RT คว้างานต่อเนื่อง ดัน Backlog ทะลุเป้า 9,375 ล้านบาท - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2565

RT คว้างานต่อเนื่อง ดัน Backlog ทะลุเป้า 9,375 ล้านบาท

      

RT คว้างานต่อเนื่อง ดัน Backlog ทะลุเป้า 9,375 ล้านบาท

 

RT รับงานต่อเนื่อง งานก่อสร้างอุโมงค์โครงการรถไฟทางคู่ สายเด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ สัญญา 2 ช่วงงาว-เชียงราย มูลค่า 2,157 ล้านบาท คาดเริ่มก่อสร้างและรับรู้รายได้ปลายปี 65 ดัน Backlog ทะลุเป้า 9,375 ล้านบาท

นายชวลิต ถนอมถิ่น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไร้ท์ทันเน็ลลิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ RT ผู้เชี่ยวชาญพิเศษด้านวิศวกรรมโยธาและธรณีเทคนิค เปิดเผยว่า บริษัทรับงานก่อสร้างโครงการรถไฟทางคู่ สายเด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ สัญญาที่ 2 ในส่วนงานก่อสร้างอุโมงค์รถไฟ ช่วงงาว-เชียงราย มูลค่า 2,157 บาท ซึ่งบริษัทเป็นผู้รับเหมาช่วงจาก กิจการร่วมค้า ซีเคเอสที-ดีซี 2 ประกอบด้วย บริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน) บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) และ บริษัท บุรีรัมย์พนาสิทธิ์ จำกัด

            สำหรับงานดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งในโครงการก่อสร้างทางรถไฟ สายเด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ โดยการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้ดำเนินการตามมติคณะรัฐมนตรี ระยะทางทั้งหมด 323 กิโลเมตร โดยมีการลงนามสัญญาจ้างก่อสร้าง 3 สัญญา ประกอบด้วย สัญญาที่ 1 ช่วงเด่นชัย-งาว, สัญญาที่ 2 ช่วงงาว-เชียงราย และ สัญญาที่ 3 เชียงราย-เชียงของ

การเข้ารับงานครั้งนี้ เป็นการต่อยอดจากงานโครงการเดิม โดยอาศัยความได้เปรียบในด้านบุคลากรที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญพิเศษ อีกทั้งการมีเครื่องมือเฉพาะทางของบริษัท โดยขณะนี้บริษัทได้รับหนังสือแสดงเจตจำนง (Letter of Intent หรือ LOI) เป็นที่เรียบร้อย คาดว่าจะดำเนินการก่อสร้างและเริ่มรับรู้รายได้ในช่วงไตรมาส 4/2565” นายชวลิต กล่าว

นอกจากนี้ บริษัทมีความพร้อมในการดำเนินงานเต็มศักยภาพ ทั้งด้านการจัดการแรงงานก่อสร้าง การบริหารต้นทุนที่ดี อีกทั้งมีการเข้าติดตามงานอย่างต่อเนื่อง เพื่อเร่งก่อสร้างให้แล้วเสร็จตามกำหนดเวลา ประกอบกับการเข้ารับงานทั้งภาครัฐอย่างต่อเนื่อง โดยการเข้ารับงานในโครงการดังกล่าวส่งผลให้บริษัทมียอดรับรู้รายได้ (Backlog) ปัจจุบัน จำนวน 9,375 ล้านบาท ซึ่งเกินกว่าเป้าหมายที่วางไว้จำนวน 8,500 บาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad