“เชวาลา เวลเนส หัวหิน” ปั้น Wellness Community สังคมแห่งการดูแลสุขภาพเชิงป้องกัน หวังสร้างภูมิให้คนไทยห่างไกลโควิด-โรคฮิต-ความเครียด - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2565

“เชวาลา เวลเนส หัวหิน” ปั้น Wellness Community สังคมแห่งการดูแลสุขภาพเชิงป้องกัน หวังสร้างภูมิให้คนไทยห่างไกลโควิด-โรคฮิต-ความเครียด

 “เชวาลา เวลเนส หัวหิน” ปั้น Wellness Community สังคมแห่งการดูแลสุขภาพเชิงป้องกัน
หวังสร้างภูมิให้คนไทยห่างไกลโควิด-โรคฮิต-ความเครียด
ชวนแพทย์-นักบำบัดชื่อดังจัดเวิร์กชอปเพื่อไลฟ์สไตล์สมดุลอย่างยั่งยืน

ทุกวันนี้ คนไทยจำนวนมากต่างใช้ชีวิตอย่างเร่งรีบอยู่ในสังคมที่วุ่นวาย บ่อยครั้งก็ทำงานหนักจนลืมหาเวลาพักผ่อนให้ตนเอง ละเลยการดูแลสุขภาพ หลาย ๆ คนมารู้ตัวอีกที ก็ต้องเจอกับโรคร้ายยอดฮิต ทั้งเครียดสะสม ความดัน เบาหวาน โรคหลอดเลือดและหัวใจ รวมไปถึงมะเร็ง ที่มาเปลี่ยนชีวิตเราจากหน้ามือเป็นหลังมือได้ในชั่วพริบตา ทำให้อดนึกเสียดายไม่ได้ว่า เราน่าจะดูแลตัวเองให้ดีกว่านี้ก่อนถึงวันที่สาย

การระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้ทั่วโลกหันมาให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพอย่างจริงจังเพื่อเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้แข็งแรง จนตลาดการดูแลสุขภาพเชิงป้องกัน (Preventive Medicine) ตลาดเวลเนส ทัวริซึ่ม ในไทยและทั่วโลกเติบโตอย่างก้าวกระโดด คนมากมายหันมาออกกำลังกายเป็นประจำ ใส่ใจอาหารที่รับประทานมากขึ้น เพื่อสร้างแอกทีฟและเฮลท์ตี้ไลฟ์สไตล์ นอกจากนี้เทรนด์การนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมทางการแพทย์มาใช้ดูแลสุขภาพแบบเฉพาะบุคคล (Personalized Healthcare) เพื่อการรักษาที่แม่นยำและเหมาะสำหรับร่างกายแต่ละคน ก็กำลังเป็นที่จับตาอย่างมากเช่นเดียวกัน

เพื่อเป็นอีกหนึ่งแรงสนับสนุนให้คนไทยมีไลฟ์สไตล์สุขภาพดีปลอดโรคภัยอย่างยั่งยืน ทาง CHEVALA Wellness Hua Hin (เชวาลา เวลเนส หัวหิน) เมดิคัลเดสติเนชันเพื่อการฟื้นฟูสุขภาพและความงามแบบองค์รวมภายใต้การดูแลของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ที่ Bluport Mall ใจกลางหัวหิน จึงจัดกิจกรรมเวิร์กชอปสุดพิเศษ “How to Live a Healthy and Happy Life by CHEVALA Wellness” ครั้งที่ 1 เปิดประสบการณ์ให้ผู้เข้าร่วมได้รู้จักการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมผ่านคำแนะนำโดยแพทย์หญิงรัตน์กวิน จิตตวัฒนรัตน์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญอายุรศาสตร์มะเร็งและศาสตร์ชะลอวัย ผู้อำนวยการด้านการแพทย์ เชวาลา เวลเนส หัวหิน เน้นให้ผู้เรียนสามารถนำความรู้ที่ได้ไปปรับใช้ในการดูแลสุขภาพด้วยตนเอง นอกจากนี้ ยังได้เปิดมิติใหม่ของการบำบัดรักษา ชวน ดร.บัวตั๋น เธียรอารมณ์ Wellness Practitioner ชื่อดังระดับโลก เปิดเวิร์กชอปการใช้เสียงบำบัดจากขันทิเบต (Himalayan Singing Bowls) ที่ทำให้ร่างกายเกิดการผ่อนคลายในระดับลึก พร้อมลดอาการเจ็บปวดและเหนื่อยล้า กิจกรรมสุดพิเศษที่เชวาลา เวลเนสจัดขึ้นโดยไม่มีค่าใช้จ่ายนี้ มุ่งหมายให้ผู้เข้าร่วมได้รู้จักแนวทางการมีสุขภาพที่ดีขึ้นด้วยตนเองอย่างยั่งยืน

“จริง ๆ แล้ว 80% ของการเจ็บป่วยเกิดจากโรคที่ป้องกันได้ทั้งสิ้น” แพทย์หญิงรัตน์กวิน จิตตวัฒนรัตน์ กล่าว “จากสถิติพบว่าคนทั่วโลกประมาณ 40% เจ็บป่วยด้วยโรคเรื้อรังที่ป้องกันได้ง่าย ๆ เพียงปรับเปลี่ยนพฤติกรรม เช่น โรคความดันโลหิตสูง เบาหวาน ไขมัน เป็นต้น” เมื่อทราบเช่นนี้แล้ว แพทย์หญิงรัตน์กวิน จึงชวนให้คนไทยหันมาดูแลสุขภาพอย่างจริงจัง เริ่มต้นง่าย ๆ ด้วยการไปเช็คร่างกาย “การตรวจเช็คร่างกายเป็นประจำ การออกกำลังกาย รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ และการนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ สิ่งเหล่านี้ช่วยให้เราใช้ชีวิตได้อย่างมีคุณภาพ ดูเหมือนจะยาก แต่ถ้าตั้งใจจริง ผลลัพธ์ที่ได้ก็ถือว่าคุ้มค่ามาก ๆ กับการที่ไม่ต้องทนอยู่กับโรคเรื้อรัง คนยุคนี้ยิ่งโชคดีมาก เพราะเรามีเทคโนโลยีมากมายที่เข้ามาช่วยเสริมสร้างภูมิต้านทานร่างกายให้แข็งแรง ช่วยรีชาร์จร่างกายและจิตใจที่อ่อนล้าให้กลับมาสมบูรณ์ได้อย่างปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ”

ด้าน ดร.บัวตั๋น เธียรอารมณ์ Wellness Practitioner ผู้เชี่ยวชาญด้านการบำบัดทางเลือกชื่อดัง กล่าวถึงความสำคัญของการดูแลสุขภาพใจให้แข็งแรงว่า “สุขภาพใจที่ไม่นิ่ง อาจเกิดจากความกังวล แรงกดดัน ความเครียดต่าง ๆ ซึ่งจะส่งผลต่อสุขภาพกายทำให้ป่วยได้ง่ายขึ้น วันนี้เลยได้มีโอกาสมาร่วมกับทางเชวาลา จัดกิจกรรมคลื่นเสียงบำบัด โดยใช้ขันทิเบต มาช่วยปรับสมดุลกายและใจ หลายครั้งความเครียดทำให้ร่างกายมีความเกร็งตัว การสะสมความตึงของกล้ามเนื้อนาน ๆ เป็นอีกหนึ่งสาเหตุของความเจ็บป่วย” พร้อมเล่าต่อว่า “ผลวิจัยในหลายประเทศชี้ให้เห็นว่าการบำบัดด้วยคลื่นเสียงช่วยควบคุมอัตราการเต้นของหัวใจ กระตุ้นการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน และเกิดความผ่อนคลายระดับลึก ทั้งยังทำให้จิตใจปลอดโปร่งและมีสมาธิมากยิ่งขึ้น ดีใจมากที่ได้มาจัดเวิร์กชอปให้ผู้ที่สนใจการบำบัดรูปแบบใหม่ซึ่งสามารถนำแนวทางการทำสมาธิรูปแบบนี้ไปทำเองที่บ้านได้ง่าย ๆ”

สำหรับกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพดี ๆ แบบนี้ ทางเชวาลา เวลเนส หัวหิน จะเดินหน้าจัดอย่างต่อเนื่องจากเสียงตอบรับที่ดีเยี่ยมของผู้เข้าร่วมในครั้งที่ 1 ผู้ที่สนใจดูแลสุขภาพแบบองค์รวมด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีทางการแพทย์ระดับโลก ภายใต้การดูแลอย่างใกล้ชิดโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญในบรรยากาศการพักผ่อนที่รีสอร์ตหรูริมหาดหัวหิน ทาง เชลาวา เวลเนส หัวหิน นำเสนอโปรแกรมหลากหลาย อาทิ การตรวจหาความเสี่ยงโรคและเสริมสร้างภูมิต้านทานร่างกายให้แข็งแรง คีเลชันเพื่อช่วยขับโลหะหนัก การดีทอกซ์ตับและลำไส้ การให้ออกซิเจนบริสุทธิ์และเสริมวิตามิน รวมถึงการให้การบำบัดลึกระดับเซลล์ เพื่อให้คุณมีสุขภาพที่สมบูรณ์ เพิ่มความมั่นใจการใช้ชีวิตได้อย่างเต็มที่ สามารถติดตามข่าวสารกิจกรรมดี ๆ ในครั้งต่อไปและโปรแกรมดูแลสุขภาพของเชวาลา เวลเนส หัวหิน ได้ผ่านช่องทาง Facebook ที่ Chevala Wellness Center Hua Hin หรือเข้าชมเว็บไซต์ https://www.chevala.com/th/ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อสอบถามได้ทาง Line Official @Chevala หรือ โทร. 096 191 2190
#####

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad