เอเชียซอฟท์ฯ เผยผลการดำเนินงานไตรมาส 3 รายได้เพิ่มจากไตรมาสก่อน มุ่งรักษาโมเมนตัมอิงปี 2564 - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

เอเชียซอฟท์ฯ เผยผลการดำเนินงานไตรมาส 3 รายได้เพิ่มจากไตรมาสก่อน มุ่งรักษาโมเมนตัมอิงปี 2564

 


                             เอเชียซอฟท์ฯ เผยผลการดำเนินงานไตรมาส 3

รายได้เพิ่มจากไตรมาสก่อน มุ่งรักษาโมเมนตัมอิงปี 2564


11 พฤศจิกายน 2565: บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) แถลงผลการดำเนินงานในไตรมาส 3/2565  บริษัทฯ มีรายได้ 404.2 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 68 ล้านบาท เมื่อเทียบไตรมาสก่อนหน้า รายได้รวมเพิ่มขึ้นร้อยละ 1.3 โดยการเติบโตหลักมาจากตลาดประเทศสิงคโปร์และเวียดนาม ด้านกำไรสุทธิลดลงร้อยละ 22.6 อันเนื่องจากรายได้ของเกมที่เปิดใหม่ไม่เป็นไปตามเป้าหมาย ประกอบกับมีค่าใช้จ่ายด้านการตลาดที่เพิ่มขึ้นจากการเปิดเกมใหม่ เกมในไตรมาสนี้ ได้แก่ เกมพีซี Elyon SEA (ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้) และเกมโมบายล์ Nine Songs of Fantasy (ประเทศไทย) กับ Dream of a New World (ประเทศฟิลิปปินส์สิงคโปร์มาเลเซียอินโดนีเซีย) 

Mr. Gerry Ung ผู้บริหารสูงสุดทางด้านการเงิน (CFO) บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “ด้วยภาวะเศรษฐกิจโลกที่ชะลอตัวจากปัญหาเงินเฟ้อและการปรับดอกเบี้ยเพิ่มขึ้นทั่วโลก ทำให้ผู้คนระมัดระวังในการใช้จ่ายมากขึ้น ส่งผลกระทบให้ผลประกอบการในหลายธุรกิจรวมถึงอุตสาหกรรมเกมในภาพรวมปรับตัวลดลง และเช่นเดียวกับผลการดำเนินงานของเอเชียซอฟท์ฯ ในไตรมาส การเปิดให้บริการ เกมใหม่ไม่สามารถสร้างรายได้และผลตอบแทนได้เหมือนในสภาวะปกติ แต่อย่างไรก็ตามฐานะทางการเงินของเอเชียซอฟท์ฯ ยังคงมีเสถียรภาพที่ดี พร้อมรับสถานการณ์ความผันผวนทางเศรษฐกิจ เนื่องด้วยบริษัทฯ ยังคงมีสถานะเงินสดอยู่จำนวนมากและปลอดหนี้ที่มีภาระดอกเบี้ย

ทั้งนี้ ในไตรมาส เอเชียซอฟท์ฯ ได้เปิดตัวเกมโมบายล์ใหม่ TERA Classic SEA ในวันที่ พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยให้บริการครอบคลุมภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สำหรับแผนในการเปิดตัวแพลตฟอร์ม Astronize ยังคงคืบหน้าด้านการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง โดยขณะนี้อยู่ในช่วงการเตรียมการที่จะเปิดตัวเกมแรกของแพลตฟอร์มในช่วงต้นปี 2566 รวมถึงอยู่ในขั้นตอนเตรียมพร้อมเพื่อเสนอขาย ICO ในปีหน้า ในขณะเดียวกันก็ได้วางนโยบายในการเข้าไปลงทุนในธุรกิจ start-up ด้านเทคโนโลยีใหม่ ๆ เพิ่มเติม เพื่อสร้างโอกาสการเติบโตทางธุรกิจในอนาคต

 

###

 

เกี่ยวกับ บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

 

บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)  ผู้ให้บริการเกมออนไลน์ในระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ก่อตั้งขึ้น ณ วันที่ 20 กันยายน 2544  และจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2550 (SET : AS) ปัจจุบันมีสำนักงานอยู่ใน 6 ประเทศ ได้แก่ ไทยสิงคโปร์ฟิลิปปินส์มาเลเซีย อินโดนีเซีย และเวียดนาม

เอเชียซอฟท์ฯ ได้เปิดให้บริการเกมพีซีและโมบายล์มาแล้วกว่า 180 เกม ซึ่งครอบคลุมเกมหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็น MMORPG, SRPG, Casual, FPS และ MOBA โดยปัจจุบันมีเกมที่เปิดให้บริการอยู่มากกว่า 30 เกม นอกเหนือจากเชี่ยวชาญด้านการดูแลและให้บริการเกมแล้ว ยังมีความเข้าใจในการทำการตลาดในแต่ละประเทศ ซึ่งมีความต้องการและรสนิยมที่แตกต่างกัน ด้วยทีมงานที่ครอบคลุมในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ส่งผลให้หลากหลายเกมประสบความสำเร็จอย่างสูง ไม่ว่าจะเป็นเกมพีซี  อาทิ Ragnarok (TH), Yulgang Online (TH, VN), Audition (TH, SG, PH, MY), MapleStory SEA (MY, SG), MU Online (TH, SG, PH, MY, ID), Cabal Online (TH, PH), M.A.T.2 (SG, PH, MY), Heroes of the Storm (TH, SG, MY, PH) และโมบายล์เกม อาทิ Line Dragonica Mobile (TH, SG, PH, MY, ID, VN), Ragnarok Mobile (TH), TS Online Mobile (TH), Club Audition Mobile (SG, PH, MY) ด้วยผลงานดังกล่าว ทำให้ได้รับความเชื่อมั่นให้ร่วมงานกับบริษัทผู้พัฒนาเกมชั้นนำระดับโลก อาทิ Blizzard Entertainment, Sony Online Entertainment, SEGA, CAPCOM, NEXON, Gravity, HanbitSoft

ด้วยประสบการณ์ในอุตสาหกรรมเกมร่วม 21 ปี เอเชียซอฟท์ฯ ถือเป็นบริษัทที่เปิดให้บริการเกมแนว MMORPG มากที่สุดเป็นลำดับต้น ๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทำให้มีความเชี่ยวชาญและมีฐานกลุ่มผู้เล่น active ในภูมิภาคนี้มากกว่า 6.8 ล้านไอดี


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad