ธนารักษ์ เป็นสวิงสาวทำผลงานดีสุด 4 อันเดอร์พาร์ 68 รั้งอันดับ 5 ร่วมกับ วรเดช แจ้งพันธุ์  และอมรินทร์ กรัยวิเชียร ที่รอบนี้ทำโฮลอินวันได้ที่หลุม 5 จบรอบแรกกอล์ฟผสม ชาย-หญิง รายการ ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์บาย ทรัสต์กอล์ฟ สนามที่ 5 ชิงเงินรางวัลรวม 5 ล้านบาท สนาม กัซซัน พานอราม่า กอล์ฟ คลับ เล่นสโตรกเพลย์ พาร์ 72  ระยะเล่นผู้ชาย 6,929 หลา และผู้หญิง 6,314 หลา ระหว่างวันที่ 15-18 กันยายน 2565 เป็นและรายการนี้เป็นสนามสุดท้ายคัดนักกอล์ฟสาวที่ผลงานดีสุดติดท็อป 5 รับสิทธิ์ไปแข่งขันรายการ ออสเตรเลี่ยน วีเมนส์ โอเพ่น ที่ประเทศออสเตรเลีย อีกด้วย

กอล์ฟ ไทยแลนด์ มิกซ์​ โฮสต์บาย ทรัสต์กอล์ฟ จัดการแข่งขันโดย ทรัสต์กอล์ฟ ศูนย์ฝึกซ้อมและพัฒนาศักยภาพการตีกอล์ฟด้วยเทคโนโลยีระดับโลกที่ทันสมัยที่สุด จัดการแข่งขันภายใต้การสนับสนุนจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, ธนาคารกรุงเทพฯ, บริษัท บี.กริม, บริษัท บอนด์ โฮลดิ้งส์, เอไอเอสเพลย์, บริดจ์สโตน, ทรัสต์ ฟาร์มาซี, ทรัสต์ไลฟ์สตรีมมิ่ง, อาดิดาส กอล์ฟ, ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.), บาลานซ์ กอล์ฟ นิวทรีชั่น, เลอบอนด์, แอลเอ็มวี,เครื่องดื่มลองก้า, สนาม กัซซัน พานอราม่า กอล์ฟ คลับ รายการนี้เป็นสนามสุดท้ายของการเล่นในปี 2022 แข่งแบบสโตรกเพลย์ 4 วัน 72 หลุม หลังจบ 36 หลุมตัดตัวที่อันดับ 1-60 และเสมอ ไม่รวมนักกอล์ฟสมัครเล่น เข้าไปเล่นสองวันสุดท้ายเพื่อหาผู้ชนะ

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 15 กันยายน 2565 เป็นวันแรกของการแข่งขัน มีนักกอล์ฟขึ้นมานำร่วมกันถึง 4 ราย ประกอบด้วย เอกปริษฐ์​ หวู่ นักกอล์ฟวัย 23 ปีจากระยอง, กัมลาส นาเมืองรักษ์ สวิงวัย 30 ปีจากกรุงเทพฯ, สิรภพ ยะปาละ นักกอล์ฟดาวรุ่งวัย 17 ปีจากเชียงใหม่ และ วาริษ มั่นธรณ์ สวิงวัย 19 ปีจากนครพนม ต่างเปิดเกมส์ได้ยอดเยี่ยมด้วยการทำเข้ามา 5 อันเดอร์พาร์ 67 เท่ากัน

กัมลาส เผยหลังจบการแข่งขันว่า "ออกสตาร์ทได้สวย ตีเข้ามาถึง 17 กรีน พลาดแค่หลุมเดียวคือที่หลุม 1 ถือว่าเตรียมตัวมาดี และไม่มีอะไรผิดพลาดมาก เพราะที่นี่มีน้ำขนาบซ้ายขวา ต้องระมัดระวังทีชอตให้ดี และอยากชื่นชมสนามที่จัดการสนามได้ยอดเยี่ยม แม้ว่าเมื่อต้นสัปดาห์จะมีฝนตกลงมาหนัก แต่สามารถเซตสนามจนสามารถจัดการแข่งขันออกมาได้ยอดเยี่ยม เพราะศัตรูก็คือตัวของเราเอง" ขณะที่ เอกปริษฐ์ กล่าวว่า "เกมส์โดยรวมวันนี้ดี เสิร์ฟอยู่ ตีเหล็กค่อนข้างดี ถือว่าเป็นการออกสตาร์ทที่น่าพอใจ ส่วนในรอบต่อๆไปคงจะต้องเน้นในเรื่องพัตต์ เพราะวันนี้มีพัตต์ระยะสั้นไม่ลง 2-3 หลุม คงต้องกลับมาซ้อมอีกนิดให้มั่นใจ" ด้าน โปรเอพี สิรภพ ซึ่งถือเป็นเจ้าถิ่นในสนามนี้ กล่าวว่า "วันนี้ตีออนกรีนได้เยอะ พลาดแค่หลุมเดียว แต่พัตเตอร์ยังไม่ค่อยให้ความร่วมมือเท่าไร แผนรอบต่อไปพยายามเสิร์ฟให้อยู่ และเปิดโอกาสให้ตัวเองเยอะที่สุด แล้วค่อยไปเน้นที่การพัตต์ให้ดีมากกว่าในวันนี้"

 ชมพัช พงศ์ธนารักษ์​ สวิงสาวจากกาฬสินธุ์ เป็นนักกอล์ฟสาวที่ทำผลงานดีสุด จบรอบแรกด้วยผลงาน 4 อันเดอร์พาร์ 68 รั้งอันดับ 5 ร่วมกับ อมรินทร์ กรัยวิเชียร นักกอล์ฟวัย 25 ปีจากกรุงเทพฯ ที่รอบนี้ทำ โฮลอินวัน ได้ที่หลุม 5 จากเวดจ์ 50 จากระยะ 132 หลา และ วรเดช แจ้งพันธุ์ ด้าน เนมิตรา จันต๊ะนาเขตร์, วันชัย หลวงนิติกุล, อรกนก สร้อยสุวรรณ, ฉ่างไท้ สุดโสม และ ชาคริส แก้วศรีปราชญ์ ทำสกอร์มาเท่ากันที่ 3 อันเดอร์พาร์ 69 อยู่อันดับ 8 ร่วม

สำหรับการแข่งขันในรอบที่สองยังคงออกสตาร์ทจากทั้ง 2 ฝั่งคือที่หลุม 1 และหลุม 10 โดยรอบเช้าเริ่มการแข่งขันกลุ่มแรกในเวลา 7.00 น. จนถึงเวลา 8.30 น. ก่อนเริ่มเล่นในรอบบ่ายกลุ่มแรกในเวลา 11.15 น. จนถึงเวลา 12.45 น. แฟนกอล์ฟสามารถติดตามผลการแข่งขันได้ที่ทางเพจ FaceBook: Trustgolf และติดตามการถ่ายทอดสดในเวลา 10.00 น. จนถึงเวลา 17.30 น.


เกี่ยวกับทรัสต์กอล์ฟ

ทรัสต์กอล์ฟ นอกจากจะมีศูนย์ฝึกซ้อม และพัฒนาศักยภาพด้วยเทคโนโลยีระดับโลกที่ทันสมัยแล้ว ยังได้เดินหน้าสนับสนุนการแข่งขันระดับนานาชาติอย่างในศึก เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ และ แอลพีจีเอ ทัวร์ ในรายการ "ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก๊อตติช โอเพ่น" เป็นเวลา 5 ปีตั้งแต่ปี 2021-2025 ซึ่งได้รับเสียงตอบรับจากนักกอล์ฟชั้นนำระดับโลกมากมายเข้าร่วมการแข่งขัน และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับประเทศไทยให้เป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวาง นอกจากนั้นแล้วยังเป็นเวทีให้นักกอล์ฟสาวไทยที่ผ่านการคัดเลือกจากการสนับสนุนจากทางทรัสต์กอล์ฟได้เข้าร่วมการแข่งขันอีกด้วย

สำหรับในปี 2020 – 2022 นอกเหนือจาก Thailand Mixed Hosted by TrustGolf ทั้ง 5 รายการแล้ว TrustGolf ยังได้จัดการแข่งขัน TrustGolf Amateur Qualifiers เพื่อคัดเลือกตัวแทนไปแข่ง IMG Academy Junior World Championship (San Diego และ Florida Challenge) รวมไปถึงรายการ Asia Amateur Pacific ทั้งชายและหญิง อีกด้วย ซึ่งในปี 2022 นี้ ก็ยังคงเดินหน้าจัดการแข่งขัน Thailand Mixed Hosted by TrustGolf ต่อไปเป็นปีที่สองอีก 5 รายการ (เงินรางวัลรวม 17 ล้านบาท) ยังมี TrustGolf Asian Mixed ที่เป็น Tri-Sanction ระหว่าง Asian Tour, Ladies European Tour และ TrustGolf Tour ที่พึ่งจบไปเมื่อเดือนเมษายน 2 รายการต่อเนื่องกันที่ Siam Country Club Pattaya Waterside (เงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ)ที่ผ่านมา อีกทั้งยังมี TrustGolf Link Series จะเป็น Access Series for Ladies European Tour ก่อนที่จะเป็นรายการใหญ่อย่าง TrustGolf Women Scottish Open (เงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad