แอปพลิเคชัน “โช้ป” รุกตลาดแอปจองร้านอาหารในไทย ตั้งเป้าขยายฐานลูกค้าเพิ่มขึ้น 2 เท่า - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2565

แอปพลิเคชัน “โช้ป” รุกตลาดแอปจองร้านอาหารในไทย ตั้งเป้าขยายฐานลูกค้าเพิ่มขึ้น 2 เท่า


แอปพลิเคชัน “โช้ป” รุกตลาดแอปจองร้านอาหารในไทย ตั้งเป้าขยายฐานลูกค้าเพิ่มขึ้น 2 เท่า

ปล่อยแคมเปญ Diners’ Choice 2022 ชวนลูกค้าร่วมโหวตสุดยอดร้านอาหาร

“โช้ป” (Chope) แอปพลิเคชันจองร้านอาหารและซื้อดีลส่วนลดชั้นนำ ที่ให้บริการใน เมืองเด่นของภูมิภาค ได้แก่ กรุงเทพฯ, ภูเก็ต, สิงคโปร์, ฮ่องกง, เซี่ยงไฮ้, บาหลี และจาการ์ตา ในคอนเซ็ปต์ 'มื้ออร่อยที่ง่ายกว่ารุกตลาดแอปจองร้านอาหารในไทยหลังวิกฤตโควิด ทำให้เรื่องการทานอาหารไฟน์ ไดนิ่ง และมิชลินสตาร์เป็นเรื่องง่ายแค่เพียงปลายนิ้ว จัดเต็มโปรแกรมสิทธิพิเศษและรีวอร์ดมากมาย จับมือพันธมิตรร้านอาหารชั้นนำกว่า 500 ร้านในกรุงเทพฯ และภูเก็ต พร้อมเปิดตัวแคมเปญ Diners’ Choice 2022 เป็นครั้งแรกในประเทศไทย ชวนลูกค้าร่วมโหวตเลือกสุดยอดร้านอาหาร  หมวด ลุ้นรับรางวัลสุดพิเศษ มุ่งเป้ากลุ่มคนอายุ 25-44 ปีที่ชื่นชอบการทานอาหารไฟน์ ไดนิ่ง และมิชลินสตาร์ พร้อมเดินหน้าขยายฐานลูกค้าเพิ่มขึ้น 2 เท่าภายในสิ้นปี 2565  


นายเจมส์ วอร์ด ผู้จัดการทั่วไป โช้ป ประเทศไทย กล่าวว่า ปัจจุบันวิกฤตโควิด 19 กำลังคลี่คลาย ทำให้ไลฟ์สไตล์การทานอาหารนอกบ้านกำลังค่อยๆ กลับมาเป็นเหมือนช่วงก่อนหน้านี้ ประกอบกับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้คือสวรรค์ของคนที่รักอาหาร ที่มีเมนูอาหารที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ที่มัดใจคนทั่วโลก ทำให้แอปพลิเคชันจองร้านอาหารได้รับความนิยมสูง เติบโตอย่างรวดเร็ว และมีแนวโน้มขยายตัวเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งโช้ปมุ่งมั่นที่จะเป็นตัวกลางที่เชื่อมระหว่างร้านอาหารไฟน์ ไดนิ่ง มิชลินสตาร์ ไปจนถึงร้านอาหารชั้นนำอื่นๆ ที่มีมากมายกว่า 500 ร้านในกรุงเทพฯ และภูเก็ต กับคนไทยจำนวนมาก เพื่อสร้างประสบการณ์อันน่าจดจำและประทับใจ รวมทั้งทำให้การค้นหา และทานอาหารในร้านที่ต้องการเป็นเรื่องง่ายๆ แค่เพียงปลายนิ้ว

             เพราะโช้ปเข้าถึงและเข้าใจทุกความต้องการของลูกค้าว่าไม่ใช่เพียงความอร่อยของอาหารที่ต้องการเท่านั้น แต่ยังให้ความสำคัญถึงความสะดวกสบาย ความน่าเชื่อถือ และบริการที่เป็นเลิศอีกด้วย ดังนั้นตั้งแต่ต้นปี 2565 เป็นต้นมา โช้ปได้นำเสนอบริการใหม่ๆ เพื่อเพิ่มทางเลือกที่สามารถตอบโจทย์และเติมเต็มความต้องการของลูกค้าชาวไทยได้มากขึ้น ซึ่งผู้ใช้แอปพลิเคชันโช้ปส่วนใหญ่มีอายุระหว่าง 25-44 ปีโดยแบ่งสัดส่วนเป็นเพศหญิง 67% และเพศชาย 33% ที่ชื่นชอบและหลงใหลในการทานอาหารไฟน์ ไดนิ่ง และมิชลินสตาร์ โดยตั้งแต่เดือนมีนาคม 2565 ที่ผ่านมา การเติบโตของยอดจองร้านอาหารผ่านแอปพลิเคชันโช้ปขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างน้อย 20% อย่างต่อเนื่อง ซึ่งการบอกเล่าจากปากต่อปากของนักชิมก็เป็นกุญแจหลักสำคัญที่ทำให้เกิดการเติบโตนี้ขึ้น

ประกอบกับกลยุทธ์ทางการตลาดที่มุ่งเน้นสร้าง Brand Awareness ผ่านโซเชียลมีเดีย เน้นสื่อสารถึงความโดดเด่นของแอปพลิเคชันโช้ปที่มีแพลตฟอร์มใช้งานง่าย ไม่ซับซ้อน ค้นหาร้านอาหารได้รวดเร็วตรงกับความต้องการเหนือแอปพลิเคชันอื่นๆ รวมทั้งต่อยอดขยายฐานลูกค้าโดยตรง และผ่านพันธมิตรร้านอาหารชั้นนำ พร้อมทั้งเน้น Loyalty Program จัดเต็มกิจกรรมทางการตลาด อาทิ ส่วนลด และของรางวัลมากมาย ทั้งนี้คาดว่าในช่วงปลายปีที่เป็นเทศกาลแห่งการเฉลิมฉลองในช่วงคริสต์มาส และปีใหม่นี้จะเป็นตัวช่วยสำคัญในการต่อยอดสู่การขยายฐานลูกค้าเพิ่มขึ้น เท่า ภายในสิ้นปี 2565 ที่สำคัญในปี 2023 ที่กำลังจะมาถึง โช้ปมีเป้าหมายที่จะเปิดตัวบริการใหม่ๆ ที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าและร้านอาหารพันธมิตรได้ดียิ่งขึ้น รวมถึงสร้างความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับองค์กรชั้นนำต่าง ๆ เพื่อขยายฐานลูกค้าให้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องอีกด้วย

ล่าสุดโช้ปมุ่งสร้างความสัมพันธ์ที่ดี และสร้างประสบการณ์ร่วมให้กับลูกค้า ด้วยการจัดแคมเปญ Diners’ Choice 2022 เป็นครั้งแรกในประเทศไทย ซึ่งเป็นแคมเปญที่จัดขึ้นเพื่อมอบรางวัลให้แก่ร้านอาหารยอดเยี่ยมในสิงคโปร์และฮ่องกง เชิญทุกท่านมาร่วมโหวตสุดยอดร้านอาหารในดวงใจแบ่งเป็น หมวด ที่สะท้อนเทรนด์การรับประทานอาหารของคนกรุงเทพฯ ได้แก่ ร้านอาหารแห่งปี, ร้านอาหารใหม่บน Chope แห่งปี, ร้านอาหารสุดโรแมนติก, ร้านอาหารที่ขึ้นกล้องที่สุดบนอินสตาแกรม, ร้านอาหารกึ่งบาร์แห่งปี, ร้านอาหารในโรงแรมแห่งปี และสุดยอดดีลแห่งปี โดยหมวดที่สำคัญที่สุดคือ ‘ร้านอาหารแห่งปี’ ซึ่งจะมอบให้เป็นเกียรติแก่ร้านอาหารที่มีความโดดเด่นเหนือชั้นในทุก ๆ ด้าน ทั้งในแง่ของคุณภาพอาหารและบริการ ซึ่ง ผู้ร่วมโหวตยังมีสิทธิ์ลุ้นรับางวัลใหญ่จาก Samsung, Sephora, Gowabi และอื่น ๆ อีกมากมาย

Diners’ Choice 2022 จะเปิดให้มีการโหวตตั้งแต่วันที่18 ตุลาคมถึง 15 พฤศจิกายน และประกาศผลผู้ชนะตั้งแต่วันที่ 23 พฤศจิกายนเป็นต้นไป บุคคลทั่วไปสามารถให้กำลังใจร้านโปรดที่อยู่ในเครือข่ายร้านอาหารของโช้ปกว่า 500 แห่งในกรุงเทพฯ ได้ที่ https://dinerschoiceth.chope.co หรือบนแอป Chope ที่ดาวน์โหลดได้จาก App Store และ Google Play Store

"เราคาดว่าปี 2566 จะเป็นปีที่ยิ่งใหญ่สำหรับโช้ปในประเทศไทย โดยรางวัล Diners' Choice เป็นสิ่งที่ช่วยเปิดวิสัยทัศน์ให้เรามองเห็นสิ่งดี ๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้ หลังจากที่ได้ทำการรีแบรนด์ในคอนเซ็ปต์ 'มื้ออร่อยที่ง่ายกว่าเราก็ได้พยายามผลักดันอย่างต่อเนื่องเพื่อให้โช้ปเป็นแอปค้นพบร้านอาหารชั้นนำที่ให้ชาวไทย ชาวต่างชาติ และนักท่องเที่ยวในประเทศไทยได้ใช้สำรวจร้านอาหาร รวมทั้งเป็นเครื่องมือที่ช่วยต่อยอดและสร้างการเติบโตให้ร้านอาหารสามารถเข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้น และสามารถผลักดันธุรกิจของตนเองสู่โลกดิจิทัลได้อย่างมั่นคง" นายเจมส์ วอร์ด กล่าวทิ้งท้าย

 


เกี่ยวกับ Chope

Chope (โช้ป) ทำให้ทุกมื้อของคุณเป็น "มื้ออร่อยที่ง่ายกว่าแพลตฟอร์มของเราเป็นตัวกลางเชื่อมต่อลูกค้าและร้านอาหารเข้าด้วยกันเพื่อสร้างประสบการณ์ที่น่าจดจำที่สุดให้กับคุณ มีผู้ใช้บริการร้านอาหารกว่า 100 ล้านคนผ่าน Chope เราจึงทราบดีว่าอะไรที่ทำให้ลูกค้ารู้สึกตื่นเต้นในการออกไปรับประทานอาหารนอกบ้าน และทำอย่างไรให้ร้านอาหารพันธมิตรกว่า 9,000 แห่งของเรามีธุรกิจที่ดีได้ โดยเราได้สร้างแพลตฟอร์มสำหรับร้านอาหารโดยเฉพาะที่สามารถจอง รับสาย ดูแลเรื่องคิวและโต๊ะต่าง ๆ ให้เป็นเรื่องง่ายขึ้น เราจึงมีบริการที่หลากหลายเพื่อตอบโจทย์ทั้งลูกค้าและร้านค้าของเรา ไม่ว่าจะเป็นการค้นหาร้านอาหาร จองร้านอาหาร ใช้ดีลส่วนลด รวมถึงการสั่งอาหารแล้วไปรับเองหรือบริการเดลิเวอรี่ในแอปพลิเคชัน

 

Chope เริ่มก่อตั้งในปี 2011 และปัจจุบันให้บริการใน เมือง ได้แก่ สิงคโปร์ จาการ์ตา บาหลี กรุงเทพ ภูเก็ต ฮ่องกง และเซี่ยงไฮ้ เราได้เติบโตอย่างต่อเนื่องและมั่นคงโดยมีพันธมิตรมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเครือร้านอาหารชั้นนำต่าง ๆ เช่น Commonwealth Concepts, JUMBO Group, Soho Hospitality, Lost Heaven, Dining Concepts, Hospitality Management Asia, Ismaya Group และ The Union Group นอกจากนี้ เรายังมีพันธมิตรหลักที่ทำให้ระบบนิเวศทางธุรกิจของเราเข้มแข็งยิ่งขึ้น เช่น Alipay, Google, TripAdvisor, Meituan Dianping, DBS และ CapitaLand

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad