Xinhua Silk Road: เมืองคุนซานลงนามหลายโครงการ มูลค่าการลงทุนรวมหลายหมื่นล้านหยวน - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2565

Xinhua Silk Road: เมืองคุนซานลงนามหลายโครงการ มูลค่าการลงทุนรวมหลายหมื่นล้านหยวน

Xinhua Silk Road: เมืองคุนซานลงนามหลายโครงการ มูลค่าการลงทุนรวมหลายหมื่นล้านหยวน

 

ปักกิ่ง--กันยายน 2565--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

 

การประชุมว่าด้วยการพัฒนาอุตสาหกรรมเกิดใหม่ได้จัดขึ้นเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ณ เมืองคุนซาน เพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 30 ปีของเขตพัฒนาเศรษฐกิจและเทคโนโลยี (ETDZ) แห่งนี้ โดยภายในงานมีทั้งการลงนามโครงการ การเปิดโครงการ และการปิดโครงการที่แล้วเสร็จหลายโครงการ

 

ผู้จัดงานเปิดเผยว่า มีการลงนาม 33 โครงการ มูลค่าการลงทุนรวมกว่า หมื่นล้านหยวน (ราว 7.18 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในเมืองคุนซาน มณฑลเจียงซู ทางตะวันออกของจีน ครอบคลุมในส่วนของเศรษฐกิจดิจิทัล การผลิตอัจฉริยะ และพลังงานใหม่ ขณะเดียวกันยังมีการเปิดโครงการอย่างเป็นทางการรวม 45 โครงการ และมีการปิดโครงการที่แล้วเสร็จ 46 โครงการ  

 

นอกจากนั้นยังมีการเปิดตัวสองแพลตฟอร์มใหม่ ได้แก่ ตลาดหลักทรัพย์ปักกิ่งแห่งคุนซาน และศูนย์บ่มเพาะวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งคุนซาน

 

คุนซานเป็นเมืองหนึ่งซึ่งบุกเบิกการขับเคลื่อนการเปิดประเทศจีน คณะมุขมนตรีจีนได้รับรองเมืองคุนซานในฐานะเขตพัฒนาเศรษฐกิจและเทคโนโลยีระดับชาติในปี 2535 โดยเมืองคุนซานดึงดูดเม็ดเงินลงทุนกว่า 4.3 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐจาก 51 ประเทศและดินแดน สู่โครงการต่าง ๆ กว่า 2,700 โครงการ นอกจากนี้ บริษัท 52 แห่งที่ติดอันดับบริษัทชั้นนำระดับโลก โกลบอล ฟอร์จูน 500 (Global Fortune 500) ได้มาตั้งโรงงานในเมืองคุนซานแห่งนี้

 

ในปี 2564 เมืองคุนซานมีผลิตภัณฑ์มวลรวม (GDP) ที่ระดับ 4.7481 แสนล้านหยวน ขณะที่บริษัทอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ (Industrial Enterprises above Designated Size) มีมูลค่าการผลิตรวมกว่า 1 ล้านล้านหยวน นอกจากนั้นยังมีมูลค่าการส่งออกและนำเข้ารวม 1.066 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยมีมูลค่าการค้าต่างประเทศสูงเป็นอันดับหนึ่งในบรรดาเมืองระดับอำเภอในจีน

 

ความสำเร็จเหล่านี้เกิดขึ้นได้ด้วยความพยายามของเมืองคุนซานในการปรับปรุงสภาพแวดล้อมทางธุรกิจให้เหมาะสม โดยได้มีการประกาศใช้นโยบายใหม่ ๆ ติดต่อกัน ปี เพื่อปรับปรุงบรรยากาศทางธุรกิจ

 

ลิงก์ข่าวต้นฉบับhttps://en.imsilkroad.com/p/329900.html

 

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1895465/1.jpg

คำบรรยายภาพ - ภาพทิวทัศน์ของเมืองคุนซาน มณฑลเจียงซู ทางตะวันออกของจีน [ภาพโดย Xinhua Silk Road]

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad