“ซาร่า กู้” จากคลาสอิน ร่วมคาดการณ์เทรนด์การเรียนรู้แห่งอนาคต ณ การประชุมสุดยอดเทคโนโลยีการศึกษาแห่งเอเชียประจำปี 2565 - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

“ซาร่า กู้” จากคลาสอิน ร่วมคาดการณ์เทรนด์การเรียนรู้แห่งอนาคต ณ การประชุมสุดยอดเทคโนโลยีการศึกษาแห่งเอเชียประจำปี 2565

 

“ซาร่า กู้” จากคลาสอิน ร่วมคาดการณ์เทรนด์การเรียนรู้แห่งอนาคต ณ การประชุมสุดยอดเทคโนโลยีการศึกษาแห่งเอเชียประจำปี 2565


สิงคโปร์9 พฤศจิกายน 2565 /พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์


วันที่ 27 ตุลาคมที่ผ่านมา คุณซาร่า กู้ (Sara Gu) ผู้ร่วมก่อตั้งและซีโอโอของบริษัทคลาสอิน (ClassIn) ได้มาบรรยายสร้างแรงบันดาลใจในหัวข้อ วิวัฒนาการของเทคโนโลยีการศึกษา ขับเคลื่อนผลลัพธ์และการเติบโตในเอเชีย (The Evolution of EdTech–Driving Both Growth and Outcomes in Asia) ในการประชุมสุดยอดเทคโนโลยีการศึกษาแห่งเอเชีย (EdTech Asia Summit) ประจำปี 2565 ร่วมกับคุณไดอานา กัน (Diana Gan) ผู้ก่อตั้งเอเลเมนทารี แคปิตอล (Elementary Capital) และคุณสันธีป อเนจา (Sandeep Aneja) จากไคเซนเวสต์ (Kaizenvest) คุณกู้ได้อาศัยประสบการณ์ที่ลึกซึ้งในอุตสาหกรรมในการแบ่งปันแนวคิดเกี่ยวกับเทรนด์การศึกษาหลังการระบาดของโควิด-19 และผลกระทบที่มีต่อเทคโนโลยีการศึกษาในภูมิภาค


คลาสอิน ซึ่งอยู่ในเครือบริษัทอีอีโอ (EEO) ก่อตั้งขึ้นในปี 2557 ปัจจุบันได้กลายเป็นบริษัทเทคโนโลยีการศึกษาที่ใหญ่ที่สุดในโลกซึ่งมีผู้ใช้งานมากกว่า 5 ล้านคนต่อเดือน โดยบริษัทได้รับเม็ดเงินลงทุนมูลค่ากว่า 50 ล้านดอลลาร์ในการระดมทุนซีรีส์ บี จากบริษัทอินซ์ แคปิตอล (Ince Capital) ในเดือนกรกฎาคม 2563 และกวาดเงินลงทุนไป 265 ล้านดอลลาร์ในการระดมทุนซีรีส์ ซี นำโดยหน่วยลงทุนร่วม จีแอล เวนเจอร์ส (GL Ventures) ของบริษัทฮิลเฮาส์ แคปิตอล (Hillhouse Capital) ในเดือนพฤศจิกายนปีเดียวกัน


การศึกษาในอนาคตจะอยู่ในรูปแบบผสมผสาน” คุณกู้ กล่าว พร้อมชี้ให้เห็นว่า การระบาดของโควิด-19 ได้นำพาการเปลี่ยนแปลงมาสู่การศึกษาอย่างไร โดยระบุว่า ครูและนักเรียนต่างใช้ความคิดริเริ่มในการแสวงหาโซลูชันออนไลน์ ซึ่งสามารถบูรณาการและนำคุณค่ามาสู่ห้องเรียนได้” 


นอกจากนี้ คุณกู้ยังได้เน้นย้ำบทบาทสำคัญของการทำงานร่วมกันในการเรียนรู้ในอนาคต โดยกล่าวว่า การศึกษาสร้างขึ้นจากการทำงานร่วมกันอย่างเต็มที่ในทุกชั้นเรียน และนั่นคือเหตุผลที่เราได้พัฒนาคลาสอินขึ้นมา เพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วมไม่เพียงจำกัดอยู่ในชั้นเรียน แต่ยังขยายออกไปนอกชั้นเรียนด้วย” พร้อมเน้นย้ำว่า ชุมชนครูกำลังมองหาวิธีที่ดียิ่งขึ้นในการทำงานร่วมกัน เพื่อการออกแบบแผนการสอนที่สร้างสรรค์และมีประสิทธิภาพ กิจกรรมต่าง ๆ ในชั้นเรียน และอื่น ๆ อีกมากมาย


ในการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่จะมาถึงนี้ ทางบริษัทเตรียมนำเสนอทีชเชอร์อิน (TeacherIn) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มปฏิวัติวงการ โดยนำจิตวิญญาณแห่งการแบ่งปันกว้างอย่างขวางของกิตฮับ (GitHub) มาพัฒนาต่อยอด เพื่อให้นักการศึกษาได้ใช้ทำงานร่วมกันด้วยการเข้าถึงทรัพยากรทางวิชาการจำนวนมาก


เมื่อได้เห็นว่าเทคโนโลยีการศึกษานำพาการเปลี่ยนแปลงในระยะยาวได้อย่างไร ผู้ร่วมอภิปรายก็เล็งเห็นถึงอนาคตที่สดใสของเอเชียแล้ว


คุณกู้เปิดเผยว่า แนวทางปฏิบัติเกี่ยวกับการเรียนรู้ในแบบผสมผสานนั้นจะมอบโอกาสอันมีค่า ในการผลักดันความเท่าเทียมทางการศึกษาและทำลายอุปสรรคที่กีดขวางการเข้าถึงการศึกษาไปอีกขั้น นอกจากนี้ เนื่องจากภูมิภาคต่าง ๆ ของโลกจำเป็นต้องปรับตัวให้เข้ากับภูมิทัศน์ที่ไม่แน่นอน แพลตฟอร์มเทคโนโลยีการศึกษาจึงมีความสำคัญอย่างยิ่งในการช่วยเหลือบุคคลที่ต้องการเพิ่มพูนทักษะในการเดินทางบนเส้นทางแห่งการเรียนรู้ตลอดชีวิต


ที่สำคัญกว่านั้น ในขณะที่ผู้ร่วมอภิปรายได้นำพาความสนใจของผู้ชมไปสู่ประเด็นที่เกี่ยวกับความเป็นอยู่ของผู้เรียน คุณกู้ได้พูดถึงจุดประสงค์แท้จริงของการศึกษาโดยกล่าวว่า การศึกษาไม่ใช่แค่เครื่องมือสำหรับการหางานเท่านั้น แต่ยังทำให้เราเป็นเราในแบบที่ดีขึ้น...ในการเรียนรู้ เราจะได้พบกับการเติมเต็มที่ช่วยให้เรามีพื้นฐานที่แน่นหนาอีกด้วย


รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1942277/image_1.jpg


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad