3 ดาวดัง ตบเท้าร่วมหวด “เอสเอที ทีดับเบิ้ลยูที โอเพ่น”สนาม 9 ชิง 2.5 ล้าน ที่พัทยาคันทรี่คลับ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

3 ดาวดัง ตบเท้าร่วมหวด “เอสเอที ทีดับเบิ้ลยูที โอเพ่น”สนาม 9 ชิง 2.5 ล้าน ที่พัทยาคันทรี่คลับ

3 ดาวดัง ตบเท้าร่วมหวด “เอสเอที ทีดับเบิ้ลยูที โอเพ่น”สนาม 9 ชิง 2.5 ล้าน ที่พัทยาคันทรี่คลับ

ปวริศา ยกทวน,จารวี บุญจันทร์ และชนกนันท์ อังกุรเศรณี สามสวิงสาวดาวดัง พกความมั่นใจกลับบ้านพร้อมลุยศึก “เอสเอที ทีดับเบิ้ลยูที โอเพ่น” (SAT-TWT OPEN  ROAD TO WORLD RANKING) ชิงเงินรางวัลรวม 2.5 ล้านบาท ณ สนามกอล์ฟ พัทยา คันทรี่คลับ พาร์ 72 ระยะ 6,542 หลา จ.ชลบุรี ระหว่างวันที่ 8-10 พฤศจิกายน 2565

 สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีไทย หรือไทย ดับเบิ้ลยู พีจีเอ(THAI WPGA) จะจัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรีรายการ “เอสเอที-ทีดับเบิ้ลยูที โอเพ่น”(SAT-TWT OPEN  ROAD TO WORLD RANKING) สนามที่ 9 และเป็นหนึ่งในสิบรายการแข่งขันประจำปี 2021-2022 เพื่อเก็บเงินรางวัลสะสม และยังเป็นแม็ทช์ที่จะนำไปสู่การคิดคะแนนสะสมอันดับโลกในอนาคต โดยมีเงินรางวัลรวมรายการละ 2.5 ล้านบาท โดยรายการที่ 9 จะจัดขึ้น ณ สนามกอล์ฟ กอล์ฟ พัทยา คันทรี คลับ จ.ชลบุรี พาร์ 72 ระยะ 6,542 หลา จ.ชลบุรี ระหว่างวันที่ 8-10 พฤศจิกายน 2565 เป็นการแข่งขันแบบ สโตรคเพลย์ 54 หลุม (วันละ 18 หลุม) หลังจากผ่านไปแล้ว 36 หลุมจะตัดตัวเหลือ 60 คน และเสมอ เพื่อเข้าไปแข่งขันในรอบสุดท้าย ผู้ชนะจะได้รับเงินรางวัลสูงถึง 376,500 บาท

 นักกอล์ฟสตรีที่ตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้อาทิ “โปรว่าน”จารวี บุญจันทร์ เจ้าของแชมป์เอปสัน ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ 2022 , “โปรเอพริล” ชนกนันท์ อังกุรเศรณี สวิงสาวใน เอปสัน ทัวร์ และ โปรปริญญ์ -ปวริศา ยกทวน โปรมากประสบการณ์ในแอลพีจีเอ และเอปสัน ทัวร์ เป็นต้น

โดยนักกอล์ฟทั้งสามรายพูดถึงการกลับมาร่วมแข่งขันไทยวีเมนส์ ทัวร์รายการที่ 9 ดังนี้

เริ่มจาก โปรปริญญ์-ปวริศา ยกทวน เผยว่า “ปี้นี้ฟอร์มการเล่นที่ต่างประเทศถือว่าดี สามารถจบอันดับที่สอง ได้ถึงสองรายการจากเอปสันทัวร์ และยังรั้งอันดับที่ 22 ออเดอร์ออฟเมอร์ริดของเอปสันทัวร์ด้วย ตอนนี้กลับมาพักที่ไทย และได้ลงฝึกซ้อมหลังจากได้ไปเทรนกับโค้ช เพื่อแก้ไขเรื่องวงสวิง  สำหรับรายการแข่งขันของไทยวีเมนส์ ทัวร์ ที่ผ่านมาถือว่าพอใจมาก และครั้งนี้ดีใจที่ได้เข้าร่วมแข่งขันอีกครั้ง ก่อนที่จะไปควอลิฟาย แอลพีจีเอ สเตจสุดท้ายที่อเมริกา สำหรับการแข่งขันของไทยวีเมนส์ ทัวร์ ในครั้งนี้ก็จะทำให้เต็มที่ ไม่กดดันตัวเอง และดีใจที่ได้กลับมาเจอเพื่อนๆนักกอล์ฟอีกครั้งค่ะ

ตามมาด้วย โปรว่าน-จารวี บุญจันทร์ เปิดใจว่า “ที่ผ่านมาตั้งแต่เดือนเมษายน ได้บินไปเล่นเอปสันทัวร์ที่อเมริกา ค่อนข้างพอใจกับผลงานค่ะ จบมันนี่ แรงกิ้งที่ 12 หลังจากที่ชนะแม็ทช์สุดท้ายที่เดย์โทน่า บีช ฟลอริด้า แต่ในระหว่างปีก็มีบินมาเล่น ซิโมน เอเชีย-แปซิฟิก ตัพ ที่อินโดนีเซีย น่าจะจบที่ 12 ร่วม  และมีโอกาสได้ไปเล่น ฮาน่า ไฟแนนเชียล กรุ๊ป ที่เกาหลี ปลายเดือนกันยายน จบที่ 6 ร่วม รวมๆแล้วก็พอใจผลงาน รู้สึกว่าเกมกำลังมุ่งไปในทางที่ดี ตอนนี้ก็รอคิวซีรี่ส์ ช่วงต้นเดือนธันวาคมค่ะ ก็กลับมาอยู่และซ้อมที่ไทยค่ะ ก็จะเน้นทำสวิงกับฟิตร่างการเสียส่วนใหญ่และครั้งนี้จะอยู่เมืองไทยถึงวันที่ 22 พฤศจิกายนค่ะส่วนแพลนของปีหน้าตอนนี้ก็คงกลับไปเล่นที่อเมริกา แต่ยังไม่แน่ใจว่าจะเล่นทัวร์ไหน ต้องรอดูผลงานที่จะไปเล่นที่คิวซีรีส์ก่อนค่ะ”

“และในระหว่างนี้ก็มีแข่งแม็ทช์ของไทยวีเมนส์ ทัวร์ ที่พัทยา ในอาทิตย์หน้าค่ะ เป็นครั้งแรกที่จะได้เล่นกับไทยวีเมนส์ทัวร์และที่สนามพัทยาคันทรี่คลับด้วยค่ะ ก็รู้สึกตื่นเต้น และดีใจที่จะได้เล่นกับพี่ๆน้องๆในทัวร์ค่ะ จะพยายามเล่นให้สนุก และปรับตัวให้ชินกับการแข่งขันกอล์ฟอีกครั้งซึ่งก็หวังว่าผลงานจะออกมาดีค่ะ”

และปิดท้ายที่ โปรเอพริล-ชนกนันท์ อังกุรเศรณี กล่าวา “กลับมาไทยเที่ยวนี้ ก็เจอโค้ชอาทิตย์ละครั้ง แล้วก็ฟิตเนสอาทิตย์ละ 5 วันค่ะ ที่ผ่านมาเล่นเอปสัน ทัวร์ ไปประมาณ 15 แม็ทช์ค่ะ ผลงานดีที่สุดคือ อันดับ 4 ร่วม รายการ ทวิน บริดจ์ แชมเปี้ยนชิพ ที่นิวยอร์ค ค่ะ แพลนต่อไปของหนูก็คือจะคิว แอลพีจีเอ ทัวร์ สเตจ 2  ให้ผ่านเผื่อเข้าไปเล่นรอบคิวซีรี่ส์ แล้วจะพยายามเข้าทัวร์ใหญ่ให้ได้ค่ะ แต่ถ้าไม่ผ่านก็จะไปคิวเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ แทนค่ะ ตอนนี้สถานะของ เอปสัน ทัวร์ ปีหน้าก็ได้ฟูลการ์ดอยู่แล้วค่ะ แข่งไทยวีเมนส์ ทัวร์ ที่พัทยาเสร็จก็เดินทางกลับอเมริกา วันที่ 10 พฤศจิกายนนี้เลยค่ะ”

“รู้สึกคิดถึง แล้วก็ตื่นเต้นค่ะ ที่จะได้กลับมาแข่งไทยวีเมนส์ ทัวร์อีก ได้เจอเพื่อนๆอัพเดทกัน ที่ผ่านมาก็ถือว่าพอใจพอสมควรกับผลงานตัวเองในไทยวีเมนส์ ทัวร์ ค่ะ เน้นไปที่การหาประสบการณ์มากกวาา พี่ๆเก่งๆ มาแข่งที่นี่ตลอด พริลได้เรียนรู้อะไรจากที่นี่เยอะมากๆค่ะ” 

“ช่วงนี้ก็มีการ นำสถิติของตัวเองมาประเมินกับทีม แล้วมองหาจุดอ่อนของเกมตัวเอง เพื่อมาปรับพัฒนามากขึ้นค่ะ  ล่าสุดก็มีไปหาโค้ชพัตต์ ที่อเมริกา  แล้วก็พยายามเวิร์คเรื่อง ลูกสั้น กับลูกพัตต์นี่แหละค่ะ  นอกเหนือจากเกมการเล่น พริลก็มีเน้นทำร่างกายค่ะช่วงนี้ “

“อยากจะออกไปเอาความรู้สึก เพิ่มความมั่นใจ ในการแข่งขันก่อนบินไปอเมริกา สำคัญที่สุดคือเหมือนได้กลับบ้าน เจอเพื่อนๆพี่ๆนักกอล์ฟด้วยกัน เติมพลังให้กัน ขอบคุณไทยวีเมนส์ ทัวร์มากๆที่ทำให้พวกเรามีแม็ทช์แข่งดีๆแบบนี้ค่ะ”

สำหรับการแข่งขัน เอที-ทีดับเบิ้ลยูที โอเพ่น”(SAT-TWT OPEN  ROAD TO WORLD RANKING) จัดการแข่งขันโดยสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีไทย หรือไทย ดับเบิ้ลยู พีจีเอ(THAI WPGA) และได้รับการสนับสนุนจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย ,กองทุนพัฒนาการกีฬา แห่งชาติ ,ธนาคารไทยพาณิชย์ ,บริษัท พี.โอเวอร์ซีส์ สตีล จำกัด (มหาชน) ,บริษัท ที.ดี.ซี.สตีล กรุ๊ป จำกัด และสนามกอล์ฟพัทยา คันทรี่คลับ

เกี่ยวกับ THAI WPGA

สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีไทย (THAI WPGA) ก่อตั้งขึ้นเพื่อต้องการส่งเสริมและพัฒนานักกอล์ฟอาชีพสตรีไทยโดยผ่านการแข่งขันของทางสมาคม ที่จะต่อยอดให้มีคะแนนสะสมอันดับโลก (World Rankings) ในอนาคตอันใกล้ ซึ่งจะทำให้นักกอล์ฟอาชีพสตรีไทยมีโอกาสก้าวไปสู่เวทีการแข่งขันระดับโลกได้ง่ายขึ้น อีกทั้งยังช่วยพัฒนา ส่งเสริม นักกอล์ฟอาชีพสตรีไทย ให้มีความสามารถทัดเทียมนานาชาติ โดยการสร้างทัวร์นาเม้นท์เก็บคะแนนสะสมโลก Rolex World Ranking และพัฒนา ส่งเสริมนักกอล์ฟอาชีพสตรีไทย ให้ได้มีโอกาสหาประสบการณ์ โดยสร้างทัวร์นาเม้นท์รอง และเป็นการสร้างนักกอล์ฟสตรีหน้าใหม่ และยังเป็นการพัฒนาบุคลากรและระบบงานให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad