แบรนด์ Deja™ ของอินโดรามา เวนเจอร์ส คว้ารางวัล ‘Best Sustainable Product’ จากเวที Chemical Week Sustainability Awards 2022 - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

แบรนด์ Deja™ ของอินโดรามา เวนเจอร์ส คว้ารางวัล ‘Best Sustainable Product’ จากเวที Chemical Week Sustainability Awards 2022

แบรนด์  Deja™ ของอินโดรามา เวนเจอร์ส คว้ารางวัล ‘Best Sustainable

 Product’

จากเวที Chemical Week Sustainability Awards 2022

กรุงเทพฯ ประเทศไทย – 18 พฤศจิกายน 2565 – บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) หรือ ไอวีแอล บริษัทเคมีภัณฑ์ชั้นนำระดับโลกที่ดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sustainable Product Award ในงาน Chemical Week Sustainability Awards 2022  โดยมอบให้แก่แบรนด์ Deja™ (เดจา) ของไอวีแอล โซลูชั่นเม็ดพลาสติก PET ที่มีความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutral PET pellets) รายแรกของโลก ช่วยลดผลกระทบที่มีต่อสิ่งแวดล้อม

 นายซันเจย์ อาฮูจา ประธานบริหารกลุ่มธุุรกิจ Combined PET อินโดรามา เวนเจอร์ส กล่าวว่า การได้รับการยกย่องจาก Chemical Week นับเป็นอีกก้าวสำคัญในเส้นทางความยั่งยืนของไอวีแอล รางวัลนี้มอบให้กับทีมของเราที่ทำผลงานได้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อบรรลุวิสัยทัศน์ของเราในการเป็นบริษัทเคมีภัณฑ์ชั้นนำระดับโลกที่ดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่ดีเพื่อสังคม

 แบรนด์ Deja™ ครอบคลุมทั้งเม็ดพลาสติก PET ที่มีความเป็นกลางทางคาร์บอน และผลิตภัณฑ์ PET รีไซเคิล (rPET) หลากหลายรูปแบบ ได้แก่ เกล็ดพลาสติก เม็ดพลาสติก เส้นใย และเส้นด้าย ซึ่งนำเสนอให้แก่ลูกค้าของไอวีแอลทั่วโลก สามารถนำไปผลิตสินค้าคุณภาพสูงได้ในหลากหลายอุตสาหกรรม ทั้งบรรจุภัณฑ์ ไลฟ์สไตล์ ยานยนต์ เสื้อผ้า และอุปกรณ์ทางการแพทย์ โดยโซลูชั่นดังกล่าวจะช่วยให้บริษัทที่ให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อมสามารถบรรลุเป้าหมายด้านความยั่งยืนของตนเองได้

 ไอวีแอลได้กำหนดเป้าหมายด้านความยั่งยืนที่ท้าทายสำหรับปี 2568 และ 2573 ซึ่งสามารถบรรลุได้ด้วยการดำเนินตามกลยุทธ์บริหารจัดการก๊าซเรือนกระจกทั้ง ด้าน ได้แก่ การเปลี่ยนไปใช้พลังงานทดแทน การพัฒนาประสิทธิภาพการดำเนินงาน การใช้วัตถุดับหมุนเวียน และการใช้เทคโนโลยีแห่งอนาคต นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังกำหนดเป้าหมายในการรีไซเคิลขวด PET ให้ได้จำนวน 1 แสนล้านขวดต่อปี ภายในปี 2573

 เรามีความภาคภูมิใจที่ได้นำเสนอเม็ดพลาสติก PET ที่ผ่านการรับรองความเป็นกลางทางคาร์บอนรายแรกของโลก ซึ่งนวัตกรรมที่ยั่งยืนเป็นปัจจัยสำคัญต่อความสำเร็จของเรา และเราได้ตระหนักถึงประโยชน์ด้านสิ่งแวดล้อมและเศรษฐกิจของ PET ที่สามารถหมุนเวียนใช้งานใหม่ได้ไม่รู้จบ ในขณะเดียวกันก็ทำให้เราเข้าใกล้เป้าหมายการลดคาร์บอนของเรามากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ Deja™ ยังสนับสนุนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนขององค์การสหประชาชาติ ด้วยการส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียนที่ยั่งยืน และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้” นายซันเจย์ กล่าวสรุป

 ทั้งนี้ รางวัลด้านความยั่งยืนของ Chemical Week เชิดชูเกียรติผู้นำในอุตสาหกรรมที่ทุ่มเทในการมีบทบาทสำคัญต่อความท้าทายด้านการเงิน การดำเนินงาน และกลยุทธ์ โดยมุ่งเน้นประเด็นด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (ESG) และการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ยั่งยืน รางวัลดังกล่าวได้รับการประเมินโดย S&P Global ซึ่งเป็นสถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือชั้นนำของโลก และมีผู้เชี่ยวชาญจากบริษัทต่างๆ ทั่วทั้งห่วงโซ่คุณค่าของอุตสาหกรรมเคมีภัณฑ์ร่วมเป็นคณะกรรมการตัดสิน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad