“กุสุมา” เปิดรอบแรก 5 อันเดอร์ ขึ้นนำ เอสเอที-ทีดับเบิ้ลยู ที โอเพ่น สนาม9 ที่พัทยาคันทรี่คลับ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

“กุสุมา” เปิดรอบแรก 5 อันเดอร์ ขึ้นนำ เอสเอที-ทีดับเบิ้ลยู ที โอเพ่น สนาม9 ที่พัทยาคันทรี่คลับ

 

“กุสุมา” เปิดรอบแรก 5 อันเดอร์ ขึ้นนำ เอสเอที-ทีดับเบิ้ลยู ที โอเพ่น สนาม9 ที่พัทยาคันทรี่คลับ 

กุสุมา มีชัย แชมป์เคแอลพีจีเอ อินเตอร์เนชั่นแนล ควอลิฟายอิ้ง 2022 และ รองแชมป์สนามที่ 7 จากปราจีนบุรี ประเดิมรอบแรก 5 อันเดอร์พาร์ 67 ขึ้นนำศึก “เอสเอที ทีดับเบิ้ลยูที โอเพ่น” (SAT-TWT OPEN  ROAD TO WORLD RANKING)  สนาม 9 ชิงเงินรางวัล 2.5 ล้านบาท ณ สนามกอล์ฟ พัทยา คันทรี่คลับ พาร์ 72 ระยะ 6,542 หลา จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยมี โปรว่าน-จารวี บุญจันทร์ แชมป์เอปสัน ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ รายการสุดท้ายของปี 2022 และ โปรมายด์-กานต์พนิตนันท์ เมืองคำสกุล อดีตผู้เล่นแอลพีจีเอทัวร์จากขอนแก่น ตามหลังสโตรคเดียว ที่สกอร์คนละ 4 อันเดอร์พาร์ 68 

สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีไทย หรือไทย ดับเบิ้ลยู พีจีเอ(THAI WPGA) จะจัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรีรายการ “เอสเอที-ทีดับเบิ้ลยูที โอเพ่น”(SAT-TWT OPEN  ROAD TO WORLD RANKING) สนามที่ 9 และเป็นหนึ่งในสิบรายการแข่งขันประจำปี 2021-2022 เพื่อเก็บเงินรางวัลสะสม และยังเป็นแม็ทช์ที่จะนำไปสู่การคิดคะแนนสะสมอันดับโลกในอนาคต โดยมีเงินรางวัลรวมรายการละ 2.5 ล้านบาท โดยรายการที่ 9 จัดขึ้น ณ สนามกอล์ฟ กอล์ฟ พัทยา คันทรี คลับ จ.ชลบุรี พาร์ 72 ระยะ 6,542 หลา จ.ชลบุรี ระหว่างวันที่ 8-10 พฤศจิกายน 2565 เป็นการแข่งขันแบบ สโตรคเพลย์ 54 หลุม (วันละ 18 หลุม) หลังจากผ่านไปแล้ว 36 หลุมจะตัดตัวเหลือ 60 คน และเสมอ เพื่อเข้าไปแข่งขันในรอบสุดท้าย ผู้ชนะจะได้รับเงินรางวัลสูงถึง 376,500 บาท 

 เปิดรอบแรกเมื่อวันที่ 8 พ.ย.โปรกล้วย-กุสุมา มีชัย วัย 27 ปีจากปราจีนบุรี เจ้าของแชมป์เคแอลพีจีเอ อินเตอร์เนชั่นแนล ควอลิฟายอิ้ง 2022 ที่สนามฟีนิกซ์โกลด์กอล์ฟ เมื่อต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา และรองแชมป์สนาม 7 ที่กบินทร์บุรี ขึ้นนำก่อน 5 อันเดอร์พาร์ 67 จากอีเกิ้ลที่หลุม 3 พาร์ 5 จากนั้นเก็บเบอร์ดี้ได้ที่หลุม 6,10,11 ก่อนเสียโบกี้ที่หลุม 12 และยิงเบอร์ดี้สุดท้ายได้ที่หลุม 13 จากนั้นเก็บพาร์จนจบการแข่งขัน โดยมี โปรว่าน-จารวี บุญจันทร์ แชมป์เอปสัน ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ รายการสุดท้ายของปี 2022 และ โปรมายด์-กานต์พนิตนันท์ เมืองคำสกุล อดีตผู้เล่นแอลพีจีเอทัวร์จากขอนแก่น ตามหลังสโตรคเดียว ที่สกอร์คนละ 4 อันเดอร์พาร์ 68 

โปรกล้วย-กุสุมา มีชัย กล่าวหลังจบ 5 อันเดอร์ขึ้นเป็นผู้นำรอบแรกว่า “วันนี้ตั้งแต่ยังไม่ออกก็คิดว่าสนามน่าจะยาก ด้วยลมด้วยกรีน รู้สึกว่ากรีนยากมาก ประทับใจพาร์ 5 หลุม 3 คือตีไปเหลือ 156 หลาถึงธง แต่ไม่ออน แล้วชิพลงเป็นอีเกิ้ลค่ะ วันนี้ภาพรวมที่ดีที่สุดก็คงจะเป็นไดรเว่อร์ กับพัตเตอร์ค่ะ เหล็กก็ยังไม่ค่อยเข้าเป้าค่ะ แม็ทช์นี้หนูไม่ได้คาดหวังอะไร ไม่เคยตีสนามนี้ด้วย อีกสองวันก็อยากจะตีให้ได้แบบนี้ บนกรีนก็อาจจะละเอียดมากขึ้นอีกนิด”

“เวลาที่หนูมาตีแม็ทช์ทีดับเบิ้ลยูที หนูรู้สึกดีและอบอุ่นมาก การทำสนามก็เริ่มไกลขึ้นเรื่อยๆ ชอบมากค่ะ เสร็จแม็ทช์นี้หนูก็จะบินไปเกาหลี เพื่อเข้าร่วมควอลิฟายสเตจสาม คืนวันที่ 10 ขึ้นเครื่องเลย เหมือนหนูได้มาหาความมั่นใจก่อนไปแข่งสเตจสุดท้ายที่เกาหลีด้วยค่ะ ฝากติดตามนักกีฬาสาวไทยของเราอีกสองวันด้วยนะคะ”

โปรว่าน-จารวี บุญจันทร์ เจ้าของแชมป์เอปสัน ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ 2022 เผยว่า “วันนี้ตีไม่ค่อยออนเท่าไหร่ แต่โชคดีที่ทำอัพแอนด์ดาวน์ได้ พัตต์เบอร์ดี้ลงหลายหลุม สนามค่อนข้างยาว และลมแรง ค่อนข้างท้าทาย กรีนก็มีสโลปเยอะมากค่ะ แผนการเล่นคือเอาตัวเองไปอยู่ในโพสิชั่นที่ตีขึ้นกรีนได้ และพยายามให้ตัวเองพัตต์เบอร์ดี้ได้มากที่สุด”

“สนามนี้ที่จริงก็เซ็ทค่อนข้างยาวนะคะเปรียบเทียบกับเอปสันก็น่าจะพอๆกันค่ะในระยะรวม ส่วนวันนี้สนามคอนดิชั่นที่มีลมแรงหน่อย ก็คล้ายๆกับที่เล่นในอเมริกานะคะ มาที่นี่ก็ได้เล่นกับพี่ๆคนไทย รู้สึกสนุกสนานและได้คุยมากขึ้น การได้แข่งที่อเมริกา ก็รู้สึกว่าตัวเองมีแพชชั่นและความอดทนมากขึ้น เพราะวันนี้หนูสตาร์ทด้วยโบกี้เลย แล้วพยายามบอกตัวเองให้เล่นช้าลงใจเย็นลง ยังมีอีกหลายหลุมให้เล่นค่ะ เหลืออีกสองวันก็ฝากตามเชียร์นักกอล์ฟสาวไทยทุกคนด้วยค่ะ”

ขณะที่ โปรนิ้ง-เนมิตรา จันต๊ะนาเขตร์ จากจังหวัดพะเยาว์ เก็บได้ 3 อันเดอร์พาร์ 69 เท่ากับ โปรควีน-พรรณรายณ์ มีสมอรรถ จากจังหวัดชลบุรี ในลำดับที่ 4 ร่วม ส่วนโปรปลาย-พัชรจุฑา คงกระพันธ์ มือทำเงินอันดับ 1 เจ้าของ 3 แชมปไทยวีเมนส์ทัวร์ 2022 ทำได้ 2 อันเดอร์พาร์ 70 อยู่ในลำดับที่ 6 ร่วมกับ โปรแพท-ดลนภา พุฒิพินิจ 

 ส่วนนักกอล์ฟสมัครเล่นผลงานดีที่สุดเป็นของ น้องปาแปง-อลิศา อินทร์ประสทธิ์ จาก ร.ร.นานาชาติแอดแวนติส จังหวัดสระบุรี ที่รั้งอันดับ 10 ไทยแลนด์ อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ 2022 เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา สกอร์เกิน 1 โอวอร์พาร์ 73 ในลำดับที่ 11 ร่วม

สำหรับการแข่งขันรอบสอง นักกอล์ฟกลุ่มที่น่าสนใจจะออกเล่นทางด้านหลุม 1 อาทิ พัชรจุฑา คงกระพันธ์,พีรดา ปิดดอน และกรกนก สูงปานเขา เวลา 08.40 น. เนมิตรา จันต๊ะนาเขตร์,พรรณรายณ์ มีสมอรรถ และดลนภา พุฒิพินิจ เวลา 08.50 น. และกลุ่มผู้นำประกอบด้วย กุสุมา มีชัย,จารวี บุญจันทร์ และกานต์พนิตนันท์ เมืองคำสกุล เวลา 09.00 น.

สำหรับการแข่งขัน เอที-ทีดับเบิ้ลยูที โอเพ่น”(SAT-TWT OPEN  ROAD TO WORLD RANKING) จัดการแข่งขันโดยสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีไทย หรือไทย ดับเบิ้ลยู พีจีเอ(THAI WPGA) และได้รับการสนับสนุนจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย ,กองทุนพัฒนาการกีฬา แห่งชาติ ,ธนาคารไทยพาณิชย์ ,บริษัท พี.โอเวอร์ซีส์ สตีล จำกัด (มหาชน) ,บริษัท ที.ดี.ซี.สตีล กรุ๊ป จำกัด และสนามกอล์ฟพัทยา คันทรี่คลับ

ผลการแข่งขันรอบแรก(8 พ.ย.)

(-5)67 กุสุมา มีชัย

(-4)68 จารวี บุญจันทร์,กานต์พนิตนันท์ เมืองคำสกุล

(-3)69 เนมิตรา จันต๊ะนาเขตร์,พรรณรายณ์ มีสมอรรถ

(-2)70 ดลนภา พุฒิพินิจ,พัชรจุฑา คงกระพันธ์

(-1)71 พีรดา ปิดดอน

(E)72 กรกนก สูงปานเขา,ปวริศา ยกทวน

(+1)73 กัลยวรรธน์ พุ่มคล้าย,อลิศา อินทร์ประสิทธิ์(สมัครเล่น),กันยลักษณ์ ปรีดาสุทธิจิตต์,อัญชิสา อุตมะ,สุภมาส แสงจันทร์


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad