ไฮเซ่นส์ ร่วมกับ อีโคโนมิสต์ อิมแพค เปิดตัวรายงานอุตสาหกรรมเลเซอร์ทีวี มุ่งทำประโยชน์ให้สังคมผ่านเทคโนโลยีจอเลเซอร์ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

ไฮเซ่นส์ ร่วมกับ อีโคโนมิสต์ อิมแพค เปิดตัวรายงานอุตสาหกรรมเลเซอร์ทีวี มุ่งทำประโยชน์ให้สังคมผ่านเทคโนโลยีจอเลเซอร์

ไฮเซ่นส์ ร่วมกับ อีโคโนมิสต์ อิมแพค

เปิดตัวรายงานอุตสาหกรรมเลเซอร์ทีวี

มุ่งทำประโยชน์ให้สังคมผ่านเทคโนโลยีจอเลเซอร์


ชิงเต่า จีน--11 พ.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์


เมื่อวันที่ 10 พ.ย. ไฮเซ่นส์ (Hisense) บริษัทไฮเทคระดับโลก ร่วมกับ อีโคโนมิสต์ อิมแพค (Economist Impact) เปิดตัวรายงานอุตสาหกรรมเลเซอร์ทีวีอย่างเป็นทางการ เรื่อง "ไฮเซ่นส์สร้างสรรค์นวัตกรรมเปลี่ยนชีวิตผ่านเทคโนโลยีจอเลเซอร์ทั้งนี้ อีโคโนมิสต์ อิมแพค ซึ่งเปิดตัวโดยเดอะ อีโคโนมิสต์ กรุ๊ป (The Economist Group) ในปี 2564 ได้ร่วมมือกับบริษัทชั้นนำ รัฐบาล และองค์กรไม่แสวงหาผลกำไร เพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกในสังคม รายงานสมุดปกขาวดังกล่าวนำเสนอเกี่ยวกับเทคโนโลยีจอแสดงผลอย่างครอบคลุมทั้งในปัจจุบันและอนาคต ตลอดจนการสาธิตเทคโนโลยีจอเลเซอร์ของไฮเซ่นส์ นอกจากนี้ เนื่องในวันวิทยาศาสตร์สากลเพื่อสันติภาพและการพัฒนา (Science Day for Peace and Development) ไฮเซ่นส์ยังได้เน้นย้ำถึงบทบาทที่ก้าวล้ำของเทคโนโลยีจอเลเซอร์ พร้อมเผยให้เห็นว่านวัตกรรมล้ำสมัยดังกล่าวสร้างประโยชน์แก่ชีวิตของผู้คนทั่วโลกอย่างไร


รายงานสมุดปกขาวนำเสนอความสำเร็จของไฮเซ่นส์ในอุตสาหกรรมเลเซอร์ทีวี


ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา อุตสาหกรรมเลเซอร์ทีวีเติบโตอย่างรวดเร็วในแง่ของนวัตกรรมเทคโนโลยี ห่วงโซ่คุณค่า และการรับรู้ของตลาด ในฐานะผู้บุกเบิกอุตสาหกรรม ไฮเซ่นส์ได้ขับเคลื่อนนวัตกรรมและการพัฒนาจอเลเซอร์มาอย่างต่อเนื่อง โดยกำหนดแผนงานที่สำคัญในการบรรลุเป้าหมายการพัฒนาจอแสดงผลที่มีความละเอียดสูงพิเศษและโซลูชั่นที่โดดเด่นเพื่อยกระดับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค


ย้อนกลับไปในปี 2550 ไฮเซ่นส์เป็นหนึ่งในบริษัทแรก ๆ ที่พัฒนาเทคโนโลยีเลเซอร์ทีวี และทบทวนแนวคิดเกี่ยวกับทีวีสำหรับบ้าน นับตั้งแต่ไฮเซ่นส์เปิดตัวเลเซอร์ทีวีแบบ Ultra-short Throw เป็นครั้งแรกเมื่อปี 2557 บริษัทก็ได้ก้าวขึ้นเป็นผู้นำด้านวิวัฒนาการของเทคโนโลยีจอเลเซอร์ โดยมีการขยายรูปแบบการใช้งานออกไปในหลากหลายมิติ รวมถึงการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีจอเลเซอร์ในด้านสาธารณูปโภค และสร้างอนาคตใหม่ที่ยั่งยืนผ่านจอเลเซอร์ซึ่งใช้พลังงานต่ำ


รายงานสมุดปกขาวยังแสดงให้เห็นถึงความพยายามอย่างต่อเนื่องของไฮเซ่นส์ในการพัฒนาจอแสดงผลที่สามารถทำงานได้ทุกที่ รวมถึงจอเกมมิ่งและแพลตฟอร์มคลาวด์สำหรับอุตสาหกรรมต่าง ๆ นอกจากนี้ ไฮเซ่นส์ยังมุ่งมั่นวิจัยและพัฒนาอุตสาหกรรมในแนวดิ่ง ตั้งแต่ไดรเวอร์ชิปสำหรับจอ Tcon และชิปเพิมคุณภาพของภาพ ไปจนถึงระบบปฏิบัติการ แอปและเทอร์มินัลที่สามารถรองรับเทคโนโลยีต่าง ๆ เช่น LCD, จอเลเซอร์ และ ULED โดยในอนาคต จอแสดงผลจะไม่ใช่เพื่อการ 'มองเห็นเท่านั้น แต่ยังเป็นจุดสัมผัสระหว่างมนุษย์กับเครื่องจักร พร้อมเปลี่ยนแปลงชีวิตของผู้คนผ่านเทคโนโลยีเลเซอร์ที่ออกแบบมาเป็นอย่างดีและด้วยความใส่ใจ


ทำประโยชน์ให้สังคมผ่านเทคโนโลยีจอเลเซอร์


เนื่องในวันวิทยาศาสตร์สากลเพื่อสันติภาพและการพัฒนา รายงานสมุดปกขาวยังเผยให้เห็นว่าเทคโนโลยีจอเลเซอร์สร้างผลกระทบเชิงบวกให้เกิดขึ้นในสังคมอย่างไร ประโยชน์ประการหนึ่งที่เทคโนโลยีจอเลเซอร์พิสูจน์ให้เห็นแล้วคือ การปกป้องดวงตา โดยเลเซอร์ทีวีของไฮเซ่นส์ช่วยลดแหล่งกำเนิดแสงสีฟ้าที่เป็นอันตราย เพื่อมอบประสบการณ์การรับชมทีวีที่สมจริงและเป็นมิตรกับดวงตา


นอกจากนี้ เลเซอร์ทีวีของไฮเซ่นส์ยังส่งเสริมการพัฒนาที่ยั่งยืนด้วยอัตราการรีไซเคิลและประสิทธิภาพการใช้พลังงานที่สูงขึ้น จากการวิจัยของไฮเซ่นส์พบว่า เลเซอร์ทีวีใช้พลังงานเพียงประมาณหนึ่งในสามของทีวีแบบ LCD ที่มีขนาดหน้าจอเท่ากัน ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความยั่งยืนและความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมของเลเซอร์ทีวี


สำรวจเพิ่มเติมเกี่ยวกับรายงานสมุดปกขาวว่าด้วยอุตสาหกรรมเลเซอร์ทีวี และเทคโนโลยีเลเซอร์ของไฮเซ่นส์ ได้ที่


https://impact.economist.com/projects/innovation-through-laser-television-technology/


รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1943750/image1.jpg
คำบรรยายภาพ - รายงานสมุดปกขาวว่าด้วยเลเซอร์ทีวีของไฮเซ่นส์

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1943751/image2.jpg
คำบรรยายภาพ - ความสำเร็จของไฮเซ่นส์ในอุตสาหกรรมเลเซอร์ทีวี

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1943752/image3.jpg
คำบรรยายภาพ - เลเซอร์ทีวีปกป้องดวงตา


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad